เฮ...จะพาเธอนั้นไปลอยทะเล⛱

ทะเลพม่าอีกแล้วจร้า...ไปมันทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับ เกาะน้องใหม่แห่งทะเลพม่า นั่นก็คือ แตน แต่น แต๊น ... Macleod Island เกาะพึ่งเปิดเมื่อ 1 ตุลาคม 61 ที่ผ่านมานี้เอง เรียกได้ว่ายังสดๆซิงๆ

ทริปนี้เราเดินทางไปกับ Andaman Duck Ranong (เจ้าแรกและเจ้าเดียวที่พาเราลงเกาะได้) เกาะแม็คคลอยยังถือเป็นเกาะน้องใหม่ของทะเลพม่า เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะมากุย ที่มีเกาะเล็กเกาะน้อยมากกว่า 800 เกาะ

เช้านี้ จุดนัดพบของเราคือ "อันดามันดั๊ก เลาจน์" สถานที่รับรองนักท่องเที่ยว Check in ทานอาหารเช้า เรียกได้ว่าเป็นจุดรวมตัว

มื้อเช้าสำคัญ...เค้าเป็นห่วงง่านะ เตรียมมาให้ทานกันแบบจัดเต็มจริงๆ น้ำต้มไก่อร่อยมาก ขอบอก... ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวสังขยา ข้ามต้มมัด ขนมนมเนย ชากาแฟ ทุกอย่างกินได้ไม่อั้น

ระหว่างทานมื้อเช้า ก็จะมีไกด์ เที่ยวกับไกด์ขมิ้น มาอธิบายรายละเอียดของทริปและการใช้งานอุปกรณ์ กฎข้อห้ามต่างๆเพื่อความปลอดภัย

อิ่มกันแล้ว ก็ลุยดิก๊าฟ.... หลังจากฟังไกด์อธิบายรายละเอียด และขั้นตอนต่างๆ เข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว เตรียมสัมภาระ แล้วไปกันเลยจร้า...

เราใช้เวลาแค่ 45 นาที ในการเดินทางไปยังจุดดำน้ำจุดแรก จุดนี้มีชื่อเรียกว่า "fish kingdom" ก่อนลงน้ำไกด์จะลงไปทดสอบน้ำก่อนว่าเราลงได้ไหม พอไกด์โบกมือ เป็นสัญลักษณ์ว่าลงได้ ลงได้ก็ลงสิคร้าฟ 1 2 3 ตูม

จุดแรก เค้าเรียกว่าลงไปวอมร่างกาย เมื่อร่างกายเราปรับตัวได้แล้ว ก็ไปต่อกันกับ จุดที่2 ที่มีชื่อว่า nudi island ในส่วนของจุดนี้ นีโม่เยอะมาก โดดลงไปตูม หูย ใต้น้ำสวยมากกกกกกก

เต็มอิ่มกับการดำน้ำ ทักทายน้องนีโม ประการัง และปลาเล็กปลาน้อยจนหนำใจแล้ว เราก็ออกเดินทางไปยังเรนเดียร์บีช เกาะส่วนตั๊วส่วนตัว ที่มีต้นไม้ให้เอนกายพักผ่อน มีน้ำทะเลสีฟ้าใสตัดกับเม็ดทรายที่ขาวละเอียด และมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น คายักใส Paddle Board ดำน้ำหน้าหาด มีแปลกลางทะเล แถมยังมีมุมสวยๆบนหาดให้ถ่ายรูปกันแบบเต็มอิ่ม เรียกได้ว่า "เที่ยวเดือนนี้มีรูปลงยันปีหน้า" พูดมาก็เยอะ อวยมาก็แยะ แต่คุณเคยได้ยินสุภาษิตไทยบอกไว้มั้ย " สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" งั้นเราไปกันเลยดีกว่า....

ถึงแว้ววววววว...... หาดสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก กอไก่ล้านตัว ก้าวแรกที่เท้าสัมผัสเม็ดทรายนี้คือละเอียดมาก เท้านี้จมลงไปเลยง่า

มันคือดีมาก น้ำใสสุดๆ ถึงแม้วันที่เราไปฟ้าจะเน่าแบบสุดๆก็ตาม แต่ชั่งมันเถอะถึงฟ้าจะไม่เป็นใจแต่ทะเลอยู่ในใจเราเสมอ

ไม่รอช้าลาก Paddle Board ลงทะเลเลยดีกว่า.... จะนั้งพาย ยืนพายแบบเท่ๆ ก็ได้นะจ๊ะ

เปลในทะเล มันคือดีนะแก..... มาคนเดียวหรือมาเป็นคู่ มุมนี้คือดี

วันที่เราไป คลื้นค่อนข้างแรง แนะนำ นั้งเปลดีๆนะจ๊ะ ไม่งั้นจะเป็นแบบนี้

ดูคลื่นสิ เล่น Surfฺ Board คงสนุกน่าดู

ของเล่นก็เยอะ กิจกรรมก็แยะ

สนุกกันแบบเต็มที่แล้ว.... ท้องเริ่มร้องแล้วสิ ไปดูกันดีกว่า Andaman Duck Ranong เค้าเตรียมอะไรมาให้เราทานกันบ้าง..?

จริงๆผลไม้ เครื่องดื่ม ขนม มีอีกเยอะนะ เราถ่ายไม่ทัน.... มั่วแต่ไปเข้าห้องน้ำ กลับมาคือ เห้ย ทำไมมันแหว็งๆ อ่อ เค้ากินกันหมดแล้วไง คุณช้าไงค่ะ เห้อ

เต็มอิ่มกับอาหาร สนุกกับกิจกรรมบนเกาะ กันแบบเต็มที่สุดๆแล้ว ก็ถึงเวลาโบกมือลา หาดเรนเดียร์ แล้วไปดำน้ำจุดที่ 3 กันต่อ จุดนี้เค้าเรียกกันว่า Southern empire

เกาะจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับโลกใต้ทะเลและหาดทรายขาวๆแค่ช่วง เดือนพฤศจิกายน-เดือนพฤษภาคม ของทุกปีนะจ๊ะ

การเดินทาง กทม.-ระนอง

🛫 สายการบินนกแอร์ ไป-กลับ 3 เที่ยวบิน/วัน

🚌 สมบัติทัวร์ ไป-กลับ 4 รอบ/วัน

🚌 นิวมิตรทัวร์ ไป-กลับ 2 รอบ/วัน

🚗รถส่วนตัว ระยะทางประมาณ 570 กิโลเมตร

สอบถามและจองแพคเกจได้ที่

Andamanduck ranong (อันดามันดั๊ก ระนอง)

โทร.063-445-1444 , 063-445-9444

Line-Id : @andamanduckranong

Facebook : andamanduckranong

เว็บไซต์ : http://www.andamanduckranong.com/

#AndamanDuckRanong #ReindeerBeach | #MacleodIsland | #Myanmar | #Ranong #Thailand #เที่ยวแล้วหลาว #ระนองเมืองรองไม่รองใคร #ไปมาแล้วจะเล่าให้ฟัง #เรื่องเล่าจากสาวขี้เที่ยว

เรื่องเล่าจากสาวขี้เที่ยว

วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.26 น.