สวัสดีค่ะ เข้าหน้าร้อนแล้วอย่างเป็นทางการ ถ้าคิดว่าที่บ้านยังร้อนไม่พอ มาค่ะวันนี้จะพาไปร้อนกว่า ณ กาญจนบุรี จังหวัดในโซนภาคกลางที่พอหนาวก็หนาวสุด พอจะร้อนก็ร้อนสุดเช่นกัน ก่อนไปตั้งใจจะแวะโน้น แวะนี่ในตัวจังหวัด สุดท้ายแวะวัด กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว 2 ที่แค่นี้ค่ะ ไม่ไหวจริงๆ ขอนอนแช่น้ำเย็นๆ ดีกว่า รีวิวนี้เลยได้มาแต่ที่พัก เรื่องสถานที่เที่ยวกับอาหารไว้เป็นรีวิวอื่นๆ แล้วกันค่ะ (หมายถึง ไปดูเอาเองจากรีวิวคนอื่นๆ)

พักวันนี้ The Glory River Kwae Hotel

ปักหมุด :: 14.034449, 99.513408

เป็นโรงแรมเล็กๆ ค่ะ ด้านหน้ามีที่จอดรถยนต์ได้ประมาณ 10 คัน อาจไม่เหมาะสำหรับรถบัสเพราะถนนทางเข้าค่อนข้างแคบ คือเป็นถนนสองเลนตามภาพนะคะ แต่ที่จอดอาจจะไม่พอ ตีวงลำบากนิดหน่อย และด้วยความเป็นโรงแรมขนาดเล็กเลย...ไม่มีลิฟท์ค่ะ

จอดรถแล้วมาจุดเชคอินกันค่ะ เป็นพื้นที่เปิดโล่ง จัดชุดโซฟานั่งอยู่มุมเล็กๆ ค่ะ

ถัดเข้าไปจัดให้เป็นส่วนรับประทานอาหารเช้า กลางวัน เย็น ได้หมด ช่วงเย็นมีจัดโซนริมน้ำด้วย แต่ไม่ค่อยมีแขกไปใช้บริการ เพราะจริงๆ ตัวโรงแรมอยู่ไม่ไกลเมือง แขกส่วนใหญ่ก็เข้าไปหาหาร้านในเมืองได้ค่ะ บรรยากาศก็จะติดริมน้ำ ถ้าไม่ร้อนก็จะดีมาก

ไปดูห้องกันดีกว่า จขกท.ได้ห้องชั้น 3 ค่ะ บอกไว้ว่าเอาใกล้สระ ห้องจริงคนละมุมกับสระว่ายน้ำเลย บอกอย่างได้อีกอย่าง

เลขที่ออก 32 เกือบสุดมุมตึก

ห้องขนาดพอดีๆ ค่ะ แต่ไฟที่ไม่พอดีเพราะเปิดทุกดวงแล้วก็ยังมืดอยู่ดี ผู้หญิงอย่างเราจะแต่งหน้ายากนิดนึง

มีน้ำเปล่าให้ 2 ขวด อย่าเปิดขวดผิดนะคะ อีก 2 ที่ฝาตู้เย็นนั่นน้ำแร่ เปิดปุ๊ปจ่ายปั๊ปตอนกลับ

ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำค่ะ กะแช่น้ำเย็นเลยเพราะร้อนมาก ปรากฎน้ำร้อนกว่า

ทุกห้องหันระเบียงออกแม่น้ำทั้งหมดค่ะ ก็จะได้วิวแม่น้ำเหมือนกัน ชั้นสูงหน่อยก็วิวกว้างหน่อย แต่เมื่อยขานิดๆ

อาหารเย็นที่นี่จะจัดโต๊ะไว้ริมน้ำค่ะ ที่เห็นเป็นที่นั่งไม้ๆ ยื่นออกไปนั่นแหล่ะ เค้าจะจัดโต๊ะให้สำหรับแขกที่อยากมานั่งกินอาหารก็สามารถนั่งริมน้ำได้ บรรยากาศดีไปอีกแบบ แต่ตอนที่ จขกท.ไปกันนั่นไม่มีแขกมาใช้บริการนะคะ อย่างที่บอกค่ะว่าใกล้เมือง ขับรถออกไปหาร้านกินในเมืองได้สบาย

ได้วิวสระว่ายน้ำแบบเอียงๆ ค่ะ ตอนแรกรีเควสขอห้องฝั่งนู้นไว้ ไม่ได้ซะงั้น

ขนาดสระไม่ใหญ่มาก พอว่ายไปกลับได้เหนื่อย จขกท.อาศัยเกาะขอบเดินเล่นรอบสระเลยไม่เหนื่อย ชอบที่สระน้ำขนานกับแม่น้ำ ได้วิวกว้างๆ ดีค่ะ แนะนำให้แช่น้ำช่วงเย็นๆ นะคะ คือห้าโมงเย็นน้ำสระก็ยังร้อนอ่ะ

กลางคืนสระน้ำจะเปิดไฟสวยเลยค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำเป็นร้านอาหารแนวคาราโอเกะ มีเสียงมาเป็นระยะๆ แต่ไม่ดังมากจนนอนไม่ได้นะคะ

ด้วยความเหน็ดเหนื่อย เมื่อย และขี้เกียจ ไม่รู้อันไหนมากกว่ากัน จขกท.เลยไม่ออกไปกินข้าวเย็นข้างนอก กินเบาๆ ค่ะ

ผัดไทย

ข้าวเขียวหวานไก่ ไข่ดาว

ผัดผักรวมมิตร

รวมๆ รสชาติดี ติดหวานนิดหน่อย

เก็บบรรยากาศช่วงเช้ามานิดหน่อย ก่อนลงไปสำรวจอาหารกันค่ะ

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ อาหารมีพอประมาณค่ะ ไม่น้อยแบบกินไม่อิ่ม ไม่มากแบบเลือกไม่ถูก ความหลากหลายตามรูปแบบของอาหารเช้าโรงแรมทั่วไปค่ะ

เป็นการรีวิวที่พักฉบับรวบรัด กระชับ ฉับไว

ข้อดี

1. ราคาห้องไม่แพง พันนิดๆ

2. ใกล้ตัวเมือง รอบๆ มีร้านอาหาร

3. ด้วยความเป็นโรงแรมขนาดเล็ก แขกไม่เยอะ ไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการพักผ่อน

ข้อเสีย

1. ในห้องไฟน้อยมาก สลัวๆ เห็นกันลางๆ

2. ไม่มีลิฟท์ ไม่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ

3. แอร์เย็นช้านิดนึง อาจจะเพราะอากาศข้างนอกร้อนมากกกกกก (ก.ไก่หลายตัว)

ไปกินไปเที่ยว - หญิงเฮเทกระจาด

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.15 น.