. . . S u m m e r. . . นี้

ไ ป เ ที่ ย ว ส มุ ย กั น มั้ ย จ๊ ะ พี่ จ๋ า . . .

ที่เกาะสมุยมันมีอะไร...ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป

และทำให้คุณนั้นต้องติดใจ....มาชวนโผมมมมม

... ไปดูกันค่ะ ว่าสมุยมีอะไร ...

มาเที่ยวสมุย ก็หนีไม่พ้นทะเลสินะ

เกาะสมุย เป็นเกาะที่ฮอตที่สุด เป็นลำดับต้นๆของประเทศไทย

อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะค่อนข้างใหญ่ น้ำทะเลสวยและใสมากกกก

ไม่สามารถขับรถข้ามไปได้ ต้องลงเรือข้ามไปอีกทีน๊า ( แต่สามารถเอารถลงเรือไปด้วยได้ )

สำหรับทริปนี้ขอหนีงานไปชาร์ทพลังสัก 3 วัน แล้วค่อยกลับมาลุยกันต่อ

[ Day 1 ]

เราเดินทางกับสายการบิน Air Asia

เที่ยวบิน FD 3237

เวลาเครื่องออกจากสนามบินดอนเมือง 09:50 น.

ถึงสนามบินสุราษฎร์ธานีเวลา 11:05 น.

บนเครื่องจะมีจำหน่ายตั๋วโดยสาร รถบัส + เรือเฟอร์รี่ เพื่อต่อไปยังเกาะสมุย

ราคาเที่ยวละ 400 บาท / คน สามารถติดต่อซื้อได้ที่แอร์บนเครื่องเลยค่ะ

ซื้อตั๋วจากบนเครื่องสะดวกมาก

พอลงเครื่องปุ๊ป เดินไปขึ้นรถต่อได้ทันที

( สำหรับใครที่ไม่ได้ซื้อจากบนเครื่อง ในสนามบินก็มีเคาร์เตอร์จำหน่ายนะคะ )

พอออกจากสนามบิน รถบัสโดยสารจะจอดรออยู่ด้านหน้าทางออก

เป็นรถบัสของบริษัท พันทิพย์ นะคะ

พอเราเดินออกมา จะมีเจ้าหน้าที่คอยเรียกขึ้นรถอยู่ด้านหน้า

ใครมีสัมภาระ สามารถเอาไปวางไว้ในช่องเก็บกระเป๋าด้านล่างก่อน

หลังจากนั้นก็เดินขึ้นไปเลือกที่นั่งบนรถได้ตามสบายเลยค่า

รถจะขับมาแบบชิลๆ ชิลจริ๊งงงง

จากสนามบินสุราษฎร์ - ท่าเรือดอนสัก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ลงรถแล้วเดินมาตามป้ายที่เขียนว่า ทางไปขึ้นเรือ ได้เลย

ตรงทางเข้าจะต้องแลกบัตรแข็งเพื่อ สอดบัตรเข้าแบบ BTS ก่อนนะ

ถึงจะเดินเข้าไปขึ้นเรือได้

เรามาทันเรือรอบบ่ายโมงพอดีค่ะ เรือกำลังจะออก วิ่งสิจ๊ะรออะไร !!!

สำหรับเรือ SEATRAN เป็นเรือเฟอร์รี่ที่สามารถนำรถขนาดเล็กลงเรือไปได้ด้วย

ใครที่อยากเอารถไปใช้ที่เกาะก็สามารถเอาขึ้นเรือไปด้วยได้เลย

( ต้องซื้อตั๋วนำรถขึ้นเรืออีกต่างหากด้วยน๊า )

ในส่วนของที่นั่งในเรือจะมีด้วยกัน 2 ชั้น

ด้านล่างเป็นเบาะแบบโซฟาปรับเอนได้ เบาะนิ่มๆนั่งสบาย เป็นห้องแอร์ค่ะ

และด้านหลังจะมี มินิมาร์ทไว้บริการด้วย หิวๆก็เดินไป Shop ได้เลย

ส่วนที่นั่งด้านบน เป็น Open Air เก้าอี้ไม้

รับลม ชมวิวสวยๆ กันไป

เราเลือกนั่งด้านบนจ้า อยากดูวิวทะเลสวยๆ

อยู่บนเรือเฟอร์รี่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ก็มาถึงท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุยแล้ว

( ขึ้นเรือบ่ายโมง ถึงสมุยประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง )

