ทริปนี้พาไปแอ่วดอยปุย บ้านม้ง ในช่วงปลายฝนต้นหนาวกันเจ้า

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้าพาชมวัดงามทั่วไปและสถานที่สวยๆมากมาย เพจไปแอ่วกันFuntrips และ ช่องยูทูปเพจ กดเข้าชมได้ค่ะมีอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวเรื่อยๆเลยเจ้า

ช่วงนี้อากาศเชียงใหม่ดีมาก มีฝนตกเป็นบางวัน ขับรถแอ่วดอยกันดีกว่า

nings8lbfjnk

ดอยปุย เป็นที่อยู่ของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง (แม้ว) อยู่เลยขึ้นไปจากพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ 4 กิโลเมตร อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ ขับขึ้นไปจะเจอคาเฟ่เล็กๆวิวสวยค่ะ

xsrq74f4qia3

หมอกลงสวย

cctriin4n7j4

ถึงบ้านม้งด้วยปุยแล้ว

บ้านม้งดอยปุย เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูง 700 – 1,685 เมตร ที่ก่อตั้งมากว่า 50 ปี ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อประมาณปีพ.ศ. 2489 ปัจจุบันเป็นหมู่บ้านที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองเชียงใหม่

2r2xwba3ay6b

ถายในหมู่บ้านมีของที่ระลึก งานฝีมือขายมากมาย ทั้งเสื้อผ้าชาวเขา ชาจีน เครื่องเงิน สำหรับซื้อไปเป็นของฝาก

xcw6m7acz47n
7th31r5gt6to

มีชุดม้งสวยๆ ให้เช่าถ่ายรูปด้วย ชุดละ 50 บาทค่ะ เดินเข้าไปด้านในจะเป็นสวนดอกไม้ดอยปุย

bwfghh4pxznl

สวนดอกไม้ดอยปุย (สวนน้ำตกดอยปุย) เป็นสวนเล็กๆ บนดอยปุย มีค่าเข้าชมคนละ 20 บาท ปลูกพืชเมืองหนาว เช่นดอกบัวตอง ต้นคริสต์มาส ต้นซัลเวีย ต้นลำโพง มีน้ำตกเล็กๆ สวย

rb1jfqf7gfzt
d8hlcs0p6505
b5js8h5nrvhh
grcac7qx8fyq

มาแอ่วกันได้นะเจ้า^^

Nuchanart Kitinan

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 09.10 น.