" อากาศมันร้อน เนอะ ไปไหนดี อ่ะ ไปน้ำตกดีไหม เออดีเหมือนกัน ไปที่ไหน ดีหละ รถก็ไม่มีไปลำบากนะ
ไปนี้ไหม อุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ หลายคนจะงง ถ้าบอกว่า น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น นี้คงจะ อ่อออออออออออ
ใช่แล้วครับ มันคือที่เดียวกัน ปะ เราไป ที่นี้กันหละ 800 บาท บอกเลยครับ พอครับ "

ร่วมเดินทางไป ด้วยกันครับ กับ ไม่กี่บาท ที่นี้.. อุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ หรือ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น นี้หละครับ
เราจะทำให้รู้ ว่าเรื่อง เงินมันไม่ใช่ ข้ออ้าง ของการเดินทาง ไปแบบงบน้อยๆนี้หละ
ฝากเพจ ของเราด้วยครับถ้าชอบการเดินทางแบบประหยัด แบบมีเหตุผล
เพจ : ไม่กี่บาท ผมจะพาเดินทางไปแบบไม่กี่บาทนี้หละครับ
ลิงค์ https://www.facebook.com/maikeebaht

เริ่มต้นการเดินทาง :: เราเริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้ กันที่ สายใต้ใหม่

ไปรถตู้ครับ วินรถตู้จะอยู่ ทางซ้ายมือ ของสายใต้ใหม่ นะครับ ค่า รถตู้ ก็ คนหละ 100 บาท นั่งกันไป ประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ

ก็ถึง แต่บอกเลยครับ รถตู้นี้แคบมากๆ เลยครับ ไม่ได้ แคบเพราะ อะไร หรอครับ กระเป๋า ก็ใบใหญ่ เต้นท์ ก็ อันใหญ่ มันเลยทำให้ พื้นที่ในการนั่งรถตู้ น้อย ลง 555+

เอาเป็นว่า เรามาถึง หละครับ รถตู้จะมาส่งที่ บขส.กาญจนบุรี

หิวมากเลยครับ เดินหา ร้าน ไป เจอร้านนี้ ครับ ข้าวมันไก่ 10 บาท เห้ย เอาจริงดิ 10 หรอ จัดเลย ไม่กี่บาทจริงๆ ครับ

ร้านนี้ ข้างๆ บขส.กาญครับ 10 นี้ ไม่ใช่น้อยๆ นะครับ เยอะนะครับ ดีจริงๆๆ ครับ อร่อยด้วยสิ เอ๊ะ!!! หรือ หิว
จัดโตเกียว กันต่อ ครับ กะว่าให้อิ่ม ถึง อุทยานเลยครับ

อิ่มท้องแล้ว ปะครับ เราเดินทางการกันต่อครับ
เรามากันต่อ ที่บขส.กาญ นี้ หละครับ เราต้องต่อรถไป ลาดหญ้า ครับ
รถก็ จอดที่หน้า บขส เลยครับ เป็น รถคัน สีเหลืองๆ

ทริปนี้เรามากัน 4 คนครับ มีเพื่อน เพื่อน แฟนของเพื่อน ทริปนี้ จริงมีแต่เพือนครับ ......
ซัก 9 โมงครึ่ง เราก็ มาถึง ที่ลาดหญ้า ลุง ก็ ถามว่า ให้ไป ส่งตรงที่ขึ้นรถไหม อ่อ!!ได้ๆ ครับ ไป ส่งเลยลุง
โถ่ววววว ไอ้เราก็ นึกว่าไกล นิดเดียว อะครับ คิดเพิ่ม ตั้ง 5 บาท โถ่ว ลุงงงงง

มาถึงก็โดน ซะหละ ไม่เป็นไร ครับ 5 บาท โอเคครับ ยังไง *** จุดนี้ ไม่ให้เค้ามาส่งก็ได้ครับ ส่งหน้าปากซอย แล้ว เดินมาเถอะครับ แต่ ถ้าใคร ร้อนก็ไม่ว่ากันครับ ให้ลุงมาส่งก็ได้ จะได้ไม่ต้องเดิน และเสีย เงินเพิ่มอีก 5 บาท ***

มาจุดนี้หละ สิ่งที่ต้องทำ สำหรับคนที่ไม่เตรียมอะไรมาเลยนะครับ ซื้ออุปกรณ์ อาหารสด ถ้าใครอย่างจะปิ้งย่าง ตรงนี้มีครบครับมีตลาดสดเล็กอยุ่ตรงนี้หละ หมู หมา กา ไก่ แมว นก หนู มีหมดครับใครจะซื้ออะไรก็ตรงนี้หละครับพร้อมแล้วก็ขึ้นรถกันเลยครับ

