1ji9t88r2wbg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นักเดินทาง และผู้ที่กำลังอยากจะเดินทางค่ะ

ห่างหายกับการรีวิวหลายเดือนค่ะ  วันนี้นำทริปไกด์มาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

เที่ยวอุบลฯ -มุกดาหาร 3 วัน 2 คืน กับแผนที่ตามนี้ค่ะ

หมุดที่ 1.  ร้านลาบเป็ดคนลือ ริมมูล  :  เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำมูล  มีทั้งห้องแอร์

และแบบ Out Door เมนูที่ต้องสั่งก็ลาบเป็ดเลยค่ะ  เมนูอื่นๆ ตระกูลเป็ดอร่อยทุกอย่าง  ต้ม  ทอด  แซ่บนัว

สำหรับใครไม่ทานเป็ด ก็มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรรค่ะ

y44ao54w4zor

หมุดที่ 2. Anna Coffee micro roaster : ไปซื้อเม็ดกาแฟถึงโรงคั่ว...ด้วยความที่สั่งกาแฟจากร้านไปทำกิน มาถึงที่ก็ต้องไปที่ร้านค่ะ

#กาแฟแม่แดดน้อย ที่นี่ เจ้าของปลูกกาแฟ-process-คั่ว-และสกัดออกสู่ผู้คน...

ปัจจุบันยังเปิดสาขาดั้งเดิมพื้นที่เท่าเดิมนะแต่บาริสต้า 5 คน ได้ในนั้น..HIGHT VOLUME

มากๆสาขาใหม่เพิ่งเปิดใหญ่กว่าเดิม แต่ยังคงความ มินิมอล เผื่อใครชอบก็ลองไปดูจ้า....

6nmjxrieerxc
0s78x87rkmi6
wcht0sfwnhzl
a83lmn8cfuhl
rex0uwdqecgv

หมุดที่ 3. ผาแต้ม & แก่งพิศมัยริเวอร์ไซด์ : เราอวยยศให้ที่นี่ เพราะเป็นสถานที่ที่เราใช้เวลามากที่สุด

ถึงที่พักช่วงประมาณ สี่โมงเย็น เราได้บรรยากาศช่วงเย็น  และทานอาหารค่ำ ซึ่งมีครัวปิดประมาณ สองทุ่มค่ะ

ที่พักมีแบบห้อง  แบบบ้านน๊อคดาวน์  บ้านเป็นครอบครัว ส่วนบรรยากาศคือติดน้ำโขง  ฝั่งตรงข้ามคืแประเทศลาว

ไปชมบรรยากาศกันเลยจ้า....

1tshicxvcp06

อันนี้เป็นหน้าห้องพักค่ะ  ที่พัก รวมอาหารเช้าค่ะ  ช่วงที่เราไป พย.64 ยังเปิดไลน์บุฟเฟ่ นะ  จัดการอาหารเป็นระบบดีอยู่ค่ะ

747gwhpmme2v
vmwkprvtrti1
05wvs7qk1rb4
r8l9jdgiywwo
9kx9al3l8uyw
sx3pprp26l30
waimz1ud1lq3
zjc87zt64q1l
mkwd9qvpeeuo

อาหารเย็น เป็นประมาณนี้ค่ะ  อาหารอร่อย  อีกอย่าง  มีต้มยำ  เราเลือกมุมนั่งมืดหน่อย 555+

พกยากันยุงไปด้วยก็ดีค่ะ  กับเสื้อกันหนาว  กันลม  เพราะ ที่พักติดน้ำกับต้นไม้เยอะ

บรรยากาศตอนเช้าค่ะ....

8j6otsr6yba5
t7j6lvcnymkz
1ayqqyjizc1w
8265w3y9fj7h

3eewksn6c239

เป็นยังไงกันบ้างคะ วิวดี พอจะให้ทุกคนมาสัมผัสรึยัง  แค่ที่พักที่เดียวก็คุ้มแล้วใช่มั้ยคะ ....

