ตอนเด็กๆ แม่อาจจะพาเราไปเที่ยวหลายที่แล้ว พอโตขึ้นอาจจะต้องสลับบทบาทพาแม่ไปเที่ยวกันบ้าง ไหนใครประเดิมพาแม่ไปเที่ยวที่แรกที่ไหนคะ ส่วนเราส่งแม่ออกนอกประเทศครั้งแรกก็ที่นี่เลย "สิงคโปร์" (นั้นโก้จริงๆ แต่ แด แดด แต แด่ แดดๆ โปรดใส่ทำนองสาวบางโพ) **แจกแพลนละเอียดยิบท้ายรีวิว**

Day 1 เหยียบแผ่นดินสิงโตพ่นน้ำ

สิงคโปร์ เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อลือชาว่าสะอาด เป็นระเบียบ เที่ยวง่าย รู้สึกใจชื้นขึ้นมามากสำหรับคนเด๋อๆ ที่จำทางไม่ค่อยได้อย่างเรา Cetral World ยังหลง สยามยังงง ไม่รู้จะรอดไหมกับสิงคโปรเนี่ย ลองดูสักตั้ง  ทริปนี้มีกัน 2 คนเราต้องรอด!!!

rcb0r4ftggkg

ก้าวแรกที่เท้าเหยียบสนามบินชางฮีปุ๊บ ความศิวิไลซ์พุ่งมาแตะตัวเราอย่างสัมผัสได้ เว่อร์มากก ขอใช้ไวไฟฟรีก่อน ถึงโรงแรมจะบอกให้รีบมาเช็คอินก็ยังเดินชิลๆ รอผ่นตม. ที่ไหนได้ พอเห็นแถว คุณพระ! คน..เป็น..ล้านนน OMG เรามาตรงกับวันชาติสิงคโปร์ค่ะคุณขา (รู้เลยว่าดองรีวิว) กว่าจะผ่านตม.ซื้อบัตร e-zlink ใช้ได้ทุกรถ ใช้ซื้อของในเซเว่น รถเมล์ ใต้ดินได้หมด เติมเงินใช้ปกติ (จริงๆ แนะนำ Tourist Pass มากกว่านะแบบเหมาจ่ายรายวันสำหรับคนนั่งใต้ดินเยอะๆ คือคุ้ม)  ได้บัตรก็รีบวิ่งหน้าตั้งนั่งรถไฟไปโรงแรมคืนแรกเราได้นอนที่ Concorde Hotel บน Orchard Road  ค่ะ ถามว่าทำไมต้องรีบมาเช็คอินก่อนสี่โมงเย็นขนาดน้านนน ก็มันได้ Voucher ฟรีมาอะเนาะ กลัวห้องหลุดแหละ555

5jun4pkqoohy
az4yb44h0vpk
7ndtzkqtrq72
kig3dvn6sbir
4gpdmg14meew
7xyyqr2cd12s
4flzxpa8r8in

หลังจากเช็คอินและให้แม่พักชื่นชมกับห้องสักพัก เราก็เริ่มคิดจะไปหาอะไรกินกันค่ะ มื้อแรกหวยออกที่ข้าวกล่องดองกี้จ้ะ ใช่ ร้านขายของญี่ปุ่นแบบที่ไทยก็มีอะแก แล้วนั่งกินกันตรงม้านั่งแถวๆ โรงแรม ฉันเลี้ยงดูแม่ดีมากอะแก ขำ55555 แต่แม่ชอบนะ อร่อยดูสิ กินใหญ่เลย

78ioc42ygvp0
cfri2cm6q8vb

แผนของเรากับเวลาที่เหลือน้อยนิดวันนี้คือ ไปซื้อตั๋วกระเช้าไปเซ็นโตซ่า ซื้อตั๋วไป Garden By The Bay ที่ Sea Wheel Travel  เดินหลงไปหลงมาเล็กน้อยๆ พอปวดเท้าเล่นๆ แถวย่าน ​China Town พอได้ตั๋วแล้วกะจะเกร๋ๆ ไปดูน้ำพุเต้นระบำที่ Marina Bay Sand หลงแถว Marina พอเป็นพิธีอีกรอบ ก็เดินมาเจอที่โชว์น้ำพุเต้นระบำจนได้ ดูจบแม่แฮปปี้โอเค

0wvujfouuyy2
h2i042pisogm

เย่ๆ งมจนเจอมาโผล่ตรงนี้ในที่สุด ถามทางคนสิงคโปร์แต่เจอพูดอังกฤษไม่ได้ไป 5 ใน 8 จ้า ในที่สุดเราก็พาแม่มาดู น้ำพุเต้นระบำ Wonderful Light & Water ได้ในที่สุด มีรอบ 2/3/4  ทุ่มนะ อย่าพลาดชม!

