17 ชีวิต พิชิตเกาะตาชัย ต้องใช้คำว่าพิชิต อารมณ์เหมือนได้ไต่ขึ้นไปถึงยอดเขาสูง ที่ฉันสามารถขึ้นมาถึงได้ แต่นี่ เกาะตาชัย เกาะที่ทรายขาว น้ำใส ฟ้าสวย แต่สำหรับพวกเราการได้มาที่นี่ค่าใช้จ่ายก็แอบแพง ไม่สมกับฐานะ(ยากจน) ^^ แต่มันต้องมีวิธีหรือตัวช่วยซินะ ที่ทำให้พวกเราได้มา Chill on the Beach บ้างไรบ้าง เพราะปกติจะเดินป่า ขึ้นดอย อยู่บนบก

ด้วยราคาโปรโมชั่นของ Love Andaman คนละ 2,299 บาท แต่พอซื้อแล้วก็มีโปรใหม่ออกมาอีกครั้งที่ครบรอบ 5 ปีของ Love Andaman ลดราคาลงอีก 200 บาท ซะงั้น แต่ดีที่ยังสามารถผ่อนด้วยบัตรเครดิต 0% ได้ ยอดซื้อต้องถึง 30,000 บาทขึ้นไปนะ เป็นทางเลือกที่ดีเราไม่ต้องจ่ายหนักทีเดียว รวมกันได้ 17 คนทั้งเด็กเล็กและคนโต ซื้อแพคเกจไว้ข้ามปีแล้ววางแผนจองวันที่จะออกเกาะ จากนั้นก็คอยเล็งตั๋วบินโปรโมชั่นมาเมื่อไหร่จองทันที ได้บินด้วยน้องสิงโต Thai Lion Air อีกตามเคย(ชอบที่ไม่มีค่าธรรมเนียมในการจ่ายด้วยบัตรเครดิต) ส่วนที่พักก็มีเวลาเลือกและตัดสินใจนานหน่อยจากผ่านเว็บไซต์ booking.com เลือกที่สบายใจทั้งราคาและทำเล ส่วนรถเช่าไปกันเยอะขนาดนี้คิดคำนวณดูแล้วเช่ารถเก๋งขับจะคุ้มกว่า มีเวลาต่อรองกับบริษัทรถเช่า ทั้งทริป 3 วัน 3 คืน รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็คนละ 7,000 บาท ส่วนเปิ้ลอยู่แค่ 2 วัน ขอตัวกลับก่อน ราคานี้สบายๆ ค่อยๆ เก็บเงิน เรามีเวลา 7 เดือนจากที่ซื้อแพคเกจจนถึงวันเที่ยว ^__^

บทความนี้เน้นรูปภาพประกอบ ทรายขาว น้ำใส ฟ้าสวย นะคะ ตอนนั่งเขียนไปด้วยก็ต้องใส่แว่นกันแดดไปด้วย แสบตา อิอิ

เริ่มต้น ก็นั่งเครื่องไปลงภูเก็ตถึงวันศุกร์ค่ำๆ รับรถเช่า ซึ่งต่อรองกันได้วันละ 900 บาท 3 คัน 3 วัน รวมประกันภัยชั้น 1 แล้ว รถวีออส 1.5cc ประหยัดน้ำมัน จากนั้นไปหาอะไรกิน ครั้งนี้ยังไม่ขอเอ่ยถึงตะเวนเที่ยวภูเก็ตนะคะ เน้น ทะเลใส ใส ไปเกาะวันเสาร์โดยรถตู้ของ Love Andaman มารับ เราซื้อค่ารถตู้รับส่งจากที่พักภูเก็ตมาที่ท่าเรือทับละมุ คนละ 300 บาท

จากที่พักที่ภูเก็ตมาถึงท่าเรือใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ถึงท่าเรือจะมีโซนอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ให้เลือกกิน ต้องรีบนะเพราะต้องแย่งกับทัวร์คนจีน ก็นึกว่ามาที่ยวประเทศจีนวันนั้นแทบจะไม่ได้ยินเสียงคนไทยหรือฝรั่งเลยละ 80% คนจีน สังเกตุง่ายๆ เสื้อผ้าคนจีนจะหลากสีสัน สดใส กินมื้อเช้าเสร็จต้องรีบทาครีมกันแดดนะ พกมาหลายสูตร ทาหน้า ทาตัว spf ต้อง 50 ขึ้น

ได้เวลา 9 โมงเช้าที่เรือออก ในเรือมีกลุ่มเรา 17 คน และคนไทยอื่นอีก 5 คน เราครองเรือ นึกว่าเหมาลำมา นั่งเรือประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ

ถึงแล้ววววววว มันขาววววววม๊ากกกกกกก จี้ด แสบตา ต้องรีบใส่แว่นกันแดด

มาถึงก็ลุยเลย มีเวลาอยู่ที่เกาะได้ถึงบ่ายสามโมง เปลี่ยนชุดเสื้อผ้า เล่นน้ำ ถ่ายรูป และไปดำน้ำดูปะการัง

