หนีเมืองกรุง...มุ่งไปสโลว์ไลฟ์ที่ สังขละ - อีต่อง 3 วัน 2 คืน

สังขละบุรี สะพานมอญ หมู่บ้านอีต่อง คือจุดหมายปลายทางของทริปเราครั้งนี้

วันนี้เราจะพาไปใช้ชีวิตสโลไลฟ์ในเวลา 3 วัน ณ. จังหวัดกาญจนบุรี (ฤดูกาญฯ จริงๆ) เราจะพาไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่กรุงเทพฯ นั้น หาไม่ได้กันดีกว่า ทริปนี้เรารวมกลุ่มกับเพื่อนๆ 10 คน ยกกันไปทั้งแก๊งค์เลย

ไปค่ะ ตามเราไปเที่ยวกัน...

rqueqgkjmnyp

เริ่มต้นการเดินทางทริปไปกาญจนบุรีของเรา ก็ไม่ลืมที่จะแวะไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือไปแวะสะพานข้ามแม่น้ำแคว ชวนเพื่อนถ่ายรูปยืนกันเป็นแถวเป็นเด็กแนว ขวางสะพานกันเลยทีเดียว ฮ่าฮ่า

0lgbdilzi91m

นานได้ๆเที่ยวกับเพื่อนหลายคนก็ต้องแช๊ะภาพกันไว้สักนิด ปล. เราแวะที่สะพานกันช่วงเช้า คนก็เลยยังไม่ค่อยเยอะ ทำให้ได้ถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนยาวๆเลย

c1dz26t8vbpd

ใกล้ๆ กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว จะมี"พิพิธภัณฑ์สงคราม (สะพานข้ามแม่น้ำแคว)" ซึ่งสามารถเดินมาได้ไม่ไกลมากจากสะพานข้ามแม่ เราก็ไม่พลาดที่จะแวะเข้าไปชมกัน ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ก็มีจัดแสดงรถไฟสมัยก่อนที่ใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยนะ

h1gtri7q25ne

พิพิธภัณฑ์สงครามเป็นพิพิธภัณฑ์ภาคเอกชนที่รวบรวมเก็บสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่น ภาพถ่าย เครื่องการเเต่งกาย เเละอื่นๆ เป็นจำนวนมากจัดเเสดง ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงสะพานข้ามแม่น้ำเเคว อีกทั้งการจัดเเสดงภาพวาดการต่อสู้ระหว่างคนไทยและพม่า ภาพจิตรกรรมฝาผนังบอกประวัติศาสตร์ไทยและภาพนายกรัฐมนตรีและบุคคลทางการเมืองที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีงานแกะสลักไม้แบบเขมร พระพุทธรูป และภาพวาดอื่น ๆ

เวลาเปิดเข้าชม: ทุกวัน 7:00 น. - 18:30 น.

ค่าเข้าชมสถานที่: 30 บาท

tc2v58odrg02

ด้านในจะมีจัดแสดงอาวุธสงครามชนิดต่างๆ ให้เราได้ชมกัน

0oo152n7w1xi
0qyfyyv02f8v
supjdgq761bg

จำลองการสร้างรางรถไฟของเชลยศึก ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

1kr43mkz41y1

เชลยศึกสมัยสงครามโลก น่าสงสารมากเน๊อะ ต้องก่อสร้าง โดนทรมานร่างกายต่างๆ นานาๆ

agbi88jbfh3r

เมื่อขึ้นมาบนดาดฟ้าของตึกพิพิธภัณฑ์สงคราม จะมีที่นั่งให้เรานั่งด้วย ตรงจุดนี้เราสามารถนั่งชมวิวของสะพานแม่น้ำแควได้เลยนะคะ

