5jdm4azns7ud

สวัสดีค่ะรีวิวนี้เป็นรีวิวทริปที่เดินทาง

เดือน พฤศจิกายน ปี 2016

ก็ยังคงทำให้จำความรู้สึกที่เดินทางได้ดีค่ะ

วันนี้จึงจะมาแบ่งปันเรื่องราวให้เพื่อนๆ

เผื่อใครจะวางแผนเที่ยวค่ะ

f5dxvfi2j497

เส้นทางที่ใช้ ขอเริ่มตัดจากเชียงใหม่ค่ะ เราขับรถจากขอนแก่นไปเชียงใหม่

วันที่ 1    ขอนแก่น-เชียงใหม่

วันที่ 2   เชียงใหม่ - ปาย -ปางอุ๋ง

วันที่ 3     ปางอุ๋ง- บ้านรักไท-ดอยแม่อูคอ

วันที่4    ดอยแม่อูคอ-ฮอด-ขอนแก่น

ตามแผนที่ด้านบนเลยค่ะ.....ไปดูรายละเอียดกันค่ะ

6bhfe2p8e7az

ขอนแก่นสู่เชียงใหม่ค่ะ ตรงนี้ใครใช้เส้นทางนี้คงจำได้ดี

ว่าคือแถวๆเขาค้อค่ะ

ถึงเชียงใหม่ตอนดึกค่ะเพราะเราออกสาย

ไปถึงเข้านอนที่ Hostel 22.30 ถ.นิมมานเหมินค่ะ  ซอย1

เป็นครั้งแรกที่นอน Hostel ค่ะ  ตอนนั้นมันก็สนุกไปหมดค่ะ

ขอแค่ได้เที่ยว

o9l49rkwnoum
p51hpaag65e4

รุ่งเช้าเดินทางต่อค่ะ ออกจากเชียงใหม่ 7.00 น.

ไปเรื่อยๆ ค่ะ มีร้านกาแฟตรงไหนระหว่างทางก็จอดค่ะ ^^

v60yz30b9o18

ระหว่างทางจะมีไอหมอกเป็นช่วงๆ ค่ะ ใครเป็นโรคแพ้หมอกเหมือนเราบ้าง...><

แพ้คือเห็นที่ไหนคือตื่นเต้นจอดถ่ายรูปค่ะ....^^

owiegw19eiqc

แวะถ่ายรูปสะพานประวัตืศาสตร์ปายค่ะ

i1z1xpa7veov

14n78knx3a64

ของกินเราซื้อตามทาง555+

เลยอิ่มตลอดเวลาค่ะ

ไม่ได้กินเป็นมื้อที่เป็นทางการ 555+

cqanwaxv87ra

ไปกันต่อค่ะ....เนื่องจากทางเขา

และโค้งมากต้องใช้เวลาในการเดินทางเราจึงไปเรื่อยๆ

ถึงปางอุ๋งช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกค่ะ

Walk in ในการจองเต็นท์อุทยาน ซึ่งเราโทรเช็คแล้ว

วันธรรมดาไม่เต็มค่ะ (สมัยนั้น) นะ

แต่ปัจจุบันก็มีโฮมสเตย์ชาวบ้านเยอะอยู่ค่ะหน้าอ่างเก็บน้ำ

a60wyzdw3msg
lx13x8sw75im
kpq6qlyfduhp
5zxnqp69xo4h
ydp3hpwbet5i

ถึงแล้วค่ะเห็นแสงรำไร...

อากาศเย็นลงค่ะคนนี้นอนที่นี่ค่ะ

ติดริมน้ำ เต็นท์อุทยานค่ะ

svus71a4q99t

ตอนเย็นกินอาหารประจำชาติค่ะ....

และนอน.....รุ่งเช้าเดี๋ยวมารีวิวต่อค่ะ....

9yf8bqlj9csq

รุ่งเช้าวันที่ สอง ณ ปางอุ๋ง เปิดหน้าเต็นท์มาเจอบรรยากาศแบบนี้แหละค่ะ

มันดีย์ต่อความรู้สึกมากเพราะว่าเราไม่เคยเห็น...

bspoo96a3gdu
abllybthnvzc

ไอหมอกที่ลอยขึ้นมา...กับการนั่งมองมันจนแสงพระอาทิตย์มากลบ....

5t041dux6us5

i53dy4bc9q75

ช่วงสายเราก็เดินถ่ายภาพบรรยากาศบริเวณรอบๆ ค่ะ

7r7wrob05xb9
sz93etpa7te2
zihoibnkph2n
gbkm4bgg0o28
ipapg89294t5
0g3qpunc1vzb
fq8ozl3fy14y
ut3do02q0tvc

หน้าอ่างเก็บน้ำจะมีหมู่บ้าน  ร้านของที่ระลึก  ร้านโปสการ์ด....

t1ph9qky78vz
3jjxfxqc8fs9

ส่งโปสการ์ดหาตัวเองแล้วไปแลนด์มาร์คต่อไปค้า...

พี่กัดต่อไปคือบ้านรักไท ค่ะ ห่างจากอ่างเก็บน้ำ 13 กม.
เราตั้งใจจะไปกินกาแฟที่นั่น....
ไปเจอร้าน Coffee Ban  Din นั่งเสพบรรยากาศที่นั่นนานพอสมควร
พูดคุยกับเจ้าของร้าน และพี่นักท่องเที่ยว
จนรุ้จักพูดคุยกันจนถึงปัจจุบันค่ะ...

rhccp7vecfdk
ld02ov1ms4uu

4l2yxurn82l7
ick8kvn5f9xl

namslhn9t38c

ถ้ามาเส้นทางนี้...บ้านรักไท ก็คงเป็นอีกแห่ง
ที่หลายๆคนอยากจะไปสัมผัส...หรือแม้แต่เคยไปแล้ว
ยังคงอยากไปอีก....

k29r79h58g1v

เราเริ่มออกเดินทางต่อ...
จุดหมายปลายทางวันนี้อยู่ที่ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ
เราสักเวลาสักพักในเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเติมลมยางรถ...
เหมือนเดิมค่ะ ตลอดเส้นทางโค้งเยอะ...
ทำให้เราไปถึงยามเย็นที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า
แต่บรรยากาศทำให้รู้สึกดีจริงๆ เพราะสุดลูกหูลูกตาคือ
ท้องฟ้า  พระอาทิตย์  ภูเขา  คือธรรมชาติที่โอบกอดเราไว้เวลานั้น...

onohb5hmuczn
n4a8hav56um8
eg0m4zck8qg6
rv5l8v9tam4u
mcdoyn45ks2m
bi7i72v4vgql
3himssh5e63y

จบด้วยภาพสุดท้ายที่ช่วงเวลาเช้าก่อนจะเคลื่อนออกจากที่แห่งนี้

ความรู้สึกที่หอบกลับมาครั้งนั้นคือ การเดินทางครั้งนี้เป็นเพียงการ"เริ่มต้น"

เราจะพยายามพาตัวเอง และคนที่เราอยากให้มาไปด้วย...

และในปีถัดมาเรามีเพื่อนร่วมทริปมาอีกสองคน...

ในปีนี้เราตั้งใจว่าจะไปอีก...แบกแม่กะยายเที่ยว...

ยังไงหากได้เดินทางจะเก็บบรรยากาศมาฝากอีกนะคะ....

#แม่ฮ่องสอนที่ฉันคิดถึงเสมอ.
#ฉันชอบเดินทาง

"ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเดินทางค่ะ"

******************************************