6a2w65fxmt7g
dm5015ort38i
oknmyyqbfiyb
41aiwoopydmb
vrtv8vmoyugk
7b1bedorvhjt
32ccboovzfn1
90ryzdciowiw
8ljg9hqlobo4
bwsof710cl0w
toqmks5s3hi3
สวยเนาะ นึกว่าอยู่ MIAMI งงไปหมด

มาดูน้ำวนสะกดจิตตัวเองสักหน่อย ยืนอยู่ได้เป็นนาทีๆ เลยนะไม่น่าเชื่อ อ๋อ! สวย เปล่า เมื่อย แซวๆ สวยสิ

46qvgd17dlq6
d50pynmh431f

จาก MIAMI เมื่อกี้วาร์ปมาเวนิสแล้วจ้า เรือกอนโดล่าในห้าง Marina Bay Sand ก็มี เอากับเขาสิ บางคนถามว่า เออ มาถึงขนาดนี้ได้ขึ้นไปด้านบนหรือเปล่า พวกสวนลอยฟ้า Marina Barrage บลาๆ เปล่า อย่าว่าเลยแก ฉันหาทางขึ้นไม่เจอ พาแม่ไปดูน้ำพุ Wonderful Light & Water ได้ก็เป็นบุญแล้ว

poultt20gbgd

ก่อนกลับโรงแรมกะไปเดินช็อปปิ้งออร์ชาร์ดเกร๋ๆ กว่าจะถึงร้านปิดจะหมดแล้วแม่นั่งกินของในเซเว่น ชวนป๋วยต้องให้รางวัลลูกกตัญญูฉันแล้วนะจุดนี้5555 แต่อร่อยนะอย่าว่ากุ้งอบวุ้นเส้นกับหอยตลับในซุปมิโสะ วันนี้ขอยาดไปนอนก่อนจะเด๋อไปมากกว่านี้

478c34vzt3zr
4lvm20jejv79

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Day 2 : Sentosa & Garden by The Bay

เช้ามาซัดบุฟเฟ่ต์โรงแรมเรียบร้อย พวกข้าวต้มถั่วลิสงดีมาก เกี๊ยวนิ่มฟีลปากหม้อไส้เห็ดหอมคือดีมากกก

2fapm4zxmpxm
zovjtfieezd1
zd5ctatb2498
p8rr5nebamp3

^ อันนี้คือดีมากกก อร่อยหอม นิ่ม ให้ 10 ไม่หัก

2umyz67slq82
wzlu5gfzv1qd
dni2stw3qfck

^ ก๋วยเตี๋ยวน้ำ ลวกกินเองนักเลงพอ เฉยๆ

bkunom7aq7xb
4g52a8io8wqg
4danghg6xo70
osy7ahxy86wp

^ โจ๊กถั่วลิสง อร่อยมากกกกก เนื้อเนียน ละมุน นุ่ม เคี่ยวมากว่า 8 ชม. (อันนี้เว่อร์)

4tf8abpmnhzt
euxql9hxkx7h
6fo6tiyjh29x
n2ryvmlpwdc4

อิ่มแล้ววันนี้เราตั้งใจจะไปตะลุยเซ็นโตซ่าาาากันแหละทุกคน เราจะนั่งรถไฟไปที่สถานี Harbour Front ออกไปที่ห้าง Vivo City และเดินตามป้ายไป Sentosa Express อันนี้ก็ซื้อตั๋วมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วที่ Seawheel ไม่ต้องต่อคิวไป 1 เปลาะ ถึงจุดที่จะข้ามไปเซ็นโตซ่าปุ๊บ ตื่นเต้นเรากำลังจะขึ้นกระเช้าแล้ว แต่ความตื่นเต้นเราถูกทำลายไปด้วยคิว คิวค่ะทุกคน แถวยาวแตกๆ มาก รอพอจั๊กเปียกก็ได้ขึ้นกระเช้าแล้ว ไปกับอีกครอบครัว ลอยข้ามไปสู่เซ็นโตซ่า เห็นคลื่นนักท่องเที่ยวลอยละล่องอยู่ในสวนน้ำ Universal แล้วน่าสนุก ตื่นตาตื่นใจ เพลินดีมากเลย

er7huvzw2vv3
ilzfr1o0ders
ledwyiotbsku
bry8zwt0agex
6y7q8ziymuao
33msc9j1gm6c
go7c0rse4ngy

