เริ่มออกเดินทางในวันที่หมอกหนา แทบมองไม่เห็นทาง หน้าหนาวปีนี้ จับใจจริงๆ

เดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงก็ถึงที่พักของเรา โฮมสเตย์บ้านอุ้ยจมสม-หลานณนน แม่ตะมาน - Homestaybaanauy Chiangmai ที่พักที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

เป็นที่พักแม่แตงที่อยู่นอกกระแส แต่เพราะแบบนี้เราเลยชอบมาก เพราะหิวความสงบกันอยู่แล้ว

เหมือนเราเหมาที่พักกันเลย เพราะจากกลุ่มเราแล้วก็ไม่มีใครมาพักเลย

อาจจะเป็นเพราะ เป็นวันธรรมดา เลยไม่มีคนเข้ามาพัก เพราะถามที่พักแล้ว วันหยุดจะเต็มตลอด ที่นี่เค้าบริการอาหารและกาแฟ จะเข้ามาทาน ไม่นอนพักก็ได้

ที่เราจองไว้เป็นบ้านไม้ยกสูง มีสองห้องนอน มีห้องน้ำในตัว ราคาทั้งหลัง 3,600 บาท หารก็ตกคนละ 600 บาท รวมอาหารเช้า

ตรงนี้เป็นร้านกาแฟ และทำอาหาร จะสั่งอะไรก็มาตรงนี้ได้เลย มีคนอยู่ตลอด

มุมน่ารักๆ

เค้าตั้งโชว์เครื่องทอผ้าโบราณ

จากตรงบ้านที่เราพักมองเห็นภูเขาด้วย

ภายในห้องพักของเรา คือจะบอกว่าปลั๊กเยอะมากๆ สะใจมาก

ชื่อที่พักก็จะยาวๆหน่อยเป็นชื่อครอบครัวของเจ้าของที่พักนั่นเอง

บอกได้เลยว่าเป็นที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆจ้า

อากาศดีมากกก

โซ่ยอาหารกันตั้งแต่หัววัน ก้เรามาถึงเร็วกว่ากำหนดมาก เลยว่าง ไม่รู้จะทำอะไรก็สั่งอาหารกินซิจ๊ะ

ไม่พอ ออกไปเดินเล่นข้างนอกในหมู่บ้าน มีขายหมูย่างก็ซื้อมากินกันอีก

อาหารเย็นมาแล้วอร่อยทุกอย่าง

อิ่มแล้ว นั่งพูดคุยกันก่อนนอน

เช้ามาก็จะสดชื่นมากหน่อย หน้าสดไปอี๊ก^^"

เดินมารออาหารเช้า

เมื่อคืนมีน้ำค้าง เบาะเปียกเลย

เราชอบแสงแบบนี้มาก แสงแดดที่ตกกระทบอากาศที่หนาว จะได้แส่งที่ออกมาสวยมาก

อาหารเช้านี้

ไว้เจอกันใหม่นะ รัก

เ ฉ พ า ะ เ ที่ ย ว

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 21.29 น.