เปิดซิงที่สิงคโปร์! 25-29/07/2019

บอกก่อนเราไม่เคยไปต่างประเทศ!!! นี่เป็นครั้งแรก คิดอยู่นานระหว่าง เวียดนาม ไต้หวัน สิงคโปร์

หาข้อมูลจร้าาา เวียดนาม ใช้ภาษาเวียดนาม, ไต้หวัน ใช้ภาษาจีน, สิงคโปร์ ใช้ภาษาอังกฤษ,จีน

แอบกลัวเพราะภาษาอังกฤษเราก้อ งูๆ ปลาๆ แต่การเดินทางครั้งนี้เราไปกัน 5 คน

ในใจเรา หลายหัวดีกว่าหัวเดียวแน่นอน 555+

>>>>>นี่ไงทีมเรา

เดินทางไป 25/07/2019 ( Jetstar Asia flight 3K514 )

21.20 BKK Suvarnabhumi airport -->00.45 SG Changi Airport Terminal 1

เดินทางกลับ 29/07/2019 ( Jetstar Asia flight 3K517 )

16.50 SG Changi Airport Terminal 1 -->18.20 BKK Suvarnabhumi Airport

ค่าใช้จ่าย ค่าเครื่องไป-กลับ 3,607฿ ต่อคน

ค่าโรงแรม 3คืน 2,341฿ ต่อคน

ใช้เงินไป 5,000฿ ***สำหรับเราคนเดียว

รวม 10,948฿

วันที่ 25/07/19

21.20 ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ

#DAY 1 26/07/19

ตั้งเวลา (Time zone Singapore ) 00.45 Singapore Changi Airport Terminal 1

01.15 กรอก ใบ ตม. ของประเทศสิงคโปร์จะมี 2 ส่วนคือส่วนขาเข้า Arrival Card และส่วนขาออก Departure Card ซึ่งใช้บาร์โค้ดเลขชุดเดียวกัน ใบ ตม.จะเป็นแบบช่องตัวอักษรมาให้เลย ซึ่งเราต้องกรอกด้วยภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด และเช็คเครื่องหมายถูกในส่วนที่ให้ตอบว่าใช่หรือไม่ใช่

01.45 ตม. ถามชื่อ..........? เราตอบ YES! ผ่านจร้าาา ไม่น่ากลัวแบบที่คิดไว้ แต่เพื่อนร่วมทริปเรา ตม.ขอดูบัตรประชาชนไทย ส่วนอีกคน ตม.ถามว่ามากี่วัน? มากี่คน?

02.30 เราสายลุย!!! นอนสนามบินครับพี่น้อง แนะนำว่าถ้าจะนอนสนามบินเตรียมเสื้อคุมกันหนาวไปด้วยแอร์เย็นมากกกก ***ย้ำว่าต้องผ่าน ตม.ออกมาก่อน

08.00 เพื่อน Book รถตู้ที่สิงคโปร์ไว้ให้ไปส่งโรงแรม จร้าาาา $60 หาร 5 $12 ต่อคน

09.15 เอากระเป๋าฝากไว้ที่โรงแรม เราจองโรงแรมย่านไชน่าทาว, สิงคโปร์ ใกล้ MRT ทางออก A

>>>>>ย่านไชน่าทาว

>>>>>วัดแขก ศรีมาริอัมมันต์ Sri Mariamman Temple เดินทางตาม Google Map

>>>>>วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว Buddha Tooth Relic Temple เดินทางตาม Google Map

และความหิวบังเกิดเราอ่านรีวิวมา บอกว่ามีศูนย์อาหาร Maxwell Food Centre ศูนย์อาหารในย่านไชน่าทาว อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับวัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple) ราคาไม่แพงครับพี่น้อง จำได้ว่า กินข้าวมันไก่ ราคา $3.5 กับ ซุปมิโซะ สาหร่าย ราคา $5 ถ้าจำไม่ผิดนะ แต่รู้ว่าไม่เกิน 200฿ แน่นอน!!!