ไปถึงเราสามารถเลือกว่าจะนั่งรถรางหรือกระเช้าต่อ รถบัสก็มี งงๆ กันไป เรานั่งรถบัสไปเก็บพวกชายหาด บีชๆ ต่างๆ สวยดีนะเออมีความหลายทางภูมิประเทศดี

gk0fhcxlxzru
jgrjgwpfvt0w
24y1moioz8hv
1ismw0flxint
1lvkj3yp73za
hh49qgx0laol
s9y9zq08it23
dgq2winzjlgf

จากนั้นมาชักภาพเป็นที่ระทึกหน้าลูกโลก Universal Studio งานชะโงกทัวร์ที่แท้ทรู ไม่เข้าจ้า ถ่ายรูปเฉยๆ

3afsfe80vso0
pdsjd7k0l145
o2fw9rvu3u49
07cdt5xpt6s5
35a7sfnzrvtc

แม่อยากเล่นปากล้วย ให้แม่เล่นเสียหน่อย

แล้วนี่นะ ไม่ถ่ายเมอร์ไลอ้อนแผ่นดินใหญ่ มาอินดี้ถ่ายเมอร์ไลอ้อนที่เซ็นโตซ่าจ้า เน้นใหญ่ เขาว่ากันว่าตัวแรกก็ตัวนี้แหละ หน้าตาเหมือนกันแต่ไม่พ่นน้ำ

i1upmcn7pvww
tngevwv51q31
dnsm2q6g031z
wlzfxsaigytv
f9v9jc3mtrqo

เดินเล่นอยู่เซนโตซ่าวนไปวนมาจนสาแก่ใจ ก็ได้เวลากลับกันแล้วค่า เพราะเป้าหมายของวันนี้ยังอีกยาวไกลนัก เราจะต้องไป  Garden By The Bay กันต่อ ถามจริง!!! เอาล่ะ มานั่งกระเช้ากลับกันเถอะ

th6mem6tyajh
c3wzcstr28ye
77buos3mowtn
hk02069bii51
0wif3y4yfuw0
udrq3vcc7lls
t1xl0up5eirv

บ๊ายบายยยย เซนโตซ่า คราวหน้าขอมาเล่นน้ำนะอิอิ

กลับมาสู้แผ่นดินใหญ่ มุ่งหน้าแบบรวดเร็วไปสู่ Garden by The Bay กันเลย ซื้อบัตรมา 2 โดมคือ Forest Dome และ  Flower Dome นั่นเอง เรื่องดอกไม้ไว้ใจแม่เราได้เลย มีความสุขลั้นลา ของชอบเลยล่ะ

qi61vy12qe5z
nv0cilv7oc9f
pe8rfsz142ja
5vfyuehzxb3k

สวยงามตามท้องเรื่องมากๆ สำหรับ Flower Dome แต่มีดอกกล้วยไม้แบบไทยๆ เยอะเลย แบบกล้วยไม้ที่เราไว้ใส่บาตรพระเขาก็นำมาจัดแสดงด้วยนะคะ แต่ดอกไม้แปลกๆ ก็มีเช่นกัน ใครสายดอกไม้ลองไปชมกัน มาต่อกันที่ Forrest Dome หรือโดมน้ำตก บอกเลยว่านี่คือโดมที่ท้าทายความอดทนสุดๆ ของทริป ยืน จน ท้อออ!!! 2 ชั่วโมงกว่าจะได้ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนๆ ของโดม คิวยาวมาก จะถอดใจหรือไปเข้าห้องน้ำยังออกจากแถวไม่ได้ ออกได้อีกทีก็ตอนเป็นลมนั่นเลยค่ะ คนแน่นสุดๆ ด้านบนก็ฟีลป่าดิบชื้น น้ำตกๆ หน่อย สูงมองวิวสวยดี แต่โดยรวมเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจมากมายเพราะแค่ต่อคิวก็หมดฟีลแล้วจ้า5555

