ปลายฝนต้นหนาว ได้เวลาออกไปสัมผัสลมหนาวแรกและทะเลหมอกสวยๆ ครั้งนี้อ้ายกึ่มจะพาเพื่อนๆ ไป  แคมป์ปิ้งแอ่วเหนือกันที่

+++ม่อนหมื่นหมากแคมป์ปิ้ง+++

43cas9tpg8yr

ม่อนหมื่นหมากแคมป์ปิ้ง” หรือ “ม่อนหมื่นหมาก” ตั้งอยู่ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งของอำเภอแม่แจ่ม เปิดให้นักท่องเที่ยวพักแรม ค่ำดูดาวเช้าคว้าหมอก สัมผัสความงามจากหน้าเต็นท์ วิวเกือบ 360 องศา สามารถมองเห็นตัวเมืองแม่แจ่มท่ามกลางหุบเขาและมองเห็นเทือกเขาดอยอินทนนท์ที่ตั้งตระหง่านยิ่งใหญ่อยู่เบื้องหน้า พร้อมลมหนาวที่แผ่มาถึงอำเภอแม่แจ่ม ให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนอย่างพวกเราได้สดชื่นไม่น้อยเลยทีเดียว

เราเริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพฯ ปลายทาง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยผ่านอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ผ่านด่านตรวจที่ 1 อย่าลืมบอกเจ้าหน้าที่ละว่าจะไปแม่แจ่ม ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ พอผ่านด่านตรวจที่ 2 ก็เลี้ยวซ้าย ทางลงเขาคดเคี้ยว ขับรถด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะ ระหว่างทางอยากแนะนำให้ปิดแอร์ เปิดกระจกลง สัมผัสลมหนาวและโอโซนที่แสนสดชื่นบนดอยสูงแห่งนี้

3dwj96t4yto4

หรือใครอยากแวะเที่ยวนาขั้นบันไดที่ "บ้านป่าบงเปียง" ก็สามารถผ่านเส้นทางระหว่างน้ำตกห้วยทรายเหลือง ซึ่งปัจจุบันเป็นถนนคอนกรีต สะดวกสบายสามรถขับรถส่วนตัวถึง ช่วงนี้นาขั้นบันไดกำลังเหลือง ใกล้ถึงฤดูเก็บเกี่ยวแล้ว พวกเรามาได้ทันเวลาพอดี ช้ากว่านี้สักสองถึงสามสัปดาห์คงไม่เหลือทุ่งนาให้เราได้ชมแน่เลย

wdr52ay5v6ln
xo0kt31qvlr6
neb9428ta1gy
048ujr60qemc

พอถึงอำเภอแม่แจ่ม พวกเราก็แวะกินข้าวกลางวันและหาซื้อเสบียงที่ตลาดแม่แจ่มสำหรับตั้งแคมป์คืนนี้ จากนั้นรถตู้ของพวกเราก็ขับไปกันต่อจากเส้นทางอำเภอแม่แจ่ม ไปทางบ้านไร่ ผ่านบ้านสองธาร ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรก็ถึง หรือเพื่อนๆ สามารถปักหมุดนำทางไปที่ "ม่อนหมื่นหมากแคมป์ปิ้ง" ก็ได้ ไม่มีหลง ระวังขับเลยอย่างเดียว ฮ่าๆๆ สังเกตป้ายดีๆ

ถึงแล้วก็เดินหาทำเลสำหรับตั้งแคมป์ เอาที่แบบว่าตื่นขึ้นมาสามารถชมวิวได้เลย

u6sijo9hpp3r

พวกเรากางเต็นท์กันเสร็จ ก็เดินเล่น ถ่ายรูปชิลๆ เก็บบรรยากาศโดยรอบ

9binqkgkb4f3
skpierkfrhlu
py2lwkw1evxu
มองไปไหนก็เจอทุ่งนา ทุ่งข้าวโพด
nuziqv1o0r1k

ผมเรียกมันว่า ทุ่งป็อบคอร์น

h246oiv8ctq9

พวกเราเตรียมเสบียงมากับข้าวกินกันเอง คืนนี้มีลมเบาๆ สลับละอองฝนหน่อยๆ พวกเรานั่งมองหมอกที่พยายามจะก่อตัวเป็นทะเลหมอกให้เรา แต่เจ้าลมก็พัดเธอไป หลายรอบมาก ก่อนนอนเราอธิษฐานขอให้พรุ่งนี้เช้าเจอทะเลหมอกสวยๆ ด้วยเถิดนะ

