3k39na3t3vpm

บางทีเรามัวแต่มองหาที่เที่ยวไกลตัว จนลืมไปว่าที่เที่ยวใกล้ตัวก็ดีเหมือนกันนะ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีเวลาน้อยนิด เที่ยวใกล้ๆก่อนละกัน ทริปนี้เราขอพาทุกคนไปที่บ้านคลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ หลายคนน่าจะรู้จัก แต่เราเองพึ่งรู้จักที่นี่ได้ไม่นาน เคยเห็นในเฟสบุ๊ค ในรีวิวผ่านๆ เฮ้ยเป็นสถานที่ที่น่าเที่ยวเลยแฮะ มีกิจกรรมให้ทำ มีอาหารทะเลสดๆให้กิน ใช้เวลาเดินทางไม่ไกล จากกรุงเทพ ดูจากGPSชั่วโมงนิดๆ หาข้อมูลหาที่พักได้ไม่นาน จัดการจองที่พักแล้วไปลุยกันครับ

lz5n1efxy9c5

ทริปนี้เราพักกันที่บ้านไม้ชายเลน รีสอร์ทนะ

ขอแนะนำการเดินทางสำหรับคนไม่มีรถส่วนตัวก่อนเนอะ
สามารถนั่งรถตู้ จาก หมอชิต เอกมัย สายใต้ มาลงที่ตลาดแม่กลอง จากนั้นให้ต่อรถสองแถวคันสีฟ้า แม่กลอง-คลองช่อง รถจะผ่านปากทางเข้าที่พัก บางคันไปส่งถึงที่พัก ส่วนถ้าไม่อยากรอสองแถวนานก็นั่งรถสามล้อ หรือวินมอเตอร์ไซค์ไปก็ได้ อีกวิธี 1 สามารถนั่งรถตู้ สายที่ไป เพชรบุรี ชะอำ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ไปลงที่ปตท.คลองโคน ตรงสะพานลอย จะมีวินมอเตอร์ไซค์ จะอยู่ติดถนนใหญ่ ตรงปากทางเข้าคลองโคนพอดี นั่งวินมอตอร์ไซค์เข้าไปประมาณ 8 กม.

byfi43p2mkf2

เราไปถึงที่พักประมาณ 11 โมง เวลาเช็คอินประมาณ 14.00 น. เราก็ไม่รอช้าเหมาเรือออกไปทำกิจกรรมกันดีกว่าครับ

gsjkmm2g5mie

กิจกรรมแรกมาปลูกป่าชายเลนกันหน่อย

zix6wel3p544
dkku8v8i02t3

ไปดูลิงแสม ให้อาหารน้องลิงได้

85t7xht6b40k

ไปกันต่อฮะ

f3hrfdpo8t2w

ระหว่างล่องเรือไปก็จะผ่านกระเตงเยอะแยะมากมาย

817dzjie1i2q

แล้วเราก็มาถึงฟาร์มหอยนางรม ของบ้านไม้ชายเลนกันฮะ

xzhcfhk1it4r

คุณลุงคนขับเรือถามอยากลองชิมหอยนางรมมั้ย เดี๋ยวลุงทุบให้ รออะไรละฮะ จักมาเลยครับลุง

c1kneg8pl02w

จะบอกว่าหอย ดูตัวเล็กๆนะแต่เนื้อหอย อวบอ้วนมาก เนื้อหวานมาก นี่ถ้ามีซีฟู้ดมาด้วยนี่เด็ดเลย

terd6k5l7hsp

ชิมไป2-3ตัวนี่ ติดใจเลย ที่นี่เค้าไม่ได้ขายนะ ทางที่พักเลี้ยงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาชม

y5hb6fi6bxuk

ที่ต่อมาลุงพามาที่ฟาร์มหอยแครง ที่เป็นจุดเลี้ยงหอยแครง และหอยตลับ

6jl6asmpp8jp

เราก็ไม่รอช้าลงไปงมหอยกันเลยครับ

2qsgjfglxadi

หอยที่มีส่วนใหญ่คือหอยตลับนะ แค่ควานลงไปนี่เจอทีเดียว4-5 ตัว คือเยอะมาก

tqz4ehpdpgou

ส่วนหอยแครงก็พองมได้บ้าง แต่ว่าค่อนข้างน้อย ส่วนถ้าใครมาช่วงน้ำลงก็จะได้ไถ สกีโคลนเก็บหอยแครงกันด้วยครับ

2c1uook5n9k5

นักท่องเที่ยวงมกันใหญ่เลยครับ สำหรับคนที่พักที่บ้านไม้ชายเลน 1 คืน ทางที่พักจะให้หอยตลับ กลับบ้านฟรี 5 กก.

vgvnecx6b5w1

หากงมหอยไม่สนุกพอ ก็มาพายเรือคายักเล่นกันได้

4k6fq64qoqnn

จากนั้นเราก็ขึ้นไปพักบนกระเตง ถ่ายรูปเล่นกันครับ

rl04bbv6g3x3

มีสะพานแดงที่สามารถถ่ายรูปได้

kkdizav8y00m

ไฮไลท์อีกอย่างนึงก็คือ เราสามารถสั่งอาหารจากที่พัก มาทานบนกระเตงกลางน้ำนี้ได้ หรือจะนำขนมหรือของกินมาทานที่นี่ได้

