🌈你好! *หนี เห่า :: Taiwan_is_calling 🌀 48 Hours : 15 Check in at Taipei

“ไ ม่ ไ ด้ ค า ด ห วั ง . . . เ ล ย ไ ม่ ผิ ด ห วั ง”🎇🎉

ครั้งแรกของผมที่มีโอกาสไปเยือนประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ขอบอกว่า “จิ๋วแต่แจ๋ว”💞

📌Check List Trip 🎯

Day 1

• Taipei Public Library Beitou Branch.หอสมุดเป่ยโถว

• Beitou Park (北投公園)

• Beitou Thermal Valley (地熱谷) ตี้เร่อกู่

• Old Xinbeitou train station

• อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค(Chiang Kai Shek Memorial Hall)

• ถนนโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street) • ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin Night Market)

• The Red House Ximen

• เดินเล่น ช้อป กิน Ximenting

• Ximen beer bar

Day 2

• วัดหลงซาน (Longshan Temple / 龍山寺)

• Maokong Gondola

• ตึก Taipei 101

• หมู่บ้านทหารเก่าซื่อซื่อหนันซุน

• Sunset Night view city

👣ครั้งนี้ยังเป็นทริปแรกกับพาร์ทเนอร์ใหม่ของผมที่มาร่วมงานกับผม Getout Thailand ไปร่วมทริปด้วย*

บอกเลยว่าภาพเด็ดและสวยมากก ติดตามชมและอ่านกันต่อในอัลบั้มได้เลยครับ ...

สายการบิน

Thai Airway/China Airline/EVA air/Thai Lion air/Nok Scoot/Tiger air/V air

ระยะเวลาเดินทาง ประมาณ 3.5 ชั่วโมง

ฝากเพจท่องเที่ยวของผมไว้ด้วยนะครับ ยังไงตามไปคุยกันต่อที่เพจได้เลยนะครับ

>>>>>>>>> https://www.facebook.com/getoutTH/ <<<<<<<<<<<<

#GetoutThailand

#Taiwan #Taipei #ไทเป #ไต้หวัน

#Jinjophoto

• การกรอกใบ ตม. ไต้หวัน กรณียกเลิกวีซ่า

ตามไปลิ้งด้านล่างเลยจ้า

• Sim ที่ไต้หวัน แนะนำของ Chunghwa Telecom (中華電信)ที่สนามบินจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00-18.00 น. นะครับ สอบถามจุดขายได้ที่ Information ตอนออกจาก Gate มาครับ แต่รอบนี้ผมไม่ได้ใช้ซิมเลยครับ คือจะบอกว่าไต้หวันเป็นประเทศที่การเช้าถึง Free wifi ง่ายมากๆครับ ไม่ต้องกรอกไรให้วุ่นวาย

การเข้าเมืองมีหลายวิธี คือ

1. นั่งรถบัสของ Kuo-Kuang Motor Transport ค่าบริการคนละ 125 NT

2. นั่งรถบัสของ Free Go bus ค่าบริการคนละ 140 NT (มี shuttle bus ส่งถึงโรงแรม)

3. นั่งรถไฟความเร็วสูง -Taoyuan Airport MRT ไปลงที่ THSR Taipei Station ราคา 160 NT ใช้เวลาอีก 20 นาที

4. นั่ง Taxi จากท่าอากาศยานนานาชาติเถาหยวน ถึง กรุงไทเป ค่าโดยสารประมาณ 1,200 NT

อีกสิ่งที่ต้องมีคือบัตร•Easy Card หรือ โยว โหยว ข่า (悠遊卡)

เป็นบัตรทุกสิ่งจริงๆ ใช้ขึ้นรถไฟฟ้า แถมยังมีส่วนลดให้ 20% ทุกเที่ยวด้วยนะ หรือจะใช้ตอนขึ้นรถประจำทาง แม้แต่ซื้อของตามร้านสะดวกซื้อก็ใช้บัตรนี้ได้เช่นกัน สามารถหาซื้อได้ที่ตู้จำหน่ายบัตรอัตโนมัติตามสถานีรถไฟฟ้า อย่าลืมเติมเงินเพื่อการใช้งานด้วยนะ ขั้นต่ำ NT$100