98dxnvo9xsiv

วิวจากดาดฟ้าของพิพิธภัณฑ์สงครามก็จะประมาณนี้เลยค่ะ

zj601a8q8y57

ด้านนอกของพิพิธภัณฑ์สงครามก็จะมีจัดแสดงเครื่องบินรบด้วย

ระหว่างทางก่อนไปสังขละบุรี เราก็แวะไปเที่ยวกันที่ทางรถไฟสายมรณะ ไปรอถ่ายรูปกับรถไฟเก๋ๆกัน

wctt62z2djb6

ถึงแล้วกับทางรถไฟสายมรณะ จะมีถ้ำกระแซอยู่ตรงเส้นทางรถไฟสายมรณะด้วยนะคะ

26dxpj0uzf02

จุดนี้เวลาเดินชมวิวทิวทัศน์คือต้องระมัดระวังในการเดินนิดนึงน๊า เพราะทางเดินบนรางรถไฟค่อนข้างแคบค่ะ เดินพลาดนิดนึงอาจร่วงไปเจ็บตัวได้เลย ฮ่าฮ่า

kn8d95xaffkr

ทางรถไฟสายมรณะ

kc5lkx6xoy63
uarl5iwse71h

รถไฟมาแล้ว เตรียมมาถ่ายรูปกับรถไฟกัน... งานนี้ต้องไวกันนิดนึงนะ ถึงแม้รถไฟจะวิ่งช้า แต่ถ้าเราช้า เราก็พลาดกับการถ่ายรูปกับรถไฟเหมือนกัน ฮ่าฮ่า

3ujjedery0f7
4mq8s0adl2da

จุดนี้ต้องแช๊ะภาพอย่างว่องไวกันเลยทีเดียว ไม่งั้นพลาด เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นไวมากๆ อีกทั้งเราก็มัวแต่ตื่นเต้นกับตอนที่รถไฟมาด้วย... ฮ่าฮ่า แอบขำตัวเอง ปล. อย่ามัวแต่เซลฟี้เพลินจนลืมระมัดระวังความปลอดภัยกันนะทุกคน

kw80aojsf5el

อย่าว่าแต่พวกเราตื่นเต้นที่รถไฟกำลังวิ่งผ่านตรงทางรถไฟสายมรณะเลย คนในขบวนรถไฟก็ตื่นเต้นกันเหมือนพวกเราด้วยนะ อิอิ แอบเม้าท์

kcok4aiozp73

เมื่อรถไฟจากไปแล้ว เราก็แช๊ะภาพกันเอง ทางโล่งแล้ว ไม่พลาดโอกาสแน่นอน...

หลังจากถ่ายรูปกันรัวๆ ตรงจุดนี้กันจนหนำใจแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อไปสังขละบุรีกันจ้า

dn9y2ewo0rt2

ระหว่างทางเราก็จะผ่านน้ำตกเกริงกระเวีย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ริมถนนสายหลัก เส้นทองผาภูมิ-สังขละบุรี เราก็ไม่พลาดที่จะแวะชมความงามของน้ำตกกันค่ะ

cxxo9wiup2xl

น้ำตกเกริงกระเวีย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก สูงประมาณ 5 เมตร มีน้ำไหลตามชั้นของน้ำตก น้ำใสมาก สามารถลงเล่นน้ำได้สบายๆเลย

qfwyu9o4z4zv

น้ำใสไหลเย็นมาก ขนาดพวกเราไม่ได้ลงเล่นน้ำ ยังสัมผัสได้ถึงความเย็นของน้ำตก เพราะรอบๆ บริเวณน้ำตก คือบรรยากาศเย็นสบายมากจริงๆ อาจจะฟังดูเว่อร์ แต่!! อยากให้ลองไปสัมผัสแล้วจะคิดเหมือนเรา เชื่อสิ

8ocbang3qzar

หลังจากเพลิดเพลินกับน้ำตกพอสมควร เราก็มุ่งหน้าเดินทางต่อไปสังขละบุรีกันต่อจ้า...

wjr1mccvnyzs

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงสังขละบุรีในเวลาช่วงเวลาบ่ายๆ พวกเราก็มุ่งมาที่พักกันเลย

เราเลือกพักกันที่ "ภูธาร รีสอร์ท" ที่พักจะอยู่ห่างจากสะพานมอญประมาณ 1 กิโลเมตรโดยประมาณ

65d1uvguhr3h

ที่พักจะมีลักษณะเป็นบ้านพัก แยกเป็นหลังๆ

co5haps4fylz

ภายในห้องพักของเรา

5q9qdu70rqmv
gbce2vet4j35

แหะ แหะ แอบตุนเสบียงกันมานิดนึง

tgbpshtbcxmr

ที่พักของเราก็จะประมาณนี้เน๊อะ

เก็บของกันเสร็จเรียบร้อย เราก็ไม่รอช้า รีบออกไปสำรวจยามเย็นของสังขละบุรี

lfh7m4xp0acu
qup9b6vz65o3

bx41ba9fxsjj

เราเดินชมบรรยากาศยามเย็นกันสักพัก ก็ไปหาทัวร์ชมวัดใต้น้ำ 3 วัด หรือเมืองบาดาล ของสังขละบุรีกัน

7nfyz5m8l0dv

ราคาเรือเหมา เสียคนละ 80 บาทต่อคน ทางทัวร์ก็พาไป 3 ที่ หากต้องการเพิ่มดอกไม้ธูปเทียนด้วยก็เพิ่มเงินอีกคนละ 10 บาทค่ะ

kcbaxouyny5n

ได้นั่งเรือช่วงเย็นเป็นอะไรที่ฟินมาก ลมเย็นมากๆเลย ค่ะ ชอบสุดๆ อิอิ

1m5h1le01jh9
pxz6w8aqfcsf

ระหว่างนั่งเรือ เราจะมองเห็นเจดีย์พุทธคยา สีเหลืองทองอร่าม สวยงามมาก

yfckcosv3cww

นั่งเรือไปก็ชมความงามของสองฝั่งแม่น้ำที่สังขละบุรีกันค่ะ ทุกคน ชมวิวกันไปเพลินเพลิน

9j4dvqwtc1gy

y4ishpn314zs

ยอดหอระฆังของวัดวังก์วิเวการามเดิมที่โผล่พ้นเหนือน้ำ

1a3wd8chick5
rzm5s6r8hy8p

ถึงแล้วกับสถานที่แรก เมืองบาดาล หรือ วัดวังก์วิเวการามหลังเก่า ช่วงที่เรามาเป็นช่วงน้ำขึ้น จึงทำให้ไม่สามารถเข้าไปชมภายในโบสถ์ด้านในได้

067oldh42q28
k7zfsgt4gx0a
jlgh1ktm0cwb

เมืองบาดาล หรือ วัดวังก์วิเวการาม เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ (Unseen Thailand)

แนะนำว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุด ซึ่งจะเห็นเมืองบาดาลได้คือ ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายนที่น้ำในเขื่อนลดลง ต่ำสุดนะคะ

on1mac8i0jbk

มาถึงสถานที่ 2 กันค่ะ คุณพระ!! ตอนที่เราไปเป็นช่วงน้ำขึ้นมาก เลยทำให้เห็นเพียงเท่านี้เองค่ะ ฮ่าฮ่า

01nj4rwpcqt1

มาต่อกันสถานที่ 3 เราต้องเดินขึ้นไปประมาณ 200 เมตร เผื่อไปสักการะพระประธานที่ประดิษฐานในโบสถ์กันค่ะ

nchdarluthso

2bykr9s62ve3

pmbv25hwghyj

tx116nsor5q8

ด้านนอกของโบสถ์ค่ะ จะมีต้นไม้ปกคลุม ดูไปดูมาเหมือนกับในหนังภาพยนตร์เลยว่าไหม

หลังจากจบภารกิจทัวร์ชมเมืองบาดาลของเราแล้ว ก็นั่งเรือกลับไปที่สะพานมอญกันค่ะ เราจะไปทัวร์ยามเย็นหาของกินกัน ฮ่าฮ่า หิวมากแล้ว ณ ตอนนี้