ออกมาจากท่าเรือจะมีรถสองแถวมารอรับ

รถสองแถวนี้จะวิ่งรอบเมืองเลยนะ ลงตรงไหนก็บอกคนขับได้เลย

ส่วนเราไม่ได้ไปสองแถวจ้า

เพราะเราจองห้องพักที่ Merit Resort Samui

ที่นี่เค้ามีบริการรถมารับที่ท่าเรือเลย ดี๊ดี

รถของทางรีสอร์ทมาแล้ว

พักที่นี่ดีมาก ไม่ต้องไปหารถต่อไปที่พักให้ยาก ลงเรือปุ๊บรถมารับถึงที่

จากท่าเรือถึงรีสอร์ทใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่ะ

Merit Resort Samui

จะบอกว่าที่พักที่เราจองไว้ สวยมากกก วิวเริ่ดเวอร์

และที่นี่เป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่วิวดีที่สุดในสมุยเลยนะ

เรียกว่า วิวหลักล้านราคาหลักพัน เท่านั้น !!

มา Check in กันที่ Lobby ก่อน

Lobby เป็นแบบ Open Air รับลมชมวิวทะเล อยู่ด้านบนค่ะ

ส่วนห้องพักจะอยู่ด้านล่างเป็น Step ลงไป ต้องเดินลงไปเรื่อยๆ

มีบันไดทางเดินลงไปได้ แต่เห็นทางลงแล้วอย่าเพิ่งเป็นลมกันล่ะ ><"

ใครไม่อยากเดินลง ไม่ต้องกังวลค่า เค้ามีรถลงไปส่งถึงด้านล่างเลย

:: รายละเอียดรีสอร์ทเพิ่มเติม ::

www.meritresortsamui.com

Tel : 095-369-9365

ตรงนี้เป็นวิวจากบน Lobby คร๊า

เห็นวิวแล้วกรี๊ดหนักมาก สวยมั้ยๆ

บรรยากาศเอย วิวเอย ห้องพักเอย ดีไปหมด

คุ้มค่ากับการเดินทางมาจริงๆ

มาถึงเหนื่อยๆ จิบ Welcome Drink ให้ชื่นใจกันก่อน

วันนี้ทางโรงแรมเสริฟเป็นน้ำกระเจี๊ยบ หอม หวาน

ใครแรงดี ก็เดินลงเอาเนอะ ออกกำลังกาย แค่นี้เอง ^_^

บรรยากาศดี วิวดี แบบนี้

อยากจะอยู่แต่ในรีสอร์ท ไม่อยากออกไปไหนเล๊ย

แค่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในรีสอร์ทก็คุ้มค่าที่สุดแล้ว

แต่...มาถึงสมุยทั้งทีไม่ออกไปทัวร์รอบๆไม่ได้ !!!

วิวดี อะไรก็ดี

มาที่ห้องพักกันค่า

ห้องพักที่นี่เป็นแบบ Modern Tropical

ห้องพักเป็นลักษณะ Villa ทั้งหมด

ที่เราพักเป็น Deluxe Villa แบบ Seaview

ห้องพักอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเลย จากในห้องสามารถมองออกมาเห็นวิวทะเลค่ะ

ทริปนี้มีความพร้อมมาก

ที่ขาดไม่ได้เลย ก็เจ้านี่ Biore UV กันแดดเนื้อเซรั่ม

ให้ความรู้สึกเย็นเวลาทา เนื้อครีมไม่เหนียวเนอะหน่ะ

มีพลังดับเบิ้ลบล็อกปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ด้วย SPF50+ PA+++

และยังช่วยให้ผิวดูไบรท์ ไม่หมองคล้ำ ด้วย

ทริปนี้แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ค่า พร้อมลุย !!!

มาดูในห้องพักกันบ้าง

ห้องค่อนข้างกว้างเลยแหละ และภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยนะคะ

สำหรับสาวๆ เค้าก็มีไดร์เป่าผมให้ด้วย ไม่ต้องพกมาให้หนักกระเป๋าเลยจ้า

ช่วงเย็นเราออกไปทานมื้อค่ำกันที่ ครัวจุ้มเภ้า

เป็นร้านอาหารพื้นบ้านริมทะเล มานั่งดู Sunset ได้ด้วยนะ

จากที่ร้านมองออกไปจะเห็นเกาะแตนเลยค่า

ร้านนี้คนค่อนข้างเยอะ อาหารอร่อย และราคาถูกมาก !!

