#ม่อนจองดินแดนทุ่งหญ้าสีทอง 🍂⛰📍📍📍
#ชมหมอกไหลข้ามสันเขา
#เดินทางไม่ยากอย่างที่คิดใครก็ไปได้

ดอยม่อนจอง สถานที่ในฝันของใครหลายๆคน จากการเห็นรูปและรีวิว แล้วน่าไปมาก แต่การเดินทางจะลำบากหรือเปล่า❓ บอกได้เลยไปได้ทุกคนแน่นอน.

🚌#เริ่มเดินทางจากหมอชิต
อย่างแรกรีบจองตั๋วรถกรุงเทพ - เชียงใหม่ก่อนเลย รถมีหลากหลายเวลาให้เลือก การเดินทางประมาณ 12 ชั่วโมงถึงขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ราคารถประมาณ 500 นิดๆ

🚐#จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปอมก๋อย
การเดินทางของแอดครั้งนี้คือการนั่งรถตู้ไป ซึ่งจะมีคิวรถตู้ที่เดินทางไปหมู่บ้านมูเซอ ในอำเภออมก๋อย ต้องโทรจองคิวก่อนนะครับ รถจะจอดอยู่ที่ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ค่ารถไปกลับอยู่ที่ 500 บาทต่อคน แล้วก็เดินทางมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านมูเซอใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยม่อนจอง และเสียค่าเข้าอุทยานคนละ 30 บาท ค่ากางเต็นท์หลังละ 50 บาท สำหรับใครไม่ได้นำเต็นท์มาเองก็มีให้เช่า หลังละ 100 บาทบริการลูกหาบราคา กิโลกรัม 30 บาท
หลังจากทำรายละเอียดเรียบร้อยแล้วนักท่องเที่ยวต้องนั่งรถ 4WD จากคนของทางหน่วยเพื่อไปยังจุดเริ่มเดินเท้า ค่ารถเหมาคันละ 3000 บาทก็หารกันในรถก็ราคาประมาณ คนละ 200-300บาทระยะทาง16 กิโลเมตร ประมาณ1ชั่วโมง เส้นทางจะชันและเป็นหลุมโยกกันตามจังหวะเพลงกันเลยทีเดียว

🚩#จุดเดินเท้าม่อนจอง
ระยะทางเดินเท้าจากจุดเริ่มเดินถึงลานกางเต็นท์ประมาณ 4 กิโลเมตร มีทางราบผสมทางชันแต่ไม่โหดมาก ค่อยๆเดินเดี๋ยวก็ถึง และจากจุดกางเต็นท์เดินไปผาหัวสิงห์ประมาณ 3 กิโลเมตร แอดเดินเท้ามาถึงลานกางเต็นท์ประมาณ บ่ายโมงนิดๆ แล้วก็รีบจับจองจุดกางเต็นท์กันเลย

⛺️ #ลานกางเต็นท์
จุดกางเต็นท์จะมีอยู่ 2 จุดแต่เดินหากันได้ นั่นคือ ลานกางเต็นท์บนกับลานกางเต็นท์ล่าง ซึ่งด้านบนจะเป็นเนินดินตามใต้ต้นไม้ ส่วนด้านล่างจะ อยู่ติดลำธาร ด้านล่างพื้นที่จะกว้างกว่าแต่ใกล้น้ำจะมีความชื้นมากกว่า ส่วนน้ำในลำธารสามารถนำมาดื่มได้เลย
ที่นี่มีห้องน้ำแบบหลุมที่วางโถส้วมไว้ด้านบนและล้อมด้วยผ้าใบทึบ แต่ไม่มีที่ล็อคนะให้ตะโตนบอกกันเองหรือให้เพื่อนยื่นเฝ้าประตู ส่วนน้ำต้องตักจากลำธารเข้าไปชำระล้างด้านในครับ

📶#มีสัญญาณโทรศัพท์ไหม
จุดสัญญาณโทรศัพท์ส่วนมากจะอยู่จุด ลานกางเต็นท์บน และจุดทุ่งหญ้าสนามกอล์ฟช้าง ส่วนใครต้องการมาสัมผัสธรรมชาติปาตี้กับเพื่อนจริงๆให้มาอยู่ลานกางเต็นท์ล่างครับ

