ช่วงนี้ถ้าใครอยากจะหาทริปเที่ยวทะเล

ต้องการสัมผัสกับหาดทรายขาวๆ น้ำทะเลใสราวกับกระจก และโลกใต้ทะเลที่สวยงามด้วยปะการังและฝูงปลา

จะมีอะไร Hot ไปกว่าเกาะ และทะเลพม่า แล้วล่ะคู้นนนนนน

รีวิวนี้เราเลยอยากจะพาไปชมอีกหนึ่งเกาะ ของทะเลพม่า

ที่เพิ่มเปิดได้ไม่นาน ซึ่งการันตีความสวยทั้งบนหาด ทั้งใต้น้ำ ได้เลย

ที่นี่ คือ เกาะซาลิ

ก่อนอื่น ใครที่อยากดูที่เที่ยวอื่นๆ หรือจะแค่ชมภาพที่เที่ยว ที่พัก ในแบบของเรา

อย่าลืมเข้าไปกด Like ที่ Facebook Page : Journey Gallery กันด้วยเน้อ

( https://www.facebook.com/journeygallery/ )

กลับมาที่รีวิว เกาะซาลิ กันต่อดีกว่า

จะบอกว่าเกาะนี้เป็นอีกเกาะที่ธรรมชาติ หาดทราย และปะการังใต้ทะเลสมบูรณ์มากเวอร์

เพราะนอกจากจะเพิ่งเปิดให้ท่องเที่ยวเข้าไ้ด้ยังไม่นานมากนัก

ที่นี่ยังเปิดให้ท่องเที่ยวแค่ 6 เดือนต่อปี เพื่อพักฟื้นธรรมชาติ

ซึ่ง Sea Star Ranong บริษัททัวร์เจ้าเดียวที่ได้รับอนุญาตให้จัดทริปท่องเที่ยวที่เกาะนี้

ใครที่กำลังคิดจะอ่านรีวิวนี้จนจบแล้วอยากไปเที่ยวบ้าง

ก็สามารถจองทริปได้ผ่านทาง Mamy Booking นะจ๊ะ

Mamy Booking

นอกจากจะมีทริปเที่ยวเกาะซาลิ ยังมีทริปทะเล ทั้งในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศพม่า

ให้เลือกอีกหลายทริป หลายแพคเกจ ลองเข้าไปเลือกดู ที่นี่ได้เลยจ้า

ส่วนใครอยากจะไปเกาะซาลิแบบเรา คลิ๊กจองที่ลิ้งนี้

โปรแกรมนี้นอกจากจะได้ไปเกาะซาลิแล้ว ยังจะได้ไปดำน้ำที่เกาะห้า และเกาะบาราไชค์ ด้วยนะ

เอาล่ะ หลังจากกดจองทริปกันแล้วก็จัดกระเป๋า เตรียม ชุดว่ายน้ำ หมวก แว่น และอย่าลืมกล้องเด็ดขาด

เสร็จแล้วเตรียมตัวเดินทางไปกันที่ จ.ระนอง

จะหาที่พักที่ระนองสักคืนก่อนก็ได้ ทาง Sea Star Ranong จะมีรถไปรับตอน 7.00 น. ถึงโรงแรมเลยจ้า

พอมาถึงที่ท่าเรือ Sea Star Ranong

หลังจากลงทะเบียนเสร็จ ก็จะมีของกินให้รองท้องกันด้วย บางคนจะกินกะให้อิ่มเลยก็ได้นะ

เสร็จแล้ว จนท. ก็จะให้ไปรับอุปกรณ์ดำน้ำ ทั้งหน้ากาก ฟิน และผ้าขนหนู

พร้อมกับสายรัดข้อมือแบบนี้ แล้วค่อยมาฟัง จนท. อธิบายข้อมูล กฏ ระเบียบ ในการไปทริปครั้งนี้

กายพร้อม ใจพร้อม อุปกรณ์พร้อม

ออกเดินทางสู่ทะเลพม่ากันเลยจ้าาาาา

อ้อ...ก่อนจะออกสู่ทะเลอันไกลโพ้น เรือเราจะไปจอดที่ เกาะสอง ประเทศพม่า

(จริงๆมันไม่ใช่เกาะนะเธอ แต่เค้าเรียกกันแบบนี้)

