เรื่องของเรื่องคือ เราทั้ง 4 คน  กำลังหาทริปเที่ยวในเมืองไทย จะไปเหนือหรือใต้ดี อยู่ๆ คุณสามีเราก็เอ๋ยว่าไปเวียดนามกันไหม เราก็ลังเล เพราะเพื่อนสมาชิก อยากไปกินกุ้งล็อบสเตอร์ เราจึงสรุป OK ไปเวียนนามกลางจ๊ะ

เราเดินทางเดือนพ.ย.2022 (ด้วยความเข้าใจว่าคงไม่เจอฝน เพราะน่าจะเข้าหน้าหนาว เดี่ยวไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น)

เราซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบิน แอร์เอเชีย ไป-กลับ ตั้งแต่เดือนส.ค.2022 เดินทางเครื่องออกจากกรุงเทพ เวลา 07.15 น. และขากลับ เครื่องออกจากดานัง เวียดนาม เวลา 18.50 น. พร้อมกระเป๋าโหลดขากลับ 20Kg ตกคนละ 4,516.75 บาท ระหว่างนั้นก็คิดว่าขาไปกลัวน้ำหนักกระเป๋าจะไม่พอเลยซ์้อเพิ่ม 20 Kg ราคา 946 บาท (แต่หาร 4 คน ตกคนละ 236.50 บาท) และเพื่อนเรา บอกว่า เธอได้กิน ชานมไข่มุกของสายกลางบินแอร์เอเชีย หรือยัง มันอร่อยมาก // เราก็ไม่ลังเล จัดไป 4 แก้ว แก้วละ 80 บาท ซึ่งจะมีน้ำเปล่า/กาแฟ ให้ เพิ่มจากชานมไข่มุก เราใข้เวลานั่งเครื่องไม่นานประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที แป๊ปเดียวก็ถึงเวียดนามแล้ว

ทริปนี้ เราซื้อประกันการเดินทาง ของ MSIG เลือกแบบ Easy Visa Plus คนละ 300 บาท (ติดไว้อุ่นใจ) ด้วย

สรุป ค่าเดินทางค่าเครื่องบินรวมโหลดกระเป๋า ขา-กลับ 20 Kg + ชานมไข่มุก ตกคนละ         4,833.25 บาท   เดินทางกันเลย Let's go......

irf13onuha2p

Start วันแรก ตื่นตี 2 อาบน้ำแต่งตัว ขับรถส่วนตัวไปรับเพื่อน และตรงไปสนามบินดอนเมือง จอดรถที่ : ที่จอด.com อยู่ใกล้สนามบินดอนเมือง ไม่เกิน 10 นาที (มีรถค่อยรับส่ง - พนักงานน่ารักมาก ยกกระเป๋า และพูดจาสุภาพมาก) จอดรถ 4 วัน ราคา 637.72 บาท หาร 4 คน ตกคนละ 159.43 บาท เราถึงสนามบินดอนเมือง ตี 4 ก็ไปเช็คอินที่เคาเตอร์ และด้วยความว่า เรามีบัตรเครดิตกรุงเทพร่วมแอร์เอเชีย เลยเข้าช่องพิเศษได้เลย เช็คอีกเสร็จ

เราก็เดินเข้า Gate  รอบนี้ สายการบินแอร์เอเชีย ขึ้น Gate 5 แต่ก็จะแวะใช้สิทธิบัตรเครดิต city bank กินฟรี McDonald (เบอร์เกอร์ 1 + พาย 1)(เปิด 24 ชม.) หรือจะเลือก subway (แซนด์วิช Classic ขนาด 6 นิ้ว + น้ำเปล่า 1 ขวด) (เปิดตี 5)  (ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งนะ ตอนแรกเราเข้าใจว่าได้ทั้ง 2 ที่เลย T_T อดไปจ๊ะ ) ร้านหาง่าย ไม่ยาก ออกจากตรวจร่างกาย เลี้ยวซ้ายเดินมาไม่ไกล อยู่ซ้ายมือ ร้าน Mc กับ Subway อยู่ที่เดียวกัน จากนั้น ประมาณ 6 โมงเราก็เดินไป Gate 5 รอขึ้นเครื่อง

17kbp27r6qyj

** ในที่นี้ เราขอใช้สรุปค่าใช้จ่าย ที่เป็นเงินเวียดนาม โดย 100,000 ดอง เราแจ้งใช้เป็น 100K นะ                    rate ที่เราใช้คำนวน จะเป็น 1.6 คือ 100K จะเท่ากับ 160 บาท เนื่องจากเป็น rate ที่เราแลกไป  **

เราขึ้นมาบนเครื่องบินไม่นาน แอร์ ก็มาเสิร์ฟ ชานมไข่มุก (ขอบอกว่าอร่อยดี)

xr9bazptc15v

สักพัก ทาง กัปตัส ก็แจ้งว่าเรามาถึงเร็วกว่าปกติ 15 นาที มาถึง 8.50 น. ผ่าน ตม. (เจ้าหน้าที่ไม่ได้ถามอะไรเลย) และก็ไปรับกระเป๋าที่โหลด ที่สนามบินดานัง ไม่ได้กว้างมาก มี 2 ชั้น แต่ดูดี และสะอาดมาก

