Summer นี้ หนีฝุ่นควันจากเชียงใหม่ไปฟอกปอดกันแถบอันดามัน ช่วงนี้หมู่เกาะต่างๆที่ทะเลอันดามันกำลังสวยใส ไปแอ่วกันค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สถานที่สวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน funtrips และ ช่องยูทูปของเพจ กดเข้าชมที่ตัวอักษรที่ฟ้าได้เลยเจ้า

ทริปนี้บินจากเชียงใหม่ ไปกระบี่ เที่ยวบินมุ้งมิ่งพร้อมพาท่านผู้โดยสารออกเดินทางแล้วเจ้าไปแอ่วกันนน^^

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันเป็นเกาะที่ตั้งอยู่เขตจังหวัดพังงา ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่สวยที่สุดในประเทศไทยค่ะ เเละมีแนวปะการังน้ำตื้นที่ดีติดอันดับของโลกอีกด้วย เกาะสุรินทร์เปิดให้เที่ยว 15 ตุลาคม ถึง 15 พฤษภาคม เท่านั้นนะคะใครต้องการไปเที่ยวควรจองทัวร์หรือแพลนการเดินทางแต่เนิ่นๆ ทริปนี้เลือกไปกับ WOW ANDAMAN ขึ้นเรือที่ท่าเรือส่วนตัวของว้าว ที่ทับละมุค่ะ

ถึงท่าเรือแล้ว

ทริปหมู่เกาะสุรินทร์เลือกแบบ Surin DayTrip ดำน้ำดูปะการัง และท่องเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ 1 วันเต็ม เด็กราคาโปร 1599.- บาทค่ะ ผู้ใหญ่ ท่านละ 3,000 บาท เดินทางด้วยเรือสปีทโบ๊ทค่ะใช้เวลาประมาณ 1.40 นาที เรือว้าวใหม่ดีค่ะ ท่าเรือสวย มีอาหารน้ำดื่มให้บริการด้วย ราคาโปรจะมีเรื่อยๆ ติดต่อสอบถามได้ที่เฟส Wow andaman ได้ค่ะ

รับอุปกรณ์ ผ้าขนหนู ฟังไกด์บรรยายก่อนออกเดินทาง ทริปนี้ไปสามเกาะ

เกาะสุรินทร์มีด้วยกัน 2 เกาะ คือเกาะสุรินทร์เหนือและเกาะสุรินทร์ใต้ ตั้งอยู่ชิดกันคล้ายเกาะฝาแฝด สุรินทร์ใต้จะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านมอแกนค่ะ

เรือออกแล้วววววว

แวะดำน้ำที่เกาะบอน หมู่บ้านปลานีโม่ ทานอาหารและเล่นน้ำที่อุทยานกัน

แวะดำน้ำที่อ่าวบอน อยู่ทางตะวันออกของเกาะสุรินทร์ใต้ เป็นที่อยู่ของชาวมอแกนค่ะ

เกาะสุรินทร์ยังสวยเหมือนเดิม น้ำทะเลสวยใสค่ะ

ขึ้นเกาะเตรียมทานข้าวกัน

พระยาสุรินทราชา เทศาเมืองภูเก็ต (นามเดิมนกยูง วิเศษกุล) เป็นผู้ค้นพบเกาะและตั้งชื่อ หมู่เกาะสุรินทร์ เมื่อครั้งที่ท่านมาสำรวจทะเลฝั่งอันดามัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันและอยู่ติดชายแดนประเทศพม่า ห่างจากฝั่งทะเลด้านตะวันตกของไทยประมาณ 70 กิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์มีเนื้อที่ประมาณ 84,375 ไร่ หรือ 135 ตารางกิโลเมตรค่ะ

หล่อโบง" หรือเสาวิญญาณบรรพบุรุษเป็นไม้แกะสลักรูปชายหญิง สีสันสดใสสะดุดตา สัญลักษณ์ของชาวมอแกน

ทริปนี้ไม่ได้ขึ้นไปที่หมู่บ้านมอแกน เพราะหมู่บ้านโดนไฟไหม้ไปเมื่อไม่นานมานี้ค่ะ น่าเสียดายเพราะกำลังปรับปรุงกันอยู่ ชาวมอแกนบางส่วนเลยมาขายของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวที่หน้าอุทยานแทนค่ะ ใครอยากชมภาพวิถีชีวิตของยิปซีแห่งท้องทะเลก่อนหมู่บ้านโดนไฟไหม้ เข้าชมได้ที่ลิ้งนี้นะคะ เคยลงไว้ค่ะ https://th.readme.me/p/20766

อุดหนุนชาวแมแกนกันได้นะคะ สร้อยข้อมือน่ารักๆเส้นละ 50.- บาท มีฝีมือวาดภาพของเด็กๆด้วย

ทานข้าวกันอิ่มน้ำ ก็เดินเล่น เล่นน้ำถ่ายรูปกันได้ตามอัธยาศัย

ที่อุทยานมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย

ทะเลและหาดทรายสวยสะอาดเหมือนเดิม

หาดทรายสวย

เล่นน้ำกันเสร็จแล้วไปดำน้ำกันต่อที่หมู่บ้านปลานีโม่กัน ใต้ทะเลสวยมากค่ะ

บริเวณอ่าวช่องเขาขาด หมู่บ้านปลานีโม่ ปะการังสวยมาก สมเป็นสวรรค์ของ skin driving ค่ะ

แค่มองลงไปจากเรือก็จะเห็นแนวประการังสวยๆเต็มไปหมด น้ำใสม๊ากกกกกก

ปะการัง ดอกไม้ทะเลสวยๆเยอะเลยค่ะ เป็นจุดดำน้ำที่ชอบที่สุด มากี่ครั้งไม่เคยผิดหวังเลย

ไปดูสัตว์น้ำน่ารักๆกัน ^^

ใต้ทะเลที่นี่สมบูรณ์ค่ะ สมกับเป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ภาพสวยๆบางภาพฝากไกด์ของว้าวถ่ายให้ค่ะ

ดอกไม้ทะเลกับปลาการ์ตูน^^ sinvohvนีโม่เยอะมาก

ดำน้ำกันเสร็จแล้วปิ๊กฝั่งกันค่ะ

จบทริปสุรินทร์แล้วจ้า เดี๊ยวจะพาไปแอ่วกระบี่ ไปดูเกาะรอกสวยๆกันต่อ ขับรถกลับที่พักที่กระบี่วันนี้พักที่กระบี่ ฟร้อนท์ เบย์รีสอร์ท

ไปต่อเกาะลันตา เกาะรอกราชินีแห่งท้องทะเลไทยกันเลยเจ้า https://th.readme.me/p/23539

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆด้วยนะเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.24 น.