ในส่วนของ Taipei Main Station มีจำหน่ายที่ Easy Card Customer Service Center

อยู่ระหว่างทางออก M4 และ M3

วันจันทร์-ศุกร์ เปิด 10.00-19.00 น. วันเสาร์ เปิด 11.00-18.30 น. หยุดวันอาทิตย์

การเดินทางในไทเปสองวันนี้ ผมใช้ รถไฟ MRT เป็นหลัก โดยใช้พร้อมกับบัตร Easy pass ใช้จ่ายในเดินทางเป็นหลักครับ บอกเลยว่าสะดวกมากๆครับ ... อ่ามาเริ่มกันได้

📍จุดเชคอินที่ 1-4 ตามด้านล่างนี้ เดินทางมาสถานีเดียวได้ทุกอย่าง ดินแดนแห่น้ำพุร้อนไทเป ^_^

• Beitou Park (北投公園)

• Old Xinbeitou train station

ค่าเข้าชม ฟรี

การเดินทาง : MRT มาลงที่สถานี R22 Beitou ก็มองหาป้ายที่มันเขียนมา Xinbeitou แล้วก็เดินตามป้ายไป เพื่อเปลี่ยนรถไฟเป็นสายสีชมพู ไป Xinbeitou R22A ถึงเป้าหมาย

📍ในภาพจะเป็นจุดเชคอินที่ 1 สวนสาธารณะ Beitou ครับ

เดินถัดมาก็จะมาเจอจุดเชคอินที่ 2

📍Taipei Public Library Beitou Branch

หอสมุดเป่ยโถว สวยดีครับ ยิ่งใหญ่ น่าเข้าไปเดินถ่ายรูปเล่น แต่อย่าลืมรักษาความสงบด้วยนะครับ

เดินถัดจากห้องสมุดไป มองหาป้าย Thermal Valley มาถึงจุดไฮไลต์ของสถานที MRT ที่เรามาครับ

นี้เป็นตึกและป้ายทางเข้า ไฮไลต์ 📍จุดเชคอินที่ 3 ครับ

บรรยากาศ Thermal Valley ครับ

บรรยากาศ Thermal valley ครับ

ขอแนะนำตัวหน่อยทริปนี้ไปกับน้องอีกคน มันชื่อ "โจ้" ตากล้องคนใหม่และพาร์ทเนอร์ของผม ที่มาร่วมงานกับ Getout Thailand และยังเป็นครั้งแรกที่ไปออกทริปกับผม คือ...ไม่สนใจกุเลย ถ่ายรูปอย่างเดียว คงได้มีโอกาสเห็นมันผ่านหน้าผ่านตาเพจเรื่อยๆ ฮ่าๆ

พี่นนท์ ไปยืนตรงนั้นหน่อย 55+ พยายามหามุมให้ พี่มันอย่างดี ฝีมือดีเลยนะเนี่ย เพื่อนๆว่าไงบ้าง?? ฮ่าๆ

บรรยากาศวันนั้นก็จะร้อนๆนิดๆ แต่ไม่ระอุเหมือนบ้านเราครับ ... ถือว่าไม่ควรพลาดนะครับ