ทีมโสดโปรดจีบ ขอโชว์แผ่นหลังก่อนนะ Sexy เบาๆ

ด้านหน้าก็ Sexy บ้าง

ตามธรรมเนียมไปที่ไหนกระโดดที่นั่น กระโดดขึ้นตามสภาพน้ำหนัก ^^

เย้ พร้อมกันนะ กดมาเป็นสิบกว่ารูปกว่าจะได้

จากนั้นขอเดี่ยวแบบแอบถ่ายบ้าง

ขอคู่บ้าง ? มโนว่าถ่ายรูปคู่เค้า แฮะๆ

ก็จัดว่าเป็นรูปหมู่ได้ แต่อยากเดี่ยวอ่า ^_^

ได้รูปหมู่เพื่อนแยะเลย

น้องศีลขอขัดจังหวะ อยากเล่นด้วย

ได้เวลาเล่นน้ำ

นี่ซิรูปคู่จริงๆ :)

พอ gopro อยู่ในมือก็จับลงน้ำ

สาวๆ ชอบใจ

เล่นกันทรายกระจุย

เออ มันแปลกดีนะ มุมนี้

น้องออกัส น้องศีล สนุก ผู้ใหญ่ก็ยิ่งสนุกกว่า ฮาๆ

กิจกรรมหลังมื้อเที่ยง ไกด์จะพาไปเดินป่าสั้นๆ ดูปูไก่ ออกจากป่าก็ถ่ายรูปหมู่ โดยไกด์ถ่ายให้ ลืมบอกไกด์พวกเราชื่อใหม่นะ อาจจะเหนื่อยหน่อย ตามหากว่าจะได้ครบ อิอิ

ท่าประจำทีม จ่าเฉย

ท่าดอกไม้บานยามบ่าย

ท่าก๊อตจิ

ร๊ากกกกก

Love .....

กระโดด 15 คนเป็นอะไรที่ยาก กว่าจะโดดขึ้นพร้อมกันได้ เมื่อยนิดหน่อย แต่ท่าทุกคน สุดๆ ไปเลย

ยังมีเวลาเหลือๆ ก็โดดกันไปตามสภาพ เด็กก็ไม่เว้น หาพร๊อพมาประกอบ มีสีสันๆ

นี่ก็พ่อลูกผูกจิต โดดคนดียวไม่พอ จับลูกโยนด้วย อิอิ

ลิงเปิ้ลขอโดดบ้าง

เปรม นางไม่ยอมน้อยหน้า โดดว๊ากกกก

มิตรภาพระหว่างเดินทาง คู่นี้นั่งเรือมาด้วยกัน ช่างคุยด้วย จัดรูปคู่ให้แจ่มๆ กลับมาก็ส่งรูปให้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ด้วยนะคะ น่ารักๆ

อยู่นิ่งบ้าง ก่อนจะถึงเวลาเรือกลับเข้าฝั่ง ขอโพสเบาๆ ชื่อเอกกี้ ไม่ใช่ Staff หรือไกด์นะ ซื้อเสื้อของ Love Andaman มาใส่ แล้วผ้าขาวม้าพกมาเองดันไปตรงกับลายผ้าของ Love อีก ทำเนียนได้

สวย งาม

สวย เลอค่า

สวย ใส

ยังอีกๆ จะ ใส ไปไหน :)

ไกด์คนนี้ของอีกกรุ๊ปเรือ เฮฮาดีนะ จำชื่อไม่ได้ นางขอเอี่ยวโพสท่าด้วย แต่คนละ size นะหล่อน

ลิงเปิ้ลอยาก สวย ใส เลอค่า กับเค้าบ้างนะ ^^,

กำลังโพสท่าเพลินๆ Final Call ถึงเวลาบ่ายสามไกด์เรียกให้รีบขึ้นเรือ วิ่ง วิ่ง พอถึงท่าเรือก็จะมีรูปแอบถ่ายติดจานรอขายเป็นที่ระลึก ที่ท่าเรือมีอาหารว่างให้กินเยอะแยะเลย ทั้งไอติมที่ขึ้นชื่อ ผัดหมื่ ขนม น้ำดื่ม สำหรับใครจะอาบน้ำก็มีห้องอาบน้ำบริการ ส่วนรถตู้มารอรับ มีทั้งรถตู้ไปส่งที่สนามบินอีกด้วยนะ

จบทริป พิชิตเกาะตาชัย 1 วัน สนุก มันส์ ฮา ว่ากันไป พวกเราโชคดีเจอวันที่ฟ้าใส คลื่นลมไม่มี แล้วติดตามตอนต่อไปกับการตะเวนเที่ยวภูเก็ตเด็ดสะระตี่ในบทความนี้นะคะ - https://th.readme.me/p/2588

เรื่องโดย ลิงเปิ้ล - LingPle Mayuree : [email protected]

ถ่ายภาพโดย : ลิงเปิ้ล - LingPle Mayuree , Tor Tourlek, Premchai Laolaem, Akapob Kulprayoth

Facebook มิตร ภาพ : www.facebook.com/welikejourney

IG : lingple

เที่ยวแล้วยัง

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 01.43 น.