ความเดิมตอนที่แล้ว ตื่นเช้านั่งรถบัส เที่ยว กิน นอน ตื่นเช้านั่งรถบัส เที่ยว กิน นอน จากที่ จัดการ วางแผน แก้ปัญหาวันต่อวัน 3 วัน 3 คืน พวกเราก็มาถึง Larung Gar ที่ตามหา ผ่านมาหลายโค้งถนน ทุกสภาพอากาศ วิวระหว่างทางสวยงามสุดฟิน จาก Chengdu - Kanding - Ganzi - Luhuo - Sertar - Larung Gar

รถที่พวกเรานั่งมาจากเมือง Ganzi พามาส่งได้ถึงแค่ประตูทางเข้าสำนักสงฆ์ลารุงก้า เนื่องจากรถข้างนอกจะไม่อนุญาตให้เข้าไปข้างใน จำเป็นต้องเปลี่ยนรถอีกคันที่มีสติ๊กเกอร์ที่อนุญาตให้เข้าไปได้ ต่อรองราคาเป็นที่พอใจก็ให้ไปส่งที่โรงแรมที่มีเพียงหนึ่งเดียวภายในสำนักสงฆ์นี้ เราไม่ได้จองที่พักมา มีคนบอกว่าไม่รับจองล่วงหน้า ต้อง walk in เท่านั้น โชคดีมีห้องว่างสำหรับ 4 คนพอดี ราคาคืนละ 340CNY พัก 2 คืน มีผ้าห่มไฟฟ้า มีน้ำอุ่นด้วย ดีใจจะได้อาบน้ำ สระผม แฮะๆ ขอบอกว่าที่นี่อากาศหนาวเย็นมากๆๆ กลางวันประมาณ 10 องศานิดๆ กลางคืน -3 องศา อยู่ในห้องพักก็ยังหนาววววว

ความเดิมระหว่างเดินทางมาถึง https://th.readme.me/p/4066

ex9vg4bgmw5g

พวกเรามาถึงตอนบ่าย 2 จัดการเก็บของ กินมาม่าเป็นอาหารมื้อกลางวัน อิ่มแล้วออกเดินเที่ยว ออกจากโรงแรมไปทางขวาจะเป็นวัดหรือโบสถ์ (ไม่รู้เค้าเรียกอะไร)

... ที่แห่งนี้ สำนักสงฆ์ ลารุงก้า บนหลังคาโลก (Larung Gar Buddhist Academy) หรือ นารุง ออกเสียงอย่างทิเบต มีลามะ และ เก๋อหมู่(นักบวชเพศหญิง) รวมกันกว่า 40,000 ชีวิต ถือว่าเป็นสำนักสงฆ์ที่ใหญ่มาก อยู่ในหุบเขาลารุง (Larung Valley) เมืองเซอต๋า (Sertar) มณฑลเสฉวน (Sichuan)

บ้านไม้ ถูกสร้างขึ้นติดๆ กัน เป็นที่พักของลามะ และ เก๋อหมู่ แผ่ขยายเป็นวงกว้างกลางหุบเขา ที่ระดับความสูงกว่า 4พันเมตรจากระดับน้ำทะเล อยู่ที่นี่ต้องทำอะไรให้ช้า slow life ห้ามซ่า ห้ามซน เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ที่สูงได้ และไม่ควรรบกวนการสวดมนต์ การปฏิบัติธรรม บูชาต่างๆ ของลามะ

tlqk4owfkjiw

บนนั้นคือโรงแรม นอกนั้นก็จะมี Guest house นะคะ

cmhcln93rwlj

นี่ก็อีกฝั่งเขา จามมรีเยอะแยะ

47ytkk4asxin
3x4rze9arwpi

ลามะท่านนี้อนุญาตให้เราถ่ายรูปได้ แล้วเราก็ให้ปากกาท่านไว้เป็นที่ระลึก

f5vjaq2wrn2h

เป็นภาพที่ชอบอีกหนึ่งภาพ

xhmvomx71atg
5658nfxskgwe

อยู่ที่นี่เรื่องอาหารอาจจะไม่ถูกปาก จะมีขายแต่อาหารมังสวิรัติ เราก็ซื้อไข่มาไว้ต้มกิน แอ๊ปเปิ้ล กล้วย ที่มีขายอยู่ภายในนี้ ต้องเน้นกินอาหารที่ให้พลังงาน กลัวจะป่วย อีกทั้งพวกเราไม่ได้กินยาแก้อาการแพ้ที่สูงด้วย ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ

คืนนี้ก็มีอาการบ้าง นอนไม่ค่อยหลับและปวดหัวตึบๆ กินให้อิ่ม ปวดหัวก็กินยาพารา หรือกินยาแก้แพ้เพื่อให้ง่วงและนอนให้หลับ เช้ามาก็ไหว เดินเที่ยวได้สบายมาก :)

q0ljujb15ry7

ตลาดขายของสดก็มี

6pp15c06elja

ขายอาหาร หมั่นโถ ซาลาเปา ปาท่องโก๋ อื่นๆ ไม่รู้จักชื่อ

49x6b8q3ihs1
wsnmkc8mw1hg

มีการซักผ้า

625psm773d1m
z9jcln2cr34x
bhv6jpfcfmag

ที่เก็บรองเท้าลามะ ถอดก่อนจะเข้าทำพิธีภายในโบสถ์

7mn8ax194fs5
sj523wxyqwjb

เด็กที่นี่ก็กินนมนะ :)

ztjhflgqu54o
x2rvsbj88kqj

ลามะ ส่วนมากจะไม่ให้ถ่ายรูป ถ้าเห็นยกกล้องขึ้นมาก็ปิดหน้า เราก็ควรจะเคารพสิทธิ์ส่วนบุคคล

ld9it18onfd8

ก็แอบถ่ายด้านหลังละกัน ^^

j61045ga0k37

หรือจะทำตัวเนียนเข้ากลุ่ม ไปยืนในกลุ่มลามะเดินไปมา

kghx5vhrz02g

แอบถ่ายไกลๆ

oz7g3o9bh3q4
zmnx64xdyzd2
jv90vpleb77o
0fvkwxigp7zn
y7nq6turaylb
drk41mpp9jco

ถึงตอนนี้เราเดินทางจาก Chengdu - Kanding - Ganzi - Luhuo - Sertar - Larung Gar คอยพบกับจุดหมายอื่นในตอนต่อไป นะคะ

เพราะบางคนเชื่อในบางอย่าง แม้ยังไม่เห็นทางข้างหน้า เขาก็ ... เชื่อ

... นี่ละรสชาติชีวิตการเดินทาง กำไรสายตา กำไรชีวิต ประสบการณ์ที่หาไม่ได้...ถ้าเรายังนิ่งอยู่กับที่

yik8skwm8ror

ไปเที่ยวต่อ ตามหา ... เขา Siguniang‬ | สี่ดรุณี https://th.readme.me/p/4178

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เรื่องโดย ลิงเปิ้ล : LingPle Mayuree : [email protected]

Fanpage เที่ยวแล้วยัง We like journey : www.facebook.com/welikejourney