rvg3rgsrvxsn

ทะเลหมอก • ก ล อ เ ซ โ ล • ☁️☁️☁️ ep.1

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อสถานที่นี้และรีวิวกันมาพอสมควร เพราะเป็นที่ๆ สวยและรถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องเดิน เป็นเส้นทางของชาวออฟโรดที่อยากล่าฝันใกล้ชิดทะเลหมอก และผมก็คือ1ในนั้น

ทริปนี้ผมขอพาทุกคนเดินทางไปกับ
Vitara 5D มาเริ่มกันที่
- อุทยานแห่งชาติออบหลวง
ที่นี่มีช่องของก้อนหินที่มีน้ำไหลผ่าน ร่มรื่น และมีที่พักให้ด้วย อากาศดีมีเสียงน้ำไหลผ่านให้ชื่นใจ

- สวนสนบ่อเเก้ว
ขับมาอีกหน่อยไม่นานมากก็จะเจอป่าสนที่สูงใหญ่และเรียงสวยงามมากมาย แวะถ่ายรูปพักรถ ใครจะแคมป์รึพักที่นี่ก็มีบริการให้นะครับ

- ดอกบัวตองแม่เหาะ
ขับมาสักพักใหญ่ก็เจอดอกเหลืองสองข้างทาง ถึงแม้จะเป็นเดือนธันวาคม แต่ก็ยังคงพอมีดอกให้เชยชมกันอยู่ แวะเข้าห้องน้ำถ่ายรูปพักรถได้ครับ และมีที่พักเช่นกัน หากใครอยากแคมป์ที่นี่

- แม่สะเรียงเวียงงาม สงบ สบาย
ขับต่อมาจะเจอเมืองที่เรียบง่าย เป็นเมืองและจุดศูนย์กลางและจุดพักของหลายๆสถานที่สวยๆ
เช่น พุยโค กลอเซโล สาละวิน แม่ลาน้อย ก็ต้องผ่านแม่สะเรียงกันทั้งนั้น ที่นี่มีครบเลย ปั้มน้ำมันขนาดใหญ่ เซเว่น โลตัสเอ็กซ์เพลส ตลาดสด คาเฟ่ ถนนคนเดิน และรอยยิ้ม 😁

- เตรียมของให้พร้อมแล้วมาเริ่มลุยกัน เริ่มออกเดินทางจากเเม่สะเรียง ไปทาง แม่สามแลบ
เพื่อมุ่งสู่ กลอเซโล ระยะทางเท่าไหร่ไม่สำคัญ ขอแค่ใจกับรถพร้อมก็พอ ช่วงที่ผมไป ถนนแห้ง มีแต่ฝุ่น ไม่ลำบากเท่าช่วงหน้าฝน 4x4 สบายๆเลย

ระหว่างทางจะเจอ ลำธาร เจอชาวบ้านเด็กๆ ที่ยกมือไหว้สวัสดีค้าบ ช่วงผ่านหมู่บ้าน ซื้อขนมติดไปแจกกันด้วยนะครับ เป็นทางดิน 80% จากทางแยกขึ้นกลอเซโล จุดยอดนิยม จะมีห้องน้ำบริการ มีเต็นท์บริการ แต่ผมเลือกขึ้นต่อไปอีก3กิโล ก็จะมีอีกจุดที่เห็นทะเลหมอกได้เช่นกัน พอเจอจุดหมาย ก็เริ่มตั้งแคมป์ดติมพลังกันหน่อย รถไม่มีปัญหาใดๆเลย แต่ผมปิดแอร์
กดpower ขับ2 ตลาดทาง สบายครับ เอาอยู่

ที่นี่ดาวสวย และหนาว ทะเลหมอกก็ปัง ครบแล้วสายป่า อยากให้มานะ รึใครอยากให้พาไปติดต่อได้ ปรึกษาได้ ยินดีบริการ แนะนำและช่วยเหลือ ผู้ล่าฝันทุกคน

ที่นี่ไม่มี สัญญาณ นะค้าบบบบ ส่วนไฟกับห้องน้ำมีบ้างจุดครับ 😆😆

ไปต่อกันที่พุยโค ฝากติดตามโพสต์และเรื่องราวต่อไป ขอบคุณมากครับ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
#แม่สะเรียง #สบเมย #ทะเลหมอก #กลอเซโล #แม่ฮ่องสอน #หนาว #ธรรมชาติ #เที่ยว #เที่ยวเหนือ #ภาคเหนือ #zaparider #หมอก #ธันวาคม #เที่ยวไทย #เที่ยวทั่วไทย #travel #chiangmai #cnx #thailand🇹🇭 #vitara #vitara4x4 #ซะป๊ะไรเดอร์

jckzpuxh3be3
pv8mw2x7zrhf
7g8mjrwv4fnn
9kj5dgoumpgu
54dmj21b3ttw
yz7vxam7hkha
vrq1gpa8j3bu
3y99eo0kga9n
9qudvfoe6j5r
5y631in6covw
tqssl3h5oxbw