กู้ดมอร์นิ่ง เช้านี้มีหมอกมาต้อนรับจนได้

1bdjnjw9us2y

ลมเบาๆ ทำให้หมอกเช้านี้ฟุ้งกระจายไม่แน่นเป็นผืน แต่ก็ไม่ได้ทำให้บรรยากาศตรงหน้าแย่ไปซะทีเดียว ก็สวยอยู่เน้อ

xek8bgk2my3y

อากาศเย็นสบายถึงหนาวเลยละ ลองคิดดูถ้าฤดูหนาวมันจะเย็นยะเยือกแค่ไหน ด้วยเมืองแม่แจ่มได้รับอิทธิพลลมหนาวจากยอดเขาอันสูงใหญ่แห่งดอยอินทนนท์ ที่สูงอันดับ 1 ในประเทศ

zbssov4j71t9

เรากางเต็นท์อยู่ตรงนี้แหละ เรามากัน 5 คน ตื่นมาก็เห็นวิวได้เลย ชอบจัง

q3kga286c22m
c2xnlgsay2nu
wkbgkdpuni5q
fz4frc275yvd

ที่นี่เงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อน สัมผัสความหนาวเย็น กับวิวตรงหน้าที่สวยมากๆ

vey4tkuyr6pi

นี่แหละที่เค้าบอกว่า ที่พักหลักร้อยวิวหลักล้าน

zqqxn3pd76gn

ทุกคนเหมือนถูกหยุดเวลาไว้ ออกมานั่งมองวิวสวยๆ ไม่อยากจากไปไหน

2i0c2e5o9auj
vbqkrwnwyvau

ลมหนาวๆ กับกาแฟร้อนๆ มันช่างดีต่อใจตับไตไส้พุงมากๆ

kazycsk3ivhj
9cn6wjlrrc8m
3ofq354oidd4

ไม่น่าเชื่อเลยว่า หมอก มันเป็นอาหารที่ดีต่อจิตใจผมขนาดนี้ ผมชอบมันที่สุด

2yi1jfdaivtp

ใกล้ๆ กันนี้ก็จะมีเนินเขาเล็กๆ ที่สูงขึ้นไปอีกหน่อย เดินไม่ถึง 300 เมตร ก็สามารถเห็นวิวม่อนหมื่นหมากในมุมสูงได้อีก ไม่ต้องมีโดรนก็เห็นได้ทั่วเลย

ahcts2j0iz9r

เห็นลานกางเต็นท์ กับวิวสวยๆ รายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ สลับซับซ้อนสวยงามปานภาพวาด

0hsa278jdxvi

ตัวเมืองแม่แจ่ม ถูกล้อมไปด้วยสายหมอกในยามเช้า

9zupfi3v9rlh

เก็บหมอกให้เต็มอิ่มไปเลย ยิ่งสายหมอกยิ่งฟูสวยงาม

fj5soe5glv3o
xn127blw0ca4
e9xsfgwrh52d
q9h7b53wpq57

เพื่อนแต่ละคนไม่ยอมน้อยหน้ากัน ต่างถ่ายรูปเก็บบรรยากาศอย่างเมามันส์ โดยไม่ต้องรีบเร่งไปไหน เอาให้เต็มอิ่มไปเลย จนลืมหิวข้าว

hjznj1i8vvcp
g09gmrxieq1z
8zy04qig8c69
kr6jndbxoblh
t0dciulvvvyt
yf788wwmlgtd
swq363ohn3xv

เต็มอื่มแล้วก็ได้เวลาไปกินข้าว เก็บแคมป์ จากนั้นก็จากลาม่อนหมื่นหมากกันด้วยความประทับใจ

นี่เป็นครั้งแรกแต่คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของเราแน่นอน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่นะ ”ม่อนหมื่นหมาก”     ข่อยมักหลายๆ

"ประสบการณ์ใหม่ ไม่ออกไปหา ไม่มีทางเจอ" Life is a journey

#ม่อนหมื่นหมาก #ดอยม่อนหมาก #แม่แจ่ม #เชียงใหม่ #ประเทศไทย #ดีแต่เที่ยว #Thailand

📝📝ข้อควรรู้📝📝

1.  มีห้องน้ำ 2 ห้อง น้ำเย็นมาก อย่าถามหาน้ำอุ่นละ ไม่มีเด้อ
  2. บ้านพัก 1 หลัง มีเต็นท์ให้บริการ โทรสำรองก่อนนะ
  3. สั่งหมูกระทะยามค่ำและข้าวต้มเห็ดหอมร้อนๆ ยามเช้าได้
  4. ใครเตรียมเต็นท์มาเอง เตรียมเสบียงมาตามความพอใจสไตล์แคมป์ปิ้งได้เลย
  5. อากาศหนาว เตรียมกันหนาวมาให้พร้อม
  6. มีคลื่นโทรศัพท์
  7. ไม่มีไฟฟ้า
  8. ถนนไม่เหมาะกับรถเก๋งและโหลดเตี้ย หากใครไม่มีรถส่วนตัวหรือรถเก๋งโหลดเตี้ย สามารถโทรแจ้งให้ทางผู้ดูแลม่อนหมื่นหมากแคมป์ปิ้งมารับในตัวอำเภอแม่แจ่มได้เลย
สอบถามที่พักและรายละเอียดได้ที่ เบอร์ติดต่อ

📞 0848039496 - มานพ

📞 0841087326 - ไกด์บ๊อบบี้ สุดหล่อ