ระหว่างทาง ระหว่างเรา

เดินกลับมาตรงสถานี MRT R22A ที่เรามาลง

หันหน้าเข้าสถานี มองไปทางฝั่งซ้าย จะเจอเรือนไม้

📍 จุดเชคอินที่ 4 ของเรา นั้นก็คือ Old Xinbeitou train station

Old Xinbeitou train staion

เป็นอารมณ์พิพิธภัณฑ์ประวัติเกี่ยวกับสถานีรถไฟเก่าของ Xinbeitou ครับ

มีของที่ระลึกขายด้วยนะครับ น่ารักดี อย่าลืมแวะไปชมนะครับ

กลับมาขึ้น MRT กันต่อ

อย่าลืมว่าควรมีบัตร Easy card นะครับ

เพราะจะได้ใช้ขึ้นรถไฟคล่องตัวสะดวก ไม่ต้องไปกดซื้อใหม่ทุกรอบครับ

📍จุดเชคอินที่ 5 :: อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค

สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเชค

ค่าเข้าชม ฟรี

เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 09:00-18:00

การเดินทาง : MRT Chiang Kai Shek Memorial Hall , Exit 5

G10/R08 Chiang Kai Shek Memorial Hall , Exit 5

พิกัดนี้เลย : https://goo.gl/maps/5SAcpt3SHbu

ด้านในหลังคาน้ำเงินๆนั้น คนจะมารอชมการเปลี่ยนเวรยามของทหารทุกๆ ต้นชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก(Chiang Kai-Shek Memorial Hall) เป็นหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศไต้หวัน

และสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ต้องมาของเมืองไทเป สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1976 เพื่อเป็นการรำลึกและเทิดทูนอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก

เป็นอาคารสีขาวทั้ง 4 ด้านมีหลังคาทรง 8 เหลี่ยมสีน้ำเงินแบบสถาปัตยกรรมแบบจีน ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงกลางของจตุรัสเสรีภาพ (Freedom Square) มีบันไดด้านหน้า 89 ขั้นเท่ากับอายุของท่านประธานาธิบดี

ยิ่งใหญ่อลังการ พลาดไม่ได้ ถ้ามาไทเป

ลองไปยืนตรงที่ผมยืนนะครับ แล้วมองบรรรยากาศรอบๆ บอกเลยว่า ว้าวววว !!!

ถ่ายรูปกับสวนในอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก ก็สวยไม่แพ้กัน

* อดีตประธานาธิบดีเจียงไคเชก(Chiang Kai-Shek)เป็นอดีตผู้นำทางการเมืองและการทหารของจีนในยุคต้นศตวรรษที่ 19 ภายใต้พรรคชาตินิยมจีน(Chinese Nationalist Party) ก๊กมินตั๋ง(Kuomintang, KMT) แต่พ่ายแพ้ให้กับประธานเหมาเจ๋อตง(Mao Zedong)ในสงครามกลางเมืองจึงหลบมาอยู่ที่เกาะไต้หวัน ก่อตั้งรัฐบาลใหม่และพัฒนาไต้หวันจนก้าวหน้าอย่างในปัจจุบัน จึงเป็นบุคคลสำคัญอย่างยิ่งของประเทศไต้หวัน

มาต่อกันที่

📍จุดเชคอินที่ 6 : ถนนโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street)

พิกัดนี้เลย : https://goo.gl/maps/g7RwtbFhD9r

การเดินทาง:

จาก MRT Zhongxiao Fuxing (BL15 , BR10) , Exit 2

ต่อรถบัสสาย 1062 ไปจิ่วเฟิ่น (Jiufen)

ค่าโดยสาร NT$98

แต่แถวนั้นมักจะมีแท็กซี่มาคอยเรียกผู้โดยสารอยู่ โดยนั่งรวมไปกับคนอื่น

ค่าโดยสาร NT$200/คน

หรือนั่งรถไฟจาก TRA Taipei → TRA Ruifang แล้วต่อรถบัสสาย 788 / 1062 ไปที่จิ่วเฟิ่น (Jiufen) ก็ได้

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.5 ชม.

รถบัสจิ่วเฟิ่นกลับไทเป คันสุดท้ายประมาณเวลา 21.30 น.

