Hoi An เมืองมรดกโลกของเวียดนาม เป็นเมืองเก่าขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดกว๋างนาม มีสีเหลืองทั่วทั้งเมือง และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานถูกยกให้เป็นเมืองมรดกโลก จากยูเนสโก ของประเทศเวียดนาม

รถพาเรามาส่งโรงแรม “Boutique Cam Thanh Resort” เป็นรีสอร์ทสไตล์บาหลี ห้องพักจะแบ่งเป็น วิลล่า มีสระว่ายน้ำด้านหน้าทุกห้อง มีShuttle bus และจักรยานฟรี

มาถึงก็ Check-in ก่อนแล้วก็เอาของเข้าไปเก็บในที่พัก

หลังจากเก็บของเรียบร้อย บ่าย3 เราขึ้นรถของทาง รร ไปในเมืองเก่าโซนเมืองเก่าของ ฮอยอัน

ที่นี่ยังคงความสวยงาม ความคลาสสิค ความเก่า ตึกสีเหลืองมัสตาร์ด ที่เริ่มจางๆ ไปตามกาลเวลา
ไม่แปลกใจเลยที่เราพาตัวเองมาตามรอยฮอยอันฉันรักเธอ (ของพี่แดน) เหมือนพาตัวเองย้อนยุคเลย

มาถึงเราก็ไปคาเฟ่แรก Coffee The Espresso Station ที่อยู่ใกล้จุดจอดรถ

ร้านน่ารัก มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย

ส่วนเราสั่งโก้โก้มาลองชิมดู หรือใครอยากลองกาแฟก็ได้น้า

มุมถ่ายรูปภายในร้านน่ารักมากๆ คุมโทนสีเหลืองด้วยแหละ

ระหว่างทางที่เดินในโซนเมืองเก่า เจอคุณป้าขายของบนจักรยาน สั่งมาลองสักหน่อย รสชาติอร่อยๆ อยู่นะ เป็นคล้ายๆ กับกุ๋ยช่ายบ้านเรา แต่เราจำชืื่อไม่ได้

รสชาติดี อยากให้มาลองกันเหมือนเดิม ต่อจากนั้นก็เดินงงๆ กันไปตามทางเรื่อยๆ

บรรยากาศของเมืองเก่ามองมุมไหนก็สวย มีมุมถ่ายรูปเยอะไปหมดจนไม่รู้จะถ่ายยังไง มีร้านอาหาร คาเฟ่เยอะมากจนไม่รู้จะเข้าร้านไหน

เดินมาเรื่อยๆ จนมาเจอร้านนี้ ที่หลายคนบอกว่าถ้าไม่ได้กินแสดงว่ามาไม่ถึงฮอยอันนน #คนเยอะมาก

“MOT”
เครื่องดื่มของร้านจะเป็นน้ำชาดอกบัว ที่ผสมกับสมุนไฟรต่าง เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติจากที่ลองก็สดชื่นดีนะ ออกไปทางสมุนไพรหนักๆมาก  ใครไปก็ไปลองกันได้ แก้วละ 15,000 ดอง

ใครมาฮอยอันอย่าลืม นั่งสองล้อกันน้า

เดินๆ มาสุดทาง ก็มาถึง สะพานญี่ปุ่น ที่เมืองเก่าฮอยอัน อีกจุดที่เราว่าถ่ายรูปสวยมากๆ แนะนำเลย

เป็นเมืองที่ถ่ายรูปเล่นสนุกที่สุดเมืองนึงเลยครับ รูปเยอะมากกกกกกกกกกก

บรรยากาศของเมืองเก่าที่ติดกับแม่น้ำทูโบน มองมุมไหนก็สวย มีมุมถ่ายรูปเยอะไปหมดจนไม่รู้จะถ่ายยังไง

เดินวนอยู่ในเมืองฮอยอัน บอกเลยว่า ออยอันไม่มีอะไรเลย นอกจาก เดิน ถ่ายรูป กิน วนแบบนี้ไปเรื่อยๆ 5555 ที่เราประทับใจสุดๆ คือ คนที่นี่เป็นมิตรมากๆ สโลฟ์ไลฟ์สุด

เราเข้ากูเกิลตามหาคาเฟ่ที่เคยเห็นในรูป อยู่บนชั้นดาดฟ้า ถ่ายลงมาเห็นถนนและเมืองฮอยอันจากมุมสูง ซึ่งสวยมากทีเดียว ชื่อร้าน FaiFo Cafe   ระหว่างที่เดินหาร้าน FaiFo Cafe เราก็มาเจอร้านขนมเหมือนร้านขายของชำบ้านเรา

เลยลองเข้าไปนั่งชิมดู เป็นชุดเซ็นน้ำส้ม คุกกี้ แล้วก็ทองม้วน น่ารักมากๆ

เสร็จแล้วก็เดินออกมาตามหาร้านกันต่อ  ห่างจากร้านที่เราอยู่กันนิดเดียว

FaiFo Cafe ตัวร้านน่ารักมากๆ

เราเลือกขึ้นไปนั่งกันบนดาดฟ้า พอขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า ถ่ายลงมาเห็นถนนและเมืองฮอยอันจากมุมสูง ซึ่งสวยมากทีเดียว