lsuckz2bjtn3
10sh1xyvkuwd
izja5v0mblk9
ctyyehrp4dky
42d2b2bnft9v
l42yeytn5eiv

ปิดท้ายวันกันด้วยไฮไลต์ของทริปนี้ดีกว่า นี่เป็นส่วนที่เราชอบมากที่สุดเลย ไม่ได้ซื้อตั๋วไปเดินด้านบนอะไร แค่ไปจับจองที่นั่งบนพื้นด้านล่าง หามุมเหมาะๆ แล้วรอชมการแสดง แสง สี เสียงของ  OCBC Light & Sound Show ที่ Garden by The Bay ยิ่งเอากระเป๋านอนหนุนหัว แล้วเงยหน้าดูนะ ฟินเหมือนนอนดูดาวบนท้องฟ้าพร้อมเพลงเพราะๆ แฮปปี้มากๆ เลยเหมือนได้พักจากความเหนื่อยล้า มาดูอะไรสวยๆ งามๆ ก่อนเข้านอน เขามีให้ชมทุกวันเวลา 19:45 และ 20:45 น. ที่สำคัญดูฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย อย่าพลาดกิจกรรมนี้เลยนะ

0paae71l4ayy
8iy4fiiqnnl7
lj0b2993ykno
zerrinjh1xbz

ดูจบแล้วสบายใจ ก่อนกลับที่พักยังมีความไฟต์ที่จะได้กินบะกุดเต๋ โหว ยังมีแรงเนอะ5555 ก็เลยเดินเข้าห้องกินที่ Foof Court เนี่ยแหละง่ายสุดแล้ว Marina Bay ใกล้ๆ เนี่ยแหละไม่คิดเยอะแล้ว แต่ห้างพี่แกใหญ่มาก เดินไปกว่าจะถึงโซนอาหารได้ 1 โลพอดี โอเอมจี ซึ่งร้านในนั้นก็คือร้าน   Street Food ชื่อดังที่เอามาขึ้นห้างนั่นแหละ ใครไปเก็บแหล่งออริจิไม่ทันแบบเรา ก็มากินตรงนี้ได้ แพงกว่านิดหน่อยตามสไตล์แหละนะ ส่วนตัวที่ชิม Song Fa Bak Kut Teh ว่าเขาทำน้ำซุปบะกุ๊ดเด๋อร่อยเลยล่ะ ซดคล่องคอหอม มีกลิ่นพริกไทยดำและกระเทียมจีนหน่อยๆ แต่กระดูกหมูชิ้นหนา เหนียวกินยากไปหน่อย รวมๆ โอเค ส่วน Tian Tian Hainanese Chicken Rice ข้าวมันไก่ชื่อดังก็อร่อย ชิ้นหนา นุ่ม ไม่มีการมาตบไก่แบนๆ แบบบ้านเรา ด้านหล่างมีน้ำๆ หวานๆ นิดหน่อย ชอบไก่สิงคโปร์ตรงนี้มันไม่แก้งนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ใครสายนี้น่าจะชอบเลย เราชอบอยู่แต่อย่าหวังน้ำจิ้ม ไม่มี้5555 ถ้าได้ก็ดีอะนะ ไทยสไตล์เว่อร์

hue7f3ogwond

อิ่มแล้ว ควรพักถึงใจจริงอยากโดนผัดหมี่ซั่วต่อ แต่ท้องบอกไม่ไหวเลี้ยว ขอกลับที่พักก่อน วันนี้เราย้ายที่นอน พาตัวเองและแม่มานอนที่  Studio M Hotel การออกแบบชิคกูริกมากมาย มีความชั้นลอย ความลอฟต์ จัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์สูงสุดที่แท้ทรู ชอบนะสวย และไม่ไกลรถไฟใต้ดินด้วย แต่ที่นี่ห้องน้ำแคบหน่อยนะ และไม่มีเต้าเสียบแบบที่ไทยนะจ๊ะ เตรียมตัวไปให้ดี

ggkg1n92oc2x
c91t8qgesywn
hlrgezcl8qth
hwe7x449r7y9
tarekkwylgnu
ajb6t1ak8396

เข้านอนก่อนนะ วันนีี้เหนื่อยมากๆ เลย ทุกคนบอกว่าสมควรแล้วจ้ะ 555555

Day 3 : Good Bye Singapore

ตื่นเช้ามาหลับเต็มตาสุดๆ เพราะเหนื่อยมาก ขอชมวิวยามเช้าสไตล์สิงคโปเรี่ยนสักนิดนะคะ