เดียวสลับหมุดนิดนึง  นะคะ ไปชมผาแต้มก่อนจะ มาชมบรรยากาศในร้านกาแฟของที่พักเนอะ...

หมุดที่ 4 อุทยานแห่งชาติผาแต้ม : อยู่ห่างจากที่พัก 4 กิโลเมตรค่ะ  ถนนดี  ขับง่าย  ใครจะพกจักรยานไปปั่นก็ได้นะ

อุทยานมีตู้คีออส ให้เรากดบัตรแล้วนะ  ไปปีที่แล้วยังเป็นพี่ๆ อุทยานเขียนบัตรให้ ปีนี้อัพเลเวลค่ะ

o4hsy8zssyel
4enlazjlgyf0
lee384mjyvd1
wkpo1m038wlo

อากาศดีมากๆๆ ค่ะ  ไม่ว่าจะเจอบรรยากาศแบบไหนก็ยังคง ความสวยงามแต่ละครั้งที่ไปก็ยังประทับใจค่ะ

หมุดที่ 5 ความทรงจำคาเฟ่ : เป็นร้านกาแฟ ในที่พักค่ะ และร้านมีโรงคั่วด้วยค่ะ เราแอบเห็น 55 +

ถ้าใครไม่มาพัก ก็มาถ่ายรูปได้นะคะตามบริเวณต่างๆค่ะ

2ei1l0jb791z
st8vazx21929
e5821kfw6dws
a9hxbdvaheit
77x4jg5ubzq1
edkjt7c8yo39

เอาล่ะค่ะ เราต้องออกเดินทางต่อปลายทางของวันนี้คือมุกดาหารค่ะ

เราจะใช้เส้นทางจาก โขงเจียมไปค่ะ

จาก...โขงเจียม-เขมราฐ-ชานุมาน-"มุกดาหาร"

ครั้งแรกกับการเดินทางเส้นทางนี้

ซึ่งเป็นถนนเลียบโขงตลอดจุดที่เราผ่านก็มีต่อไปนี้เลยค่ะ...

หมุดที่ 6 วัดปากแซง :  กราบไหว้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อค่ะ  เป็นวัดที่ชาวไทย และชาวลาวนับถือค่ะ

wdvepk4p58gt
3bx56szepxdb
bejo7v7somms
5fpxzywhzkf3
m3red7bj495q

หมุดที่ 6 ร้านอาม่า :  ไหว้พระแล้วเราแวะทานข้าวเที่ยงง่ายๆ ที่เขมราฐค่ะ ความจริงที่นี่ก็เป็นอีกที่ควรแก่การพักผ่อน

แต่เราได้ปักหมุดที่มุมดาหารแล้ว โอกาสหน้าค่อยจะมาที่นี่เนอะ...

txy8rorv28bk

เข้าสู่เขมราฐกันจ้า....

ol8x9pzitbwn

ร้านนี้ทีเด็ดคือกระเพราขาหมู...อิอิ  กินหมดก่อนไม่ได้ถ่ายรูปถ่ายแต่บรรยากาศร้าน

2hqblimsyyjt

ถ่ายกับป้ายเสร็จพิธีคร้าบบบ.... 555+

หมุดที่ 7 ถนนคนเดินมุกดาหาร :   ตรงสะพานมิตรภาพไทยลาว สารภาพบาปเลยว่า "มุกดาหาร"

เป็นจังหวัดทางผ่านตลอด เพราะมาจะมุ่งไปนครพนม #แต่จะบอกว่าที่นี่มีดีกว่าที่เราคิดไว้มากๆ

คือเราคาดการไม่เกิน 5 ปี ที่นี่จะไม่แพ้นครพนมเลยมีสะพานมิตรภาพไทยลาว ตรงข้ามเป็นแขวงสะหวันนะเขต...

เราไปตรง ถนนคนเดิน ซึ่ง 80-90% เป็นคนถิ่นเรามองว่ามันคือวิถีของคนที่นี่จริงๆเดินบางช่วงจะได้ยินคนพูดอีสานออกเหมือนคนลาว

...มันน่ารักดี...