5s5dv6u7vxsi

เรามาเดินเที่ยวถนนคนเดินสังขละกัน โดยตลาดจะมีแค่วันเสาร์ และจะปิดตลาดชั่วคราวในช่วงฤดูฝนค่ะ

txebtc3nqydm
e7c89wunm4bh
y97z0bxvc906

ของกินเยอะแยะไปหมดเลย เลือกไม่ถูก

52b0x77b2ahb

มาถึงสังขละทั้งที เมนูนี้ไม่ควรพลาดเลยนะ หมูจุ่มพม่า... ฮ่าฮ่า ราคามิตรภาพ ไม้ละ 1 บาทค่ะ ขอบอกว่า ทานไป 10 ไม้ขึ้น ยังไม่อิ่มเลย

2yu5omgllgj0

นั่งทานกันไปค่ะ เพลินๆ กับเพื่อน

n1erepbx3wjs

จานนี้เป็นยำ แอบจำชื่อไม่ได้อ่ะ ขนาดตอนเราสั่ง เรายังสั่งตามโต๊ะข้างๆ เขาเลย เห็นเขาทานแล้วแบบ เฮ้ย!!! สั่งบ้าง ราคา 30 บาท ต่อจานค่ะ รสชาติไม่เผ็ดมา หวานๆ อมเปรี้ยว อร่อยใช้ได้เลยนะ ส่วนที่มายำคือหมูค่ะ

ค่ำคืนนี้เราก็หมดเวลากันไปกับการเดินเที่ยวถนนคนเดินสังขละกันนานเลย

bilpmka3v25i

เช้าแล้วค่ะ กิจกรรมที่ต้องทำเวลามาสังขละ ห้ามพลาดเลยนะ กับการตักบาตรยามเช้าแบบชาวมอญ

lvhrgnccwjcs

มีหลายร้านมากค่ะ ให้เราได้เลือกของตักบาตรกัน

wqdk1tnau7gf
i80qy26h6nm1

สาวๆ หลายท่าน ก็เลือกใส่ชุดมอญกัน เพื่อได้อินกับบรรยากาศใส่บาตรแบบชาวมอญ

s2g86hsdrll9

ngyom2a67q70

ตักบาตรกันค่ะ

th0plandcpx0

7cev4vza714j

หลังจากตักบาตรเสร็จแล้วก็หาของอร่อยๆ ทานกัน

e3q17dfxg2xt

aa9ufoefe7j5

ทุกครั้งที่มาเที่ยวสังขละบุรี เราจะชอบมาทานอาหารเช้าที่ร้านนี้ค่ะ เดินมาไม่ไกลมาจากสะพานมอญ

t74fsatr3jzj

3bm9003e8l5r

lsjpu18r8gy0

dpucltag85zc

นี่คือบรรดาเมนูอาหารเช้าของเราค่ะ น่าทานไหม บอกเลยว่าร้านนี้รสชาติไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

32cbswymatwx

บรรยากาศยามเช้าที่สะพานมอญ

bmhydsggh3ek

xxg3qknumhxk

ก่อนกลับไปเช็คเอ้าท์จากที่พัก เราก็ไปสักการะหลวงพ่ออุตตมะที่วัดวังก์วิเวการาม

i247lfsk55zl
xopz3agi7vtj

ต่อกันด้วยเจดีย์เจดีย์พุทธคยา

nx3wih5td4qy

8gkfsyuhpo15

419nb2xe5pz9

mmfusosqdg5o

utw99jilykcl

เพลิดเพลินยามเช้าที่ฝั่งมอญพอสมควร ก็ยกขบวนแก๊งค์เพื่อนข้ามฝั่งกลับไปเก็บกระเป๋า และอำลาสังขละบุรีไป ต่อกันที่อีต่องกันค่ะ

beu9w3t0i67y

ผ่านกันไป 399 โค้ง ก็มาถึงหมู่บ้านอีต่องกันแล้วค่ะ เราเลือกพักกันที่นี่ "Pilok Hill House"

