- เพราะความสุข ของแต่ละคนถูกกำหนด และ เลือกมาไม่เหมือนกัน -

และไม่รู้ว่าด้วยความ บังเอิญ หรือ อะไรกำหนด ให้เราต้องมาเจอคนที่ชอบอะไร เหมือนๆ กัน

ติดตามการเดินาางของเราทั้ง 2 คนได้ที่นี่เลยนะคะ

"เที่ยวกับเธอ"

การเดินทางของเรา 2 คน ครั้งนี้ ปลายทางคือ ยอด "เขาล้อน" จ.พัทลุง

เป็นการเดินป่าภาคใต้ครั้งแรกของพวกเรา  ระยะทางรวมไป-กลับอยู่ที่ 24 โล

เมื่อป่าใต้เต็มไปด้วย เรื่อง ความอุมสมบูรณ์

และจากความอุดมสมบูรณ์มากๆ ของป่าใต้นี่แหละ ทำให้ทุกก้าวที่เดินคือข้ามต้นไม้ใหญ่ที่ล้มเพราะฝนที่ตก

🌳รากไม้ที่ใหญ่ และลื่นมากในคืนหลังฝนตก

ดินที่ลื่น ก้าวพลาดคือล่วงไปเลย แถมฝนที่ตก💦ระหว่างทาง เสื้อผ้าไม่มีแห้ง

ทั้งหมดที่พูด คือสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่า "เดินยากจังอ่ะ"

ระยะทางและความชัน ของป่าและเขาที่นี่ ทำให้ลืมเรื่องการแบกเป้ไปเลยว่าหนักแค่ไหน เพราะทางที่เดิน หนักกว่า

เพื่อนเดินทางรอบนี้ นอกจากเพื่อนๆ พี่ๆในทริปแล้ว ยังมีพี่ทาก ที่ไม่เคยทิ้งกันเลย

-ทริปนี้เป็นทริปแรกที่พี่ทากกัดเราจนตัวเต่ง ฟาดเขี้ยวเค้าเรา จนเลือด 2 ตัว- และแบบที่เกาะแกะมาอีกไม่ต้องนับ ทริปนี้แหละ สนิทกันเลย

การเดินพยายามเดินเกาะๆกลุ่มกันไว้ มีผู้ชายซักคนไว้ในกลุ่มก็จะดีมาก มีไว้ให้เราอ่อนแอเล่น

การกินการนอน นิยามของคำว่า  "นอนกลางดิน กินกลางทราย" -> พยายามทำตัวให้ง่ายเข้าไว้ เพราะทั้ง 2 วัน คุณอาจจะไม่มีโอกาสกางเต็นท์ หรือเปลเลย

ฝนที่ตกหนักจะทำให้เราพูดว่า

"เออๆ นอนปลาทูก่ะด่ะ"

ส่วนเรื่องอาหาร ใครๆ ก็รู้ว่าเข้าป่า ไม่ได้กินดิบดีอะไร

แต่ เซอร์ไพรมาก

อาหารทุกมื้อที่มากจากฝีมือพี่ๆที่นำทาง แบบคนใต้เดิมๆ

รสชาติถึงเครื่องแกงใต้ แบบสุดยอดมาก

ทั้งคาวทั้งหวาน

และที่สำคัญ ดูแลดีมาก ทำให้ทุกอย่าง "เหมือนเป็นทุกอย่างให้พวกเราแล้ว"

การเอาชนะใจตัวเอง และเอาชนะรากไม้ใหญ่ ->  อย่าไปยอมแพ้ ทั้งขาขึ้น และขาลง

ถึงแม้ขาลงจะต้องดันกันยาวถึง 12 โล

และมะไฟป่า ช่วยได้ถ้าขาดน้ำ

ขอเป็นอีกเสียงยืนยันว่า ป่าใต้อุดมสมบูรณ์มาก และเดินยากมาก

ป่าใต้ขอแค่ที่ละหน อย่าเรียกไปซ้ำหรือหาทำ

เราว่าที่นี่มือใหม่ อาจจะมีร้อง

เพราะคนเดิมๆ เดินป่าเรื่อยๆ มันยัง โอดโอย และงอแง

ขอบคุณคนข้างๆที่อยู่เดินทะเลาะ และให้งอแง ตามความชันและความยากของเขา

ถ้าถามว่าจะเจอกันที่ เขาล้อนอีกมั้ยบอกเลย ว่าพอ ก่อน

เก็บแรงไว้เดินป่าใต้ที่อื่นบ้าง

ความสุขของคุณเป็นแบบไหนอย่าลืมเอามาแชร์กันนะคะ

เที่ยว กับ เธอ

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.09 น.