ย่านวัดเกต เป็น 1 ในย่านวัฒนธรรมการค้าอันเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่ตั้งอยู่ริมน้ำปิง จ.เชียงใหม่ ด้วยรูปแบบของอาคารบ้านเรือนที่ยังคงสถาปัตยกรรมแบบย้อนยุคสมัยก่อนเอาไว้ ประกอบกับมีทั้งร้านคาเฟ่ ร้ากาแฟ ร้านอาหารอร่อย และที่เที่ยวให้ปักหมุดตั้งเรียงรายตลอดเส้นทาง จึงทำให้ใครหลายคนหลงเสน่ห์ของย่านวัดเกตได้ไม่ยาก ซึ่งถ้าหากใครมีแพลนเที่ยวเชียงใหม่ แล้วกำลังมองหาที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ย้อนยุค ได้สัมผัสวิถีชุมชนริมน้ำปิง พร้อมเดินเล่น เช็คอิน ชิมของอร่อยได้แบบเพลิน ๆ เราก็ต้องแนะนำให้ลองมาเที่ยวย่านวัดเกต ริมน้ำปิงกันเลยค่ะ แล้วย่านวัดเกตจะมีเที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูพร้อมกันเลย!

1.ตึกเก่า ย่านวัดเกต

ตึกเก่า ย่านวัดเกต ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเจริญราษฎร์ หรือ ถนนหน้าวัดเกต เป็นพิกัดที่เที่ยวริมน้ำปิงที่ไม่ควรพลาด ด้วยมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมบ้านเรือน และอาคารที่ยังคงรูปแบบดั้งเดิม ผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมทั้งจีน ล้านนา และตะวันตกอย่างลงตัว จะพาให้ทุกคนย้อนวันวานไปสัมผัสถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมเมื่อครั้งก่อนได้เป็นอย่างดี ถือเป็นที่เที่ยวมุมสวย ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเช็คอินกันแบบสุด ๆ นอกจากนี้ทั้งสองฝั่งของตึกเก่า ย่านวัดเกต ยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารอร่อย ๆ น่านั่ง ให้เราลิ้มลองหลายร้านเลยล่ะ

2.La Luna Gallery

หากใครชื่นชอบงานศิลป์ อยากชื่นชมผลงานศิลปะแบบเพลิน ๆ ต้องแนะนำให้มาที่ La Luna Gallery หรือ ลาลูน่าแกลเลอรีเลยค่ะ ที่นี่เป็นแกลอรี่ร่วมสมัย ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารหลังเก่าสไตล์โคโรเนียลอายุกว่า 80 ปี ด้วยการตกแต่งโดยใช้ผนังโทนสีขาว ภายในแต่งด้วยไม้สีน้ำตาล และภายนอกแวดล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว จึงยิ่งช่วยให้บรรยากาศของ La Luna Galley สวยงามน่าหลงใหลยิ่งกว่าเดิม โดยการจัดแสดงนิทรรศการงานศิลป์ที่ La Luna Gallery ก็จะสลับเปลี่ยนไปอย่างหลากหลาย พาให้เราได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของงานศิลป์ได้แบบไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

พิกัด : ถ.เจริญราษฏร์ ย่านวัดเกต จ.เชียงใหม่

Facebook : https://www.facebook.com/LaLunaGallery

3. The Baristro at Train Station

The Baristro at Train Station คือ คาเฟ่สไตล์ลอฟท์สุดคูลอันโด่งดังในย่านวัดเกต จ.เชียงใหม่ ด้วยการตกแต่งสไตล์ปูนเปลือยแบบดิบ ๆ ที่ทำให้ร้านมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยบริเวณภายในร้านที่กว้างขวาง และมีเมนูเครื่องดื่ม รวมทั้งขนมหวานแสนอร่อยมากมาย จึงทำให้ร้านคาเฟ่ The Baristro at Train Station แห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและชาวเมืองเชียงใหม่เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า ถ้าหากใครเดินเล่มชมวิวทิวทัศน์ แล้วกำลังมองหาร้านคาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศชิลล์ ๆ ก็ต้องแวะมาที่นี่ให้ได้เลย ส่วนเมนูที่ใครหลายคนแนะนำก็ต้องเป็นเจแปนนีสเค้กเลยค่ะ เพราะชีสเค้กเนื้อนุ่มละมุนบางเบา ยิ่งทานยิ่งฟิน รสชาติหวานเบา ๆ ไม่หวานเลี่ยน เป็นเมนูสุดอร่อยที่ต้องลิ้มลอง

