หน้าฝนกลับมาอีกแล้ว !! ถึงเวลาที่ต้องหาสถานที่ไป รีเฟรช ปอดกันอีกครั้ง ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ให้ร่างกายเราได้พักผ่อน อยู่กับป่า เขา ธรรมชาติ

เรานั่งหา อ่านรีวิวของเพื่อนๆ จนในที่สุด ก็เจอกับสถานที่คูลๆโดนใจ ^_^

ทริปนี้ เราเลือกไปพักผ่อน นอนชิลๆ ที่ "เฮินไต รีสอร์ท" รีสอร์ทกลางทุ่งนาสีเขียว บนเส้นทางสายธรรมชาติของแม่ฮ่องสอน

การเดินทาง
จากตัวเมืองเชียงใหม่ - อำเภอ แม่ลาน้อย ประมาณ 264 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมงกว่าๆ โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน

เฮินไต รีสอร์ท ตั้งอยู่ อำเภอแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ใกล้กับริมถนนสายหลัก เข้าไปในซอยอีกนิดหน่อย แต่มีป้ายบอกทางเป็นระยะ รับรองไม่หลงแน่นอนจ้าคุณผู้โชมม

และแล้วเราก็มาถึงง

บ้านพักที่นี่จะเป็นลักษณะบ้านไม้ประยุกต์แบบวิถีไทยใหญ่ผสมล้านนา บรรยากาศอยู่ติดริมทุ่งนา นำเสนอวิถีชีวิตแบบชาวบ้านดั้งเดิม ให้อารมณ์ชิลสุดๆเลยอ่ะแกรร

บ้านพักแต่ละหลังจะเชื่อมทางเดินด้วยสะพานไม้

บ้านพักมีหลายหลัง หลายแบบ แต่ทุกหลังจะเห็นวิวทุ่งนาหมด (แอบกะซิบว่าเป็นห้องแอร์ทั้งหมดด้วยจ้า สำหรับคนขี้ร้อน)

ราคาห้องพักจะอยู่ที่ห้องละ 900 –1400 บาท (รวมอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์)

แบบเตนท์ก็สวยไปอีกแบบ มีห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ อยู่ใกล้ๆเตนท์เลย

เราไปกัน 2 คน พร้อมน้องแมวอีก 1 ตัว เอ๊ะๆ ที่พักที่นี่สามารถนำสัตว์เข้าพักได้ด้วย ดี๊ดี :))

ได้บ้านหลังนี้ เห็นวิวกว้างมากๆๆ มีระเบียงหน้าห้องให้นั่งเล่นชิลๆได้อีก

ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติ

มีเปลตาข่ายให้นั่งเล่นชมวิวเพลินๆ

นอนเล่นฟังเพลง อ่านหนังสือ หรือจะนอนหลับสักงีบก็ใช่เลยย

พระเอกของทริปนี้

พี่หล่อมั้ยทาส อาจจะดูหน้านิ่ง แต่ไม่หยิ่งนะจ๊ะ

ถ่ายรูปเล่นแปปเดียว ฟ้ามืดซะแล้ว

บอกเลยว่าที่นี่กลางคืนโรแมนติกสุดๆ

ไฟตามทางเดินสะพานไม้และบ้านพักแต่ละหลัง สวยมากกก

ลานดูดาว ขอบอกเลยว่าชิลมากกก

เหมาะกับการนั่งกินข้าว จิบเบียร์ยามเย็น ชิวๆกลางทุ่ง ... โอ๊ย ดีงามม

เช้าแล้ววว โหววว...อากาศดีมากก

หมอกจางๆตอนเช้า

อาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์

มีซุ้มจักรยานให้ยืมปั่นไปชมบรรยากาศรอบๆหมู่บ้าน

อ๊ะๆๆ มาเฮินไต ถ้าใครไม่รู้จักเจ้าตัวนี้ ถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ

แท่นแถ๊นน.. เจ้าปลาทูนั่นเอง หมาเซเลปประจำรีสอร์ท น่ารักมากกก

ก่อนกลับ ขอเซลฟีกับเซเลปรีสอร์ทสักรูป ^^

นอกจาก วิวสวยๆของที่นี่แล้ว อีกหนึ่งความประทับใจที่ขาดไม่ได้เลยคือ พี่เจ้าของน่ารักมากก เป็นกันเองมากๆ

วันที่เราไปรถเรายางแตก พี่เค้าช่วยเหลือดีมาก โทรเรียกช่างมาเปลี่ยนยางให้ถึงที่พัก ให้บริการดีสุดๆ :))

สำหรับใครที่ต้องการหาที่พักผ่อน นอนชิลๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ เราแนะนำที่นี่เลย "เฮินไต รีสอร์ท"

Netilug Nay

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.23 น.