แดนโดมโฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านชาวประมงอ่าวคราม อ.สวี จ.ชุมพร

บรรยากาศเรียบง่ายสบายๆ เหาะเเก่การพักผ่อนอย่างยิ่ง

ทริปนี้เรามีเเผนการหลอกเพื่อนไปเที่ยว 555++

การเดินทางของเราเริ่มขึ้น ณ บัดนาว

หลังจากที่เราโทรหลอกเพื่อนสำเร็จเราได้ขับรถล่วงหน้ามาก่อน จนถึงเเดนโดมโฮมสเตย์ มาลอดซุ้มนี้เลยทางเข้าโฮมสเตย์

รายละเอียดเเะโปรเเกรมของเราก็มีดังนี้

แดนโดมโฮมสเตย์
900 บาท/คน รวมอาหาร 3 มื้อ
สิ่งที่จะได้คือ
1. ที่พัก
2. อาหาร 3 มื้อ
3. กิจกรรม (ฟรี)
- จับปลาหมึก (บามหมึก)
- พายเรือเล่น
- นั่งเรือชมวิว
- ชมแพรงตอน **แล้วแต่วันเวลาและโอกาศ
ส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่ม (ถ้าไม่ไปก็ไม่ต้องจ่าย)
1. ไปเกาะดำน้ำดูปะการังเหมาเรือ 1 ลำ 1,000 บาท สามารถไปได้ถึง 12 คน *เกาะกุลา
2. สำหรับเกาะลังกาจิว 2,500 บาท
3. หน้ากากดำน้ำชุดละ 50 บาท
4. ค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท
5. ตกปลาหมึกที่ไม่ใช่บามหมึกราคา 1500 บาท ครับ
*กรณีเดินทางมากับรถไฟหรือรถทัวร์ค่ารถไปรับที่สถานรถไฟหรือป้อมตำรวจสวี🚗 1,000 บาท (เป็นรถ 1 คัน ไปรับ - ไปส่ง)
** ที่นี่ไม่มีห้องแอร์
** สามารถเช็คอินเที่ยงหรือเย็นก็ได้ (สามารเลือกมื้อแรกได้ว่ามื้อเที่ยงหรือเย็น)
**ทางมาเป็นภูเขาลาดชัน แต่ก็สามารถมาได้ครับ ปล.ไม่เหมาะแก่รถที่โหลดเตี้ยมาก ๆ
ปล.ถ้าจะทำการจองมีมัดจำ 1000 บาท ครับ
ติดต่อโดมเจ้าของโฮมสเตย์ เบอร์ 086-941-7046

หน้าโฮมสเตย์บอกเลยว่าชอบบรรยากาศเเบบนี้มากครับ

อุปกรณ์ในการบามหมึกคืนนี้ก็คือนี่ละครับ ตะเกียงเเก๊ส เวลาประมาณ 17.30น. เราต้องออกเรือไปกลางทะเลเพื่อเอาตะเกียงไปเปิดเเล้วล่อหมึกใว้ก่อนครับ

ระหว่างรอเวลา รอเพื่อนที่มันโทมาบอกว่าหลงทาง 555++ หารู้ไหม ว่ามันโดนหลอกมาเที่ยว ไม่ได้มาทำงาน

ปะปะ เดินเล่นในหมู่บ้านอ่าวครามรอเวลาละกันครับ

มุมนี้อยู่ห่างจากโฮมสเตย์ประมาณ30เมตร เดินขึ้นไปบนภูเขา จะเห็นหมู่บ้านชาวประมงอ่าวคราม

ต้นมะพร้าวหย่อมคู่กับทะเล

เรือยังมีพักเรื่องรักก็พักได้เช่นกัน

ชาวประมงหาปลากันหน้าหมู่บ้าน

มุมไกลไกลของหมู่บ้านเมื่อเดินไปเกือบสุดทาง

ตะวันเริ่มขี้อาย จะหลบภูเขาเเล้ว เเสงเเดดเริ่มอ่อนเเรง

ระหว่างเดินกลับโฮมสเตย์ก็เจอกับของสดจากทะเล ย่างซะหอมเลย

ได้เวลาลงเรือเอาตะเกียงไปล่อหมึกเเล้ว บามหมึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ภูมิปัญญาชาวบ้านของที่นี้เค้าเลยละ ไปวูยๆๆๆๆๆๆๆๆลงเรือ

มาถึงเเล้วครับ หลอกไปลงทะเลก่อนเลย 555++ เพื่อนผู้ซึ่งถูกหลอกมาเฉียด

คืนนี้เดียวรู้เรื่องเลยครับ ให้เมาคลื่นไปก่อน

หลอกมาพักผ่อนจริงๆ เสียงสูงงงงงงงงงงงงงง มาก

สมาชิกบนลำเรือเหมือนจะตื่นเต้นกันรึกลัวก็ไม่รู้...

