สวัสดียามบ่ายแก่ๆครับ ขอพระคุณที่เข้ามากดอ่านและคอมเม้นท์นะครับ

วันนี้ผมได้ขอรีวิว ทริป ญี่ปุ่น ที่ได้ไปท่องเที่ยวมาเมือง เดือนที่แล้วนะครับ มิถุนายน 2561 เป็นการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถประจำทาง จากเมือง อิโตะ ไปเที่ยว ชายฝั่งโจกาซากิ กันนะครับ ถ้าพร้อมแล้ว เดินทางไปเที่ยวพร้อมๆกันเลยครับ

จุดเริ่มต้นในครั้งนี้ขอเริ่มจาก เมืองอิโตะ นะครับ เพราะว่าผมได้เดินทางมาจากเมืองอื่น สำหรับคนที่มาจากโตเกียวก็สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆเช่นเดียวกันนะครับ เมื่อมาถึงสถานีรถไฟอิโตะแล้ว ด้านขวามือสุดจะมีเคาร์เตอร์ขายตั๋วรถท่องเที่ยวในเมืองอิโตะครับ มีตารางเวลา ซึ่งสะดวกสำหรับการเดินทางมากมาย ตารางการเดินทางนั้นสามารถรับเอกสารทั้งหมดได้ที่เคาร์เตอร์เลยนะครับ

Ito Station - สถานีรถไฟ อิโตะ

fna9mn65mjtq

ตั๋วสำหรับเที่ยวในเขตอิโตะ 1 วัน ครับ ราคา 1,300 เยน สำหรับผู้ใหญ่ 650 เย็น สำหรับเด็ก

fzo6c0210dkw

สถาพภายในรถประจำทางครับ เรา ยื่นตัว 1 Day pass ได้เลยนะครับ ตั๋วนี้ใช้ได้ทั้งวันไม่จำกัดจำนวนเที่ยวครับ แต่สามารถใช้ได้ในเขตที่ระบุในในเอกสารเท่านั้นนะครับ

7ymwkowzmcko

นั่งรถชมวิวกันมาเรื่อยๆ สักราวๆ 45-1 ชั่วโมง เราก็มาถึง ป้ายรถเมล์ โจกาซากิ-กุจิ ถึงเวลานี้เราต้องเดินกันต่อไปนะครับ ไม่ต้องกลัวหลงนะครับ มีป้ายบอกทางใว้

kofrvl28bdfu

เดินเข้าทางแยกจากป้ายรถเมล์มาประมาณ 10 นาที เราก็จะมาเจอกับ ป้ายบอกทางต่อครับ

gn2jenbsbq6a

มีประวัติคร่าวของ ชายฝั่งโจกาซากิ ว่าก่อเกิดเนิดมายอย่างไร

gutupvftyr7c

มีป้ายบอกจุดน่าสนใจภายในบริเวณนี้ รวมถึงในเขต เมือง อิโตะ ด้วย น่าไปทุกๆทีเลยครับ

1nghl0k94pfq

ระหว่างทางก็เพลิดเพลินกับดอกไม้ไปเรื่อยๆ โดยส่วนตัวก็เป็นดอกไม้ที่สวยดีครับ บ้านเราไม่มี ชื่ออะไรไม่รู้ ถ้าใครรู้ เขียนคอมเม้นท์บอกหน่อยนะครับ

0nttnlurxbbj

มองดูวิว ก็เพลินตาเหมือนกันนะครับ

59qx3ilitydu

มีบ้านไม้เก่าๆ ที่ดูสวยงามเหมือนกัน แอบซ่อนอยู่ แต่ฉันมองเห็นนะจ๊ะ

y5w27jckus5b

จากจุดนี้มีห้องน้ำให้บริการ และถือว่าเป็นชุดพักชั่วคราวได้เหมือนกันนะ

9ld064cwihxh

จากจุดนี้ลงมาดูชายฝั่งก่อนนะครับ

po8th0h5bnwg

มีร้านอาหาร แต่เหมือนผมจะมาผิดวันนะเนี่ย

oa7ufdx4mj19

เดินผ่านร้านอาหารมาสักนิดนึงจะเจอป้ายบอกทางต่อไปครับ

uvo83iq5knby

จากจุดนี้เราจะเริ่มเดินไต่เขาขึ้นไป

5iow3unn5jef

แวะชมดอกไม้งามๆก่อน สีม่วงนี้สวยสะดุดตาเลยทีเดียว

v5107psuaa1g

เดินมาเรื่อยๆจะมีป้ายบอกทางให้ลงไปชมชายฝั่งและโขดหิน ผมเลือกจะเดินลงไปเพื่อเก็บความประทับใจครับ