พิกัด : 46/1 ซอย รถไฟ ตำบลวัดเกต

Facebook : https://www.facebook.com/thebaristroattrainstation

4.ตลาดวโรรส

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยเมนูอาหารอร่อย มีอาหารพื้นเมืองทางเหนือให้เลือกทานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม และแคปหมู หรือถ้าใครกำลังมองหาของฝากเป็นอาหารจากเหนือ ก็ต้องมาเที่ยวที่ตลาดวโรรสให้ได้เลยค่ะ เพราะตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง คือตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี โดยที่นี่มีร้านค้าขายอาหารพื้นเมืองทางเหนืออย่างมากมาย เป็นแหล่งของอร่อยที่พร้อมให้เราซื้อของกลับบ้านได้แบบอิ่มหนำ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเสื้อผ้าพื้นเมืองทางเหนือสวย ๆ ให้เลือกอีกเพียบ

พิกัด : ถ.วิชยานนท์ ถ.ช้างม่อย

Facebook : https://www.facebook.com/WarorosMarket

5.Woo Cafe

Woo Café หรือร้านวูร์ เป็นร้านคาเฟ่สุดอาร์ตที่รวมทั้งเมนูของอร่อย และงานศิลป์น่าหลงใหลไว้ในที่เดียว โดยร้านวูร์คาเฟ่ ตั้งอยู่ในย่านวัดเกต ไม่ไกลจากริมน้ำปิง ที่นี่มีความโดดเด่นด้วยการเป็นทั้งร้านคาเฟ่ และหอศิลป์ในตัว บรรยากาศภายในร้านวูร์คาเฟ่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีความสดชื่นจากต้นไม้สีเขียว และภายในร้านก็หอมละมุนไปด้วยดอกไม้น่ารัก ๆ ที่ทางร้านบรรจงตกแต่งอย่างประณีต

แม้โดยปกติแล้วร้านวูร์คาเฟ่จะเปิดบริการในส่วนของร้านอาหารด้วย แต่ถ้าใครชอบเมนูขนมหวาน คาเฟ่น่านั่ง ที่วูร์คาเฟ่ก็ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เลยล่ะค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นอีกหนึ่งความพิเศษที่เหมาะกับผู้รักงานศิลป์ทุกคนก็คือ ในโซนด้านล่างจะมีการแบ่งเป็นโซนขายของที่ระลึก และส่วนชั้นสองก็จะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะให้เราชมได้เพลิน ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย Woo Café จึงถือเป็นร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของงานศิลปะที่ต้องมาเช็คอินเลยค่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/Woochiangmai

6. Vieng Joom On Tea House (เวียงจุมออน ทีเฮาส์)

เวียงจุมออน ทีเฮาส์ หรือบ้านชาสีชมพู คือสถานที่ที่คนรักชาจะต้องหลงรัก เพราะที่นี่คือร้านชาซึ่งรวบรวมชาชั้นดีกว่า 60 ชนิด จากแหล่งปลูกชาที่มีชื่อเสียงทั่วโลก มีชาให้เราเลือกสรรอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชาอู่หลง ชาร้อน ชาเย็น ชาสมุนไพร ชาผลไม้ หรือชาแบบไม่มีคาเฟอีน ชาแบบมีคาเฟอีน และชาออร์แกนิค ยิ่งเมื่อทานคู่กับเมนูเบเกอรี่ก็ยิ่งทานได้อร่อยอย่างเพลิดเพลิน โดยร้านเวียงจุมออน ทีเฮาส์ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณย่านวัดเกตนั้นสังเกตได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ เพราะหน้าร้านตกแต่งด้วยสีชมพูสวย ซึ่งเจ้าของร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากนครชัยปุระ ประเทศอินเดีย ที่มีพระราชวังและบ้านเรือนเป็นสีชมพูตลอดทั้งเมืองนั่นเอง

