VDO ทริปนี้

สวัสดีค่ะ..ทุกคน  ทริปนี้เรามาเที่ยวกันที่ เกาะล้าน จ.ชลบุรี  3วัน 2คืนเลย จากท่าเรือแหลมบารีฮาย เราเลือกนั่ง speed boat เพื่อไปที่เกาะล้านกันค่ะ เพราะว่าเรามาถึงท่าเรือก็บ่ายแก่ๆแล้ว ก็เลยอยากจะไปที่เกาะล้านให้เร็วขึ้นเผื่อเราจะทันไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างในวันแรกค่ะ

ถึงเกาะล้านแล้วค่า นั่งเรือมาประมาณ 15นาที มาถึงก็โทรหาพี่ที่ ที่พักให้มารับเราที่ท่าเรือค่ะ สะดวกมากๆ

เราเช็คอินกันเรียบร้อยแล้วค่ะ ที่พักคืนแรกของเราเราชื่อ บ้านมะกรูดรีสอร์ท อยู่ใกล้ท่าเรือหน้าบ้านเลย  ที่นี่จะเป็นรีสอร์ทที่ตกแต่งแบบชิคๆสไตล์ Loft ค่ะ มีสระว่ายน้ำด้วย

และก็ไฮไลท์ ด้านบนเค้าจะเป็นดาดฟ้าสำหรับทานอาหาร นั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆได้

ภายในห้องพักก็จะตกแต่งโทนสีขาวเทาดำ เตียงกว้าง มีตู้เย็น ทีวี wifi มีห้องน้ำในตัวค่ะ

เราเก็บของเรียบร้อยแล้ว ออกไปหาอะไรกินกันสักหน่อยค่ะ  ที่พักเค้ามีมอเตอร์ให้เรายืมขี่ฟรีด้วย ดีมากๆเลย
คาเฟ่แรกที่เรามากัน ชื่อว่า Fat submarine ขี่มาประมาณ 5นาทีก็ถึง เป็นคาเฟ่ที่เห็นวิวทะเลแบบ พาโนราม่าเลย

ด้านในคือชิลมากๆ เรามานั่งตรง outdoorค่ะ สามารถมองเห็นวิวทะเลแบบเต็มๆตาเลย

ร้านจะมีสองชั้น ด้านบนก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไปควรพลาดที่จะไปถ่ายรูปสวยๆกันค่ะ

เรามากินข้าวเย็นกันที่ร้าน มาหารักคาเฟ่ค่ะ ที่นี่กลางวันก็จะเป็นคาเฟ่ ส่วนกลางคืนจะเป็นบาร์นั่งชิลล์ริมทะเล

เรามานั่งที่โต๊ะติดริมทะเลค่ะ คือวิวดีมาก แต่เราอาจจะมาเร็วไปหน่อย คนยังไม่เยอะมากค่ะ นักร้องมาประมาณ 2ทุ่ม ที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มและก็อาหาร ราคาไม่แพงมากค่ะ

ยิ่งดึกคือยิ่งชิลค่ะ เพลงเพราะ ที่นี่แนะนำเลย

DAY2

สวัสดีเช้าวันที่สองค่ะ..ทุกคน เช้านี้เราไปปิคนิคกินข้าวเช้า และก็เล่นน้ำที่หาดตายายกันค่ะ

หาดตายาย เป็นหาดที่น้ำใสและก็มีแนวโขดหินเรียงรายสวยงามมากคือถ้าใครชอบถ่ายรูปนะ หาดนี้ก็เป็นอีกหาดนึงที่ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

หลังจากเราเช็คเอาท์ที่ บ้านมะกรูด แล้ว คืนที่2 เราเปลี่ยนบรรยากาศมาพักกันอีกที่นึงค่ะชื่อว่า บ้านรินรักษ์ เป็นที่พักน่ารักๆสไตล์มินิมอล ที่เค้าบอกว่าเหมือนหลุดมาจาก Pinterest เลย เราเอากระเป๋ามาฝากพี่เค้าไว้ก่อนเพราะยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน แล้วก็ไปตะลุยเที่ยวกันต่อ ดึกๆเราค่อยกลับมาเช็คอินทีเดียวค่ะ

เรามาหาข้าวเที่ยงกินกันที่ร้าน ครัวเฉลียงลมค่ะ เป็นร้านอาหารเก่าแก่บนเกาะล้านเลย

ด้านในร้านกว้างขวางมากและก็มีมุมให้เลือกนั่งหลากหลาย ทั้งในร้านและก็นอกร้านที่ติดทะเลค่ะ