จากนั้น เราก็รอคนขับเรามารับ เราเช่าพร้อมคนขับ 4 วัน (5,000 K ประมาณ 8,000 บาท ตกคนละ 2,000 บาท ต่อคน) เราติดต่อกับ MR.Nguyen Chien ทาง Massage Facebook เขียนเป็นภาษาอังกฤษพอได้ ตอนแรกตกลงจะต้องเปลี่ยนคนขับ แต่สุดท้าย ก็ได้เป็นคนเดิมตลอดทริป คนขับเราชื่อ MR.Vinh เราส่ง ทริปที่เที่ยวของเรา และเค้าจะสรุปค่าใช้จ่ายให้เรา

***เราขอบอกว่าก่อนว่า ถ้าเรามีร้านอาหารของเราอยู่ในใจแล้ว ขอให้เชื่อตัวเอง และก็ระวังเรื่องโดนโกงด้วย เพราะเราโดนมาแล้วจ๊ะ**

พอคนขับรถมาแล้ว เค้าบริการดี มารับกระเป๋าเราไปไวัที่รถ ค่ารถ จะจ่ายหลังจบทริปในแต่ละวันค่ะ

4106a31lovc3

เราฝากเค้าซื้อ SIM 2 SIM ตอนแรกตกลงว่าเป็น SIM Viettel แต่ที่ได้มาเป็น Mobifone , unlimited data 30 วัน ราคา 150K (240 บาท)/ 1 SIM เราใช้ตลอด 4 วัน แชร์ให้สามีใช้ด้วย ใช้ได้ตลอดทริปไม่สะดุดเลย  // คนขับรถ จะเอา SIM ให้เรา ตอนเราขึ้นรถแล้ว แนะนำติด paper clip ไปด้วย

23t1sd666219

มาเดินทางกันต่อ เราออกจากสนามบินประมาณ 10 โมง ไปเมือง เว้ ระหว่างทาง เราจะแวะทานอาหารเช้าและชมวิว ที่เส้น Hai Van Pass ชื่อร้านอาหาร Cà Phê Hòn Đá Thuyền เราสั่ง มาม่าใส่ไข่ 4 ชาม (จริงๆ ต้องเรียกว่าจิ้มที่รูปในมือถือมากกว่า) และก็สั่ง โกโก้ และกาแฟใส่นม อย่างละ 1 แก้ว ต้องบอกว่าอาหารธรรมดามาก ส่วน น้ำที่สั่ง ก็ออกรสชาติเป็นไอติมมากกว่า ราคาทั้งหมด 120K(192 บาท)  แต่ที่นี้ มีดี ตรงวิวสวยมากกกกกกกกกก (เอาก.ไก่ไปล้านตัวเลย)

2z3wl8gvfuqm
vilvr2bpu1ms
qinkydvgctab
zx3f79mybie3

จากนั้นเราจะเดินทางต่อใช้เวลา เกือบ 2 ชม. มาถึงประมาณ 12.30 น. แวะทานข้าวกลางวันก่อน     แต่เนื่องจากเราไม่ได้ดูรีวิวร้านอาหารไว้ เลยเลือกในแผนที่ ได้ร้าน Nhà hàng Hoàng Mai (Restaurant) เลยจาก  Mausoleum of Emperor Khai Dinh ไม่ไกล เป็นอาหาร ระดับภัตตาคาร เราสั่งไป 4 อย่าง มื้อนี้หมดไป 1,245 K (ราคา 1,992 บาท) เราก็ชวนคนขับรถมาทานด้วย

หน้าทางเข้าร้านอาหาร สวยไปอีก

fhxsn8wvrqxp
ybncjzc693vz

อาหารที่เราสั่งที่เราสั่ง อันแรกจะมีเฉพาะที่เมืองเว้ เท่านั้น (คนพื้นที่เค้าบอก) อารมณ์เหมือนทานหอยทอดแต่ไม่มีหอย เป็นกุ้งแทน

r4qjab0uvj8f

ป๊อเปี๊ยะทอด อันนี้ก็กรอบอร่อย

ndh5zerwrgbc

ถัดมาเป็นกุ้งกระเทียม ใบเขียวๆ ไม่ค่อยอร่อย (มันมีกลิ่น เรารู้สึกเหม็นเขียว) เราเลยเขี่ยออก

uqei25wdkhaq

จานนี้เป็นข้าวผัด แต่เค้าดันใส่แตงกวา (ทุกอณู) ไม่อร่อยเลย

37fl1g0v4xlf

6p3vohos8r65
2qpuj7h8sayf
5rair7usdcqz

จากนั่นเราเดินทางต่อ ไม่ถึง 5 นาที ก็มาถึง Mausoleum of Emperor Khai Dinh ค่าเข้าคนละ 150K (คนละ 240 บาท) เป็นสถานที่สวย และน่าชมมาก ข้างใน ไม่ได้ใหญ่มาก แต่บันไดชันหน่อย ถ้ามากับผู้ใหญ่ ต้องระวัง ภายในสวยงาม เราเดินเล่นสักพัก (อากาศวันนั้น ร้อนมาก)