เพื่อทำเรื่องข้ามแดน ซึ่ง จนท. ของ Sea Star จะไปจัดการให้

ส่วนพวกเรา รออยู่บนเรือเด้อ

ทำเรื่องต่างๆ นาๆ เสร็จแล้ว

คราวนี้มาเข้าสู่หมวดเที่ยวทะเลพม่ากันอย่างจริงจังละ

ซึ่งปกติ ตามแพลนเราจะต้องไปที่เกาะซาลิกันก่อน แต่เนื่องจากวันที่เราไป น้ำกำลังลงในช่วงเช้า

ทางพี่ๆ จนท. เลยจะพาไปดำน้ำที่เกาะห้า และเกาะบาราไชค์ กันก่อน

เพื่อให้เราได้เห็นปะการัง และน้องปลา ชัดๆ และใกล้ๆ

เริ่มดำน้ำจุดแรกกันที่ เกาะห้า

ถึงจะทำให้นางแบบของเราคิ้วหายก่อนไปถึงเกาะ

แต่ถ้าจะได้เห็นปะการังและฝูงปลาแบบชัดๆ ใกล้ๆ อ่ะ...ลงเลยก็ได้

ใครที่ว่ายน้ำไม่เป็น ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้เห็นโลกใต้ทะเลสวยๆ เหมือนคนอื่นเค้านะ

เพราะพี่ๆ ไกด์ และ จนท. Staff จะอาสา Taxi พาไปชมเอง แถมใครอยากได้ภาพสวยๆ ใกล้ๆ

พี่เค้าก็กลายร่างเป็นช่างภาพให้ได้ด้วย....เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ

แค่จุดดำน้ำจุดแรก ก็ทำให้ผมหลงรักโลกใต้ทะเลพม่าแล้วนะ

ปะการังสมบูรณ์มาก ฝูงปลาเยอะมาก แล้วมันก็อยู่ใกล้แบบสัมผัสได้เลยล่ะคุณ

แต่!!! ปะการัง และปลาเหล่านี้ ขอแค่ดูและถ่ายรูปก็พอเนอะ อย่าไปจับน้องๆเค้าเลย

เชื่อมั้ยล่ะว่า ปลาการ์ตูนใต้ท้องทะเลแห่งนี้ คือ เจอง่ายมากกกกก

แถมขนาดตัวนี่แบบ...ฝ่ามือของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆเลยล่ะ น่าร๊ากกกกกกก

จากจุดดำน้ำจุดแรกที่ เกาะห้า

เรามาดำน้ำต่อกันอีกจุดที่ เกาะบาราไชค์ ( Balachike Island )

นั่งเรือต่อมาจากจุดแรกไม่เท่าไหร่ก็เตรียมลงน้ำอีกรอบได้เลยจ้า

การมุดลงน้ำครั้งแรก ที่ เกาะบาราไชค์ ( Balachike Island )

เราได้เจอกับเจ้า ปลาไหลมอเรย์ ด้วยล่ะคุณ

ความสวยงามของปะการัง ที่ จุดดำน้ำ เกาะบาราไชค์

ก็สวยงามไม่แพ้เกาะห้าเลย ใครหาจุดสวยๆ หาจุดปลาเยอะๆ ไม่เจอ

พี่ๆ ไกด์เค้าก็จะคอยชี้จุดให้ตลอด ดี๊ดี

ปลาการ์ตูนน่ารักๆ เยอะมากแม่

หลังจากดำน้ำชมความสวยงามของโลกใต้ทะเล ที่ เกาะห้า และ เกาะบาราไชค์ กันไปแล้ว

คราวนี้จะได้เหยียบแผ่นดินพม่ากันจริงๆซะที

แล้วก็มาถึงจุดหมายของเราแล้วจ้า

เกาะซาลิ

พอมาถึง ถึงกับร้องโอ้ววววววว เลยล่ะคุณ

น้ำมันจะใส ทรายมันจะขาว อะไรเบอร์นี้

ผมนี่รีบหาที่วางของ แล้วหยิบกล้องมาถ่ายรูปเลย มันสวยมากจริงๆ ไม่จกตานะคู้นนนน

ทรายนุ่มมากจนแทบจมลงไปเลยอ่ะ

จุดไฮไลท์ของเกาะซาลิ

คือกองหินที่เห็นในรูปนี้แหละ เดี๋ยวเราจะกลับมาถ่ายรูปตรงนี้กัน

สวยทุกอณูเลยจ้าาา

ที่เกาะนี้เค้าจะมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ทั้งเปล ทั้งชิงช้า ที่อยู่หน้าหาด

