เขาเหมน

"เขาเหมน" หรือ "เขาพระสุเมรุ"  ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลนาบอน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง
สูงประมาณ 1,315 เมตรจากระดับน้ำทะเล
ระยะทางประมาณ 3.5 กม.
ความชัน 770-800 m. เริ่มเดินที่ 499 - 1,257 m.
ชันพอๆกับเขาหลวงสุโขทัย ไม่มีทางราบเลย
จากจุดเริ่มเดินใช้เวลาเดินประมาณ 3-4 ชม.
ที่นี่เหมาะกับการกางเปลมากกว่าเต้นท์ วิวสวยแบบ 360 องศา

เริ่มต้นทริปนี้ที่น้ำตกคลองจัง

นั่งรถกะบะไปอีกประมาณ 15 นาที

จุดเริ่มเดิน

ทางเดินต่อจากนี้ไม่มีอะไรบรรยายนอกจากคำว่า ชัน ชัน ชันมากแม่

ถึงแคมป์อย่างไว กางเต้นท์อะไรเรียบร้อยก็นั่งชิลๆ รอไปขึ้นยอดตอน 4 โมงครึ่ง

จากแคมป์เดินไปยอดแค่ 10 นาที ทางชันเหมือนเดิม!!

ช่วงขึ้นยอดเราว่าเป็นป่าโบราณที่สวยมากๆ ตลอดเส้นทางเลย

บางช่วงใบไม้ผลิใบใหม่เป็นสีชมพู สวยมาก

นั่นแหละฮะ ฟ้าปิดจนเป็นเรื่องปกติสำหรับเราไปแล้ว วิวเป็นยังงัยไปดูรีวิวคนอื่นเอานะเราก็ไม่รู้เหมือนกัน - -

เย็นนี้กินอะไรดี

เช้าวันรุ่งขึ้น

เรายังจมอยู่ในทะเลหมอก ที่มีมากเกินไป

9 โมง กินข้าวเสร็จก็เตรียมตัวลง

จบทริปไปด้วยดี.....ที่นี่ไม่มีทาก (ช่วงเวลาเดินทาง 5-6 ก.พ.65)
ไปลามาไหว้ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า

ภาพสวยๆจาก มิกกี้ พี่โม บังนิว และเพื่อนๆ ร่วมทริป

#เสพติดเขา

Mint Septidkhao

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 16.23 น.