ปลายฝนต้นหนาว ไปเยือนเนินมะปราง ชมภูเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปีกันนน

เนินมะปรางเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ลักษณะภูมิประเทศประมาณร้อยละ 45 เป็นภูเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปีเลยทีเดียว มีถ้ำอยู่มากมาย ห่างจากตัวเมืองจังหวัดพิษณุโลกประมาณ 68 กิโลเมตร วิ่งเส้นถนนสายพิษณุโลก-วังทอง มีสถานที่สวยๆเยอะค่ะ เก็บบรรยากาศปลายฝนต้นหนาวมาฝากกัน^^

ไปชมบรรยากาศโฮมสเตย์ต่างๆของหมู่บ้านรักไทยเนินมะปรางกันค่ะ

p75vxrsed2kg

เดี๊ยวนี้ปลูกต้นยางกันเยอะ เช้าๆยังเห็นชาวบ้านกำลังกรีดยางกันเลย

xhrsyqbowm2a

เช๊คอินจุดแรก ภูมาตารีสอร์ท บ้านรักไทย อยู่ที่ต.ชมพู มีสถานที่ให้กางเต้นท์และบ้านพักรับรองสองหลังค่ะ บ้านพักพักได้หลังละประมาณ 15 คน ที่นี่ราคาหลักร้อยวิวหลักล้าน เจ้าของอัธยาศัยดีค่ะ ขึ้นชื่อว่าเสต็ก อร่อยด้วยค่ะ ไปไม่ทันได้ชิมเพราะนักท่องเที่ยวที่พักเยอะอาหารหมดอดเลย สนใจโทรสอบถามได้ค่ะ โทร 084 454 6654

5rtskn9ivqba

มาสายไปหน่อยเลยไม่ได้ชมทะเลหมอก แต่บรรยากาศสดชื่นเย็นสบายค่ะ

x5vv7hivpgud

mxxa606j2ed0

เครื่องดื่มร้อนๆกับวิวเขียวๆค่ะ

s7tthd8ecdky

มีธารน้ำตกเล็กๆไหลผ่านด้วยค่ะ

61lmzd4azwao

sr74z6wzjezm

เบื้องหลังการถ่ายทำ 55555

rk305h984ozg

cixrpocdnw45

tc6su9zr5jnw

เช๊คอินจุดที่สอง บ้านสวนชมวิว ต.ชมพู ทางเข้าจะอยู่ข้าง ร.ร รักไทร่มเกล้าอุปถัมภ์ เข้ามาประมาณ 1500 เมตร จุดเด่นคือ มีจุดชมวิวสวยโด่งดังมากคือ ต้นไม้แห่งความรักค่ะ ถ้าไม่ได้ไปพักแค่ไปเข้าชมถ่ายรูปคิดค่าเข้าคนละ 10 บาทค่ะ ที่นี่นักท่องเที่ยวเยอะมาก เบอร์โทรติดต่อ : 097-1986647

0gpuzv7pf6rn

zbvm0iyb48hy

วิวสวยมาก ต้นไม้รูปหัวใจ^^

ckskw9ptp7tu

zk8tx2mgx725

l7lakd8vxhyg

nns6u2c7c9pm

ไปต่อกันเช็คอินจุดที่สาม สวนพงษ์แตงหรือสวนลุงดำ เจ้าของคือลุงดำและป้าหนึ่ง เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ใจดีค่ะ ไม่คิดค่าเข้าชม เป็นหนึ่งในเครือข่ายโฮมสเตย์ของบ้านรักไทย ต.ชมพูเช่นกัน ตั้งอยู่บนยอดเขาเลยค่ะ จุดเด่นของโฮมสเตย์นี้คือบรรยากาศภายในจะรายล้อมไปด้วยธรรมชาติหลากหลาย มีพรรณไม้หลากชนิดเลย การติดต่อเข้าพัก ป้าหนึ่ง 081 953 2062 ลุงดำ 081-9917073

8dslootqn2kg

อีกจุดเด่นคือที่นี่มีจุดชมวิวที่ทางเดินไประเบียงสูง สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศาเลย เหมาะกับการถ่ายภาพพานอรามา

lyp3hni4vj88

r4r1oqntehij

ต้นกาแฟก็มี

vt6r3fa9wnb9

valuam4j9vp1

จุดกางเต้นท์มีหลายราคา บ้านพักก็มีค่ะ

070iboa3m5ng

jb6j0hf4roy4

u4tewqfd3ryq

q3wqwh1ehp5f

w1pi36vczlcj

ybwes27g75gn

ไปต่อกันเลยค่า

6c0j61as37cp

เช็คอินจุดที่ 4 แค้มป์หมาบ้าใจดี อยู่ที่ตำบลบ้านมุง เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน เรื่องศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชุมชน พร้อมให้บริการโฮมสเตย์ จุดการเตนท์ อาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆค่ะ ติดต่อ 055-992948, 098-7893859

aakmzyx9g9ki

มีจุดบริการรถอีแต๋นให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมสถานที่ต่างๆรอบๆเนินมะปรางด้วยนะคะ คันละ 800.- บาท นั่งได้ประมาณ 8-10 คน สนใจ โทร 0854001727 ใช้เวลานั่งท่องเที่ยวรอบชุมชนประมาณ 2-3 ชั่วโมง

whgqqwkcj00f

อาหารก็มีให้บริการ รสชาติใช้ได้ค่ะ

3xsry60vrbt7

ธรรมชาติรอบๆสวย บรรยากาศร่มรื่น

0gjeeak32en3

p4pvor5u2io2
exlllnit32rg
2wc6w7fo8xpc
r21glnhr65uv
i3u58mqhpugd

เช๊คอินจุดที่ห้า บ้านไร่ภูตะวัน อยู่ตำบลบ้านมุง อาหารอร่อยเครื่องดื่มมีให้เลือกเยอะค่ะ มีที่เซลฟี่น่ารักๆเยอะ โทรติดต่อ 089-416 7999 ค่าเข้าชมคนละ 10 บาทค่ะ

2yhjp310k49p

b0ovj94svqvr
q9ki77mky1ys
npieoqnqokzm

จบทริปแอ่วเนินมะปราง พิษณุโลก สนใจท่องเที่ยวหรือขอคำแนะนำเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ติดต่อ พี่พิษณุชัย(พี่ตุ่น) แอทมินเพจ คนรักเนินมะปราง ได้ค่ะ โทร 0854001727 คนที่สองจากขวามือ เป็นเพื่อนสนิทพี่ชาย พาเที่ยวในครั้งนี้ขอบคุณค่า^^

ve2fvenmhqaj

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆด้วยนะเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

****ไปแอ่วเนินมะปรางแล้วอยากไปล่องแก่ง หรือนั่งแพชมธรรมชาติที่น้ำตกปอย ปลายฝนต้นหนาวก็สวยนะคะ ไปทางเดียวกันไม่ไกลกันมาก เคยรีวิวไว้ในทู้นี้นะคะ https://th.readme.me/p/7875