นี่ๆ คนนี้ๆ เจ้าของโฮมสเตย์ตัวจริงเสียงจริง ได้พบได้เจอบอกเลยว่า ผวนกันมึน ใครเก่งคำผวนต้องมาดวนสักครั้งครับ วันนี้มาเป็นตังเกพร้อมบรรยาย อธิบาย ความเป็นมาของการบามหมึกให้เราได้รู้จักกันครับ

วางตะเกียงกันครับ ล่อใว้ๆๆๆๆๆๆๆ

เปิดทิ้งใว้ครับเดียวประมาณ 3 ทุ่มเรากัลบมาดูผลงานกันว่าหมึกจะมาตามเเสงไฟไหม

เหมือนพุดเดิ้ลปะ ระหว่างนั่งเรือกลับ

บรรยากาศนั่งเรือกลับโฮมสเตย์เวลาพลบค่ำ

ถึงโฮมสเตย์ก็หิวกำลังดี พร้อมครับสำหรับมื้อเย็น ปลาปลา หมึกไข่หมึกไข่ ผัดใบเหลียงผัดใบเหลียง ปูปู ทุเรียนทุเรียน

ของหวานก็สัปปะรด

หลังจากทานมื้อเย็นเรียบร้อยพักผ่อนย่อนกาย เราก็ได้ไปดูผลประกอบการที่บามหมึกใว้ หมึก ดุกทะเล ลูกปลา

พักผ่อนตามอัธยาศัย ฝันดีครับ

ZzzzZ Zzz ZZ zzZ ZZzzzZ

อรุณสวัสดิ์ เช้าวันใหม่ เมื่อคืนเต็มที่ ตื่นมาจะงัวเงียนิดนึงนะครับ

เวลาของกาเเฟ นั่งฟอกปอดเช้าๆ

จิบกาเเฟเเลปลาเต็กเล็ง

มื้อเช้าจะเป็นข้าวต้มปลาเนื้อเน้นๆสดๆใหม่ๆจากทะเล เนื้อหวานมากครับ

วันนี้มีโปรเเกรมนั่งเรือไปเกาะกุลา ทานมื้อเช้าเรียบร้อยก็ออกเดินทางกันเลย ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 20 นาที ถึงเกาะ

เกาะกุลาไปทางไหนครับ? ไปทางนู้นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

ถึงเเล้วครับเกาะกุลา

น้ำใสมากครับ

บรรยากาศเงียบสงบชวนเหงาเลยครับ

กิจกรรมบนเกาะ มีพายคายัค

ดำน้ำดูปะการัง

ท่าเทียบเรือที่เกาะกุลา

น้ำใสจริงไรจริง โดดดิรออะไรละ

รองเท้ายังมีคู่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เเล้วเราะ อะฮึ่ยยยยยยยยยย

บนเกาะมีเต็นท์ ของอุทยานใว้บริการด้วยนะครับ หลังละ 300 ต่อ/คืน บ้านพัก หลังละ 1500 ต่อ/คืน พักได้ 5-6 คน มีร้านค้าสวัสดิการ มีไฟฟ้าใช้ ห้องน้ำสะดวกสบายสะอาด

อัตราค่าบริการบนเกาะกุลา

หลังจากกลับจากเที่ยวเกาะกุลา ก็มีมื้อเที่ยงรอตอนรับเราอยู่ที่โฮมสเตย์

ก่อนกลับขอถ่ายภาพเป็นที่ระทึกกับน้องโดมเจ้าของโฮมสเตย์หน่อยละกัน 1 2 3 เเชะ ขอบคุณเป็นอย่างมากที่ดูเเลผมเเละเพื่อนผมเป็นอย่างดี เเล้วจะกับมาเยือนอีกนะครับ.......

ในวันที่พาเเฟนไปเที่ยวเกาะกุลา เราก็จะหวานกันนิดนึง #น่าร้อนเเล้วเมื่อไรจะน่ารัก #เกาะกุลา #เเดนโดมโฮมสเตย์ #ที่นี่จังหวัดชุมพร #ฤดูร้อนเเล้วอย่าลืมพาแฟนไปเที่ยวทะเลกันนะครับ

แล้วเจอกันใหม่กระทู้ถัดไปนะครับ

มาดูกันว่านายหนวดจะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อ รอติดตามชมนะครับ

นายหนวด

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.57 น.