ทางขึ้นสุสาน ติดถนนเลย

l20uirwblc56

อันนี้เป็นตั๋วสำหรับเช้าสถานที่ ยื่นให้พนักงานได้เลย

hdf80z917ws6

บรรยากาศรอบๆ สุสาน

93up1ajot8r5
1bilp8746flm
uggc1sqbzwd9
nvmzd2ohdvou
nz1nj2v33chj

ภายในสุสาน ก็สวยไม่แพงข้างนอกเลย

wlxsdnztpldh
ddq36welfovw

มุมนี้ มองออกไปข้างนอกสวยดี

u6nwrogic4qi
vjgrmur7i8dz

เป็นภาพวาดด้วยเท้า สวยมาก

yxov2yrl8zhk

An Dinh Palace (พระราชวัง) ค่าเข้าคนละ 50K ( คนละ 80 บาท) ภายในห้ามถ่ายรูป จะเป็นสถานที่จริง เราอยู่ที่นี้ไม่นานประมาณ 30 นาที

fn10q0coau2x
zm92qg7sndhn

ภายในวัง ไม่ได้ใหญ่ มี 2 ชั้น คงสภาพเหมือนเดิมไว้

ด้านหน้าวัง

94b20gwjejqh

สวนด้านหลังวัง

ywwuzs1j58ha

จากนั้น เราก็เดินทางไป Hue Historic Citadel (พระราชวังเว้) ค่าเข้าคนละ 200K (คนละ320 บาท) ตอนแรกกะจะอยู่ 1 ชม.30 นาที แต่กว่าเราจะดู จริงๆ ก็ 2 ชม.แล้ว ยังไม่ได้ไปชมพิพิธภัณฑ์

พระราชวังเว้ เป็นสถานที่ ที่สวยงามและคงไว้ซึ่งประวัติศาสตร์ที่ควรมา

คนขับรถจะมาจอดตรงที่จอดรถ และเราเดินเข้าพระราชวัง ไม่ไกล ทางเดินร่มรื่น ตอนเราไป ฝนทำท่าว่าจะตก ก็เลยทำให้ไม่ร้อนเท่าไร

3az3cfyf5hny

เราก็มามาซ์้อตั่วเข้าชมพระราชวัง  จะมี บัตรแข็ง ไว้สำหรับ เข้าพระราชวังด้านใน และบัตรอ่อนไว้เข้าพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเราไมไ่ด้เข้า เพราะเวลาไม่ทัน

7uzwi5ldghqt
o6oe484bvaxa

แผนที่สำหรับเดินชมพระราชวัง

94nl2pro002a

ประตู ทางเข้าพระราชวังก่อนยื่นบัตรแข็ง

1xjlvj7oux13
3mm2vi8s6adi

ประตูนี้ เป็นประตูที่ให้เฉพาะกษัตริย์ เข้า-ออก เท่านั้น

tn21ujvougn3

เราเข้ามาทางด้านข้าง หลังจากเดินผ่านประตู เราก็เดินขึ้นมาชั้น 2 จะพบกับกลองใบใหญ่ และ ตราประจำกษัตริย์ ของเวียดนาม สวยมาก

udu7p3b1mmur
xhxma9smte2e

วันที่เรามา มีมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันด้วย ใส่ขุดประจำชาติ สวยและดูมีเอกลักษณ์มาก

nc88aeq0zosr

เราเดินไปไม่ไกล จะเห็นประตุทางเข้า ข้างในเป็นที่อนุเสาวรีย์ระลึกถึงกษัตริย์เวียดนาม

zjw29dwh19n2

ตอนเราไป เจ้าหน้าที่ มีบรรเลงเพลง ลักษณะเหมือนเพลงสรรเสริญ

fsz4w8ejfjrb

บรรยากาศภานใน

mnwsq0nr79dj
hfqf6uqtc0s3
gp9dy15bx92f
lbl5ldysppfl

เดินมาเรื่อยๆ ก็ชมบรรยากาศไปรอบๆ

14gnxgx4e5oc
695er38u5yyb
ksucc1gxrvh6
o3l6as02vypg

เราก็แวะพัก ดื่มน้ำ จะมีร้านขายน้ำในพระราชวัง ราคามีให้เห็นชัดเจน

206ssaiaucls
7czre99fjyh2

นั่งพักจนหายเหนื่อยก็เดินชมพระราชวังต่อ

fqs863kptclb
35bo0fdpdxvu
krsnixtona3l

จุดนี้จะเป็นสถานที่ใช้แสดง แต่เรามาไม่ทัน การแสดงจบไปแล้ว

4d25pyls6q8a
n2rdsbyucjx7

จากพระราชวังเว้   เราก็เดินทางต่อไป Thien Mu pagoda (วัดเทียนมู่ พระเจดีย์เทียนมู่) กว่าเราจะไปถึงก็ 17.00 น. เดือนนี้ ฟ้ามืดเร็วมาก แต่ก็สวยไปอีกแบบ วัดแห่งนี้เป็นวัดแบบญี่ปุ่น มีสวนญึ่ปุ่นด้วย

t3pqbdsmyxhk
urffaw59d4sp
ximp7kzw4wfm
g6eahpj19zx6
gre4yc4nrklg

ต้นบอนไซ สวยมาก

dzswm6u8r0x7

รถออสตินสีฟ้านี้ มีประวัติว่าในปี พ.ศ. 2506 พระภิกษุทิกกวางหยก วัย 73 ปี เจ้าอาวาสวัดเทียนมู่ได้ใช้รถคันนี้เป็นพาหนะไปเผาตัวเองที่กลางกรุงไซ่ง่อนหรือโฮจิมินห์ซิตี้ในปัจจุบันเพื่อเป็นการประท้วงรัฐบาลโงดินห์เดียมที่มีการฉ้อราษฎร์บังหลวงและบังคับให้ประชาชนนับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิกและใช้ความรุนแรง

hqw35eub7d5d
hckt4tnyv5l0

จากนั้นเราก็นั้น คนขับมารับ เพื่อกลับที่พัก Cherish hotel  ที่พักมีอ่างอาบน้ำด้วย ราคาคืนละ 1,338.17 บาท (จองผ่าน Agoda) ตกคนละ 669.135 บาท ที่พักนอนสบายมาก

ubpxw093368c
gkjibcfsn2h2
540s6a3zfklz
07qzyazbdews
54uzdf6kdo4j

ใกล้ๆ ที่พัก มีร้านอาหารชื่อ Hanh Pancake อันนี้ ตามคนที่เข้ารีวิวมา แค่มาลองนิดหน่อย 245K (ราคา 392บาท ตกลงละ 98 บาท)

c5ax31zgct2p
1rb5umejav00
llsr7ne16213
6icwposhbks2
5h0f80td3k4g
54wfxohpi2xy
9rzzloaoqaxi

