" น้องเป็นสาวขอนแก่น ยังบ่เคยมีแฟน บ้านอยู่แดนอีสาน "

ฮ่าๆ เปิดตัวกันด้วยเสียงเพลงที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันมาบ้าง

พร้อมกับชวนตั้งคำถามว่า
คุณนึกถึงอะไร เมื่อมาเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ?

" ขอนแก่น " เป็นจังหวัดในภาคอีสาน
บ้านเราไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว เมื่อเทียบกับเชียงใหม่หรือภูเก็ต
ภาพจำของที่นี่มักจะเน้นไปที่การเดินทางมาประชุมสัมมนา
พื้นที่การศึกษาและเป็นเมืองใหญ่ที่น่าจับตามอง

แต่วันนี้เราอยากพาทุกคนออกเดินทาง
ในเส้นทางท่องเที่ยวน้องใหม่ที่น้อยคนจะรู้จัก
จนต้องให้คำนิยามที่นี้ว่าเป็น
Unseen Khonkaen
กันเลยทีเดียว !
. . . . .

ทริปนี้เรามีโอกาสร่วมเดินทางกับพี่ๆผู้ใหญ่ใจดี
เป็น Private Road Trip
แบบไปเช้าเย็นกลับ ใช้เวลาเต็มที่ทั้งวันไม่รีบไม่ร้อน

ขอแนะนำให้รู้จักกับ ภูผาม่าน
พื้นที่อำเภอเล็กๆ
ที่เป็นไฮไลท์ของทริปนี้เลย :)

. . . . .
09.30 - 11.00 น.
เราขับรถจากตัวเมืองขอนแก่นช่วงเช้า
มุ่งหน้าไปทางเหนือประมาณ 120 Km.
ผ่านอำเภอหนองเรือ อำเภอชุมแพ
และเลี้ยวเข้าเขต " อำเภอภูผาม่าน "
ขับกันเพลินๆ วิวข้างทางก็ค่อยๆเปลี่ยนไป

ระหว่างทางแวะเที่ยวกันหลายจุด
และทานข้าวในตัวอำเภอชื่อร้านสุวรรณา
ฝากท้องมื้อเที่ยง จกข้าวเหนียว กินส้มตำ
กับบรรยากาศริมทุ่งนา
บอกเลยว่า แซ่บมากกกกกกกก !
โดยเฉพาะลาบเป็ด
ปีกไก่ทอดและไข่เจียวกรอบ
ใครมีโอกาสไปเที่ยวลองแวะมาทานได้นะคะ

. . . . .

13.00 - 14.00 น.
เติมพลังกันเต็มที่ เราก็เดินทางกันต่อ
ขับรถกันอีกไม่ไกล
ก็ถึงเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน
ที่ที่เราจะได้พบกับกับวิวภูเขาแบบ
360 องศา บอกเลยว่าประทับใจสุดๆ
แถมวันนี้ฝนตกปรอยๆ ในระดับที่เดินเล่นได้
ทำให้เมฆลอยต่ำ ทำให้บรรยากาศดีขึ้นไปอีก
. . . . .

ภายในอุทยานมีบ้านพักและลานกางเตนท์
สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง
หรือสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ก่อนจะไปต่อก็ขอถ่ายรูป
Group Shots กันซักหน่อย อิอิ

14.00 - 16.00 น.
ช่วงบ่าย ยังมีอีกหลายที่ที่ต้องไป
เจอภูเขาแล้ว เจอวิวสวยๆแล้ว
ก็ต้องเจอน้ำตกด้วยถึงจะครบ !
" น้ำตกผลาญทอง "
น้ำตก 4 ชั้น กับความสูงประมาณ 10 เมตร
บอกได้คำเดียวว่า สวยมากกกกกกก
 อยู่ไม่ไกลจากตัวอุทยานและหมู่บ้านข้างๆ
โดยปกติจะมีเด็กๆ มาเล่นน้ำกันตลอด
ธรรมชาติยังบริสุทธิ์มากๆเลย
พิกัดและข้อมูลเพิ่มเติม

ทุกคนในทริปสนุกกันมาก
รู้สึกสดชื่นนนนนนน และผ่อนคลาย
ฟ้าฝนเป็นใจ อากาศดีสุดๆ
ทำให้เราเดินเล่นรอบๆได้เต็มที่
เลอะเทอะกันทุกคนเลย
. . . . .