ใครมาสมุย อยากแนะนำให้มา

ก่อนอื่นเลย ระหว่างรออาหารที่สั่ง

ทางร้านจะเสริฟเป็นเหมือนกุ้งทอด ( มีพริกหน่อยๆ )

ไม่รู้เรียกว่าอะไร แต่อร่อยมากกกก

เสริฟพร้อมกับน้ำพริก อร่อยไม่แพ้กัน

รายการอาหารสำหรับค่ำคืนนี้

ปลาหมึกมะนาว , แกงส้มปลากระบอก , ใบเหลียงผัดไข่

และปิดท้ายด้วยขนมไทย ฟรีอีกแล้ว !!!!

เค้ามีฟรีให้ทุกโต๊ะเลยน๊า

กลับเข้าที่พัก Good Night ฝันดีราตรีสวัสดิ์

[ Day 2 ]

ตื่นเช้ามา เห็นวิวตรงหน้าแบบนี้มันสดชื่นจริงจริ๊ง

ได้ตื่นมาเจอบรรยากาศแบบนี้ทุกวันก็คงจะดีสินะ ^^

มาค่ะ...มีหนึ่งมุมที่อยากแนะนำ

เป็นมุมจากในห้องน้ำจ๊ะพี่จ๋า มุมนี้คือมองออกไป วิวเริ่ดมาก

ห้องน้ำที่นี่จะเป็นแบบกระจกนะคะ สามารถนอนแช่จากุซชี่ดูวิวเพลินๆได้เลย

อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย

ไปจัด Breakfast กัน

ในส่วนของห้องอาหารจะอยู่ใกล้ๆ กับห้องที่เราพักเลยค่ะ ติดสระว่ายน้ำ

และในนั้นสามารถนั่งทานอาหาร พร้อมชมวิวทะเลทอดยาวแบบพาโนรามาได้ด้วย

คำเตือน !!!

มาที่นี่ระวังจะเจริญอาหารนะคะ ไม่ใช่แค่รสชาติอาหารที่แสนอร่อย

แต่ได้ทานอาหารท่ามกลางวิว บรรยากาศแบบนี้ กินเพลินลืมนับแคลกันเลย

สำหรับอาหารเช้า ทางรีสอร์ทมีให้เลือกเป็นเซ็ทค่ะ

มีเซ็ท Breakfast , ข้าวต้มกุ้ง , ข้าวผัดกุ้ง

อร่อยทุกเมนู คอนเฟิร์ม !!!

ช่วงเช้าวันนี้เราจะแวะไปนวด ก่อนออกไปเที่ยวนะคะ

ในรีสอร์ทมีบริการนวด สปา ขัดผิว ฯลฯ ด้วยแหละ

เลือกได้ว่าจะไปนวดที่ห้องนวดเลย หรือจะเรียกพนักงานมานวดในห้องเราก็ได้

ก่อนอื่น เริ่มกันที่ซาวน์น่าก่อน

ตามด้วยการนวดไทย

การนวดของ Merit Resort Samui

ใช้ศาสตร์จากญี่ปุ่นในการนวดบำบัด หรือเป็นการนวดแบบจิตหัตถเวช

การนวดโดยการใช้จิต ใช้ใจในการนวดบำบัด

วิธีการนวดเป็นเอกลักษณ์ของที่ Merit ที่ไม่เหมือนใคร

เวลานวดจะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย และความสบายทั้งผู้นวดและผู้ถูกนวด

มื้อเที่ยง เรายังอยู่กันในรีสอร์ทค่า

บอกแล้วว่าอยากใช้เวลาในรีสอร์ทให้คุ้มค่าที่สุด !!

สำหรับมื้อนี้ เราจะทานเป็นเซ็ทอาหารสุขภาพ

ที่รีสอร์ทจะมีจัดเซ็ทอาหารไว้บริการนะคะ

สำหรับลูกค้าที่เข้าพักในรีสอร์ทจะมีราคาพิเศษด้วยจ้า

เซ็ทนี้ที่เราเลือกจะมีเมนู สลัดอโวคาโดกับแตงกวา , ปลากระพงย่างกับข้าวผัดกระเทียม

ซุปฟักทอง , Shamrock Avocado , Merit banana almond flex

ทั้งหมดนี้ช่วยเรื่องการ Detox และการเผาผญาญไขมัน

มื้อนี้ได้เอาอะไรที่มีประโยชน์เข้าร่างกายบ้าง

ช่วงบ่าย

เราออกไปที่ชายหาด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ท

เข้ามานี่คิดว่าอยู่ต่างประเทศ มีแต่ชาวต่างชาติเยอะแยะไปหมดเลย

ชายหาดตรงนี้สวยมากกกกก น้ำใสเวอร์ หาดทรายละเอียดสุดๆ

ชื่อว่า " อ่าวท้องตะเคียน "

น้ำทะเลใสสุดๆ

หาดทรายขาว นอนอาบแดดสบาย

เอาเป็นว่าทะเลสวยๆแบบนี้ อยากให้เก็บกันไว้ในลิสน๊า

มาสมุยกันเมื่อไร ลองแวะมาจ้า

ไปเที่ยวกันต่อ

" หินตา - หินยาย "

แหล่ง Check In ยอดฮิตของสมุย ไม่มาจุดนี้ถือว่ามาไม่ถึงสมุยนะ !!