จากนั้น เราก็เดินไปกิน เฝอ ซึ่งออกจากร้าน Hanh pancake ไปทางซ้ายมือ ตรงสามแยก มีร้านก๋วยเตี๋ยว เลยสั่งไป หมู 2 เนื้อ 3  ชามละ 50K และค่าน้ำ อัดลม 3 กระป๋อง กระป๋องละ 10K รวมแล้ว 280K (ราคา 448 บาท ตกคนละ 112 บาท)  ร้านนี้อร่อยมาก ไม่มีชื่อร้าน เป็นร้านนั่งข้างทาง

4uh6mugq86yl
pacddh1i58er

หลังจากนั้นเราก็กลับที่พัก ตรงที่พักจะมีร้านขายของชำ ร้านนี้ เราโดนโกงค่าน้ำเปล่า แนะนำเพื่อนๆ ไปซ์้อใน minimart หรือ ห้างจะดีกว่า เพราะ ติดป้ายชัดเจน ราคาแน่นอนกว่า น้ำ 1 ลิตร ราคาในห้าง 9.9 K วันแรกซ์้อที่ร้านของชำ 15K วันที่สองไปซื้อร้านเดิม 20K ก็แปลกใจ แต่เรารีบ ก็เลยซ์้อแล้วขึ้นรถต่อ มารู้ความจริง ก็วันที่สามก่อนกลับเมืองไทย 5555 ตอนนี้ก็ของนอนเอาแรงก่อนนะคะ

เช้าวันที่สอง เราไปทานอาหารเช้าที่พักโรงแรม  มีอาหารหลากหลาย อร่อย จากนั้น เราออกจากโรงแรมประมาณ 8.30 น. เพื่อไปเช็คอินโรงแรม Mercure Danang French Village Bana Hills

ระหว่างทางวิวสวยเหมือนกันนะเนี่ย

km4wydgwxuj2
4t2ioynjmfkz

เราถึงประมาณ 10.30 น. เราจองผ่าน Agoda  ในราคาห้องละ 2,142.46 บาท (ตกคนละ 1,071.23 บาท) เป็นห้อง Standard เตียงคือดีมากนอนสบายมาก อุปกรณ์ในห้องน้ำ ครบ มีน้ำเปล่า 350 ml ให้ 2 ขวด และชาฟรี ในส่วน สบู่ แชมพู่เค้าคือ หอมมาก เราเอากลับบ้านมาด้วย

มาเช็คอินกันก่อน

b8b95yujodlp

จากจุดตรงเช็คอิน เราก็จะซื้อกระเช้า ซึ่งราคากระเช้าจะรวมเครื่องเล่นด้วย เราจ่ายด้วยเครดิต KTC ตกคนละ 550 K (ราคา 812.085 บาท) (มีค่าประกันความเสี่ยง 2%) จากไปลุยกันเลย
             มีเรื่องให้เล่าเพิ่มหลังจากที่เราเช็คอิน + ซื้อกระเช้าแล้ว ทาง พนักงานก็จะพาเราไปขึ้นกระเช้าชั้นบน และก็พาเราขึ้นกระเช้า เราก็เห็นแถวที่นักท่องเที่ยวไม่ได้มาพักต่อยาวมาก แต่พนักงานก็พาเราไปตรงไปกระเช้าเลย เราจึงโดนมองแรง เหมือนเราแซงคิว T_T (จริงๆ ก็แซงคิวจริง) แต่ก็ขึ้นมาแล้ว ไปต่อเลย ตลอดทางขึ้น ฝนตกตลอดเห็นแต่ หมอก และฝน ก็ยังพอจะเห็นน้ำตก

bzqs3m7vs9ro
snhb6reth13y

เราเตรียมเสื้อกันฝนมาด้วย ได้ใช้เลย แต่ใครไม่เอามาเค้าก็มีขายนะคะ

t6j6jqw6oigq

เราเข้าไปเซ็คอืนโรงแรมด้านบนอีกครั้ง และฝากกระเป๋าไว้ก่อน จากนั้น เราก็ไปเที่ยวเล่นในสวนสนุก Fantasy Park ไปเล่นสนุกกัน

uzhdd2i09xki

เดินไปด้านใน จะมี ทั้ง 3D,4D  และเครื่องเล่นอื่นๆ เราเล่นกันสนุกไปเลย

fdari1tghtz7

อันนี้เล่นอันแรก สงสัยจะแก่แล้ว มึนหัวเลย แต่สนุก

0izichl1avem

อันนี้ ออกแนวมาผีสิงห์ ให้เรายิงปืนใส่ผี ปกติเรากลัวมาก แต่เค้าให้ยิง ยิงกระจาย เราได้ที่ 1 ด้วย (ขอโม้หน่อย)