ป้ายรถบัสอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ 7-Eleven เดินขึ้นเนินไปหน่อยนึง

สังเกตที่มีคนมาต่อแถวยาวๆ

แต่ควรจะมายืนรอรถบัสล่วงหน้าสักครึ่งชั่วโมง

เพราะคนต่อแถวรอกลับไทเปกันเยอะมาก

หรือจะนั่งแท็กซี่มาลงที่สถานีรถไฟรุ่ยฟาง (TRA Ruifang) แล้วนั่งรถไฟกลับไทเปก็ได้

ลุงและวิวที่จิ่วเฟินของเขา บรรยากาศได้มากครับ

Night view from Jiufen

ฟ้าเริ่มมืด ไอ่โจ้ตากล้อง ไปเล็งถ่ายไฟตั้งนาน และภาพที่มันได้มา ถือว่าไม่เสียดายที่รอมันอยู่นาน 55+

📍จุดเชคอินถัดไป จุดที่ 8 The Red House Ximen

The Red House Ximen

การเดินทาง : MRT Ximen, Exit 1

พิกัดนี้เลย : https://goo.gl/maps/jvQZY

เวลาทำการ :

ในตึกแดง – วันอาทิตย์-พฤหัสบดี เวลา 11:00-21:30 น. / วันศุกร์-เสาร์ เวลา 11:00-22:00 น. / หยุดวันจันทร์

นอกตึกแดง – วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-21.30 น.

📍จุดเชคอินที 9 ไปช้อป ไปกิน ต้องที่นี่เลยครับ

การเดินทาง :

ซีเหมินติง (Ximending) MRT Ximen, Exit 6 / ตึกแดงซีเหมิน (The Red House) MRT Ximen, Exit 1

📍และไปต่อจุดเชคอินที่ 10 ของวันแรกกันครับ

นั้นก็ต้องไปดื่มให้เมาที่ Ximen beer bar ครับ

ภาพบรรยากาศในร้านไม่มีมาฝาก เพราะตอนนั้นเมาครับ ฮ่าๆ แต่มีภาพสุดท้ายที่ถ่ายในร้าน อ่านให้จบนะครับ ^^

DAY2 : Start วันที่ 2 กันด้วย

📍จุดเชคอินที่ 11

วัดหลงซาน (Longshan Temple / 龍山寺) และถนนโบราณ Bopiliao

MRT Longshan, Exit 1

เพื่อมาไหว้พระที่วัดหลงซาน (Longshan Temple / 龍山寺)

เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในไทเป วัดนี้เคยโดนทิ้งระเบิดตอนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

บริเวณวัดเสียหายยับเยิน แต่เจ้าแม่กวนอิมที่ประทับอยู่ในวัดกลับไม่เป็นอะไรเลย

ใกล้ๆมีถนนโบราณ Bopiliao หันหน้าออกจากวัดหลงซาน ไปทางขวามือ ถัดไปอีกบล็อคถนนครับ

📍จุดเชคอินที่ 12 : กระเช้าเมาคง

Maokong Gondola 🚡

เป็นการชมวิวทิวทัศน์มุมสูงอีกหนึ่งวิธี

ด้วยการนั่งกระเช้าข้ามฟากจาก Taipei Zoo ไปที่เมาคง

หากสังเกตดีๆ เราจะเห็นตึกไทเป 101 ในอยู่ลิบๆ ด้วย ที่นี่คนนิยมขึ้นมาจิบชากัน

การเดินทาง : MRT Taipei Zoo , Exit 2 → Maokong Station

วิวจากบนกระเช้าเมาคงครับ เห็นวิวไทเปทั่วเลยครับ สวยดีนะครับ ใช้เวลาไม่นาน

ค่าโดยสาร 1 ขา : 120 NT

📍จุดเชคอินที่ 13 : ตึก Taipei 101

สัญลักษณ์ประเทศไต้หวัน ใครมาไต้หวัน ไม่ได้เห็นตึกนี้ถือว่ามาไม่ถึงนะครับ

ตึกไทเป 101 พิกัดนี้เลย : https://goo.gl/maps/iTyJsUqpEkF2

วิธีการเดินทาง : MRT Taipei 101 World Trade Center

📍จุดเชคอินที่ 14 หมู่บ้านทหารเก่าซื่อซื่อหนันซุน บรรยากาศหมู่บ้านทหารเก่าครับ มีร้านคาเฟ่ ขายของน่ารักอยู่ด้านในด้วยครับ