รถก็ จะเป็นรถ เช้าบ้านนี้หละครับ ต้องมา ก่อนเที่ยง นะครับ ไม่งั้นรถหมด เค้าคิดเป็น คนหละ 140 บาท หรือถ้าใครจะเหมาไปไหน ก็ ลอง โทรมา คุยติดต่อ กับ พี่เค้าได้ นะครับ เบอร์ติดต่อ :: 081-981-3645 คุณมาตร ลองติดต่อดูครับ

อาหารพร้อม คนพร้อม เบียร์ พร้อม เราก็ ออกเดินทางกันต่อเลยครับ มุ่งหน้าสู่ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น .......

แต่!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! พี่วนรถทำไม นิครับ หลายรอบมากๆๆๆๆๆ เหมือน พี่เค้าารอ คน อะครับ วนไปก็วนมา

ข้างบนก็สั่งซื้อของ วนไป วนมา จอด ซื้อของ --* กว่าจะได้ไป โถ่วววววววววว

เส้นทางสวยจริงๆ ครับ อากาศเย็นด้วยครับ คุ้มค่ากับ เงิน 140 บาทที่เสียไปครับ คุ้มครับ ♥

นี้หละครับ ของที่พี่แก ซื้อมา แหม่ เล่นซะเต็มรถเลย ก็มีชาวบ้าน ขึ้นมาเรื่อยๆ นะครับ

ถ้าข้ามสะพานมา นี้เข้าเขต เขื่อนหละครับ วิวก็ยังสวยอยู่ครับ

นั่งอยู่ซักแปป กำลัง เพลิน เลย เอาเห้ย พี่เลี้ยวไป ไหน อีกอ่ะ

เล่นซะหัวแดง เลยครับ ทางนี้ ลูกรังมาก โถ่วว พี่แก มา ส่งผู้โดยสาร --*

เกือบๆบ่าย2เราก็มาถึง หละครับ อุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ ค่าเขาอุทยาน คนละ 100 บาท ใช้เวลาเดินทาง ก็ประมาณ 2ชั่วโมงได้ ผมว่า ถ้าพี่แก ไม่วน ชั่วโมงกว่า ก็ถึง หละ 555

สิ่งแรก ที่เราทำครับ ก็คือ กางเต้นท์ ครับ ว่าแต่กางยังไง อ่ะครับ ยังไง ทริปนี้ ต้องขอบคุณ พี่ๆจาก ThailandOutdoor Shop

ที่ให้เรามีที่ ซุกหัวนอน ขอบคุณจริงๆ ครับ แต่ดันกางอยากไป นิส แต่ก็ไม่เป็นไร ครับ มันก็ ทำให้ เราสนุกกับการกางเต้นท์ได้มันส์มากๆๆๆๆๆๆ ครับ 55555

****ผมมีไร จะบอกหละ พี่เจ้าหน้าที่เขามาบอกว่า ค่ากางเต้นท์ คนหละ 30 บาทครับ แต่ผมไม่ได้จ่ายครับ ผมดันลืม T T ก็เลยได้นอนฟรีเลยครับคืนนี้****
กางเสร็จแล้ว รออะไร หละครับ เล่นน้ำสิครับ

เออลืมบอกไป เรา ลานกางเต้นท์ จะอยู่ใกล้น้ำตก ชั้นที่ 4 ครับ นอนนี้ได้ยินเสียงน้ำตกทั้งคืน ใกล้จุดพระอาทิตย์ขึ้นอีกเฟี้ยววมากๆๆครับ

ชั้น 4 ฉัตรแก้ว

ทางเดิน ค่อนข้างดีครับ แต่แอบชั้นนิดนิงครับ 5555

เห้อออออออออออออออ !!!!!!!!!! อยากจะถามจริงๆ ครับ ว่าทำเพื่ออะไร ทำไมต้องขีดเขียน อะไรแบบนี้ แย่ๆๆ ครับ

เดินลงมาคือ ชั้น 3 วังหน้าผา

ชั้นนี้ เขาว่ากันว่า สวยสุดและน้ำน่าเล่นที่สุดครับ

เรามาดูความสวยงามของน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ชั้น 3 กันครับ