อยู่ที่บริเวณอ่าวละไม เล่ากันว่ามีตายายคู่หนึ่งเดินทางมาจากปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

เดินทางโดยใช้เรือใบ เพื่อไปขอลูกสาว ของชาวสามร้อยยอด จ. ประจวบฯ ให้กับลูกชายของตน

พอเรือเเล่นมาถึงบริเวณแหลมละไม เกิดพายุ ทำให้เรือล่ม ตาและยายว่ายน้ำขึ้นอ่าวละไม

แต่เกรงว่าฝ่ายเจ้าสาวจะหาว่าไม่ไปขอตามสัญญาจึงกลั้นใจตาย และอธิฐานให้ตนกลายเป็นโขดหิน

เพื่อให้ฝ่ายเจ้าสาวได้รับรู้ หินตา หินยาย จึงเป็นสัญลักษณ์ถึงความซื่อสัตย์ของตายายคู่นี้

หินตา

หินยาย

ก่อนกลับจากหินตา - หินยาย

แนะนำให้ซื้อกาละแมร้านแม่พิกุล ติดมือกลับไปด้วยน๊า

ร้านนี้อร่อยมาก เราซื้อกลับมาเป็นของฝากมีแต่คนติดใจ

ร้านจะอยู่ในซอยใกล้ๆกับทางไปที่จอดรถนะคะ

( ถ้าจอดรถแล้วเดินเข้ามาที่หินตาหินยาย ร้านจะอยู่เป็นร้านแรกเลย )

หน้าตาป้าคนขายแบบนี้เลยจ้า ป้าน่ารัก ใจดีสุดๆ

( ปล.ใครไปบอกหน่อยจะฝากซื้ออีก อิอิ )

มาหินตา - หินยาย

เค้าบอกว่าต้องกินไอติมมะพร้าวด้วยนะ

ไปต่อกันที่ร้านชิล วิวดี บนเขา

" Giant Summit Samui "

โอ้ยยยย วิวดีมากคุณ ไม่เชื่อไปดูในรูปเลย

ร้านนี้มีบริการอาหาร และเครื่องดื่ม ให้นั่งทานกันท่ามกลางวิวหลักล้าน

ร้านเล็กๆ แต่บรรยากาศดีใหญ่มาก มองออกไปเห็นทะเล หมู่เกาะต่างๆ

แนะนำมาช่วงเย็นๆนะคะ ไม่มีแดด แถมอากาศดีอีกด้วย

ถ่ายรูปกันได้สบาย

Giant Summit Samui

ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 10.00 - 19.00 น.

Tel : 097-9659490 / 063-9707768

ช่วงเย็น เราไปเดินเล่นหาของกินอร่อยๆกันที่ถนนคนเดิน

วันที่ไปตรงกับวันอาทิตย์ มีถนนคนเดินละไม นะคะ

ซื้อของกินกรุบกริบ เข้าไปกินต่อกันที่รีสอร์ท ไปดูกันค่ะมีอะไรน่าสนใจในถนนคนเดินบ้าง

ถนนคนเดินที่สมุย จะมีทุกวันเลยค่ะ โดยแต่ละวันจะหมุนเวียนไปตามที่ต่างๆ

กลับมาถึงรีสอร์ท

ช่วงพระอาทิตย์กำลังตกพอดี บรรยากาศเวลานี้ ดี๊ดี

ฟ้าสวย แสงสวย ยังไม่อยากให้ฟ้ามืดเลย

[ Day 3 ]

วันสุดท้ายของของทริปนี้ที่สมุยแล้ว

เช้านี้จัดข้าวต้มกุ้ง และข้าวผัดกุ้งค่า

หน้าตาอาหาร น่าทานมั่กๆ

กุ้งสดๆ ตัวใหญ่ๆ เนื้อเน้นๆ ฟินกะอาหารเช้าของที่นี่จัง ^^

เดี๋ยวจะพาไปดูบรรยากาศฝั่งริมทะเลในรีสอร์ทกันนะคะ

Merit Resort Samui

เป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดทะเล แต่จะมีแนวโขดหินกั้น