quqyk0kamjnx
idiyaal7mjmi
i0je3akoqg83

จากนั้นเราก็ไปดูไดโนเสาร์

cy0t75wvqbrv

หิวแล้ว ตอนนี้ เวลาประมาณ 13.00 น.เราก็มาซื้อตั๋วบุฟเฟต์กลางวัน โดยใช้บัตรเครดิต KTC คนละ 300K (คนละ 442.185 บาท) อาหารมี อาหารเวียดนาม, ไทย, อินเดีย และก็สลัด รสชาติอาหารกลางๆ แต่มีให้เลือกหลากหลาย สามีเราว่า อาหารอินเดียอร่อยทีสุด

c6a5sp9dcmin

เนื้อวัวนะจ๊ะ กระทะนี้

vi9yg5sqfmxe

เรานั่งตรงทางลงบันไดเลื่อน

zkxeb942r8r1

หลังจากอิ่มแล้ว ก็ต้องไปเดินย่อยกัน เราไปปราสาดวงจันทร์ ด้วยการนั่งรถราง จะอยู่ชั้นล่าง ตรงที่เราทานบุฟเฟต์กลางวันกัน

0qkk3o0jglla
j3t31ndtaczm
rhylb8bc1ssg

ภายในปราสาท ตรงจุดนี้ จะมี 5D  หลายจุดยังปิดบริการอยู่

a4srmgxjh7kb

มีการแสดงโชว์ด้วย แต่เราไม่ได้ดู

2in1rr3jpysg

ไปดู 5D กัน

l4761yecrrxj

บรรยากาศในตัวปราสาท

trjw5eu7us1m
aah5o43r6arn
614ji8moezsz

จากนั้น เราก็ไปเดินเล่น Gold Bridge (สะพานมือ) แต่กลุ่มพวกเราให้ชื่อใหม่ว่า Gold time เพราะมีเวลาถ่ายรูปสวยๆ น้อยมาก อยู่ที่ดวงจริงๆ (เดี่ยวจะมาบอกว่าเพราะอะไร) ตรง Gold bridge เดินไปสุดท้าย ก็จะเป็นสวนฝรั่งเศส โรงบ่นไวน์(อันนี้ไม่ได้เข้า หมดเวลาก่อน) และไปเดินเล่นเขาวงกต (เอาจริง เราแอบกลัว แต่เราไปแฟน แฟนเราเดินชิวเลย)

ป้ายทางไป Gold Bridge

xvxt4rg7td0t
2jkgefihn5w0

ถึงแล้วจ๊ะ

7m6r7lz894hu

b3ar1aewpimz

จากนั้นก็เดินไปสุดทางสะพานมือ ไปสวนฝรั่งเศสกัน

0k7qxopav3c7
0i0kh1kr38sg
dj7kzaldpw76
aodqftkuljot
plk88lxlj6vh

เดินต่อไปวัด ใกล้สวนฝรั่งเศส

msjwe2dnabqn
xk719vf90faa

เดินย้อนกลับมา  ก็เจอน้องฝนตกจ๊ะ

4v1zz89vzp1n

เราก็ต้องรีบขึ้น Cable car ก่อน 5 โมง ใช้เวลาไม่นาน เราก็ไปเอากระเป๋าเข้าห้องพัก  ตอน 18.00 น. แล้วไปสระว่ายน้ำอุ่น ว่ายเล่นสบายตัวเลย มี 2 บ่อให้แช่ด้วย

p5aibvgrrzdp

จนประมาณ 19.00 น. เราก็แต่งตัวไปทานข้าวเย็น แต่เราเลือกกันนาน  ทำให้ร้านอาหารปิดหมดแล้ว ส่วนใหญ่ 19.30 น.ก็เริ่มปิดกันแล้ว ตรงที่เราพัก มีร้านอาหารชื่อ  L'Etable Restaurant Bana Hills Danang  เค้าบอกว่าต้องรีบสั่งเพราะจะปิดร้านแล้ว ก็เลยสั่งเบอร์เกอร์ หมู 3 เนื้อ 1 จะบอกว่าอร่อยมาก ราคา เบอร์เกอร์หมู 299K เนื้อ 309K และขนมเค้ก 119K  (เราจ่ายด้วย KTC แต่แยกจ่าย หมู 1 เนื้อ 1 ขนมเค็ก 1 รวมเป็นเงิน 1,071.56 บาท ตกคนละ 535.78 บาท)

jq2blk2rhb5p

w8xdd6ragi5g

อุณหภูมิ คืนนี้

5q3qftosj2rz

เช้าวันที่ 3 ตอนแรกตั้งใจจะตื่น ตี 4 ครึ่ง เพื่อที่จะออกจากที่พัก ตี 5 ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ ดูจากสภาพอากาศหมอกเยอะมาก เราจึงตัดสินใจ ออก 6 โมงแทน ตรงไป Gold bridge โดยนั่งกระเช้า วันที่เราไป กระเช้าเปิด 6.30 น. แต่เรามาช้าไป  3 นาที ปรากฏว่าฝนตกทาง เจ้าหน้าที่เลยต้องให้เรารอ กว่าจะไปจริง ก็ 7.00 น. T_T เพื่อนที่มากับเรา  ลงไป 6.30 น.พอดี  ได้ถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ ส่องออกจากเมฆ แต่ไม่ถึง 5 นาที ฝนก็ตกเลยจ๊ะ ส่วนเราก็ติดแง๊ะ อยู่ตรง Cable car  ** ถึงว่า มีแต่คนบอกว่า มาที่นี้ ต้องมากะดวง จึงเป็นที่มาขอคำว่า Gold Time จริงๆ เราอยู่ตรง Gold bridge ถึง 7.30 น.

