เอาใจคนไม่ค่อยมีเวลาว่าง แต่ความต้องการเที่ยวมันสู๊งงงงง เราเลยจะพาคุณไปเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพแบบฉบับคนตื่นสาย!!

ออกจากกรุงเทพฯแบบชิลๆสัก 10 โมง ขับรถเพียง 1 ชม.ครึ่งเท่านั้นก็ถึง ‘นครนายก’ เที่ยวครึ่งวันเก็บครบ 5 สถานที่

เพราะฉะนั้น วันหยุดสุดสัปดาห์นี้พาครอบครัวมาพักผ่อนหรือนัดเพื่อนฝูงที่ไม่ค่อยจะว่างตรงกัน(?)มาเที่ยวแบบ One day trip กันค่าาา

📍 5 สถานที่กิน/เที่ยว นครนายก

• เขื่อนขุนด่านปราการชล
  • ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา ป.ประทีป
  • ทุ่งนามุ้ย
  • เอเดนฟาร์ม
  • Montreux Cafe and Farm

ตามไปกด Like เพจกันนนน www.facebook.com/LeftHomeTraveller

อย่างที่บอกว่าทริปนี้สไตล์คนตื่นสาย เราเลยมาถึงนครนายกเอาซะตอนเที่ยงพอดี 😂

และที่ที่มาที่แรกจะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก...!! ร้านอาหาร 😆

แต่สไตล์ของเราไม่ใช่คนที่จะมาร้านธรรมดาๆ มันจะต้องมีกิมมิคนิดๆหน่อยๆ

และที่นี่ “ก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป” เป็นร้านธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

ตัวร้านจะอยู่ริมธารน้ำ ที่เราจะสามารถนั่งชิลห้อยขาได้ พร้อมกับรับลมเย็นๆที่พัดผ่านทางน้ำมา ถือว่าเป็นร้านที่บรรยากาศดีมากกกๆ 🥰

สายแซ่บต้องโดนใจกับร้านนี้แน่ๆ เพราะเมนูร้านเขียนป้ายไว้ตัวใหญ่เลยว่า ‘เผ็ด’

ใครไม่กินเผ็ดอย่าลืมระบุให้ชัดเจน!! ไม่งั้นจะต้องนั่งน้ำตาไหลพรากลงแม่น้ำแน่นอน 🤣

ราคาถือว่าถูก ปริมาณอาจไม่เยอะมาก แต่อร่อยโดนใจ!!

แถมยังอยู่ไกลเขื่อนขุนด่านฯแค่ 10 นาที ใครมาเที่ยวก็ไม่ควรพลาดแวะมากินค่าา

ขับรถจากก๋วยเตี๋ยวเรือป.ประทีปเพียง 10 นาที เราก็ถึงที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดของนครนายก...!!

‘เขื่อนขุนด่านปราการชล’ ใครมาจังหวัดนี้แล้วไม่มาที่นี่ได้อย่างไร 🧐

สำหรับที่นี่ไม่เสียค่าเข้าชม แต่ถ้าเช่ารถกอล์ฟไปชมสันเขื่อนต้องจ่ายเพิ่มค่า

แต่ครั้งนี้เราจะไม่นั่งรถกอล์ฟกัน เพราะเราจะไปล่องเรือ!! ⛵️

#ล่องเรือชมธรรมชาติ ในเขื่อนขุนด่านฯ เรือจะพาไปชม 3 น้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ในเขื่อนค่ะ

น้ำตกผางามงอน, น้ำตกคลองคราม, น้ำตกช่องลม

แต่เนื่องจากมาแบบงงๆไม่ได้เตรียมตัวมาลุยน้ำตก (ดูจากชุด 😅) เราเลยไปกันแค่ 2 น้ำตกแรกค่า เพราะอันสุดท้ายต้องลุยโคลนหนักมาก คราวหน้าจะไม่พลาด!

บอกเลยว่ามาหน้าฝนจะสวยมากๆ นี่มาหน้าแล้งรูปเลยจะดูแห้งๆหน่อยไม่ว่ากันนะ 😂

ค่าเรือจะคิดราคาเหมา 1,500 บาท นั่งได้ 1-7 ท่านค่ะ

ใช้เวลาในการเที่ยว 2-3 ชม.