ซึ่งแนวโขดหินตรงนี้สวยมาก

แถวนี้น้ำทะเลค่อนข้างลึก ไม่แนะนำให้ลงเล่นกันน๊า จะลงเล่นต้องมีคนคอยดูแลด้วยจ้า

มานั่งสมาธิริมโขดหิน มานั่งเล่น มาเดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆพอ

บริเวณนี้นักท่องเที่ยวจะนิยมมาดำน้ำกันค่ะ

มาที่สระว่ายน้ำหน้าห้องพักเราบ้าง

สระว่ายน้ำราบเรียบไปกับท้องทะเล

บรรยากาศตามรูปเลยค่า

ทริปนี้มาพักที่ Merit Resort Samui

แฮปปี้มาก ที่พักดี บรรยากาศดี

เจอบรรยากาศแบบนี้ เหมือนได้ชาร์ทพลังเต็มร้อย พร้อมกลับไปลุยงานกันต่อ !!!

ก่อนกลับ เราแวะไปไหว้พระกันก่อน ที่วัดพระใหญ่

วัดนี้อยู่ที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวสมุยค่ะ

รอบๆวัดมีทะเลรายล้อม มีร้านจำหน่ายของที่ละรึกด้วยนะคะ

ก่อนขึ้นไปไหว้พระด้านบน

ใครแต่กายไม่สุภาพ เดินไปทางขวาเลยจ้า

จะมีผ้าบริการนำมาปกคลุมให้เรียบร้อยก่อนขึ้นไปไหว้พระ

ปล.ผ้าหมดเราได้แบบนี้มาก็ยังดีกว่าขาสั้นเนอะ

ไหว้พระเสร็จเรียบร้อย ได้เวลาเติมพลัง

ระหว่างทางไปท่าเรือเฟอร์รี่ มีร้านข้าวแกงใต้ ท่าทางน่าอร่อยเชียว

ต้องแวะสักหน่อย ^^ มาใต้ทั้งที่ไม่กินข้าวแกงเลยก็กระไรอยู่เนอะ

ได้เวลาเดินทางกลับแล้วค่า

เรามาขึ้นเรือที่ท่าเรือหน้าทอนที่เดิม

เดินเข้าไปซื้อตั๋ว เรือ + รถ ( รอบนี้เป็นรถตู้นะคะ )

ราคาคนละ 450 บาท / เที่ยว

เค้าจะมีสติ๊กเกอร์ติดเสื้อให้ สำหรับไปขึ้นรถตู้ต่อ

ขึ้นเรือจากสมุยมาตอน 15.00 น. ถึงท่าเรือดอนสักประมาณ 16.30 น.

เดินมาด้านหน้าจะเห็นรถตู้จอดอยู่ คนขับจะคอยเรียกไปสนามบินๆ เดินตรงไปขึ้นรถเลยจ้า

ประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็จะถึงสนามบินสุราษฏร์ธานี

สำหรับทริปนี้เป็นการมาสมุยครั้งที่สองของเรา

สมุย เป็นเกาะที่น้ำทะเลสวยมาก ใสมาก

ถ้าน้ำทะเลจะใสขนาดนี้ ไม่ต้องไปไกลถึงมัลดิฟส์ก็ได้นะ !!!

ยังไง Summer นี้มาเที่ยวเกาะสมุยกันนะคะ

แล้วลองไปพักที่ Merit Resort Samui

รับรองแฮปปี้กลับไปแน่นอน ^^

: )

ในรีวิว เราไป Check in กันหลายจุด ได้เที่ยวหลายที่เลย

ต้องขอขอบคุณผู้นำเที่ยวท้องถิ่นของเราในทริปนี้

" พี่อุ๋ยยยยย " ผู้ชายใจดี๊ดี อยากไปไหนพาไปได้หมด

เอ้า...ใครมาสมุย อยากไปเที่ยวไหนใช้บริการรถของพี่เค้าได้

บริการดี อัธยาศัยดี อยากไปจุดไหนขอให้บอก.....แถมราคาน่ารักชมัด

ถ้าไม่มีแพลน....เดี๋ยวแกก็จัดแพลนให้เอง ^^

ติดต่อไปเลย >> 085-0591248 ชื่อพี่อุ๋ย เองค๊าบ

เ ร า ส นั บ ส นุ น ใ ห้ ทุ ก ค น อ อ ก ไ ป เ ที่ ย ว

ขอบคุณที่ติดตามรีวิวของเราคร๊า :)

แวะไปคุยกันได้ที่นี่ : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.14 น.