8x2t1uwediyn
4zin0ioz7pbw
7sijsp8wc1xt

zuh5qukix4fp
9rojim82lybg
o80vc9jynyg7

ทางไป Alpine Coaster จะต้องเลี้ยวซ้าย   แต่อันนี้เค้าไม่ได้ แอบเสียดาย

mzasthl906gb
rlv44s99dp3s
lk73qufsqokc

ไปกินข้าวกันดีกว่า ที่พักรวมอาหารเช้า มีให้เลือกหลากหลาย และเราก็เริ่มไปเที่ยวเล่นรอบๆ และเดินไปพนักงานว่า วันนี้ Alpine Coaster จะเปิดไหม ทาง พนักงานบอกว่าไม่เปิด เพราะสภาพอากาศ เราก็เลยไปเล่น Tower Drop และไปถ่ายรูปเล่น

จากนั้นเดินทางไป ไปชมวิวเมืองบานาฮิลล์ ตรงวัดด้านบน กัน

twwrtqwb3ns7
ad1yldqv90qo

ถึงวัด ต้นไม้ สวย มีร้านน้ำชา  ได้ชมวิวเมืองบานาฮิลล์

llgcqwxyos4j

ร้านน้ำชา จะเป็นจุดพักเหนื่อย ก่อนขึ้นไปตัววัด

piui7vea0g8v

ไปเดินเล่นต่อรอบๆ เมือง

2cfiaid91eix

ไปเดินเล่นถ่ายรูป

38qh2ioo1ebw

และไปเล่นเครื่องเล่นนี้

53h6olswo86u

หมดเวลาแล้ว ต้องรีบไปเก็บของเพื่อ check out ทางโรงแรมให้ check out ไม่เกิน 10.30 น.

หลังจากนั้น เราก็เดินทางนั้ง Cable car ไปข้างล่าง ขากลับโชคดี ฟ้าเปิด เลยได้เห็นบรรยากาศ มันชั่งสวยงามมาก เห็นน้ำตกชัด  มันต่างจากข้างมาจริงๆ เพราะข้างมา ไม่เห็นอะไรเลย (หมอก + ฝน)

liz3nd4unwik
fqqxyf8oxxv0
5tcz1es95hdj
lfyyd8w4vh77
56xce9boy10z

รถมารับเราแล้ว เดินทางกันต่อไปที่ The Marble Mountains (ภูเขาหินอ่อน) ซึ่งเป็นทางผ่านไปฮอยอัน มีลักษณะเป็นยอดเขาสูงตั้งตระหง่านอยู่เหนือพื้นดิน 5 ลูก ที่นี้มีค่าเข้า คนละ 40K และค่าลิฟต์ขาขึ้น 15K ให้ระวังเนื่องจาก ตอนเราซื้อ เราให้ไป 400K แต่เจ้าหน้าที่ คืนเงินเรามาแค่ 25K (40 บาท) เราก็ยื่นงง จนเพื่อนที่ไปด้วยบอกว่าเราโดนโกงแล้ว เราก็เลยไปติดต่อ เจ้าหน้าที่ ยังได้ทันพูดอะไรก็คืนเงินเรา กลายเป็นว่า เราจ่ายแค่ค่าขึ้นลิฟท์ เท่านั้น ไปชมกันเลย

ถ่ายในลิฟต์แก้ว

d82pkhz10jt0
w607od97e84x

ขึ้นลิฟต์มา แล้วเราก็เดินตามแผนที่ แฟนเราบอกว่า แผนที่เหมือนไม่ตรงกับจุดที่ระบุไว้ ไม่เป็นไร เราก็อ่านป้ายเอา เราไม่ได้ไปทั้งหมด เราไปแค่บางจุด

cc5zmsw7kyyt

จุดแรกคือ จุดที่เราขึ้นจากลิฟต์ เดินมาไม่ไกล จะเห็น Xa Loi Tower (เจดีย์เจ็ดชั้น)

vwco8dhoxxwe
h87jx0r8gm7s

hqntulnye7ns
tikxvy318sgl
9jmx5xqpk52f
qpdqw8pyungj
fx0x2fdigejo
ca6spwy4gnsf

เราตั้งใจเดินที่ จุดที่ 10 Hyuen Khong Cave เราจึงเดินต่อไปตอนเราไปเป็นช่วงเที่ยงพอดี แดดร้อนมาก ไปจ๊ะ เราสู้ ไปถึงจุดที่ 10  Hyuen Khong Cave  ภายในมีองค์เทพหลายองค์ ภายในเราจะเห็นแสงส่องมาตรงกับหินอ่อนตรงศาลเจ้าพอดี สวยมาก

g82j6e62tzww
m19aw2bcl8fc

จากนั้นเราเดินทางต่อไปที่ View point คือสวยมาก ถึงจะร้อนและเหนื่อย ควรเอานำมาด้วยน

scovck7ow1x3

ต่อจากนั้น เราพักตรง ระฆัง จุด Tam Thai pagoda  และเราก้เดินทางลงจากเขา ไปแวะทานน้ำที่ร้าน Ca Phe Chon Legeng Revived

zyraneb1i3px

เนื่องจากเรากับแฟน ไม่กินกาแฟ จึงสั่ง Avocado Smoothie แต่หมด เลยสั่งเป็น Mango Smoothies (40K) แทน และ Chocolate Milkshake (35๋K) ส่วนเพื่อนสั่ง Coconut Coffee (40K) และBac Xiu (30K) ร้านนี้ ลงจากเขาร้อนมาแถวดื่มเย็นๆ ก็อร่อยดี

