"การได้พักผ่อนโดยการฟังเสียงน้ำไหล เปิดเพลงคลอเบาๆ เเละสัมผัสบรรยากาสเย็นๆ ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี"

ถ้าอยากรู้ว่าเป็นจริงเเบบที่ผมได้บอกไว้มั้ยนั้นให้ลองไปสัมผัสบรรยากาศดูสักครั้งนะครับ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ทำงานอยู่ในเมืองใหญ่ เช่นกรุงเทพฯ เเละปริมณฑล ซึ่งชีวิตประจำวันมีความวุ่นวายเป็นอย่างมาก ไหนจะต้องสัมผัสอากาศพิษจากฝุ่นPM2.5 ทำให้ต้องใส่หน้ากากป้องกันจนถึงขั้นหายใจไม่เต็มปอดกันเลยทีเดียว ลองหาเวลาว่างมาสูดอากาศบริสุทธิ์ เเละให้ธรรมชาติช่วยบำบัดร่างกายให้ผ่อนคลายขึ้นกันดีกว่าครับ

รายละเอียดการท่องเที่ยวครั้งนี้

1.สถานที่ : ไทรโยควิว รีสอร์ท กาญจนบุรี

2.การเดินทาง : หมอชิต>บขส.กาญจนบุรี>บ้านเเก่งจอ>รีสอร์ท

ผมเริ่มเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิตนะครับ โดยรถมินิบัสสายกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี (ข้อดีของรถมินิบัสคือ เบาะนั่งสบาย มีเข็มขัดนิรภัยเหมือนรถยนต์ มีที่เสียบUSBให้สามารถเสียบชาร์จเเบตโทรศัพท์ได้ มีหน้าจอเเสดงความเร็วของรถให้ผู้โดยสารทราบ) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ก็มาถึง บขส.กาญจนบุรี จากบขส.กาญจนบุรีมี2ทางเลือกคือ 1.รถบัสสีเเดง กับ 2.รถตู้สังขละบุรี ซึ่งผมเลือกนั่งรถตู้สังขละบุรี สถานที่ขึ้นอยู่หลัง บขส. โดยให้นั่งรถไปลงหน้าหมู่บ้านเเก่งจอ อย่าลืมบอกรถตู้ก่อนนะว่าเราจะลงที่ไหนเดี๋ยวเลย555 นั่งรถมาประมาณเกือบๆ 2 ชั่วโมง ก็จะมาถึงหน้าหมู่บ้านเเก่งจอ ทีนี้ก็โทรให้ทางรีสอร์ทมารับเข้าไปในซอย เเปปเดียวก็ถึงรีสอร์ทเเล้วครับ ส่วนการเดินทางขากลับทางรีสอร์ทจะมีรถไปส่งเราหน้าบ้านเเก่งจอ(จุดที่เราลงรถตอนมา) เเละทำการโบกรถบัสเเดง(ที่เราไม่ยอมขึ้นตอนขามา5555) นั่งกลับไปที่บขส.กาญจนบุรีครับ ขากลับนั่งได้เเค่รถบัสเเดงนะครับเพราะรถตู้จะไม่จอด รถบัสไม่มีเเอร์ เเต่ลมเย็นเข้ามาในรถนี่ก็รู้สึกว่าเย็นกว่ารถเเอร์อีก5555

3.เวลาในการเข้าพัก : Check in 14.00 น. Check out 12.00 น.

4.อาหาร : เรื่องกินถือเป็นเรื่องใหญ่ เเต่ทางรีสอร์ทมีอาหารให้เราได้กินถึง 2 มื้อ เป็นเเบบบุฟเฟต์ด้วยเเหละ โดยมื้อเเรกคือมื้อเย็นในวันที่เราเข้าพัก เริ่มเวลา 18.30 น. อาหารเป็นข้าว เเละกับข้าว ในวันที่ผมไปจะมี ยำกุ้ง ผัดผัก ผัดวุ้นเส้น ไก่ผัด ไก่ทอดกรอบ ต้มจืด เเกงเผ็ดปลาดุก ตบท้ายด้วยผลไม้คือเเตงโมกับสับปะรด เครื่องดื่มเป็นน้ำเปล่า ส่วนอีกมื้อเป็นมื้อเช้าในวันที่เราจะกลับ โดยอาหารจะมี ขนมปัง เเพนเค้ก ไส้กรอก เเฮม ไข่ดาว ข้าวผัด ผลไม้ เครื่องดื่มมีทั้ง น้ำเปล่า น้ำส้ม ไมโล โอวัลติน เเละกาเเฟครับ ซึ่งอาหารของที่นี่บอกเลยว่าอร่อยไม่ใช่เล่นๆ นอกจากนี้ทางรีสอร์ทก็มีขนมขบเคี้ยว เเละเครื่องดื่ม(มีเเละไม่มีเเอลกอฮอล์)พร้อมจำหน่ายครับ

