สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ทะเลใต้เปิดให้ดำน้ำแล้ว เราเป็นหนึ่งในคนที่ชอบดำน้ำมากกกกกกก ฉะนั้น แน่นอนค่ะ หมู่เกาะสิมิลันเปิดให้ดำน้ำแล้วก็ไม่รอช้าที่จะจอง รอบนี้นุ่นจองของ Love Andaman อีกเช่นเคย

หนนี้นุ่นเดินทางกับสายการบิน Airasia ด้วยตั๋วบุฟเฟ่ต์ที่เผลอใจลั่นมา บอกเลยตอนแรกคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดี แต่พอมีตั๋วในมือ ทริปก็ออกมารัวๆ จนใช้ตั๋วคุ้มมาก ภูเก็ตรอบนี้เป็นการบินครั้งที่ 2 แต่เป็นรอบที่ 7 ของการใช้ตั๋วบุฟเฟ่ต์
มาถึงภูเก็ตก็ดึกแล้ว เพราะเลิกงานแล้วค่อยบินมา มาถึงเรารอรถที่เช่าไว้ ครั้งนี้นุ่นเลือกเช่ารถผ่าน DriveHub เพราะไม่ต้องใช้บัตรเครดิต และมีรถเช่าให้เลือกทั้งของท้องถิ่นและบริษัทชั้นนำ ราคาเริ่มต้นแค่ 600 บาทต่อวัน แต่ถ้าจองล่วงหน้านานๆหน่อย อาจจะได้ราคาดี แค่ 450 บาทต่อวันเอง
หลังจากได้รถเรียบร้อย เราก็รีบบึ่งมานอนพักที่เขาหลัก เพราะเช้าเรามีดำน้ำของ Love Andaman ซึ่งเดินทางออกจากท่าเรือทับละมุ เขาหลักนั้นเอง เช้าจะได้ไม่ต้องรีบขับรถออกมาจากภูเก็ต หนนี้เราเลือกนอนที่ ToZleep Hotel โฮสเทลเล็กๆ ริมถนนเส้นเขาหลัก ห่างจากท่าเรือทับละมุ 10-15 นาที
ที่พักสะอาดมาก ราคาแค่คืนละ 450 บาท ถ้าจองตรงกับทางที่พัก หรือจะจองผ่าน agoda หรือ booking ก็จะประมาณ 480-500 บาท สามารถพักได้ 2 คน ห้องพักมีให้เลือกทั้งเตียงเดี่ยวและเตียงสองชั้น
มาถึงท่าเรือทับละมุของ Love Andaman ก็มาเช็คอินรับสายริชเบนกันก่อน ถ้าไม่ได้เอาผ้าเช็คตัวมาก็สามารถยืมได้ แค่เสียค่ามัดจำ 300 บาท กล้อง Gopro ถ้าไม่มีก็สามารถมาเช่าที่นี่ได้เช่นกัน แต่ต้องนำเมมถ่ายรูปมาเองนะ
หลังจากเช็คอินเรียบร้อย ใครไม่มีอุปกรณ์อะไรสามารถช้อปปิ้งที่ร้านขายของได้
แล้วเข้ามาด้านในจะมีอาหาร ขนม เครื่องดื่มคอยต้อนรับอย่างดี ใครที่ยังไม่ได้เปลี่ยนชุดมา สามารถไปเข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าได้
กินเสร็จสักพักก็จะมีไกด์มาเรียกแยกตามสีริชแบนเพื่ออธิบายทริปก่อนที่จะออกเดินทางกัน
ปกติจะใช้เวลาเดินทางจากท่าทับละมุไปหมู่เกาะสิมิลันประมาณ 2 ชั่วโมง แต่.........หนนี้พายุเข้า คลื่นลมแรงมาก ใช้เวลาเดินทางนานกว่าปกติอีกเท่าตัว ทำให้ทริปที่ต้องมีการไปถ่ายรูปหินใบ เอกลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลันและเกาะเก้าหายไป ขึ้นมากินข้าวที่เกาะสี่แทน
หมู่เกาะสิมิลันมีชายหาดสีขาวเนื้อละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสราวคริสตัล
เกาะที่เคยนักท่องเที่ยวหนาตา ตอนนี้เงียบราวกับเกาะส่วนตัว
หลังจากนั้นฝนก็ต้องซู่ใหญ่ๆ เราก็เดินมาหลบฝนพร้อมกินข้าว
เชื่อแล้วจริงๆว่าอย่าไว้ใจทะเลหน้าฝน ปีนี้เมืองไทยก็พายุเขารัวๆๆๆๆมากจนคาดไม่ถึงเลยว่าจะมาโดนหนักขนาดนี้ ข่าวร้ายก็มาถึง เมื่อไกด์บอกว่าไม่สามารถดำน้ำได้ คลื่นสูงและแรงมาก อันตราย ทำได้แค่เดินถ่ายรูปบนเกาะสี่วนไปแล้วรอเวลาขึ้นเรือกลับ
ขากลับเราก็เจอคลื่นสูงเรียกว่าท่วมหัวเรือกันเลยทีเดียว จนไม่กล้างัดกล้องออกมาถ่ายเพราะน้ำทะเลซัดเต็มตัวเกือบตลอดทาง ดีที่ทางไกด์ได้ให้เสื้อกันฝนไว้ ช่วยคลุมกระเป๋าได้ประมาณนึง

กลับมาถึงฝั่งสามารถอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าที่นี่ได้เลย และยังมีอาหารรับรองอีกด้วย
กินอิ่ม จัดการตัวเองเสร็จแล้วก็ได้เวลาขับรถกลับมาสนามบินเพื่อขึ้นเครื่องกลับ เป็นทริปที่เศร้าอุสาแบกฟินมาดำน้ำด้วย แต่กลับเจอพายุโหดมาก และเชื่อว่าหลายคนในวันนั้นค่อนข้างไม่ค่อยโอเคกับทริป แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าสภาพอากาศมันเอาแน่เอานอนไม่ได้จริงๆ ส่วนตัวนุ่นเองก็ยังคงแฮปปี้การไปทริปกับเลิฟ แน่นอนว่า สิมิลันจ้า ฉันต้องกลับมาแก้แค้นเทออีกแน่นอน เดือนหน้าเจอกัน

เป็นทริปสั้นๆที่อยากจะมาแชร์ มาชวนสาวๆให้ออกไปเที่ยวกันยังไงก็ขอฝากรีวิวนี้ไว้หน่อยนะคะ
สุดท้ายนี้ นุ่นขอฝากเพจและIGเล็กๆ ไว้หน่อยนะจ้า MooBurinGoAround
ยังมีทริปไปเที่ยวรออยู่อีกเพียบ รอติดตามกันได้นะคะ ^^

MooBurinGoAround

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.22 น.