...เที่ยวเมืองอุบล...เราจะเที่ยวอุบล...ได้ยินชื่อนี้...มีเเต่ที่เที่ยว....ที่นี่ #ภูหินด่าง...จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่ ที่ผู้คนไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก แต่ก็เป็นสถานที่ๆสวยงามกันเลยทีเดียว...ทั้งบรรยากาศที่หนาวเย็นสบายๆในตอนเช้า มีหมอกบางๆ ผ่านหน้า และพระอาทิตย์ที่ขึ้นอย่างสวยงาม เราไปนอนที่นี่ 1 คืน จะบอกว่าในการเดินทางของเรา ใช้รถจักรยานยนต์ จากเมืองอุบล ระยะทาง 100 กม. ผ่านอำเภอบุณฑริก ไปจนถึงบ้านหนองเม็ก จากนั้น จะเป็นทางขึ้นเขา 21 กม.ไปกลับรวม 42 กม. ระยะทางนี้ ไม่ใช่ถนนที่ใครๆก็ขึ้นได้ อยากบอกว่า ใจเท่านั้น 555 ที่อุบลเคยไปผาชะนะได บอกเลยว่า ไปผาชะนะไดยังง่ายกว่า แต่รับรองว่าขึ้นไปถึงคงจะไม่ผิดหวังครับ...แอดรับรองนะ555 และอีกอย่าง ที่นี่ยังไม่เปิดให้ขึ้นอย่างเป็นทางการ อาจจะต้องให้คนในพื้นที่พาขึ้น ท้ายสุด เอาของขึ้นไปพวกขยะ เก็บลงมาด้วยน้า...

ปล.... มีภาพการเดินทางข้างล่างน้า

#ภูหินด่าง
#อุบลราชธานี
#ไปเที่ยวด้วยกัน
#IAMCANON

อันดับเเรกเตรียมตัวให้พร้อมจ้า สิ่งที่ต้องเตรียมไปคร่าวๆน่ะหรอ ก็จะมี

- เต้นท์ - ผ้าห่ม - กระเป๋าเป้ - กล้องและเลนส์ (อันนี้ต้องไม่พลาดเพราะอยากได้ภาพสวย)

- พาวเวอร์แบงค์ - โทรศัพท์ (อาจจะเอาไว้ถ่ายรูป เพราะไม่ค่อยมีคลื่น ต้องเดินหาคลื่น)

- ไฟฉาย - รองเท้า ถุงเท้า - เสื้อผ้า - ขาตั้งกล้อง - ยากันยุง - ไม้ขีดไฟ (จุดเเล้วดับด้วย)

- อาหารที่จำเป็นสำหรับค้างคืน - เอาถุงไปใส่ขยะกลับบ้านด้วยนะ เรารักธรรมชาติ เป็นต้นฮ่ะ

อันดับเเรกการเดินทาง เรามากับเจ้าถิ่น เพื่อนเท่ และเพื่อนกี้ครับ ต้องไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นไปครับ ทิ้งเบอร์โทรเอาไว้ และอย่าลืมเอาเบอร์กับเจ้าหน้าที่ไว้ด้วยนะ เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน ทางที่ดีติดต่อไว้ล่วงหน้านะครับ

...ไปกันเลย นิคือเส้นทางการเดินทาง อันนี้คือ ยังไม่ถึงเส้นทางทรหดครับ

ปล.ไม่ได้ถ่าย มอไซต์อาจจะไปง่ายหน่อย นอกนั้น กว่าจะถึงก็ใช้เวลานานครับ ที่พูดคือ อ๊อฟโรต 4x4

การเดินทางที่ผ่านลำธาร เย็นสบายตา

นี่คือหลังจอดรถไว้ ก็พักสักห้านาที ก่อนเดินต่อไปครับ

พอขึ้นมาถึงที่นี่ ก็จะเดินขึ้นไปประมาณ 500 เมตร

อ่ะ นี่ไง กำลังเดินขึ้นไปที่หน้าผา

เดินๆๆๆๆ เดี๋ยวก็ถึง

นี่ไง มาถึงเเล้ว ตรงนี้ที่เห็นจะเป็นเขตเเดน ไทย - ลาวนะครับ

นี่ไง ถึงเเล้วหน้าผาที่เป็นเป้าหมายของเรา เห็นหลักเล็กๆที่อยู่ทางขวามือของเราไหม นั่นก็คือ หลักเขตเเดนที่เรายืนถ่ายรูปเมื่อกี้นี้ไง...