น้ำตกแรกที่เราจะไปกันก็คือ... ‘น้ำตกผางามงอน’

ทางเดินขึ้นจะต้องปีนป่ายหิน เกาะเชือกกันไป ไม่มีทางเดินสบายๆให้เดินนะจ้าา

บอกเลยว่าควรเตรียมรองเท้าที่ไม่ลื่นไป (และสามารถเลอะได้ด้วย)

ปีนขึ้นไป ขึ้นไปจนสุดทางเลย เราก็จะเจอกับตัวน้ำตก ที่ยืนชี้อยู่นั่นเอง5555

ถ้ามาหน้าฝนน้ำก็จะเยอะมากกกก แต่ด้วยนี่คือหน้าแล้ง ก็จะเจอแบบจิ๋วๆ ไปยืนล้างหน้าได้ (หยอก)

สำหรับจุดนี้คนขับเรือบอกให้เวลา 30 นาทีนะขรับ

มาถึงจุดต่อไปกันเล้ย! น้ำตกที่ 2 ‘น้ำตกคลองคราม’

จุดนี้จะเป็นน้ำตกเตี้ยๆเล็กๆที่สามารถนั่งชิลเล่นน้ำได้ และทางเดินเรียบๆ เดินง่ายมาก

หน้าฝนตรงนี้ก็จะเขียวชะอุ่ม อากาศเย็นสบาย

เดินนิดเดียวก็ถึงตัวน้ำตก ขอนั่งชิลคลายร้อน (และล้างขี้โคลน) สักแพ๊พพ 😌

ตรงนี้ระดับน้ำจะตื้นๆแค่ขา นั่งแล่นน้ำกันได้ชิวๆเลยค่ะ

📍 ทุ่งนามุ้ย

หากอยากมาสัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่าย ทุ่งนาสีเขียวชอุ่มกว้างใหญ่ รับบรรยากาศสบายๆ เราขอแนะนำให้มาที่นี่เลย!

ทุ่งนามุ้ย อยู่ห่างจากเขื่อนขุนด่านฯเพียง 20 นาทีเท่านั้น

ด้านหน้าทางเข้าจะมีตลาดย่อมๆให้นักท่องเที่ยวซื้อผลิตภัณฑ์แบบ local ในราคาย่อมเยา

ด้านในทุ่งนาจะทำเป็นสะพานไม้ไผ่ให้เราเดินถ่ายรูปกัน มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆอยู่หลายมุมเลยค่า ❤️

ค่าบำรุงสถานที่ คนละ 10 บาท

ขอบคุณกระเป๋ากล้องสวยๆจากร้าน Phoenix - อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป

📍 เอเดนฟาร์ม

สถานที่ไม่เชิงจะเป็นคาเฟ่ หรือร้านอาหาร หรือทุ่งนา !?

ที่เอเดนฟาร์มจะรวบรวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว!

ตัวร้านจะตกแต่งด้วยร่มสารพัดสีด้านบน เดินเข้าไปด้านในจะเป็นเหมือนตลาดนัดของกินย่อมๆ มีซุ้มร้านอาหารหลายสิบร้านอยู่รอบๆวง ตรงกลางจะเป็นที่นั่งทานอาหารค่ะ

รอบๆร้านจะมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆเยอะม๊ากก

เดินลงบันไดไปจะเป็นทุ่งนาคล้ายๆทุ่งนามุ้ย แต่พื้นที่เล็กกว่า และมีกิจกรรมเล็กๆน้อยๆให้ทำ เช่น ชิงช้า (แบบรูปที่ 2 ค่า) และมุมถ่ายรูปสวยๆ

ไม่เสียค่าเข้าชม

📍 Montreux Cafe and Farm

กำลังจะขับรถกลับกรุงเทพอยู่แล้ว ดันไปผ่านร้านนี้พอดี 😆

‘Montreux Cafe and Farm’ คาเฟ่ทุ่งนาที่มีกิจกรรมให้ทำเพียบบบบ!!

บอกเลยว่าพาน้องๆหนูๆมาเล่นที่นี่ไม่มีเบื่อแน่นอน เค้ามีทั้งพื้นที่พายเรือ สไลด์เดอร์โคลน ซุ้มกิจกรรมทำไข่เค็ม/ปลูกผักกลับบ้าน/ระบายสีตุ๊กตา/วาดภาพ

ผู้ปกครองรอเด็กๆทำกิจกรรม ก็สามารถนั่งชิลทานอาหารรอบๆบริเวณร้านได้ค่า

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.14 น.