พิกัดนี้เลย : https://goo.gl/maps/vd32x

วิธีเดินทาง : MRT Taipei 101 World Trade Center , Exit 2 เดินลัดสนามซ้ายมืออีก 200 เมตร

📍จุดเชคอินสุดท้าย จุดที่ 15 : Sunset night view city

Sunset Night view

จุดแรกที่แนะนำและที่เราไปนั้นก็คือ

เขาช้าง หรือเซี่ยงซัน (Xiangshan)

เวลาที่ควรไป 17.00-20.00 น.

วิธีการเดินทาง :MRT Xiangshan, Exit 2

อีกจุดที่สามารถไปชมวิวกลางคืนเมืองไทเปได้นั้นก็คือ ที่อนุสรณ์สถานซุนยัดเซ็น (S.Y.S. Memorial Hall)

วิธีเดินทาง : MRT Sun Yat Sen Memorial Hall, Exit 3

MAP: https://goo.gl/h7BTVf

จบทริปไต้หวัน กับทริปสำรวจไทเปของทีม Getout Thailand ไปเรียบร้อยกับ 15 จุด 📍 เชคอิน

เป็นยังไงกันบ้างครับ หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า นะครับ

ฝากเพจท่องเที่ยวของผมไว้ด้วยนะครับ ยังไงตามไปคุยกันต่อที่เพจกันได้เลยครับ

#GetoutThailand

#Jinjophoto

ภาพนี้ถ่ายก่อนภาพตัด!! ที่ Ximen Beer bar

เอ้ามาๆๆ ถึงภาพสุดท้าย ภาพแนะนำตัว ฮ่าๆ

Duo : Partner

Planner & Photographer

ผมนนท์นะครับ(ซ้าย) ทำเพจมาตั้งแต่แรกคนเดียว เผื่อใครหลงมาตามเพจแล้วยังไม่รู้จักผม ฮ่าๆ และไอ่โจ้(ขวา) รุ้จักมันต้นปีนี่เอง ทั้งสองคนเป็นนักกายภาพบำบัดอยู่ในโรงพยาบาลคนละที่เลย มีอะไรปรึกษาสุขภาพเราได้นะครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับ

รู้จักกันโดยบังเอิญ เรื่องมันยาว แต่ตอนนี้ก็รู้จักมันและ เห็นน้องมันชอบถ่ายรูปแต่ไม่ชอบเที่ยว เลยยย คุยๆกันไปมา คุยกันถูกคอ เหมือนรู้จักกันมา 10 ปี ฮ่าๆ เลยชวนมันไปเที่ยว และตอนนี้ก็ได้มันมาทำเพจด้วย ขยัน ตั้งใจ ไฟแรงดี ฝีมือถ่ายรูปเก่งงงง แต่ตาเอียง แซวๆ55 ตอนนี้ก็ช่วยๆกันทำทุกอย่างในเพจ คงได้เห็นมันผ่านหน้าผ่านตาเพจบ้าง ฝากติดตามผลงานเราทั้งคู่กันด้วยนะครับ

หวังว่าทุกคนจะชอบผลงานของเราทีมงาน Getout Thailand นะครับ จะตั้งใจผลิตผลงานดีๆมาให้กันต่อเนื่องนะครับ

ขอบคุณครับ (นนท์)

จุดเชคอินที่ 10 : ที่บอกไม่มีรูปเพราะเราไปดื่มกันที่นั้นเมากันไป มีเบียร์คราฟและเหล้าให้เลือกเยอะดีครับ ร้านเล็กๆแต่น่ารัก เด็กเสิร์ฟก็น่ารัก ฮ่าๆ

พิสิษฐ์ ประทีปอนุรักษ์

Getout Thailand

วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.39 น.