xbms8rn0yec6

ทริปนี้พาไปชมความงามของทะเลฝั่งตะวันออก ด้านอ่าวไทยกันบ้างค่ะ  ไปแอ่วอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดกัน  อุทยานนี้ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งในท้องที่อำเภอเมืองระยองและอำเภอแกลง จังหวัดระยอง  นักท่องเที่ยวจะต้องเสียค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท เด็ก 20 บาทค่ะ รวมถึงเก็บค่ารถที่นำเข้ามาในอุทยานด้วย

7uc0jian1oby

อุทยานนี้เป็นอุทยานประเภทชายฝั่งผสมหมู่เกาะในทะเล ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในท้องทะเล เช่น เกาะเสม็ด เกาะจันทร์ เกาะทะลุ เกาะกุฎี เกาะมะขาม และเกาะปลายตีน เมื่อไปถึงอุทยานแล้วเราสามารถจอดรถบริเวณหน้าอุทยานได้เลยค่ะ จะมีรถเจ้าหน้าที่รับส่งไปยังเขาแหลมหญ้า รถมีวิ่งเป็นรอบๆรอไม่นานค่ะ รถจะมาจอดให้เดินชมธรรมชาติบริเวณที่มีจุดกางเต้นท์

olo0d7yeulc2

มีสะพานไม้เดินชมธรรมชาติทอดยาวขนาดไปกับทะเล จุดสิ้นสุดตรงเขาแหลมหญ้าค่ะ  ระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร

ti5cxhp7rgum

vhg4ga4ss1ld
pgc2ecbrtvc7
phw6nbf0y5x7

เขาแหลมหญ้า  มาจากพื้นดินที่มีรูปทรงแหลมยื่นออกไปในทะเล และได้รับอิทธิพลจากลมที่ค่อนข้างแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ไม่สามารถที่จะเจริญเติบโตได้ มีเพียงหญ้าขึ้นเท่านั้น สวยแปลกตาไปอีกแบบค่ะ คล้ายๆกับภูเขาหญ้าที่ระนองเลย

w5umvox6909u

มุมนี้วิวสวย  บริเวณเขาแหลมหญ้า ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินที่สวยงามของอุทยานเลยค่ะ

ob0554smajjv

มุมนี้เซลฟี่สวย

woip1sttp7tt
pb7j6yxgpvh6
vbd5l5jsznfj

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า ^^ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip