สถานที่ที่จะรีวิวในกระทู้นี้ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่ค่อยจะรู้จัก แต่ความสวยงามอยู่ในระดับที่สามารถเป็น Unseen ได้เลยทีเดียว อาจจะเป็นเพราะการเข้าถึงลำบาก ต้องใช้ใจและความอดทนมากจึงสามารถไปเยือนที่แห่งนี้ได้ (เวอร์ไปละ) สถานที่แห่งนี้มีลักษณะคล้ายกับเกาะไข่ในจังหวัดสตูล มีลักษณะเป็นหาด และมีพนังหินเป็นช่องที่เกิดจากการพัดผ่านของกระแสลมจนเกิดเป็นลักษณะที่แปลกตาแบบนี้ ที่ผมจะพาไปชมวันนี้ มีชื่อที่แปลกมาก ผมคงต้องไปศึกษาประวัติความเป็นของชื่อนี้มาเพิ่ม สถานที่ที่มารีวิวแห่งนี้ชื่อว่า "แหลมจมูกควาย" จังหวัดกระบี่ครับ ^^

การเดินทางสามารถไปได้โดยเหมาเรือหางยาวจากท่าเรืออ่าวท่าเลนและสามารถเดินทางด้วยรถส่วนตัวแต่รถไม่สามารถเข้าถึงได้ต้องใช้การเดินเท้าต่อ

ถ้านำรถส่วนตัวมาให้ใช้ถนนเส้นกระบี่-เขาทอง เส้นทางเดียวกับไปอ่าวท่าเลน ซอยเข้าไปยังทางเดินเท้าจะเป็นถนนลูกรังแคบๆ ทางเข้าอยู่ก่อนถึงทางเข้าท่าเรืออ่าวท่าเลนประมาณ 500 เมตร เข้าทางไร่ขวัญจิต เข้าไปตามถนนลูกรังประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอตีนเขาให้จอดรถตรงบริเวณนั้น แล้วใช้ทางเดินเท้าขึ้นไปลัดเลาะตามสวนยางพาราและสวนปาล์ม ทางค่อนข้างจะลำบากเพราะแคบมากและต้นไม้สูงต้องใช้ความระมัดระวังมาก ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 30 นาที ...(เส้นทางเก่า ตอนนี้เส้นทางนี้เจ้าของที่เขาปิดห้ามเข้าแล้ว แต่ให้สะดวกผมแนะนำเหมาเรือจากท่าเรืออ่าวท่าเลนได้เลยครับ)

เดินมาสุดทางจะเจอหน้าผายื่นออกไปในทะเลอย่างนี้ สวยงามจริงๆ

แต่ยังไม่ถึงหาดนะครับ เราต้องลุยกันอีกนิด ต้องเดินลงไปยังหาดเส้นทางก็ตามรูปแหละครับ T_T ต้องใช้ความสามารถในการโลดโผนนิดหน่อยนะครับ 555 (รูปนี้ขอเพื่อนร่วมเดินทางมา)

รอเวลาดวงอาทิตย์ตก ระหว่างรอหามุมส่วนตัวกันนะ

ถึงเวลาที่รอคอยแล้วประมาณเกือบๆ 5โมงเย็น ดวงอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าสีส้มดวงกลมโต มันช่างสวยงามมากจริง คุ้มค่ากับการมาที่แห่งนี้มาก หลงรักแล้วสิ ^^

ผมขอจบรีวิวนี่ไว้แค่นี้นะครับ ^^

ฝากติดตามเพจภาพถ่ายด้วยนะครับ http://www.facebook.com/pkimage/

ออกเดินทาง Step out journey

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.51 น.