5.ในห้องพักมีอะไรให้บ้าง : มีผ้าขนหนู สบู่ เเชมพู ไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น(เป็นระบบเเก๊ส ใช้ยากนิดหน่อย) เเละมีน้ำดื่มให้ครับ (ไม่มีตู้เย็นเเละทีวีนะครับ)

6.กิจกรรมของทางรีสอร์ท : ทางรีสอร์ทจะมีกิจกรรมเเพลากไปกระโดดน้ำบริเวณเเม่น้ำเเคว ด้านหลังที่พัก เเต่น้ำเชียวมากนะครับ เตือนไว้ก่อน ระวังไหล55555 โดยจะมีบริการ2รอบคือ รอบ 16.00 น. เเละรอบ 17.00 น. ครับ สำหรับคนที่ใจไม่เเข็งพอนั่งไปบนเเพเฉยๆก็ได้ครับ ไม่ต้องโดดน้ำ

7.สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด

-ค่าห้อง 1 คืน 1,200 บาท/คน

-ค่ารถมินิบัสกาญจนบุรี 120 บาท ไปกลับรวม 240 บาท

-ค่ารถตู้สังขละบุรี 115 บาท

-ค่ารถบัสเเดง 60 บาท

รวม 1,735 บาท โดยประมาณครับ

ปล.อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากการกินระหว่างทางเกิดขึ้นเนื่องจากความหิว

สุดท้ายนี้อยากให้ลองไปกันนะครับ สัมผัสธรรมชาติเเบบใกล้ชิด ฟังเสียงน้ำไหล สัมผัสไอหมอกเย็นๆในยามเช้า ลองดูซักครั้ง เเล้วจะติดใจ😊

ภาพบรรยากาศ

ลักษณะห้องพักจะเป็นบ้านเเพริมน้ำ ด้านหลังห้องจะอยู่ริมน้ำ มีเก้าอี้ให้นั่งชิล นอนชิล เเละนอนดูดาวในช่วงกลางคืนได้ด้วยนะ

เปิดประตูออกไปโดดน้ำได้เลย เเต่น้ำเชียวนะครับ ระวังไหล5555

โซนเเพริมน้ำมีสระว่ายน้ำ2สระครับ ในร่มเเละกลางเเจ้ง (ใส่ชุดอะไรไปเล่นก็ได้นะ) เเละยังมีสระว่ายน้ำโซนวิลล่าเป็นสระใหญ่ที่สามารถเล่นได้จนถึงเวลา21.00น. เเต่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำครับ ใครชอบว่ายน้ำก็เตรียมชุดมาเผื่อลงเล่นได้เลย

ตื่นเช้ามาจะพบกับหมอกที่ลงหนามากๆ ย้ำว่ามากๆ เหมาะกับการเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆก่อนทานมื้อเช้า

จิบกาเเฟไปดูวิวไป บอกเลยโคตรดี

หมอกจะเริ่มจางลงช่วง 8.00 น. เเละมีเเสงเเดดส่อง เหมาะกับการถ่ายรูปเพราะตอนนี้เเสงสวยมากกกก

สุดท้ายนี้อยากให้ลองไปสัมผัสบรรยากาศเเบบนี้ดูซักครั้งนะครับ พาเพื่อน พาเเฟน พาครอบครัว หรือจะไปคนเดียวเเล้วไปเเจมกับคนอื่นๆก็ได้นะ

ขอฝากเพจการท่องเที่ยวน้องใหม่ทางFacebookของผมด้วยนะครับ : https://www.facebook.com/TravelRoe

Travelเหรอ

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.09 น.