สวยงามสมคำล้ำลือ จริงๆ บอกเลยครับ มันต้องยังนี้สิ นั่งรถมาครึ่งวัน เจอแบบนี้มันหายเหนื่อยจริงๆครับ

เดี่ยวๆๆ นะ ยืนบัง กรุ ทำไม นี้ ยังๆอีก ยังยิ้มอีก --*

สนุก และ เย็นๆ จริงๆ ครับทริปนี้

เออ !!! พูดถึงเรื่องเตา ที่อุทยาน เขาไม่มีเตา ปิ้งย่างหรือถ่าน หรือ อุปกรณ์ อะไร ให้เลยครับ
เราก็ได้ ชุด ปิ้งย่าง จาก พี่มาตร พี่ที่ขับรถมาส่งเรานี้หละครับ ( ไม่ฟรีนะครับ แก คิด 100 บาท พร้อมถ่าน )

ก่อนไปเราได้ทำการหมักหมู ทิ้งไว้แล้ว แล้วไปเล่นน้ำตก วิธีหมักหมูของเราก็ไม่ยากครับ ใช้ พงโลโบ้ จาก 7-11 ที่ซื้อ มานี้หละครับ หมัก ไว้ พระอาทิตย์ กำลัง จะตกหละ ไป ถ่ายพระอาทิตย์ ตกกันดีกว่า แต่ตรงนี้ คงไม่เห็นพระอาทิตย์หรอกครับ เพราะทางนี้คือทางพระอาทิตย์ขึ้น

พระอาทิตย์ตก เบียร์ พร้อม หมู พร้อม จัดครับ เรามากิน กัน ท่ามกลางหมู่ดาว นับล้านครับ บอกเลยครับ

การติดเตา เป็นอะไร ที่สนุกมากเลยครับ ขุดวิชา ลูกเสือ ลูกอะไร มากันเต็มครับ กว่าไฟจะติด

นี้หละครับ เป็นที่ มาของคำว่า "กว่าจะได้ แดร......ก"

ไม่น่า

ไม่น่าเชื่อ ครับ เห้ยยยยย อร่อยว่ะ โดนมากเลยครับ ไม่ได้ มี ซอส หรือเครื่องเทศ อะไร เลย แต่ อร่อย สะงั้น

นี้หละครับ บรรยากาศ ของแคมป์ไฟ ถึงแม้ อาหารมื้อ นี้ มันไม่มีอะไรเลย นอกจาก มาม่า ปลากระป๋อง และหมูหมัก

แต่กินกับเพื่อน มันอร่อยขึ้นอีก 1000 เท่า เลยหละครับ

ถึงแม้ว่า การกางเต้นท์ มันจะไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน แต่มันก็ให้บางอย่างที่บ้านให้ไม่ได้ มิตรภาพ และ ปรระสบการณ์นี้มีแน่นอนครับ ....♥

ที่ผมบอกว่าดาวนับล้าน มันจะขนาดไหน กันเชียว บอกเลยครับ . . .. ขนาดนี้ครับ .....

เป็นการจบวันที่ดี ที่สุด อีก 1 วันเลยหละครับ ชอบจริงๆ เลยครับ ถึงแม้ว่าอากาศจะหนาว แต่มันอบอุ่นด้วยมิตรภาพจริงๆครับ

ตื่นมาตี 5 นอนไม่หลับ

::เพื่อนกรนเสียงดัง::

ก็เลยนั่งต้มน้ำร้อนดื่มเล่นๆครับ ฟินไปอีกแบบครับ ท่ามกลางหมู่ดาวและเสียงกรน 555

สัก 6 โมงกว่า แสงเริ่ม มาครับ

เราก็มาเริ่มวันใหม่ กันที่นี้หละครับ นี้ก็นึกเสียใจอยู่เหมือน กัน แห่ะ ไม่อยากกลับเลย

มาดูพระอาทิตย์ขึ้นไป พร้อมๆ กันเลยครับ

แต่มาทั้งที จะไม่ไปดูน้ำตกที่เหลือ เลยหรอ ไปซะหน่อยสิ

กิโล กว่าๆ เอง จิ๊บๆ

ถามน้าเจ้าหน้าที่ น้าๆๆ ครับ เดินไปไกลไม่ครับ เดินลำบากไหม น้าแก ก็บอก ว่า ไม่ยากหรอก หนุ่ม น้านี้เดินวันหละ 10 เที่ยวแปปเดียวก็ถึงหละ เยี่ยมครับ