Facebook : https://www.facebook.com/ViengJoomOn

7.สะพานจันทร์สมอนุสรณ์ (ขัวแขก)

สะพานจันทร์สมอนุสรณ์ ขัวแขก จ.เขียงใหม่ คือสะพานข้ามแม่น้ำปิงแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่ มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 2421 ซึ่งก่อสร้างเริ่มแรกโดยนายชีค มิชชันารีชาวอเมริกัน ที่สร้างเพื่อให้ผู้คนในย่านชุมชนวัดเกตได้สัญจรไปมาระหว่างสองฝั่งแม่น้ำปิง แต่เดิมสะพานแห่งนี้เคยเป็นไม้สักมาก่อน แต่ปัจจุบันได้มีการก่อสร้างด้วยคอนกรีตเพื่อให้สะพานแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

โดยสะพานจันทร์สม (ขัวแขก) แห่งนี้คือสะพานที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตและความงดงามของคนรุ่นก่อน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวย่านวัดเกตที่เราแนะนำให้มาเช็คอินเลยค่ะ เพราะสะพานนี้ถือเป็นสะพานสำคัญที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตของวิถีชุมชนย่านวัดเกต ที่พาให้เรามองเห็นวิวสองฝั่งแม่น้ำได้อย่างเพลิดเพลิน โดยเฉพาะช่วงเย็นบรรยากาศยิ่งดี เหมาะกับการเดินเล่นอย่างมากเลยทีเดียว

พิกัด : สะพานจันทร์สมอนุสรณ์ (ขัวแขก) ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่

เป็นอย่างไรบ้างคะ ต้องบอกเลยว่าย่านวัดเกต เป็นอีกหนึ่งย่านวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่มีที่เที่ยวให้เราเช็คอินเยอะมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแกลอรี่สุดอาร์ตที่ให้เราเพลิดเพลินกับงานศิลป์ หรือร้านคาเฟ่น่านั่งที่มีสไตล์เหมือนใคร ซึ่งจริง ๆ แล้วนอกเหนือจากร้านคาเฟ่ที่เราแนะนำไป ก็ยังมีร้านคาเฟ่เจ๋ง ๆ อีกเพียบ และถ้าใครกำลังวางแพลนมองหาที่พักเชียงใหม่เก๋ ๆ สามารถเที่ยวย่านวัดเกตได้สะดวกล่ะก็ เราแนะนำว่า โรงแรมริมปิง วิลเลจ ก็เป็นที่พักเชียงใหม่สไตล์ล้านนา ที่เหมาะกับการพักผ่อน และอยู่ในระยะเดินเที่ยวย่านวัดเกตได้อย่างสะดวกสบายเลยล่ะค่ะ

แนะนำ โรงแรมริมปิง วิลเลจ บูติกโฮเต็ลสไตล์ล้านนา ที่พักเชียงใหม่สวย ๆ น่าพักผ่อน!

หากใครกำลังมองหาที่พักริมน้ำปิง ที่พักเชียงใหม่สวย ๆ เหมาะกับการพักผ่อน ต้องแนะนำให้มาพักที่โรงแรมริมปิง วิลเลจเลยค่ะ เพราะริมปิงวิลเลจ ไม่เพียงมีบรรยากาศสวยงามร่มรื่น แต่ห้องพักก็ยังเต็มไปด้วยสะดวกสบายกว้างขวาง มีอาหารเครื่องดื่มอร่อยน่าทาน เหมาะกับการพักผ่อนทั้งกับคนรัก เพื่อนฝูง และครอบครัวแบบสุด ๆ ไม่เพียงเท่านั้นยังตั้งอยู่ในบริเวณย่านชุมชนวัดเกต ที่สามารถเดินไปเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสะดวกสบาย

สำหรับดีไซน์ของโรงแรมริมปิง วิลเลจแห่งนี้ รับรองเลยว่ามาแล้วจะต้องหลงรัก เพราะด้วยการออกแบบให้เป็นบูติกโฮเต็ลสไตล์ล้านนา จึงเต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมทางเหนืออย่างเต็มเปี่ยม ตัวโรงแรมส่วนใหญ่แต่งด้วยผนังในโทนสีขาวสบายตา และดูคลาสสิคร่มรื่นด้วยการตกแต่งสลับกับรูปทรงของไม้สไตล์ทางเหนือ ภายในตัวโรงแรมได้มีการจัดแบ่งสวนสีขียวพร้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ ช่วยให้เราบูสท์พลัง พักผ่อนไปกับบรรยากาศธรรมชาติรอบข้างได้อย่างเพลิดเพลิน

ไม่เพียงเท่านั้น ในโรงแรมยังมีสระว่ายน้ำให้เราได้ลงเล่นกับครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรักได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหาร ขนมหวาน เครื่องดื่ม ทางโรงแรมริมปิง วิลเลจก็เสิร์ฟให้เราแบบครบทุกมื้อ สะดวกสบายมาก ๆ แถมต้องบอกเลยว่าที่นี่อาหารอร่อยมากค่ะ มีทั้งเมนูอาหารเช้า ขนมว่างยามบ่าย ทั้งเมนูอาหารไทยต้นตำรับ อาหารท้องถิ่นแสนอร่อย และมีบาร์เครื่องดื่มให้เลือกอย่างหลากหลาย เรียกว่าทานวนไปได้แบบมีความสุขสุด ๆ

สำหรับห้องพักในโรงแรมริมปิง วิลเลจ ก็มีความงียบสงบร่มรื่น กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบคัน เหมาะกับการพักผ่อนเติมพลังมาก ๆ เลยล่ะค่ะ โดยที่นี่มีห้องพักให้เราเลือกมากถึง 34 ห้อง มีขนาดห้องให้เลือกหลายแบบ เหมาะสมทั้งกับผู้ที่ชอบแบ็คแพ็ค มากันเป็นคู่รัก และมาพักผ่อนแบบครอบครัวกลุ่มใหญ่ นอกจากนี้ก็ยังมีขนาดห้องที่เหมาะกับมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนอีกด้วย ส่วยสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีแบบครบครันจริง ๆ ค่ะ เพราะที่ริมปิงวิลเลจมีทั้งบริการซักรีด เครื่องเป่าผม เคเบิ้ลทีวี มินิบาร์ เครื่องชงกาแฟ ห้องน้ำในตัวพร้อมฝักบัว รวมทั้งอื่น ๆ อีกเพียบ

หากใครต้องการไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ตำแหน่งที่พักของโรงแรมริมปิง วิลเลจก็ถือว่าอยู่ในจุดที่เหมาะ สามารถเดินเที่ยวย่านวัดเกต และเดินเล่นในเมืองเขียงใหม่ได้ ที่สำคัญทางโรงแรมริมปิง วิลเลจ ยังมีบริการจักรยานให้เราขับชมวิวเชียงใหม่ได้ฟรีอีกด้วย ดีงามแบบสุด ๆ

ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาที่พักเชียงใหม่สบาย ๆ มีบรรยากาศสวยงามร่มรื่น อาหารอร่อย ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของบรรยากาศและห้องพักของโรงแรมริมปิงวิลเลจได้เลยนะคะ เพราะมีห้องพักให้เราเลือกอย่างหลากหลายมาก แถมราคาก็น่ารักสบายกระเป๋าอีกด้วย

ส่วนสำหรับวันนี้ทางเดียร์ต้องขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่า!

ข้อมูลที่พัก : โรงแรมริมปิง วิลเลจ

พิกัด : ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่

ช่องทางติดต่อ :

[email protected]

• โทรศัพท์ : (+66) 53-243915 ถึง 6

Website : https://www.rimpingvillage.com/

DearDear

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 14.59 น.