บนนี้ถ่ายรูปสวยมากๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยน้า

ไม่ว่าจะถ่ายรูปตัวเอง หรือถ่ายรูปวิวเมือง เหมือนพาเราย้อนไปยังยุคเก่าจริงๆ เลย ไม่แปลกใจที่ผู้คนจะหลงรัก และยกให้ที่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ยังมีชีวิต

เดินผ่านร้าน From Hoi An with Love แวะเข้าไปเพราะอยากไปถ่ายรูปกับต้นกระบองเพชร

เดินลงมาเรื่อยๆ ทางไปตลาดกลางคืน ก็จะเจอกับ92station restaurant & cafe เป็นคาเฟ่ตึกหลายชั้น ดาดฟ้าถ่ายรูปสวย และมองเห็นวิวเมืองฮอยอัน

เราเลยขึ้นไปนั่งชิวๆ กันต่อ สั่งน้ำมะม่วงปั่นมานั่งชิวๆ จนเริ่มมืดก็ลงมาเก็บภาพบรรยากาศในเมืองกันต่อ

และเมื่อเวลา เย็นลงผู้คนที่ดูเหมือนจะเงียบๆในช่วงบ่าย กลับเยอะแบบโคตรๆ ไม่รู้มากันจากไหน ที่นี้กลับดูคึกครื่นแบบแตกต่างเพียงแค่ในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

เวลาเริ่มค่ำ ก็ถึงกิจกรรมไฮไลท์หลักขจองที่นี่นั้นก็คือ ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกในแม่น้ำทูโบน ก็คือการนั่งเรือล่องไปไม่ไกลมากนั่ง วนๆ ชมวิวอยู่ตรงนั้น เปลี่ยนมุมมองจากบนพื้นมาอยู่ในเรือแทน

ส่วนเราไม่ได้นั่ง เพราะมัวแต่ไปสนใจของกินข้างทาง 5555

เวลา 19.30 น. เรามาเจอร้านข้างทางเล็กๆ เหมือนกำลังจะจัดร้านอยู่มีโต๊ะเล็กๆ กับเก้าอี้นั่งที่บ้านเราใช้ซักผ้า (แบบนี้เกือบทุกร้าน) เราสั่งเป็น RAM CHIEN ชุดหมูมาพร้อมผักกับแป้ง อร่อยมากๆ อยากให้มาลองกันดูน้า

ตลาดกลางคืน ของขายเยอะมาก ที่นี่มีความชิล อากาศไม่ร้อน เมืองก็น่ารัก เดินจนเมื่อย เรียก Grab กลับ รร สิรออะไร ไม่รอรถ จาก รร แล้ว 55555

ตื่นเช้ามาเราก็นั่งรถไปล่องเรือกระด้ง Basket Boat หรือเรือตระกร้า ที่ถ้ามา HoiAn แล้วไม่ได้มาล่องเรือกระด้ง เหมือนมาไม่ถึง ถือเป็นอันซีนของเวียดนามเท่านั้น สนุกมากๆ หมุนจนเวียนหัวกันเลยทีเดียว

Basket Boat
ห้ามพลาดอย่างยิ่ง นั้นก็คือ การล่องเรือ Basket Boat หรือที่เราเรียกกันเองว่าเรือกระด้ง ที่เป็นลักษณะกลมๆ เหมือนตะกร้าทำด้วยไม้ไผ่ มีลวดลายและสีสันต่างๆ

นักพายเรือจะสานที่คาดหัวให้เรา แล้วพาเราไปมุมถ่ายรูปด้วย

กิจกรรมนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ สำหรับเราเลย ตลอดการนั่งเรือจะเป็นการล่องไปในแม่น้ำเรื่อยๆ แล้วที่แปลกใจสุดๆ คือตลอดระหว่างทางที่เราล่องเรือเค้าก็จะมีกิจกรรมจอดเรือและร้องคาราโอเกะกันด้วยครับ เป็นเหมือนมินิคอนเสิร์ตเล็กๆ เลยน่ารักมากๆ

มีการโชว์หมุนเรือ แบบเร็วๆด้วย ใครอยากลองก็โดนกันได้ครับ มีค่าสนุกอยู่ที่ 75,000ดอง หัวหมุนเลย

อีกทั้งน้องๆที่พายเรือก็จะพาเราไปยังชุดถ่ายรูปคู่กับเรืออีกด้วยบริการดีมาก

เป็นอีกมุมที่สวยมากๆ เรามีหน้าที่แค่เป็นแบบเท่านั้น 555 เสร็จแล้วก็กลับมาที่พัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

เก็บภาพบรรยากาศในโรงแรม เสร็จก็มาทานอาหารเช้าอาหารที่โรงแรมคือดีมากๆ เยอะสุดๆ

เสร็จก็เช็คเอาท์ เรียกรถแล้วเดินทางไปยังดานัง

.. เพราะการเที่ยวเยอะๆ มันช่วยทำให้เราลืมเรื่องไม่สบายใจได้ระยะหนึ่ง 🙂

ช่องทางการติดตาม อัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage :
Website" class="redactor-autoparser-object">https://www.facebook.com/EnvyJ...
: https://envyjourney.com/

YouTube : เที่ยวให้คนอิจฉา

Tiktok : @envyjourney

#vietnam #hoian#เวียดนาม #ฮอยอัน #vietnamtravel #เที่ยวให้คนอิจฉา

เ ที่ ย ว ใ ห้ ค น อิ จ ฉ า

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 21.33 น.