i842b9qkqex9

เดินทางต่อไปฮอยอัน แต่เราแวะทานข้าว ตอนแรกกะจะไปกินที่ ฮอยอัน แต่เราเองก็เปลี่ยนใจไปหาอะไรทานรีบทะเล ซึ่งตอนแรกเรามีร้านที่จะไป แต่คนขับเราแนะนำให้มาร้านนี้ ซึ่งราคาแพงใช่ได้เลย T_T แต่ก็อร่อยอยู่ ชื่อร้าน Hoa Don Thanh Toan หมดไป 1,470K ตกคนละ  367.5K (588 บาท) จะมีอะไรบ้างที่เรากินไปดูกัน

mrw2ew68l5qs

cwxmmjlc1jqn

วิวติดทะเล

2oafp2xl2ruz

จากนั้นเราเดินทางไปเมืองมรดกโลก เมืองสีมัสตาร์ด และสะพานญึ่ปุ่น

r7ts818qgf4k
74du0nur00zw
qk7nf9wcj8rs

ศาลเจ้า มีค่าเข้า

34xaee576txe

เราแวะไปร้าน Tamy coffee ถ่ายรูปวิวหลังคาบ้าน ได้สั่ง Egg Coffee (59K) เพื่อนบอกอร่อยมาก Coconut Coffee (65K) อันนี้เพื่อนบอกอร่อยกว่าร้านแรก ส่วนเราสั่ง Avocado (62K) นัวๆ และMatcha latte (52K) ถ่ายรูปเพลินๆ ตอนเรามาถึงร้านก็ประมาณ 16.00 น. เราอยู่ถึง 16.30 น.

cl257v2xrq7h

b7pkdbgghkr5
ezf76mwsfm3t
l0t3lzu2yewx

เราก็เดินไปร้าน Mot ไปเกิน 10 ก้าว ร้านที่ใครๆ ก็ต่อมาลอง อร่อย เหมือนน้ำผึ้งผสมมะนาว แต่รสจะอ่อนกว่าหน่อย 15K (24บาท)

tevmc1bp515u
gca5sebfivtx
nj4rncamoa6y
99cu60tk67z7
ao87bttphpos

จากนั้น เราก็ไปก็เดินริมแม่น้ำทูโบน จุดตรงนี้เรามาถึง 16.50 น. ถ่ายรูปสวยๆ เราไม่ได้ ลงเรือนะ

7jgoglfe4340
2otkf1l91aa8
ne62xddz2wi9
l6rbeocwuzbc

เราต้องเดินทางกลับดานังกัน เดินทางประมาณ 40 นาที จุดมาต่อไป เราไปถนนคนเดิน ไปดูซิว่าเราจะกินอะไรและหมดไปเท่าไรกัน

ที่เราสั่งมาจะเป็นเซตกุ้งล็อบสเตอร์ 2 ตัว และอื่นๆ ราคา 600K  และก็เดินไปซื้อหนวดปลาหมึกยัก 70K และของกินเล่นอีก 70K น้ำ 2 ขวด (40K)  รวม 780K (1,248 บาท คนละ 312 บาท) เราบอกตามความรู้สึกเรานะ อาหารรส กลางๆ แนะนำให้หาร้านทานอร่อยๆ เลยดีกว่า

df9ueyz86gl8

ชุดที่เราสั่ง

f1sym644rvlc

แม่ค้าพูดเก่ง ขายเก่ง พูดไทยชัดมาก

qv0j8bc1my8j
zzhu7meh9oai

อันนี้เป็นจานของแถมของเรา ตาม 5 รอบจ๊ะ กว่าจะได้

c7xhbpn4lzix

จากนั้นเราก็ข้ามไปที่ Ca Chep Hoa Rong และเดินไปสะพานแห่งความรัก

ooyj0cujlhbu
8kb1ep61ftaq

จะเห็นวิว Dragon River Bridge ด้วย

h4i7q1kn943p

เหนื่อยแล้ว เข้าที่พักกัน คืนนี้เราพักที่ Avora hotel คืนละ 1,063.695 บาท (คนละ 531.8475 บาท)

01830wnd2d39
emwu3f7puqqw

จากที่พัก เราเดินไปรอดูมังกรพ่นไฟ ตรงข้ามโรงแรม ติดกับแม่น้ำ Han (จะพ่นไฟ ตอน 21.00น. เจ้าหน้าที่บอกว่าจะมีทุกวันศุกร์,เสาร์ และอาทิตย์) จะปิดถนนตรงสะพาน 15 นาที ดูอยู่ไกล ก็โอเคอยู่

cyat8aa9297t

ใกลที่พักเรามีร้าน mini mark เลยซื้อน้ำเปล่า 1 ลิตร (10K) กับเลย์(35K)  และเข้าที่พัก วันนี้เหนื่อยแต่ก็สนุกดี

วันสุดท้ายของทริปเราแล้ว วันนี้ เมฆเยอะมาก ตอนเช้าเราไปเดินตลาด Han แต่เราไม่ได้ซื้ออะไรมาดูเฉยๆ และก็แวะ Cong Café สั่ง Coconut Chocolate (65K)  เราสั่งกลับบ้าน รสชาติคืออร่อยมากๆ

mmqqbg2lh81s
td5euvr7efjb

จากในเดินเล่นริมแม่น้ำ Han

vwy79ygo67cj
b43ejyd9w46j

จากนั้นกลับโรงแรมไปทานอาหารเช้า (ที่พักรวมอาหารเช้าแล้ว)

