VDOทริปนี้

DAY 1

สวัสดีค่ะ..ทุกคน หลังจากที่เราออกจาก อ.ปาย เรามาเที่ยวต่อกันที่ บ้านจ่าโบ่ ค่ะ ระหว่างทางเรามาแวะชมวิวกันที่ จุดชมวิวดอยกิ่วลม กันก่อน เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเลย

เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิว ที่วิวสวยมาก สามารถมองเห็นวิวภูเขาสลับซับซ้อนแบบมุมกว้างเลย หรือใครจะมาชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆในตอนเช้าก็ได้นะ และถ้าโชคดีก็จะได้เห็นทะเลหมอกด้วยค่ะ ที่นี่นอกจากจะมีจุดชมวิวสวยๆแล้วก็ยังมี ร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกขายด้วยค่ะ

ที่พักของเราคืนนี้ ชื่อว่า บ้านพักใจจ่าโบ่ เป็นโฮมสเตย์บรรยากาศดี อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

บ้านพักเค้าจะมี 2 หลังค่ะ หลังที่เราพักเป็นหลังเล็ก พักได้ 4คน

เรามากันที่ ร้านกาแฟเด็กดอยคอฟฟี่ ค่ะ เป็นร้านกาแฟเล็กๆที่มีเด็กดอยเป็นบาริสต้า กาแฟหลักสิบวิวหลักล้านเลย

คือวิวดีจริงๆค่ะ นั่งดูเพลินเลย และเราสั่งเป็นเซ็ตกาแฟแบบเอามาดริปเองค่ะ เพื่อให้เค้ากับบรรยากาศ และถ้าใครไม่ชอบกาแฟที่นี่ก็ยังมี ชาเขียว ด้วยนะ

เรากลับมากินข้าวเย็นที่บ้านพักค่ะ เราสั่งไว้ก่อนล่วงหน้า พี่เค้าจะจัดเป็นชุดขันโตกมาให้น่ากินมากๆเลย

DAY 2

วันนี้เราตื่นมารอดู หมอก ตอนเช้ากันค่ะ วันนี้มีหมอกมาให้เราเห็นนิดหน่อยนะ แต่แค่นี้ก็สดชื่นแล้วค่ะ^^

เรามากินข้าวเช้ากันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีวิวสวยๆแบบพาโนรามาเลยร้านจะเป็นบ้านไม้ริมเขามีสองชั้น ที่นั่งก็จะมีหลายโซนเลย ทั้งโต๊ะและบาร์ และที่เป็นมุมไฮไลท์ก็จะมุมนั่งห้อยขาค่ะ

กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วเราก็มาจิบกาแฟกันต่อที่ร้าน สาวลาหู่คอฟฟี่ ค่ะ ตรงนี้อยู่ไม่ไกลกับร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านจ่าโบ่นะ เดินมาประมาณ300เมตร และร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีวิวสวยๆค่ะ

หลังจากเช็คเอาท์เรียบร้อยแล้ว เราก็มากันที่ จุดชมวิวกิกอคอบ้านห้วยเฮี๊ยะ ค่ะ จุดชมวิวนี้จะอยู่ห่างจากบ้านจ่าโบ่ประมาณ 12Km ขับมาไม่ไกลเราก็จะได้เห็นวิวทิวเขาสวยๆลดหลั่นกันสุดลูกหูลูกตาเลย และที่นี่เค้าก็บอกว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆอีกที่นี่เลยค่ะ

ที่นี่นอกจากจะมีจุดชมวิวสวยแล้วนะ ก็ยังมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร

และก็โฮมสเตย์เล็กๆด้วยค่ะ

ได้เวลาเดินทางต่อแล้วค่ะ เดี๋ยวเราจะไปเที่ยว บ้านรักไทย กัน ยังไงฝากเพื่อนๆกดlike กดติดตามพวกเราด้วยนะคะ จะสนุกแค่ไหนเดี๋ยวติดตามต่อกันทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^___^

we journey

วันพฤหัสที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 12.47 น.