16.00 - 18.00 น.
ปิดท้ายเย็นวันนี้ด้วยวิวภูเขา
และถ้ำค้างคาวหนึ่งเดียวในขอนแก่น !

ไฮไลท์อีกจุดนึงของภูผาม่าน
คือภูเขา ที่มีถ้ำค้างคาวอยู่ด้านใน
ใช่ค่ะ ! ค้างคาวเต็มไปหมดเลย
เรารอดูค้างคาวกันที่ ฟาร์มคิด "
ฟาร์มออแกนิกของพี่กุล
คนรุ่นใหม่เจ้าของฟาร์ม
ที่อยากชวนให้ทุกคนเข้าใกล้ธรรมชาติ
. . . . .

วันนี้ทั้งวัน พี่กุลรับบทไกด์ท้องถิ่น
เปิดบ้านต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น

พี่กุลพาเราเดินเล่นสำรวจรอบๆฟาร์ม
รอเวลารอบเย็นที่ฝูงค้างคาว
จะบินออกจากถ้ำ
. . . . .
ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือช่วงเย็น
ประมาณ 17.00-18.00 น.
ค้างคาวฝูงแรกจะเริ่มบินออกมา
และส่งสัญญาณให้ฝูงที่เหลือ

รอ ร๊อ รอออออ
รอไม่นานน้องค้างคาวฝูงแรก
ก็บินออกมาจริงๆด้วย
เหมือนเล่นตามบททุกอย่าง ฮ่าๆ
จากนั้นไม่นานตัวอื่นๆก็บินตามออกมา
เป็นสายยาววววเลย
ป๊าดดดดดดดด !

( ขออนุญาตอุทานแบบคนอีสาน )

" Unseen KhonKaen "

. . . . .
18.00-20.00 น.
บรรยากาศดี วิวสวยขนาดนี้
ไม่มีเมนูไหนจะเหมาะกับมื้อเย็น
เท่ากับการกิน หมู กระ ทะ
อีกแล้วค่าาาาาาาาาาาาา
บอกเลยว่าฟินมาก ก.ไก่ล้านตัว
. . . . .
ทีเด็ดของฟาร์มคิด คือน้ำจิ้ม !
เติมแล้วเติมอีก จิ้มกับหมูนุ่มๆ อร่อยมาก
แถมด้วยตะกร้าผักออร์แกนิก
เก็บกันสดๆจากในฟาร์ม

ส่งท้ายทริปนี้ด้วย
รอยยิ้ม+เสียงหัวเราะ
จากเราทุกคน :)

เป็นทริปที่เราสนุกมากๆ
ไม่คิดว่าขอนแก่นจะมีมุมธรรมชาติแบบนี้
สำหรับใครที่สนใจ
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย
หรือติดต่อพี่กุล 081 920 0252

ลองมาสัมผัสธรรมชาติที่นี่
แ ล้ ว คุ ณ จ ะ ห ล ง รั ก ข อ น แ ก่ น
ม า ก ขึ้ น ก ว่ า ที่ เ ค ย

Special Thanks

พี่อี๊ด พี่นุ้ย และครอบครัว  :
ขอบคุณพี่อี้ดที่เชื่อมทุกคนให้มาเจอกัน
ขอบคุณทริปน่ารักๆทริปนี้ค่ะ
(ทริปหน้าก็จะขอไปด้วยอีก อิอิ)
+ พี่โม พี่แอน (พี่บาสด้วย)
ผู้ใหญ่ใจดีที่ให้ติดรถไปด้วยกัน
+ พี่นู๋  ตินติน
ขอบคุณที่คิดถึงและชวนปรางมาร่วมทริป
+ พี่นุช
ขอบคุณทีมเอนเตอร์เทนสุดปังของทริปนี้ค่ะ
+ พี่กุล พี่ปู
ทีมงานคุณภาพ ที่เปิดบ้านต้อนรับอย่างอบอุ่น
แถมเป็นตากล้องมืออาชีพ เก็บทุกคน ครบทุกมุมเลยค่ะ
+ พี่เฟิร์น น้องปุณ
ทีมประสานงานมือหนึ่ง ประทับใจสุดๆไปเลยค่ะ
+ พี่ตาคนสวย
ยินดีมากๆที่เราได้รู้จักกันนะคะ

story from somewhere.

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.08 น.