ที่พักที่นี่เราไม่ได้ถ่ายรูปในห้องไว้ หากใครสนใจไปพัก สามารถไปดูรูปห้องพักเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Pilok Hill House ที่พักเหมืองปิล็อก บ้านอีต่อง โทร 0807815702 เลยนะคะ

wotymkmpcg4f

เก็บกระเป๋าเสร็จก็ออกทัวร์สำรวจยามเย็นกันค่ะ

p5n2qy5bh3n0

34lf2c74v3ps

nxykuidm8ic7
gczvvit4zj3m

เดินชมยามเย็นของหมู่บ้านสักพัก เราก็กลับมาทำอาหารเย็นทานกันเองค่ะ

ที่พักของเราสามารถทำอาหารทานได้หน้าห้องพักเลย แต่ห้ามส่งเสียงมากจนเกินไป

t872vckzacks
on3848uumobe

ก่อนเราขึ้นมาที่หมู่บ้านอีต่อง เราแวะซื้อของสดจากตลาดกันมาค่ะ ก็ทำของกินง่ายๆ กินกัน เม้าท์มอยหอยสังข์กับเพื่อน ก่อนจะแยกย้ายกันไปนอน พรุ่งนี้เช้าเรามีภาระกิจสำคัญ กับการไปทัวร์ค่ะ

** โดยที่เราสามารถแจ้งกับเจ้าของที่พักว่าต้องการเช่ารถโฟร์วีลทัวร์ ปิล็อก พร้อมคนขับได้เลยค่ะ พี่เจ้าของที่พักใจดี เขาก็จะช่วยหาให้เราค่ะ

4nryngru6phn

ในช่วงเช้าเราก็ไปเดินสำรวจหมู่บ้านอีต่องยามเช้ากัน ก่อนที่รถโฟร์วีลทัวร์ปิล็อกจะมารับเราไป บ้านป้าเกล็น (เหมืองสมศักดิ์) น้ำตกจ็อกกระดิ่น สันเขาเนินช้างศึก และจุดประสานสัมพันธ์ไทยเมียนมาร์

c5m2yixn0o01

61f7ktm6fe0s

qlshxmilywek

0x8mh7is1no9

9dxsr62dli1f

9pj2enyx9xto

nmt6r208so57
amk8q8j8zcz3

พอเดินทัวร์ชมหมู่บ้านอีต่องยามเช้าเสร็จ ท้องก็ร้องสิคะ ไปค่ะ ไปทานปูพม่าผัดผงกะหรี่ที่ร้านเจ๊ณีกัน อาหารขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวหมู่บ้านอีต่อง ทานกันเสร็จ รถก็มารับเราไปทัวร์ปิล็อคกัน

9qitd2bs6l4w

นี่เลยค่า.... สภาพทางที่ไปเหมืองสมศักดิ์เพื่อไปหาป้าเกล็น และเพื่อไปหม่ำเค้กของป้า ฮ่าฮ่า ทำไมเรื่องของอร่อยถึงยอมพลีชีพกันขนาดนี้

pyofk83eessn

สภาพทางก็จะประมาณนี้เลยค่ะทุกคน...

zjtdy402m15t
qa3v6kpln6vq

มีทั้งคนที่นำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ส่วนตัวขึ้นกันไปเองที่เหมืองสมศักดิ์ก็มีค่ะ

w3bg4i5vnxe6

รถจักรยานยนต์บางคันก็ไม่ไหว ก็สภาพนี้เลย ช่วยกันเข็นเลยค่ะ เพราะทางวิบากมาก เครื่องยนต์ไม่แกร่งจริงคือมีสิทธิ์เครื่องน็อคได้กลางทางเลยนะ

pq8bdpj9vjjj

ระหว่างทางนั่งรถกันไป รถก็เขย่ากันสนุกสนาน เหมือนไปเล่นเครื่องเล่นกันเลยค่ะ และพวกเราก็เพิ่งทานกันมาอิ่ม... ไม่อยากจะพูด ว่าแทบจะคืนของที่ทานกันออกมาเลยทีเดียว ฮ่าฮ่า มือไม้ต้องจับให้มั่นนะ เพราะทางเรียบๆ น้อยมากจริงๆ

xddcqqj7ilw6

ในที่สุดเราก็ถึงกันแล้วค่ะ เหมืองสมศักดิ์ ได้เจอป้าเกล็นแล้ว เย้!!!