ขออนุญาตถ่ายภาพเท่ๆกันหน่อยละกัน ที่มองเห็น ก็จะเป็นประเทศเพื่อนบ้านของเรา ซึ่งนั่นก็คือประเทศลาว และประเทศกัมพูชา ลืมบอกไปว่าสามารถมองเห็นได้สามประเทศนะ ...รู้ยัง

และนี่อีกมุมหนึ่งยืนถ่ายเท่ๆ ครับ เพราะนั่นคือชื่อเพื่อนผม เพื่อนชื่อ "เท่" มันสูงจัง เสียวไหมถามใจเธอดู ชูว๊าบบบบ

ทีนี้เราก็เดินมาอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะเป็นจุดที่เราจะกางเต้นท์กันนั่นเอง ...มองเห็นพระอาทิตย์ตกด้วยนะแกรดูสิ

เอาเป็นว่า เรากางเต้นท์กันเรียบร้อยละครับ ตอนนี้ก็จะเป็นตอนเย็นแล้ว ได้เวลาประกอบอาหาร

!!!!!! ทำไรกัน 555555++++ นี่คือวิถีการย่างหมูกินกันตอนเย็นครับ

บรรยากาศตอนกลางคืน มันก็จะเย็นๆหน่อย

แต่เรามีย่างหมูอุ่นๆครับ

จะได้กินเเล้วยิ้มเลยสิแกร 5555++++

บรรยากาศโคตรฟิน อากาศหนาวๆ ผิงไฟ ย่างหมู นั่งคุยกัน

กว่าจะได้นอนก็ดึก

เช้าเเล้วครับ วันที่สองที่อยู่บนภู แสงกำลังมาเลย

ขอถ่ายรูปตอนเช้าก่อนละกัน เเชะๆๆๆๆๆๆๆ

มุมนี้ก็สวยนะแกร

มุมนี้ก็โคตรชอบ แสงเช้าๆอ่อนๆ

มุมนี้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ส่วนมุมนี้ไม่รู้เขานั้นชื่ออะไร แต่เป็นมุมที่ถ่ายรูปแล้วสวย

จะออกไปแตะขอบฟ้าๆๆๆๆๆ เสียวชิปหาย แต่กลัวได้ภาพไม่สวยเลยต้องอดทนเสียว 5555

โคตรเท่!!!!

แสงตอนเช้ามันมีเสน่ห์มาก เวลาที่มันสาดเเสงใส่ต้นไม้มันสวยมาก...

แบบเท่ เก๋ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

มุมนี้ชอบอีกมุม เพราะเราหล่อไง5555++++

หินนี้ มีชื่อว่า อะไรวะ 6666655555++++

โอ้ย มุมถ่ายภาพโคตรเยอะเลย บ่องงตรงๆๆ

นี่ไงที่กางเต้นท์แบบเต็มๆ ที่อยากให้ดูกัน มันอยู่ริมผาเลยนะ

หมอกฟุ้งๆไม่ค่อยมองเห็นพระอาทิตย์เลย

บางทีก็คิดนะว่า กลางคืนกูจะหลงเดินตกผาไหม++++

หลังนิหล่อสุดๆไปเลย

เดี๋ยวเราจะพาไปที่ๆ หนึ่ง ที่นี่เป็นที่มาของชื่อภูหินด่างเลย อันดับเเรก ทำตัวให้ผอมก่อน ไปลอดช่องแคบกัน ไปกันเลย++++

นี่ไงที่บอกว่าเป็นชื่อของภูหินด่าง คือมันมีหินที่เป็นด่างๆ สีม่วงๆ อยู่ตรงหน้าผา "ภูหินด่าง"

ดูกันชัดๆเลย ไม่รู้มันเกิดจากอะไรนะ แต่เป็นมานานแล้ว สมัยไหนไม่รู้

ถ่ายรูปเสร็จเเล้ว ก็มาถึงทีเด็ด นั่นก็คือ อาหารเช้านั่นเอง...6665555++++

อาหารเช้านี้ก็คือ หมูที่เหลือจากเมื่อคืน+++

อันนี้คือบั้งไม้ไผ่ ที่ใช้ต้มมาม่า เพราะลืมเอาหม้อขึ้นมาด้วย

มาม่าที่เเท้จริง

ปิ้งหมู จะอวดทำไม +++++ กินๆไปเส้

รีวิวของเรา...ก็มีเท่านี้ครับ....ลาก่อยยยยยย....

ปล.มีวิดีโอด้วยนะแกร ---

ไปเที่ยวด้วยกัน

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.52 น.