ทางค่อนข้าง จะธรรมชาติมากกๆๆ ครับ แอบน่ากลัว เพราะไม่มีคนเดินเลย เสียง ไฝ่นี้ ดัง เอียดๆๆ อ๊อดๆๆ น่ากลัว ใช้ได้เลยครับ

ชั้นที่ 5 ไหลจนหลง เออว่ะ หลงเลย ไม่มีน้ำเลย 5555 จะไปต่อดีไหมนิ คือ แบบว่ามันแห้งเลยครับ

เอาไหนๆ มาหละ ไปดิว่ะ

ทาง

ทางก็ยังน่ากลัวอยู่ครับ 5555

แต่ก็ยังเจอคนมือบอลอยู่นะครับ แย่ครับ ธรรมชาติ เสียหมดครับ ชอบเที่ยวธรรมชาติก็ รักษ์ธรรมชาติด้วยนะครับ

ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ เออ เว้ย น้ำมา เว้ย ค่อย ค่อยเฟี้ยวหน่อย

ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า บอกเลยครับ ว่าจุดนี้ สัญญาณ โทรศัพท์ไม่ถึงครับ ไม่มีเลยครับ

ได้เวลากลับแล้วครับ ส่วนขากลับ นี้ เป็นอะไร ที่แบบว่า เห้อๆๆๆ ต้องถอนหายใจเลยหละครับ

คือถ้าเราจะกลับ ในราคา 140 บาท แบบเดิม รถพี่แก จะมา รับประมาณ 6 โมงครับ

ก็คิดในใจจะบ้าหรอ 6 โมงนี้พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นเลยนะนั้น ก็เลยตกลง ราคา พี่ครับ มารับผม 10 -11 โมงได้ไหมครับ

เดี่ยวผมเพิ่มเงินให้ ช่วยผมเถอะ พี่เค้าก็ตกลง ในราคา 200 บาท โอครับ คนละ 200 บาท เอาเป็นว่าซื้อเวลาอีกหน่อยหละกันใครบอกเงินซื้อเวลาไม่ได้ว่ะ 55555 พี่ก็มารับ 11 โมงเป๊ะ เลยครับ แถมช่วยเราเก็บเต้นท์ด้วย ไม่ใช่อะไรหรอก แก รีบ เดี่ยวไม่ทันลูกค้าข้างล่างโถ่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ยังไงก็ ต้อง ลากันไป ก่อนหละครับ ไว้เจอ กันทริป หน้าครับ

เออ ผม จำได้ ว่า ขา มา วิว ข้างทางมันแบบว่าสวยมากๆๆๆๆๆๆ พี่ครับ ไหน ก็มาหละ แวะจอดให้ผมถ่ายรูป หน่อย นะครับ

พี่แก ก็ ใจดี โอเค ครับ จอดให้เราถ่ายรูป ด้วย เออ แบบว่า สวยจริงๆๆ ครับ และ กว้างมากๆๆๆๆ

สรุปค่าใช้จ่าย แบบ คร่าวๆๆ

- ค่ารถตู้กรุงเทพ - กาญ 100 บาท

- ค่ารถสองแถวไปลาดหญ้า 25 บาท

- ค่ารถขึ้นน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น 140 บาท

- ค่าของกินและอุปกรณ์ ปิ้งย่าง ประมาณ 300 บาท หาร 4 = 75

- ค่าเบียร์ 10 กระป๋อง 320 หาร 4 = 80

- ค่าเตาถ่าน น้ำแข๊ง 100 บาท หาร 4 = 25(เตาถ่านได้ของฟรีจากคนขับรถ)

- ค่าเขาอุทยาน 100 บาท

- ค่ารถกลับลงมาลาดหญ้า 200 บาท

- ค่ารถกลับกรุงเทพจากลาดหญ้า 120 บาท เพิ่งมารู้ว่า มีรถตู้ จาก สนามหลวง ถึง ลาดหญ้า เลย

แต่ถ้าก็คง อดกินข้าวมันไก่ 10 บาท หละครับ

ตกคนละ 865 โดยประมาณนะครับ

ยังไง ทริปนี้ ก็ต้องขอบคุณเต้นท์ดีๆจาก ThailandOutdoor Shop ที่ทำให้เรามีที่ซุกหัวนอน
ตลอด 2 วัน 1 คืน เป็น ทริปที่น่าจดจำ มากๆๆครับ

ขอบคุณที่อ่านกันตั้งแต่ต้น จนจบ หากข้อมูลผิดพลาด ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ

ไม่กี่บาทBackPacker

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.59 น.