e3zr8u0ph2i5
b0bf75ouu4a9
k3q1dbw966x5
cnk7l6alsswf
qvwfamii7v49

ด้านในบ้านป้าเกล็นค่ะ

67pnoc6d3iz4

นี่เลยค่ะ สิ่งที่เรารอคอย.... ได้ทานกันสมใจแล้ว เค้กของป้าเกล็น ฮ่า!!! กว่าจะมาถึงป้า ไส้เราแทบพันกันทั้งหมด แต่ก็คุ้มมากเลยนะคะ กับสิ่งที่ได้มาสัมผัส บ้านของป้าเกล็นร่มรื่นมาก

tp15q70joi5r
ij1w1elfmiza
9a45o09nvn66
sxiw9reyegie
60wcmdeoyzzy

บริเวณรอบบ้านป้าเกล็นค่ะ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ร่มรื่น อากาศเย็นสบายมาก

หลังจากหม่ำเค้กจนอิ่ม และทัวร์บ้านป้ากันหนำใจแล้ว ก็ลงจากเหมืองกันค่ะ ทางไปกลับมีทางเดียวนะคะ เพราะฉะนั้นก็เขย่ากันไปเหมือนตอนมาเลยค่ะทุกคน ฮ่าฮ่า เอาอีกแล้วเพิ่งทานอิ่มกันมาด้วย แทบจะคืนเค้กป้ากันเลยทีเดียว

จุดที่ต่อไปที่เราจะแวะก็คือ "น้ำตกจ็อกกระดิ่นค่ะ" ไปค่ะ พี่สุชาติ เฮ้ย!! ไม่ใช่ พี่คนขับ ไปค่ะ

wedbqwojw5kb

แต่น แตน แต๊น!!! ถึงกันแล้วค่ะ กับน้ำตกจ็อกกระดิ่น เป็นไงคะ ภาพที่อยู่เบื้องหน้า สวยเน๊อะ น้ำตกนี้

โอ้ย...คุ้มแล้วที่ได้มา สิ่งแรกที่คิดในหัว คิดแบบนี้เลย สารภาพ

0ht0cr8g5etr
s45lpuvh017y

มองไปทางไหนก็คือสวยไปหมด น้ำใสมากด้วย ขอบอก ที่สำคัญน้ำเกือบเย็นเจี๊ยบ !!! คุณพระ เย็นจริงๆ ฮ่าฮ่า

f68lc9fym0cg
a4r2hutfkuri

นั่งซึมซับบรรยากาศที่น้ำตกกันจนพอใจแล้วก็ไปค่ะ เดินทางไปทัวร์สถานที่ต่อไปกันนะทุกคน

0zye5d3cq6hj

ง่อว!!! ที่นี่ ที่ไหนกันคะทุกคน ที่นี่ใช่ที่รักหรือเปล่า... หืม จะบ้าหรอ ตื่นค่ะตื่น ที่นี่คือ" เนินช้างศึก" กาญจนบุรีเองจ้า จุดชมวิว จุดกางเต็นท์ มหานิยมของนักท่องเที่ยวหลายๆคนเลยค่ะ

ef4n53l4gs4i

มองไปทางไหนก็เจอแต่เขา ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ฟินจังเลย... ณ จุดจุดนี้ ขอบอก

hzj1uzadyfug
q88xil8dqw4m
awcmx4fw7or2

บนเนินช้างศึก จะมีทหารคอยดูแลนักท่องเที่ยวค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเลยนะ

15bl7g3qanwv

หรือจะไปยืนอ้าแขนรับโอโซนบนยอดเขาแบบฮิปๆ ก็ได้นะ

psoscqr0szbr

หรือว่าจะถ่ายรูปเท่ๆ ก็ทำได้

7u2pb56hw80f

พอละๆ อยู่บนเนินช้างศึกได้สักพัก ฟินกันพอสมควรก็ต้องอำลาสถานที่นี้ไปแล้ว....แง้ ไม่อยากกลับเลย อากาศดีมากข้างบนนี้

ก่อนจะจบทริปการทัวร์ เราก็ได้แวะชมที่จุดประสานสัมพันธ์ไทยเมียนมาร์

utxmq6bako07
pyqvaziv5jpc

และก็ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปกับทหารพม่าสุดหล่อ ก่อนกลับ ฮ่าฮ่า

