สวัสดีค่าาาาาาาาาวันนี้เรามีที่ท่องเที่ยว

ประเทศเพื่อนบ้านของเรามานำเสนอ

นั่นก็คือ

"ประเทศลาว"นั่นเอง!!!!!

Let's GO!

เริ่มจากนั่งเรือข้ามฟากจากนครพนมโดยค่าโดยสารคนละ 60 บาท
ถ้าไม่มีพาสปอร์ตก็สามารถทำใบผ่านแดนชั่วคราวค่ะ

จากนั้นก็มารอขึ้นเรือค่ะ เรือจะเริ่มออกตั้งแต่ 8.00 น. ออกทุกชั่วโมงจนถึง 18.00น.เลย

รอเรือออกก็กดไป 100 รูป 55555

เรือออกแล้วนะพวกเธออออออ

บ๊ายบายนครพนม เดี๋ยวกลับมานะ ^^

10 นาที ถึงแล้วจ้าาาาาาาา

เสียค่าเหยียบแผ่นดินคนละ 100 บาท

มาถึงก็เจรจาเหมาสามล้อในราคา 800 ไปทั้งหมด 3 ที่ คือ 1.วัดศรีโคตรบอง 2.ถ้ำนางแอ่น 3.ท่าฝรั่ง

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง สามล้อก็เช่นกัน

มาถึงวัดก็จ่ายค่าบำรุงสถานที่ไป คนละ 20 บาท ส่วนผ้าถุงมีให้ยืม ราคาแล้วแต่ศรัทธา

สวยและสงบมาก ไม่ค่อยมีคน ถ้าให้ต้องการความสงบก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยค่ะ

ไหว้พระเสร็จแล้วเราก็ไปต่อกันที่ถ้ำนางแอ่นซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 14 KM

นั่งสามล้อจนหน้าชาไปเลยค่ะ

ระหว่างทางขายแตงโมเยอะมากกกกกก

สวรรค์ของคนรักแตงโม

ถึงแล้วค่ะถ้ำนางแอ่น เสียค่าเข้าไปคนละ 120 บาท ถ้าใครจะนั่งเรือลอดถ้ำด้วยคนละ 200 บาท

ส่วนเราแค่จะเดินเข้าชมถ่ายรูปเฉยๆ

ชั้นล่างของถ้ำก็จะประมาณนี้

ถ้าขึ้นมาข้างบนก็......

แสงสวยมากกกกกกกกกก

ข้างในจะมีศาลให้กราบไหว้

มีปล่องของถ้ำด้วย

รูปคู่หน่อย ><

เธอๆ ขอถ่ายรูปหน่อยดิ

จบจากถ้ำนางแอ่นเราก็มุ่งหน้าไปที่เที่ยวสุดท้ายของเรานั่นก็คือ

"ท่าฝรั่งงงงงงงง"

แสบตามาก ไม่ไหว

และเส้นทางเข้าไปที่ท่าฝรั่งนัานนนนนนน

แท๊นนนน

ภาวนาอย่างเดียว ขออย่ามีรถสวนออกมาเลยนะ

ถึงแล้ว!

ว่าไม่ได้นะ ความสวยเมื่อเทียบกับเส้นทางนั้น ถือว่าคุ้ม!

น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลาของแท้

ถ่ายรูปเยอะ สั่งอาหารกันดีกว่า

ค่าเสียหายทั้งหมด 520 บาทจ้าาาาา

135,000 ยั่วๆจ้าแม่ 555555

มันชิลมากอ่ะ ชอบบบบบบบบบบ

จีบเลยบรรยากาศแบบนี้ ><

จะกลับละน๊าาาาาาา

สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้นะคะ

1.ค่าเรือข้ามฟากจากนครพนม 60 บาท

2.ค่าเหยียบแผ่นดิน 100 บาท

3.ค่าเหมาสามล้อ 800/2 = 400 บาท

4.ค่าบำรุงวัด 20 บาท

5.ค่าเข้าถ้ำ 120 บาท

6.ค่าอาหารที่ท่าฝรั่ง 260 บาท

7.ค่าออกจากประเทศลาว 60 บาท

8.ค่าเรือข้ามฟากกลับนครพนม 60 บาท

รวม 1,080 บาท/คนค่ะ

ปล.ถ้าอยากให้ถูกลง มากับเพื่อนเยอะๆจะได้มีเพื่อนหารค่าเดินทางนะคะ ^^

IG: XXYURIINDAHOUSE
FB:Yuri Suchamanee

บ๊ายบายค่าาาาาาาาาาาาา

รัก.....

Notriphobia (n.) - ให้ได้เที่ยว

วันพฤหัสที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.27 น.