i1nnkacamkcx

ลมพัดได้เย็นสบายๆมาก สดชื่นจริงๆ

xr37s91ottex

ขอเก็บบรรยากาศต่อครับ นั่งแล้วเพลินมากๆ

j477zi5zt6rx

มุมหน้าผาเล็กๆก็สวยงาม ถึงจะไม่สูงชันมากแต่ก็ให้บรรยากาศที่ดีเชียวแหละ

z8dxtqdwuf3z

หลังจากนั้นก็เดินทางกันต่อครับ ใกล้ถึงจุดมุ่งหมายของเราแล้ว

iuf6lq2g23vp

เดินชมวิวมาเรื่อยๆ อยากนั่งเรือชมบรรยากาศบ้างนะครับ แต่ตอนนี้ ยอดเงินคงเหลือ ติดลบมากๆ

cfjmdvmvv90w

ตอนนี้เรามาถึงจุดไฮไลท์ของทริปนี้กันแล้วนะครับ นี่คือสะพานแขวนคาโดวากิซากิ (Kadowakizaki Suspension Bridge) ยาวประมาณ 23 เมตร สูงถึง 48 เมตรด้วยกัน ถ้าวันที่อากาศสดใสจะเห็นเกาะ โอชิมะ (Oshima Island) หรือใครจะชมชายฝั่งทะเลโจกาซากิ โดยการล่องเรือก็ได้ครับ ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง แต่ผมมีเวลาที่นี้ไม่นาน เลยตัดโปรแกรมนี้ไปนะครับ เดี๋ยวเงินไม่พอกลับโตเกียวครับ

m4pmlqi27a55

อีกมุม เห็นป้ายชัดเจน เรามาไม่ผิดที่แน่นอน

y10mf2dp3023

มุนนี้จากบนสะพานครับ

ta4c8vfy5xz8

มุมนี้ก็ดูสวยสะดุดตา

qsm8mxtui2nd

ขอมูมบนสะพานบ้างนะครับ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงจริงๆ

r60tk6hsv0oe

รูปบนกลางสะพานก่อนจากลา

o33ds484c5wp

หลังจากเดินผ่านสะพานมาสิ่งที่เห็นได้ชัดคือประภาคาร ขึ้นฟรีด้วยครับ ไปชมวิวกันนะครับ

2nyxnc2hl1ss

เดินถัดมาอีกนิดจะได้พบกับวิวอันสวยงามอีกด้านนึง

h3mgatuyg07b

ขอนั่งเล่นชิวล์ๆ กับบรรยากาศสักพักนะครับ เดี่ยวค่อยกลับ เมืองอิโตะกัน

y4f9tqld15oz

เดินมาเรื่อยๆ เราจะมาเจอทางออกอีกด้านนึงนะครับ New York Lamp & Flower Museum เป็นจุดที่เราจะขึ้นรถกลับเมืองอิโตะกัน ไม่ต้องเดินย้อนกลับทางเก่านะครับ แต่ที่นี้ผมไม่ได้เข้าต่อ เพราะเวลามีจำกัดครับ ใครที่เคยเข้าไปมาเล่าสู่กันฟังได้ครับ

j939bdr9zylk

หน้าพิพิธภัณฑ์มี ร้านมินิมาร์ทและร้านไอศกรีม ใครหิวก็แวะนั่งพักรอรถกันได้ครับ

ป้ายรถเมล์ 2 เราจะกลับเมืองอิโตะกันแล้วนะครับ

l82qsenxajiz

ติดตามและเป็นกำลังใจกันได้ที่ - ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ติดตามกัน สามารถกด Like /Share/Comment กันต่อได้ที่