#มัน​จะ​ดี​กว่า​มั่ย​ถ้า​ไปแคมป์​ปิ่งแล้วก็ได้ดำน้ำไปด้วย​

#โควิดทำให้อะไรอะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไป

ปักหมุด​ ตอกสมอ

หาด​ฟรีดอม​ (ป่าตอง)​ ภูเก็ต​

ขอบอกเลยว่าทริปนี้เป็น​ทริปที่พิเศษ​สุดๆไปเลยสำหรับผม​ เพราะ​อะไร​นั่น​หรอ​ ก็​เพราะ​ว่า​ได้​ทั้ง​แคมป์​ปิ้ง​กางเต๊นท์​และ​ได้​ดำน้ำ​ดู​ปลา​ด้วย​ ขอบอก​ว่า​น้ำ​นี้​ใส​อย่าง​กะ​ใน​ตู้​ปลา​เลย

ช่วงนี้​ภูเก็ต​แทบ​จะ​ไม่​มี​นักท่องเที่ยว​เลย​ทำให้ธรรมชาติ​ได้​ฟื้นฟู​อย่าง​ที่​ควร​จะ​เป็น​และ​ธรรมชาติ​ก็​มอบ​ความ​สวยงาม​ให้​กับ​เรา​อย่าง​ที่​เรา​ควร​จะ​ได้​เห็น​

ใน​ท​ริปนี้​ได้​เริ่ม​จาก​การ​ที่​น้อง​อาร์ม​ทีมงาน​กางเต๊นท์​ในกลุ่ม​ได้​ไป​เที่ยว​มา​ใน​สัปดาห์​ก่อน​หน้า​ที่​ผม​จะ​ไป​แล้ว​เอา​รูป​มา​ให้​ดู​ แล้ว​จะ​มี​หรอ​ที่​คน​บ้าธรรมชาติ​อย่าง​ผม​จะ​อด​ใจ​ไหว​ ภาพ​สวย​ๆ​จาก​น้อง​อาร์ม​มากระตุก​ต่อมความอยากให้เพิ่มทวีคูณขึ้น​ จึง​เป็น​ที่​มา​ของการ​ไป​กางเต๊นท์​ริมหาด​ใน​ครั้ง​นี้​นั้น​เอง

หาดหรีดอมเป็นหาดเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ระหว่าง​หาดป่าตองกับหาดกะตะ

ตัวหาดเป็น​หาด​สาธารณะ​แต่​ทาง​ลง​เป็น​ของ​เอกชน​ต้อง​เสีย​ค่า​ผ่าน​ทาง​คน​ละ​50บาท(เมื่อก่อน200บาทถ้า จำไม่ผิดนะ)

มี​อีก​ทาง​ที่​ไม่​เสีย​ค่า​บริการ​แต่​ทาง​จะ​รก​ๆหน่อย​

อีก​ทาง​ถ้า​ไม่​อยาก​เดิน​ต้อง​เหมาเรือจากหาดป่า​ตอง​ไป​ค่า​เหมาเรืออันนี้แล้วแต่การตกลงกับทางเรือ

ตัวหาดมีห้องน้ำแบบเปิดโล่ง​ และมีแหล่ง​น้ำจืดไว้ล้างตัว

ที่นี้สามารถ​ดู​พระอาทิตย์​ตก​ได้​ด้วย

ช่วงนี้​ทะเล​สวย​มาก(กอไก่ล้านตัว)​

ควรเตรียม​สเบี่ยง​ไปให้พร้อมเพราะ​ด้านในไม่มีอะไร​จำหน่าย​

กลางคืน​นี้​ดาวเต็ม​ฟ้าเลย

ปลาเยอะมากขอบอกเลย

การดำน้ำตื่นนั้น​ควรมีอุปกรณ์​ช่วยเหลือ​ชีวิต​

การเดินทาง​

หาดฟรีดอม​ตั้ง​อยู่​ใน​ป่าตอง​ จังหวัด​ภูเก็ต​ ทาง​เดียว​กับ​ไป​หาดไตรตรัง​ มี​ป้าย​บอก​ทางตลอด

#ภูเก็ต​ #กางเต๊นท์ภูเก็ต​ #CampingPhuket​ #อ่าวมะขาม​ #หาดฟรีดอม​ #ภูเขาภูเก็ต​ #จุดกางเต๊นท์ภาคใต้​ #ภูเก็ตแคมป์ปิ้ง​ #amazingไทยเท่​ #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ #จุดกางเต๊นท์ภูเก็ต​ #freedom​ #Phuket​ #Campingโซนใต้​ #เที่ยวทุยทุย​ #บันทึกแผนที่ชีวิต