>>>>> ไปต่อค่ะ ซื้อบัตร Singapore Tourist pass ที่ Chinatown MRT ซื้อแบบเหมา สามารถขึ้นได้ LRT, MRT, BUS ราคา $30 ใช้ได้ 3วัน ใช้เสร็จ นำบัตรไปคืนตรงที่ซื้อมา รับเงินคืน $10 บอกเลยมาคุ้มมากกก เราคำนวณแล้วถ้าเราเดินทางวันนึงไม่ต่ำกว่า 4-5 ที่ ซื้อบัตรนี้ค่ะ ได้บัตรมาแล้วววว

>>>>> Fort canning park underground การเดินทาง MRT สายสีม่วง Chinatown MRT Station--> Dhoby Ghaut MRT Station เดินตาม Google Map ไปค่ะ

>>>>>วัดเจ้าแม่กวนอิม Kwan Im Thong Hood Cho Temple, วัดศรีกฤษณะ Sri Krishnan Temple เป็นวัดเก่าแก่ของศาสนาฮินดู การเดินทาง MRT สายสีน้ำเงิน Fort Canning MRT Station --> Bencoolen MRT Station ทางออก A และเดินตาม Google Map ไปค่ะ

>>>>> กินข้าวต้มกบ G7 Sin Ma Claypot Live Frog Restaurant การเดินทาง MRT สายสีน้ำเงิน Bencoolen MRT Station -->Beauty World MRT Station ทางออก B และเดินตาม Google Map ไปค่ะ 200 เมตร ร้านนี้เด็ดค่ะ $60 หาร 5 $12 ต่อคน ขอบอกว่าคนแน่นมากมีสองชั้นนะคะ

20.00 กลับมาเช็คอินเข้าโรงแรม พักผ่อน

#DAY 2 27/07/19

เรานัดกับเพื่อนว่าจะตื่นเช้าๆ ไปหาเดินเก็บภาพยามเช้าย่านไชน่าทาวซะหน่อย ตื่นสายยย

ส่วนมากการเดินทางจะใช้ MRT นะคะ วันที่สองเราเริ่มคล่องกับการใช้ MRT ของที่นี่แล้วววว เราขอไปพูดถึงการเดินทางนะคะ

>>>>>Marina Bay Sands

ถ่ายรูปสไตล์เรา555+

>>>>>Merlion Park สิงโตพ่นน้ำ

สระผมซะหน่อย เดี๋ยวว่ามาไม่ถึง 555+

แวะกินซูชิ Sushi Express จานละ $1.5 ไม่รวม Vat ถูกและดี

เรากินไปเยอะอ่า $17.2 เงินไทยประมาณ 395฿

สายกินอย่างเราไม่พลาดแน่นอน ชานมไข่มุกสัญชาติไต้หวัน (Tiger Suger) กินชานมทุกวัน ไข่มุกคือดีมาก ราคา แก้วละ $5.3 เงินไทยประมาณ 121.9฿ ที่ไทยก้อมีขายแล้วนะคะ

>>>>>Gardens by the Bay

ซ้อมการแสดงวันชาติสิงคโปร์(บอกเลยว่าคุ้มค่ามากกก)

>>>>>การแสดงแสงสีเสียงน้ำ

>>>>>Clarke Quay ย่านแสงสีริมแม่น้ำสิงคโปร์ยามค่ำคืน

เราฝากท้องที่นี่ (Spice World Hot Pot @ Clarke Quay 香天下火锅)

00.00 MRTเที่ยวสุดท้าย เข้าที่พัก

วิ่งซิคะ 555+

#DAY 3 28/07/19

>>>>>ข้าวมันไก่ Boon Tong Kee restaurant singapore การเดินทาง MRT สายสีม่วง Chinatown MRT Station --> Little India MRT Station เปลี่ยนสายเป็นสีน้ำเงิน Little India MRT Station --> Beauty World MRT Station ทางออก B และเดินตาม Google Map มื้อนี้กินไป $53 หาร 5 $10.6 ต่อคน

>>>>>สะพานคลื่นเฮนเดอร์สัน Henderson Wave Bridge

>>>>>Sentosa Universal studio

>>>>>สงสัยลุงอยากร่วมเฟรมด้วย 555+

>>>>>Arab Street

23.45 เข้าที่พัก แพ็คกระเป๋ากลับ กรุงเทพฯ

#DAY 4 29/07/19

10.00 เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม

ระหว่างขึ้นเครื่อง 16.50 ราก้อเดินเล่น ห้างหรูแห่งใหม่ของสิงคโปร์เพราะอยู่ย่านสนามบิน Jewel Changi Airport

บะบายสิงคโปร์ ไว้จะมาใหม่!!!

_______________________________________________________

บ ะ บ า ย ^ _^เจอกันใหม่ทริปหน้า.....เพื่อนๆ มีอะไรเด็ดแวะมาแนะนำกันบ้างน๊า
ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://th.readme.me/id/yaowar...
ฝากเพจด้วยนะคะ หากมีคำถาม สงสัยตรงไหน inbox เข้ามาทักกัน
ได้ที่ >>> https://www.facebook.com/ttsty...
Instagram: https://www.instagram.com/ttst...
Youtube : https://www.youtube.com/c/TTSt...

Yaowaret WN

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.51 น.