87ivg3xgd892

เราออกจากโรงแรม ประมาณ 9.00 น. ไปวัด Chua Linh Ung ใช่เวลาเดินทาง 30 นาที ถึงวัด 9.30 น. เป็นวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิน องค์ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก สวยมาก

eku6aplusrq2

7vjoj7vuj4af
mg9vm83h8j2w

ภายในองค์เจ้าแม่กวนอิม

e2tdwk361r59

แจกัน แกะสลัก ใบใหญ่ และสวยมาก

m9cg6t22drds
q3rf61j51ww9
twidsin1ww11

เดินชมไปเรื่อยๆ ฝนตกจ๊ะ เราก็เลยมาหลบฝน ในศาลา มีองค์เจ้าแม่กวนอินแกะสลักด้วยไม้ สวยมาก เราอยู่ที่นี้ถึง 10.30 น.

lmxnu9j9x3s2
err0aruw7kab
st31s8q4z8iy
tf0tpxkqv6yb
31f415e9wpup
5l5enqximxsd
ettnp3p1yjfj
tx0myye0nhu7

เดินทางต่อไป  San Tra Maina ที่เค้าว่าเป็น เหมือน ซานโตรินี่  เป็นคาเฟ่ที่มีโทน ขาว ฟ้า สวยดี  วันนี้ ฝนตก ต้องค่อยดูจังหวะดีๆ รีบไปถ่ายรูป เแต่ตกไม่หนัก ในคาเฟ่ มีทัี้งของคาวและน้ำหวาน พวกเราสั่ง Milk Coffee(50K) Salted Coffee (55K) และ Coca cola 2 กระป๋อง (40K กระป๋องละ 20K) พอฝนหยุดเราก็รีบไปถ่ายรูปกัน อยู่ที่คาเฟ่ 1 ชั่วโมง 30 นาที กันไปเลย

j8t0x4o727of
5sie40fne021
lvct7hypyer2

ตอนแรกมีแพลนจะไปอีก 1 ที แต่ด้วยฝนตก อดจ๊ะ เราจึงไปทานข้าวที่ Pho Hong Pho Bo คือเป็นมื้อที่อร่อยอีกมื้อ ราคาเฝอ หมู , เนื้อ ก๋วยเตี๋ยว ชามละ 55K , หมูกรอบ 100 K และปอเปียะกุ้ง 10 ตัว 250K (อันนี้อร่อย สั่งมา 2 จานเลยจ๊ะ มื้อนี้เราหมดไป 985K (ประมาณ 1,576 บาท คนละ315.20 บาท) ร้านนี้มีน้ำชาเย็นฟรี ให้เราด้วย เราได้ชวนคนขับรถมาทานด้วยกัน

5kfz0ssk1cj1
ckrjvlrec5wz
29smmw3578hq
a8f91k008an6
ejohavupsbxk

ป๊อเปี่ยะกุ้ง จัดไป 2 จานเลยจ๊ะ

usty7fe4l6wz
z8vqh1jxaagj

ตอนนี้ ฝนก็ยังไม่หยุด เราจึงตัดสินใจไปห้าง Vincom Plaza ไปเดินเล่น  เพื่อได้ของฝาก แต่ๆๆ ไม่ได้อะไรจ๊ะ ได้แต่ ขนม one one และโค๊ก เดินอยู่ 1 ชม. ก็เรียกคนขับรถมารับ ไปสนามบินดานังกลับบ้านกัน

เรามาถึงสนามบินดานัง เวลา 14.38 น. เครื่องบินออก 18.50 น. แต่เนื่องจากที่ไทย มีส่งผู้นำประเทศกลับ APEC  + ฝนตกหนักมากที่กรุงเทพฯ ทำให้เครื่องบินมีการดีเลย์ ได้ขึ้นเครื่องบินจริง ตอน 19.30 น.

c81iei74hss2

เกือบเกิน

y7c7vzj1lnzi

ดื่มน้ำฟรี ดื่มจนอิ่มเลย

2gmyye3whip1

หยิบขนมที่ซูเปอร์มากินระหว่างรอเครื่องขึ้น ก็อร่อยดี และก็เลย์ ชีส

80qb22dcu86v

85oxv6twe0eg

บินดึงไทยแล้วจ๊ะ

kowlyl20wrsq

มาถึงไทยเวลา 21.20 น. เราก็เรียกคนขับรถ : ที่จอดรถ.com มารับไปที่จอดรถ และแวะไปส่งเพื่อน แต่ด้วยความหิว และอยากอาหารไทย จัดร้านข้าวต้ม ตรงที่ไปส่งเพื่อน กินให้หายอยาก จบทริปอิ่มมากเลย

มาสรุปค่าใช้จ่ายกัน ตกคนละ 14,604 บาท

-ค่าเครื่องบิน ไป-กลับ                          4,834 บาท

-ค่าเช่ารถ   4 วัน                                 2,040 บาท

-ค่าเข้าสถานที่ + กระเช้าขึ้นบานาฮิลล์    1,477 บาท

-ค่าที่พัก 3 คืน                                     2,273 บาท

-ค่าอาหาร + เครื่องดื่ม + ขนม              3,400 บาท

-ค่าประกัน  MSIG   + ที่จอดรถ              460 บาท

-ค่า SIM 1 SIM ใช้ 2 คน                        120 บาท

จบทริปเวียดนามกลางแล้ว เดี่ยวทริปหน้าไปไหนกันต่อ รอตามชมนะคะ