1rqx4br2frha

เรานั่งพัก นั่งกินขนมจนได้เวลา เราก็บอกคุณลุงให้พากลับที่พักกันครับ

ypqjqm9p2frj

กลับถึงที่พักก็ได้เวลาเช็คอินกันพอดีฮะ

tbexf8g8j5wb

ที่พักที่นี่เค้ามีหลายโซนเลย รองรับได้ หลายคน มีทั้งติดริมน้ำ และไม่ติดน้ำ

richwtk2fki8

หลังที่เราพักก็จะเป็นหลังนี้ครับ บ้านกล้วยไม้ ไม่ติดริมน้ำนะ แต่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวเลย

o1pwy4fpvr6w

ภายในห้องพักก็จะมีเตียงใหญ่ 1 เตียง เตียงเล็ก1เตียง เป็นห้องแอร์นะ จริงๆห้องนี้สำหรับ 3 คนนะ

7v254ut3rnsx

ทีวี ตู้เย็นมีครบ มีห้องน้ำในตัว

qgclrav7kqia

อาบน้ำ เก็บของเข้าที่พักเสร็จเราก็มาที่คาเฟ่ ของที่พักกันฮะ หากาแฟเย็นๆจิบกันซะหน่อย คาเฟ่ที่นี่ตกแต่งน่ารักดีนะ เป็นคาเฟ่สไตล์แคมป์ปิ้ง อยู่ในห้องแอร์เย็นๆ

o9uurlt6eyu0
wugq6kyh4kct

มุมที่นั่งก็จะได้ฟีลเหมือนเราไปแคมป์

ltwihcqrpo91

ตกเย็นได้เวลา ไปกินอาหารทะเลซีฟู้ดกันแล้วฮะ นี่ก็คือหน้าตาอาหารที่เราสั่งมา เน้นไปที่หอย 55

shcoljqtadsc

ไฮไลท์สำคัญเลยก็คือ หอยแครง ถ้ามาคลองโคนแล้วไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึงนะ มีทั้งสั่งเพิ่มและที่เราเก็บมา

qiedtlzyzsl0
6htbgr5d8k1q

หอยตลับที่เรางมมา เราให้แม่ครัวไป ลวก  1 กก. แล้ว ผัดน้ำพริกเผา 1 กก. รสชาติหอยเราว่าเหมือนหอยลายยังไงยังงั้นแต่เนื้อเยอะกว่า ถือเป็นว่าหอยที่รสชาติดีเลยนะ

ot47rwj3vflx

ต้มส้มปลากระบอก เนื้อปลาอร่อยมาก

dhsdqi3yp7ro

ข้าวผัดปู จานเล็กแต่ให้เยอะมาก

dhmz9ytnybev

โดยรวมแล้วอาหารอร่อยถูกปากมากครับ

zsqgk2t06yr7

บรรยากาศที่พักยามค่ำคืน

i1e8py320i1r

เช้ามา 09.00 น. เรามีนัดกันไปเล่นเครื่องเล่นกันครับ

0ck47y54mbsb

สำหรับเครื่องเล่นทางน้ำ จะอยู่ในส่วนของที่พัก บ้านไม้ธารา แอนด์ วอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นอีก 1 สาขาของบ้านไม้ชายเลน รีสอร์ท อยู่ห่างกันประมาณ 1 กม. ทางที่พักจะมีรถรับส่ง

4q1z4nlttqab

ใส่เสื้อชูชีพเรียบร้อยก็ได้ลุยกันครับ

p5niuyzjpdd6

ในโซนสไลเดอร์ ก็จะมีให้เลือกเล่น 3 แบบนะ แนะนำว่าถ้าไปให้ลอง 3 อัน ระดับน้ำของที่นี่จะไม่ลึก อยู่ที่ประมาณ 150 ซม.

58521jloo37r

สนุกมากฮะ

kocywf2a23tp

สำหรับเด็กเล็ก เด็ก 5-11 ปี ก็จะมีโซนสำหรับเด็กครับ

r4taxonanj2e

มีอะไรให้เล่นเยอะแยะไปหมด ที่สำคัญอยู่ในร่มด้วยนะ

ze4tzt87h3m4

นอกจากนี้ก็ยังมีโดดหอน้ำ

16i7uiop0ba1

วิ่งทุ่นลอยน้ำ

jtcpw1id3o6f

เล่นน้ำจนชุ่มฉ่ำ จากนั้นเราก็กลับที่พักไปเช็คเอาท์ เตรียมตัวกลับ

8fjlalfor80p

เป็นอันจบทริปคลองโคน เป็นทริปคลองโคลน 2 วัน 1 คืน ที่สนุกมาก เราว่าเป็นที่พักที่เหมาะจะพาครอบครัว พาแก๊งเพื่อนไปเที่ยวเล่นกันสนุกๆ ในวันหยุด มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมาย มีอาหารทะเลสดๆให้กิน สำหรับใครที่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนก็ลองไปเที่ยวคลองโคนดูครับ

สำหรับใครที่สนใจที่พัก อยากไปคลองโคน อยากไปพักที่นี่ ตอนนี้เค้าก็มีแพ็คเกจ 2 แบบ
1.คนละ 799 บาท 2 คนขึ้นไป เป็นทริป 2 วัน 1 คืน
- มีที่พัก 1 คืน
- อาหาร 2 มื้อ เย็น-เช้า
- กิจกรรมทางน้ำ สไลเดอร์พายเรือคายัก วิ่งทุน โหนสลิง
2. คนละ 1200 บาท 5 คนขึ้นไป 2 วัน 1 คืน
- มีที่พัก 1 คืน
- อาหาร 3 มื้อ กลางวัน-เย็น-เช้า
- กิจกรรมล่องเรือ เก็บหอยแครง งมหอยตลับ ดูลิงแสม ปลูกป่าชายเลน ดูฟาร์มหอยนางรม หอยแครง
หรือว่าใครจะจองเฉพาะที่พัก แล้วค่อยไปซื้อกิจกรรมเพิ่มก็ได้

ช่องทางการติดต่อที่พัก
Facebook : บ้านไม้ชายเลน รีสอร์ท
โทร : 080-0211166 , 091-7766501, 095-4964904