เที่ยวน่านเนิบๆไม่กลัวหนาว... 🌲🌳
" แจกพิกัดเช็คอินเมื่อไปน่าน "

ฤดูหนาวแล้วไม่ควรพลาดที่จะขึ้นเหนือเพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวและไอหมอก
" น่าน " ก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ผู้คนต่างสนใจและฝันอยากจะไปซักครั้ง📍📍

แล้วไปน่านไปเที่ยวไหนดี ?เรามีคำตอบกับสถานที่ที่เราจะพาไปกันมีอะไรบ้าง

บ้านพักบนอุทยานแห่งชาติดอยภูคา คิดราคาหลังละ300เท่านั้น

วังศิลาแลง สถานที่สวยงามแปลกตาที่ใครชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด

วิถีชีวิตชุมชนของผู้คนในอำเภอนาเกลือ

ที่แรกเมื่อเข้าไปในตัวเมืองน่าน ก็ต้องแวะทำบุญไหว้พระที่ #วัดภูมินทร์และชมจิตรกรรมฝาผนังภาพกระซิบรักที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปกัน
และใกล้ๆกับวัดภูมินทร์ ก็แวะมาถ่ายรูปกับ #ซุ้มต้นลีลาวดีพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน

- ซุ้มต้นลีลาวดี

หรือต้นลั่นทม บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ที่ขึ้นเป็นแถวเรียงรายค้งเข้าหากัน ราวกับอุโมงค์ต้นไม้ยิ่งใหญ่สวยงาม

- วัดน้อย

เป็นวัดที่เล็กที่สุดในประเทศไทย

จากนั้นเราก็เดินทางออกตัวเมืองเพื่อไปเที่ยวธรรมชาติ ที่ #อำเภอปัววิวภูเขาที่นี่สวยมาก และที่ที่เราจะไปคือ #วังศิลาแลง ลำธารน้ำธรรมชาติที่ไหลกัดเซาะหินเป็นรูปทรงแปลกและสวยงาม

- อำเภอปัว

อำเภอเล็กๆที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ได้ไปสัมผัสกันและวิวภูเขาของที่นี่ยิ่งใหญ่มาก

วังศิลาแลง

พอเที่ยงเราก็แวะไปทาน #ขนมจีนห้อยขา กับวิวริมทุ่งนา จากนั้นก็เดินทางขึ้น #อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ด้านบนนี้อากาศเย็นตลอดทั้งปี และมีทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์บริการนักท่องเที่ยวด้วย

- ขนมจีนห้อยขา

ร้านขนมจีนทีมีหลากหลายน้ำให้เลือกและเป็นแบบบุฟเฟ่ต์อีกด้วย แถมด้วยวิวทุ่งนา

-ถนนลอยฟ้า

เส้นทางไปดอยภูคา เป็นถนนที่อยู่บนสันเขาจะเห็นวิวทั้งสองฝั่งของถนนเลย

- อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

มีสภาพพื้นที่เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ซึ่งมีทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ โดยเฉพาะ ยอดดอยภูคา มีเมฆปกคลุมตลอดฤดูฝนและฤดูหนาว

ลานกางเต็นท์ภายในอุทยาน

บ้านพักภายในอุทยานที่พักแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

วิวด้านบนอุทยาน อากาศเย็นมาก มีใบเมเบิ้ลด้วย แต่บางต้นก็ยังไม่แดงเต็มที

ชมพระอาทิตย์ตกได้ตรงลานกางเต็นท์

ตอนเช้าด้านบนอุทยานจะไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นต้องไปชมที่ จุดชมวิว1715 .

เช้าๆก็เดินทางไป #จุดชมวิว1715 ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นถ้าโชคดีก็เจอทะเลหมอกด้วย

-จุดชมวิว1715

1715 คือความสูงจากระดับน้ำทะเล ของจุดชมวิว
ต้องมาเช้าๆถึงจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นถ้าโชคดีก็จะเห็นทะเลหมอกด้วย หรือสามารถมากางเต็นท์ตรงจุดนี้ก็ได้

ตรงจุดนี้มีชาวบ้านขายของและอาหารด้วย

จากนั้นเราเดินทางมุ่งสู่ #อำเภอนาเกลือ เส้นทางต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะแคบและชัน
ถึงนาเกลือ เราก็เข้าไปชม #แหล่งผลิตเกลือภูเขา ของที่นี่กัน บรรยากาศของที่นี่ดีมากเป็นอำเภอที่อยู่กลางหุบเขาเลย และเมื่อเต็มอิ่มกับธรรมชาติแล้วก็เดินทางกลับและควรระมัดระวังการขับขี่ด้วย

-อำเภอบ่อเกลือ

อำเภอกลางหุบเขาที่บรรยากาศดีมากและมีรีสอร์ทหลายแห่งให้เลือกพักได้ที่นี่

- บ่อเกลือโบราณ

บ่อเกลือบนภูเขาแห่งเดียวในโลก และชมวิธีการผลิตเกลือได้ที่นี่

แสงแดดตัดกับควันไฟจากฟืนทำให้เกิดแสงเงา ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปมาก

ไข่ต้มเกลือ

จบการรีวิวการไปเที่ยวน่านครั้งนี้แล้ว
เป็นการเดินทางเที่ยวน่านแบบเน้นธรรมชาติและวิถีชีวิต และถ้าใครชอบก็อย่าลืม #แท็กและแชร์ เก็บไว้ เผื่อได้ไปเที่ยวน่าน กัน
#รีวิวไปเรื่อยย
#เที่ยวน่าน
#ดอยภูคา
#ชีวิตต้องการธรรมชาติ

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่เพจ รีวิวไปเรื่อยย

ไว้เจอกันครับ

รีวิวไปเรื่อยย

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.06 น.