VDOทริปนี้

DAY 1

สวัสดีค่ะ..ทุกคน หลังจากที่เราไปนอนพักกันที่ โฮมสเตย์ใกล้ชิดธรรมชาติ จิบกาแฟชมวิวสวยๆกันที่ บ้านจ่าโบ่ กันแล้ว เราก็มาเที่ยวที่ บ้านรักไทย กันต่อค่ะ แต่ก่อนที่เราจะถึงบ้านรักไทย ระหว่างทางเรามาแวะกันที่ ถ้ำปลา หรือชื่อเต็มๆคือ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา จะตั้งอยู่ตรงเชิงเขา ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่นี่ ก็คือจะมี ปลาพวง อยู่ในถ้ำ ตามธารน้ำและก็แอ่งน้ำเป็นจำนวนมากค่ะ

คือปลาเยอะมาก สมชื่อกับถ้ำปลาจริงๆเลย และเราสามารถให้อาหารปลาได้ด้วยนะ นอกจากจะมีปลาเยอะแล้ว ด้านในก็ค่อนข้างร่มรื่น มีธรรมชาติที่สวยงามมากเลยค่ะ และเค้ายังมีจุดกางเต็นท์ มีจุดถ่ายรูปอยู่หลายจุดเลย มีร้านอาหารด้วยนะ

เรามาถึง หมู่บ้านรักไทย แล้วค่ะ ที่พักคืนของเราคือ ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทสไตล์จีนยูนนานที่อยู่ท่ามกลางไร่ชา และขุนเขา

อันนี้คือบ้านพักของเราค่ะ ชื่อว่า บ้านชาผู๋เอ่อ

ส่วนด้านนอกระเบียงเปิดออกมาก็จะเห็นวิวทะเลสาบสวยๆ

เรามาเรามากินข้าวเย็นกันที่ร้าน ชาสารักไทย  เป็นร้านอาหารสไตล์จีนยูนนานค่ะ

เป็นร้านที่ตกแต่งได้ฟีลเหมือนอยู่จีนมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะเลยนะ ทั้งด้านในและด้านนอกร้านเลยค่ะ

เราสั่งมาเป็นขาหมูหมั่นโถว คือ signature ของที่นี่เลย ส่วน น้ำชา คือหอมมากเข้ากับบรรยากาศสุดๆ

DAY 2

วันนี้เราตื่นกันตั้งแต่ ตีห้า เลย เพื่อมาชมทะเลหมอกสวยๆและก็รอขึ้นเรือกันค่ะ รอบเรือของเราคือ 6.20น.ค่ะ พี่เค้าบอกว่าใช้เวลาในการล่องเรือเนี่ย ประมาณ 30 นาที ค่าเรือสองคนอยู่ที่ 390 บาทค่ะ

วิวสวยมากๆเลย มีหมอกลอยตามน้ำ และก็ระหว่างล่องเรือ ก็จะมีชาร้อนๆให้เราจิบเพลินๆและก็ดูวิวไปด้วยค่ะ แถมยังแก้หนาวได้ด้วยนะ

ล่องเรือเสร็จเราก็มากินข้าวเช้ากันที่ ร้านอาหารลีไวน์รักไทยรักสอร์ท ค่ะ

มาดื่มกาแฟกันต่อที่ ร้านลีไวน์คอฟฟี่  เมื่อเช้าเรามาขึ้นเรือที่นี่ค่ะ แต่ไม่ทันได้ดื่มกาแฟ คาเฟ่นี้เป็นหนึ่งในคาเฟ่ริมน้ำที่บรรยากาศดีที่สุดในบ้านรักไทยเลย

ด้านในมีที่นั่งให้เลือกหลายมุมเลยนะ การตกแต่งร้านก็จะเป็นไม้ทั้งหมดค่ะ ตกแต่งเป็นแบบเรียบ ๆ และเน้นความโล่งโปร่งสบาย

เช็คเอาท์กันเรียบร้อย เราก็มากันที่นี่เลยค่ะ น้ำตกผาเสื่อ น้ำตกนี้จะตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ค่ะ

เราเดินมาถึงตัวน้ำตกแล้วค่ะ เป็นน้ำตกขนาดกลางไม่เล็กไม่ใหญ่นะ  ตัวน้ำตกก็จะมีน้ำเป็นสาย เต็มหน้าผาแบบกว้างเลย คล้ายกับเสื่อที่ปูลาดลงมา ก็เลยเป็นที่มาของน้ำตกผาเสื่อค่ะ

ได้เวลาเดินทางต่อแล้วค่ะ เดี๋ยวเราจะไปเที่ยว ปางอุ๋ง กัน ยังไงฝากเพื่อนๆกดlike กดติดตามพวกเราด้วยนะคะ จะสนุกแค่ไหนเดี๋ยวติดตามต่อกันทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^___^

we journey

วันพฤหัสที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 12.39 น.