ถ้าไหนๆ ได้ไปแล้ว แนะนำว่าเตรียมเมมกล้องที่ความจุเยอะๆไปนะ เดี๋ยวจะไม่พอเก็บภาพ

ทรายขาวนุ่มขนาดนี้

อยากจะนอนเกลือกกลิ้ง แล้ววิ่งลงทะเลสัก 7 - 8 รอบ

ถ้าถ่ายรูปจนเหนื่อย จนหิวแล้ว

ขึ้นมาทานอาหารกลางวันกันก่อนนะ

บอกเลยว่าอาหารนี่เค้าจัดหนัก จัดเต็มมาก กุ้งเอย กั้งเอย หมึกเอย ทั้งสด ทั้งใหญ่ เลยนะของบอก

น้ำอัดลมและขนมต่างๆ ก็กินกันไปให้สุดเลย ไม่อั้น เรียกว่าจัดให้จนกว่าจะจุกเลยอ่ะ

นี่ๆ เดี๋ยวจะหาว่าเกาะซาลิ สวยแค่บนหาด

แต่เราบอกเลยว่าปะการังน้ำตื้นที่นี่ก็สุดเหมือนกัน

เดินลงน้ำไปไม่ไกลก็ได้เห็นแล้ว

นี่ไง ปะการังน้ำตื้นที่เกาะซาลิ

นี่ขนาดอยู่ใกล้ฝั่งยังสวยและสมบูรณ์ได้ขนาดนี้

ด้วยความที่ว่ามันอยู่ใกล้ฝั่ง น้ำก็จะขุ่นๆหน่อยตอนที่น้ำลง แต่ก็ไม่เท่าไหร่หรอก

มีปลาการ์ตูนโผล่มาให้เห็นใกล้ๆเลย

เอาจริงๆนะ

เราว่าปะการังน้ำตื้นที่นี่ ต่อให้น้ำจะขุ่นหน่อยๆ แต่มันก็จัดว่าสวยและสมบูรณ์มากๆเลยแหละ

ดำน้ำ เล่นน้ำ กันจนหนำใจแล้ว

ก่อนกลับขอให้นางแบบได้เปลี่ยนใส่ชุดสวยๆ ถ่ายรูปกับมุมต่างๆของเกาะซะหน่อย

บนเกาะมีทั้งห้องน้ำ ทั้งห้องอาบน้ำ สะดวก สบายสุดๆ

บอกเลยว่า ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนของเกาะ ก็สวยไปหมด ให้เครดิต เกาะซาลิ เต็มๆไปเลย

ขาดไม่ได้

กับมุมไฮไลท์ของเกาะนี้

ประมาณครึ่งวันที่เราอยู่บนเกาะซาลิ

บอกเลยว่าชอบ ชอบมาก ชอบชิบหา...

คือทะเลก็ใส ทรายก็ขาว ปะการังก็สวย ถ่ายรูปจนตาลายทั้งบนบก ทั้งในน้ำ

กดชัตเตอร์ยันนาทีสุดท้ายก่อนขึ้นเรือกลับ

เสียดายที่เวลาที่เราได้อยู่บนเกาะแอบน้อยไปหน่อบ อยากอยู่นานๆกว่านี้จัง

จบ One day trip เกาะซาลิ ทะเลพม่า

จะบอกว่าชอบทุกอย่าง ตั้งแต่ถึงท่าเรือ ออกเรือ ยันกลับถึงท่าเรืออีกรอบ

เกาะทะเลพม่า สวยสมคำร่ำลือ ทั้งบก ทั้งใต้น้ำจริงๆ

โดยเฉพาะบน เกาะซาลิ บอกได้เลยว่าหลงมากกกกก

ใครที่อยากไปสัมผัสความสวยงามของท้องทะเลพม่า และ เกาะซาลิ แบบเรา

รวงทั้งทริปทะเลอื่นๆ ทั้งไทย และ พม่า

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Mamy Booking

ส่วนใครที่อยากติดตามการเดินทางของเรา

ภาพต่างๆ จากทริปอื่นๆ หรืออยากพูดคุยทักทายกัน

เข้ามาที่ Facebook Page : Journey Gallery นะค๊าบบบบ

ทริปหน้าจะเอาภาพจากที่ไหนมาเขียนเป็นรีวิวให้ได้อ่านกัน

ฝากติดตามด้วยนะ

ส่วนรีวิวนี้ ขอจบเท่านี้จ้าาาาา

บ๊ายยย บายยยยย

Journey Gallery

วันพฤหัสที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.