☀️ #ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาหัวสิงห์
ตั้งปลุกไว้ตอน ตี 5 อากาศตอนเช้าหนาวมากยิ่งมีลมพัดอีกคงประมาณ10 กว่าองศา จากนั้นก็เดินเท้ามุ่งหน้าสู่ผาหัวสิงห์ชมพระอาทิตย์ขึ้น เป็นทางเดินเลียบหน้าผาอย่าลืมเตรียมไฟฉายมาด้วยนะครับ พอถึงเวลา6โมงกว่าๆ หมอกหนาเกินมองไปมีแต่สีขาวโพลน จึงไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น แต่วิวหมอกยามเช้าก็ไม่ทำให้ผิดหวังเหมือนอยู่บนยอดเขาในหนังจีนกำลังภายในเลย
จากนั้นก็กลับมากินอาหารเช้าและ เก็บเต็นท์และเดินทางลงเขา ซึ่งรถตู้รอบแรก จะเดินทางจากหมู่บ้านมูเซอ บ่ายโมง ใครที่มาที่นี่ควรจองรถตู้ทั้งขาไปและขากลับ จะได้พร้อม และรถตู้ก็ไปส่งเราที่ ขนส่งอาเขต ถึงอาเขตประมาณ 6 โมงเย็น ใครที่จองรถทัวร์กลับกรุงเทพก่อน 2 ทุ่มควรวางแผนการเดินทางกลับดีๆนะครับจะได้ไม่ตกรถ

‼️‼️ #สำคัญ
- ดอยม่อนจอง เปิดให้ขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 15 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเท่านั้น ใครกำลังวางแผนเดินทางรีบเลยนะครับ
- จากเชียงใหม่เดินทางไปดอยม่อนจองนั้น ต้องโทรจองที่นั่งรถตู้ก่อน เพราะรอบรถมีจำกัด รถตู้รับจ้างคือสาย ‘เชียงใหม่-อมก๋อย’
ออกเวลา 05.00 น. ของทุกวัน
สำรองที่นั่งโทร. 089-559-6486, 093-271-7859 และ 084-369-9477
- ด้านบนไม่มีร้านค้า ไม่มีไฟฟ้า เครื่องใช้อุปกรณ์ และอาหารควรพกมาเอง แต่น้ำดื่มสามารถตักจากลำธารมาบริโภคได้

คุณยายลูกหาบของเรา ถึงแก่แล้วยังแข็งแรงแบกของได้เยอะกว่าวัยรุ่นซะอีก

เส้นทางสวยๆ ระหว่างทางนั่ง(ยืน)รถ

ถึงแล้วจุดเริ่มเดิน

เกือบจะถึงครึ่งทางก็จะเจอจุด ภูหินช่อ บางคนจะแวะพักและถ่ายรูปกันที่นี่

ขึ้นไปด้านบนจะมองเห็นวิว 360 องศาเลย

เนินหมาหอบ ที่ใครหมาถึงเนินนี้ได้เป็นหมากันทุกคน ชันที่สุดของทางเดินแล้ว

เริ่มเห็นวิวความสวยของทุ่งหญ้าแล้ว

วิวอลังการสมคำล่ำลือจริงๆ

พอมาถึงจุดนี้คือ สนามกอร์ฟช้าง ทางแยกไปทางซ้ายคือลานกางเต็นท์ ตรงไปคือไปยอดผาหัวสิงห์
⛺️ #ลานกางเต็นท์

แสงแดดยามเย็นจะมีแสงสีส้มส่องบนทุ่งหญ้า

เป็นสถานที่ ที่มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นนอน และคงกลับมาที่นี่เป็นครั้งที่ 2 อีกแน่

‼️‼️ #สำคัญ
ออกเวลา 05.00 น. ของทุกวัน

ติดตามต่อได้ที่เพจ @รีวิวไปเรื่อยย

🚩🚩🚩ฝากกลุ่มของเพจ ใครมีสถานที่โดนใจแนะนำกันเข้ามาเลย 👉 แนะนำฟรี โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว #เพจรีวิวไปเรื่อยย

#รีวิวไปเรื่อยย
#ม่อนจอง
#เชียงใหม่
#เดินป่าเชียงใหม่

รีวิวไปเรื่อยย

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.25 น.