มาที่คาเฟ่แรกของวันนี้ค่ะ เป็นคาเฟ่สไตล์บาหลีริมทะเล ที่เพิ่งเปิดใหม่บนเกาะล้านเลย ชื่อว่า Matata Bay Cafe

เป็นอีกร้านที่มุมถ่ายรูปเยอะ เหมาะกับการนั่งชิล นั่งพักผ่อนมากๆ และก็มีทางเดินลงไปชายหาดด้วยค่ะ ส่วนเครื่องดื่ม ขนม ก็มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งสายชา สายกาแฟค่ะ

เราไปต่อกันที่ จุดชมวิวกังหันลม ค่ะ ทางขึ้นไปคือชันมาก ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ค่ะ

ในที่สุดเรามาถึงจุดชมวิวด้านบนแล้วค่ะ บรรยากาศด้านบนคือมีลมพัดเย็นๆและก็มองเห็นวิวเกาะล้านได้แบบมุมกว้างเลย เรียกว่าคุ้มค่ากับการขี่รถขึ้นมาค่ะ^^ และก็ที่นี่จะมีระเบียงเป็นทางเดินให้เราสามารถเดินชมวิวรอบๆได้แบบสะดวกๆด้วยค่ะ

ที่ต่อมานะคะ เรามาเดินเล่นกันที่หาดสุดฮิตคือ หาดเทียน นั่นเอง นอกจากเป็นอีกหนึ่งหาดที่น้ำทะเลใสมากๆแล้วนะ ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเลย

เราเลือกกันมาหนึ่งกิจกรรมค่ะ ก็คือพายคายัค เค้าจะเป็นคายัคแบบใสๆค่ะ ค่าเช่าชั่วโมงละ 300บาท

ทำกิจกรรมกันจนเหนื่อยแล้วเรามากินข้าวเย็นฟังเพลงเพราะๆกันที่ ร้านสุขเสมอ กันต่อค่ะ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งร้านนั่งชิลริมหาดตาแหวนค่ะ เป็นทั้งร้านอาหารและบีชบาร์เลย มีอาหาร เครื่องดื่มและดนตรีสดเพราะๆ

เรามาเร็วหน่อยยังทันแสงเย็นและก็ยังพอมีโต๊ะให้นั่งค่ะ เราได้ที่นั่งด้านหน้าเลยคือบรรยากาศดีมากๆ เพลงก็เพราะด้วย

เรากลับมาเช็คอินที่พักกัน ด้านในห้องก็จะคุมโทนด้วยสีขาว-ครีม มีของของตกแต่งน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น มีลำโพงmarshall นอนฟังเพลงชิลๆ ด้วย

อีกหนึ่งไฮไลท์ห้องนี้มีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่น้ำ พักผ่อนหลังจากที่ตะลุยกันมาทั้งวันค่ะ

DAY3
 สวัสดีตอนเช้าค่ะ เช้านี้เราตื่นแต่เช้ามาเดินเล่นรอบๆที่พักกันค่ะ ถ่ายรูปเสร็จก็ถึงเวลาอาหารเช้าพอดี

หน้าตาอาหารเช้าของเราวันนี้ค่ะ ที่นี่เค้าจะจัดบุฟเฟต์นะ มีเซตอเมริกันเบรคฟาสต์เสริฟให้และก็มีอาหารอย่างอื่นให้เลือกทานอีกหลายอย่างเลย

ก่อนกลับเราขอมาแวะกันอีกสักหนึ่งคาเฟ่ค่ะ ชื่อว่า พักร้อน เป็นร้านที่ตกแต่งได้น่ารักมากๆ ตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือหน้าบ้านเลย

ในร้านเค้าจะตกแต่งแบบสไตล์ญี่ปุ่นผสมกับความมินิมอล ดูเรียบง่ายแต่ก็ลงตัวค่ะ

เมนูก็จะมีทั้งอาหารและก็เครื่องดื่มเลย เมื่อกี๊เรากินข้าวเช้ามาแล้ว ก็เลยสั่งเป็นกาแฟกันบ้าง

ได้เวลากลับกันแล้วค่ะ ทริปนี้เราได้ไปขี่รถชมวิว นั่งชิลคาเฟ่ริมทะเล และก็ไปเดินเล่นทำกิจกรรมหลายหาดเลย แต่ที่นี่ก็ยังเหลือที่เที่ยวอีกเพียบเลยนะ ที่เรายังไม่ได้ไป เดี๋ยวครั้งหน้าต้องหาโอกาสมาเก็บกันอีก ยังไงฝากเพื่อนๆกดไลก์กดติดตาม ช่อง We Journey ด้วยน้า ขอบคุณค่ะ^^

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันพฤหัสที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.03 น.