3j25ae332n0m
981c6yn5szrj
dxprp7pvwntr

ชมวิวจนตาอิ่มแต่ท้องหิวแล้ว ไปค่ะพี่สุชาติไปรับประทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้ากัน ขอบอกว่าสถานที่ปลอดโปร่ง โล่ง สบาย น่านั่งชิลรับลมยามเช้าอย่างแรง อาหารก็ดีงาม ความอาหารพื้นเมืองอาจจะไม่เยอะเท่าโรงแรมแรก ข้าวต้มหน้าตาจืดๆ ใสๆ แต่อร่อยมากไม่หัก แอบเก๋มีเครื่องทำออมเล็ตชาวไทยตื่นเต้น! แอปเปิ้ลเป็นลูก ผลไม้ในไลน์ดีงามมาก โยเกิร์ตเป็นถ้วยๆ คือดีงาม แอบขโมย เอ้ย! เอากลับไปกินได้ด้วยแหละ รัก

skc7astankzq
wnq9dsq5nhxw
wrhf1uu5lo66
mk2z1m7tukmy
srmz0dyc1wfv
iiezz5kk6st8

กินอิ่มแล้ว ไป ไปให้ไวพี่จ๋าเดี๋ยวตกเครื่อง จริงๆ โรงแรมนี้อยู่ใกล้ Fort Canning Park  หรืออุโมงค์ต้นไม้อันเลื่องชื่อด้วยนะ แต่เนื่องด้วยวันชาติ คนเยอะมาก เราสู้คิวไม่ไหว ใครชอบบรรยากาศเดินเล่นชิลๆ แนะนำโรงแรมนี้เลยนะ เพื่อนสจ๊วตเราแนะนำมาอีกที นางมาบ่อยแหละ ดีงาม แถมทางเดินจากโรงแรมยังมีสะพาน Alcaff Bridge สีสวยๆ น่ารักแบบนี้ให้ถ่ายรูปเล่นด้วย

kba1nps1he4c

อ้อและตามสัญญา แพลนที่ค่อนข้างล่มและไม่เป็นไปตามแพลน55555เอาไปดู เผื่อมีประโยชน์กับชีวิตบ้างนะ

krfginm321ft

ขอลาจากกันด้วยรูปจากบนเครื่องนะ นี่เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของแม่เราเลยล่ะ ถึงจะเหนื่อย เดินเยอะ กินข้าวไม่ค่อยครบมื้อ แลดูพาแม่มาลำบาก ถามแม่ว่าสนุกไหม แม่บอกเฉยๆ ถามมาอีกไหม ส่ายหน้าดิก55555ก็มาตรงวันชาติก็งี้แหละ แต่แม่อยากให้มาพร้อมกันทั้งบ้านเลย แต่สำหรับเราเที่ยวกับแม่ 2 คนก็สนุกดีนะ ทะเลาะกันนนานไม่ได้ มีกันแค่นี้ในต่างแดน ไม่ค่อยโดนบ่นเยอะเหมือนอยู่ไทยเพราะต้องสั่งให้เราไปถามทางชาวบ้านอยู่ดี55555 แต่ก็ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากขึ้น เวลาเห็นหน้าแม่ได้กินไอติม ได้ดูของแปลกๆ ใหม่ๆ ตื่นตาตื่นใจ แค่นี้ก็ภูมิใจแล้วแหละ ได้ส่งออกแม่ออกต่างประเทศครั้งแรก ครั้งนี้ไม่ไกลมาก ครั้งหน้าจะไปไกลขึ้นๆ และสมาชิกเยอะขึ้นนะ แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายสิงคโปร์

n919e4f9jz03
1usacuiegvgi

ติดตามเรื่องราวท่องเที่ยวแบบเด๋อๆ ของเราเพิ่มเติมได้ทาง : https://www.facebook.com/passionfoottravel/ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะ  :)

ปิยวรรณ  ลาภประเสริฐกุล

Passion Foot

วันพฤหัสที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 11.02 น.