ใกล้ซัมเมอร์แล้ว มาเตรียมแพ็คกระเป๋าตามช่างเล่าไปเที่ยวภูเก็ตกันดีกว่าค่ะ ไปภูเก็ตครั้งนี้ เราพักกันที่ Villa Zolitude Resort and Spa Phuket

nc3enpc5qybf

พูลวิลล่าหนึ่งแห่งของภูเก็ต ที่บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน ได้นอนมองเห็นวิวธรรมชาติ และวิวอ่าวฉลอง คือเหมาะกับวันพักผ่อนที่เราโหยหามากก พูลวิลล่าที่นี่ จะมีราวๆ 40 กว่าห้อง แต่ละห้องจะวางตัวลดหลั่นกันตามไหล่เขา ซึ่งจะมองเห็นวิวอ่าวฉลองแบบไกลๆ ด้วยนะทุกคน ห้องที่เราพักจะเป็นห้อง waterfall duplex pool villa เป็นห้องที่สามารถกดสวิทต์เปิดน้ำตก กันได้เลย ในห้องมีขนาดใหญ่มาก และมีความเป็นส่วนตัวสุดๆ ภายในห้องมีอ่างหินขัดที่สามารถแช่ตัวน้ำอุ่นๆ กันได้เลย

68qlwnk9lhgw
cpyy8i39jaqa
0unkjyixt0ws
jea8gmkwfja7
97aq7q3c349v

แต่แอบกระซิบบอกว่า เราสั่ง Citrus Bath มาแช่ตัวทุกคน คือหอมมั่กก แนะนำเลย เราใช้เวลาพักผ่อนที่นี่ สามวันสองคืน ครั้งนี้เราลองใช้ชีวิตอยู่ที่นี่กันหนึ่งวันเต็มๆ บอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์การพักผ่อนมาก ได้เวลาตื่นมาทานอาหารเช้า เล่นนำ้ตก แล้วสั่ง Floating lunch มาทานแล้วถ่ายรูปสวยๆ ก็โอเค

59q5gsnij59u
l7albivccmyw
8rtwj22woxfa
3px2rzfbr34x
4k1onoox3my9
wxq13nmm948a
yiw5wuju01sn

545gy6qdwuum
l031qr4o5dro
gma31jn22d1w
kp3brtnmzotu
heh2kkncwv8z
cmzj24mrh2rs
yk0gzawh3xq6

นอนพักผ่อนกันซักตื่น แล้วค่อยไปทำกิจกรรม ต่างๆ ในรีสอร์ท ก็ดีมาก อ่อ อันนี้แนะนำหนึ่งกิจกรรมที่เราลองไปทำมาเลยคือ sound bath การผ่อนคลายร่างกายด้วยเสียง เป็นศาสตร์ที่ใช้บำบัดโรคซึมเศร้า ซึ่งเหมาะมากสำหรับชีวิตคนเมืองแบบเราที่มีความเครียดสะสมจากช่วงโควิดนะทุกคน  ทำกิจกรรมแล้ว เราก็มาดื่มชาผ่อนคลายกันค่ะ ซึ่งเป็นชาออแกนิคที่ครูทำ sound bath เตรียมไว้ ซึ่งเราชอบชามาก หอมกลิ่นเลมอนขึ้นจมูกเลย   ประทับใจมาก

หลายคนคงอาจจะเพิ่งคุ้นหรือเพิ่งจะรู้จักกับ sound bath ช่างเล่าเลยจะมาบอกเล่าขยายความกันหน่อยว่า เค้าคืออกิจกรรมอะ

-----------------------------------------------------------

เสียงบำบัดการอาบเสียง เป็นส่วนหนึ่งของการทำเสียงบำบัด (Sound Therapy) กิจกรรมนี้เกี่ยวข้องกับความรู้สึก มีหลักฐานว่าการใช้ “เสียง” เพื่อบำบัดมีมายาวนานตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ เราเข้าร่วมกิจกรรมอาบเสียงกันโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก เพียงปล่อยใจให้สบาย ละจากสิ่งที่กังวลใจ และล้มตัวลงนอนให้อยู่ในท่าที่สบาย พร้อมหลับตาฟังเสียงที่นักบำบัดสร้างขึ้น

0jcijiaawr07
8yxfz4n1udkd
9i504z1jdeej

บรรยากาศรวม ๆภายในรีสอร์ทร่มรื่น มาก มาดูในส่วนของห้องอาหารที่รวมทั้งอาหารเช้า และมื้อเย็น จะบอกว่าในวันที่อยากพักผ่อนจริง ๆ ไม่อยากไปไหน สามารถทานอาหารที่นี่ได้ทั้งสามมื้อเลย ที่สำคัญเราว่าอาหารรสชาติกลาง ๆ ถูกปากเรามาก

ulwilxv1gdy8
7nmybvkdvvbo
m7vqylzf722e
zzgph5yblxdf

พื้นที่สระส่วนกลาง ว่ายน้ำชมวิวอ่าวฉลองแบบไกลๆ

lbb2yvcboqu4
mbu4z3zyg7nf

การบริการของพนักงานในทุกๆ โซน บริการดี ประทับใจมาก มีรถบริการรับส่งที่วิลล่า กับ car park มาถึงที่พักรวดเร็วทันใจมาก

bb1gxasiizmp
4i4a1iq6moz0
iwq1grnb0d9v

ที่นี่เป็นที่พักที่เราประทับใจอีกที่หนึ่งของภูเก็ตเลยน๊า ถึงจะไม่ติดทะเล แต่เราสามารถขับรถออกไปหาดราไวย์ หาดในยาง และแหลมพรหมเทพกันได้ ใช้เวลาแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเลยทุกคน

86kv7ptps6x9
209omiw49229
tnbfi4zbhow7
8o6jy9sif91r
zlq94mnb7v6u
ppqkynnxejig

การเดินทางสะดวกสบายขึ้น ต้องขอขอบคุณ รถเช่าภูเก็ต - เอ๋ Pro car rent phuket ที่บริการดูแล ให้คำแนะนำในการเช่ารถ ดูแลรับส่งรถที่สนามบินแบบบริการดี ครั้งหน้าไปก็จะใช้บริการอีกแน่นอน ใครไปภูเก็ตแนะนำเลย ที่นี่ดีบอกต่อเลยค่า

s5mq8borpwso

#ภูเก็ต #แหลมพรหมเทพ #หาดราไวย์ #หาดในยาง #รีวิวที่พักภูเก็ต