มาสรุปค่าใช้จ่ายกันค่ะ

ค่าเสียหายทั้งหมด หารเฉลี่ย 10 คน ได้แก่ ค่าเช่ารถตู้ ค่าน้ำมัน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเหมาเรือ ค่ารถโฟร์วีลไปทัวร์ เหมืองสมศักดิ์ น้ำตกจ็อกกระดิ้น เนินช้างศึกและจุดประสานสัมพันธ์ไทยเมียนมาร์ รายละเอียดแจกแจงตามด้านล่างเลย...

-ที่พักที่สังขละบุรี เราเลือกพักที่ ภูธารรีสอร์ท ค่ะ ราคาห้องสบายๆ 4,500 บาท จำนวน 3 ห้อง หารกับเพื่อน คนล่ะ 450 บาท ต่อคืน (ติดต่อได้เฟสบุ๊คแฟนเพจนี้เลยค่ะ ภูธาร.รีสอร์ท อ.สังขละบุรี) ที่พักไม่ไกลจากสะพานมอญมาก บริการดี ทั้งเจ้าของที่พักและคนดูแล เขาดูแลลูกค้าดีมากๆ :)

-ที่พักที่หมู่บ้านอีต่อง เราเลือกพักที่ปิล็อกฮิลเฮ้าส์ ราคา 4,000 บาท จำนวน 4 ห้อง หารกับเพื่อน คนล่ะ 400 บาทต่อคืน (ติดต่อได้ตามเฟสบุ๊คแฟนเพจนี้เลยค่ะ Pilok Hill House ที่พักเหมืองปิล็อก บ้านอีต่อง โทร 0807815702 ) ที่พักบริการดี วิวสวยมองเห็นธรรมชาติ ยิ่งห้องชั้นบนนะ วิวสวยมาก แนะนำเลย :)

-ค่าน้ำมัน ตลอดทริป 2,760 บาท หารแล้วราคา 276 บาทต่อคน

-ค่าเช่ารถตู้ 3 วัน ราคา 6,000 บาท หารเฉลี่ย 600 บาทต่อคน (รอบนี้เราเลือกเดินทางด้วยการเช่ารถตู้ เพราะเนื่องด้วยไปหลายคนและเป็นอีกทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง หากไปกันหลายคน สามารถแวะได้หลายที่ รถตู้เบาะนั่งสบาย แอร์เย็นฉ่ำ แน่ะๆ มีโฆษณา ก็ของดีก็เลยอยากแนะนำนะ พี่เค้าบริการดีค่ะและใจดีมาก ใครสนใจติดต่อได้ที่เฟสบุ๊คนี้เลย Akapong Sinpeng หรือติดต่อใช้บริการได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ VAN Theque รถตู้อารมณ์ดี ตามนี้เลยค่ะ :)

-ค่าเช่ารถโฟร์วีลทัวร์ ปิล็อก 1,800 บาท หารคนล่ะ 180 บาท (ติดต่อได้จากปิล็อกฮิลเฮ้าส์)

-ค่าอาหาร เราเลือกทานง่ายๆ ร้านค้าทั่วไป และทำทานเอง ราคาทั้งหมด 7,356 บาท หารเฉลี่ย คนล่ะ 735.50 บาท (กินอิ่มเต็มที่ทุกมื้อ)

สรุปทริปนี้ ค่าใช้จ่ายต่อคนคือ 2,641 บาทถ้วนจ้า...

56ukz79m4l9o
lt9bk2eymxs8

ที่เล่ามาเนี่ยยังมีอีกเยอะนะ ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง ทั้งอากาศที่ดีไม่มีมลพิษ ไปสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย รวมถึงไปเรียนรู้วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์

ครั้งนึงในชีวิตไม่ควรพลาดกับการลองไปเที่ยวที่ สังขละบุรี และอีต่อง เมื่อไปแล้วคุณจะตกหลุมรัก 2 สถานที่นี้เหมือนเราแน่นอนค่ะ

#เที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็นอนอยู่บ้าน