กลับมาอีกครั้งกับรีวิวลุงป้าพาเที่ยว By พงพาเพลิน  เป็นรีวิวสดๆ ร้อนๆ ของเราเลย เนื่องจากเป็นทริป พาลุงไปฉลอง "วันพ่อ" วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

Day 1

เริ่มเดินทางจากกรุงเทพเวลา 8.40 วิ่งขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ ตัดเข้าระยองและขับต่อไปยังถนนเลียบหาดเมืองจันท์ สถานที่แรกที่เราแวะทานข้าวเที่ยง ก็คือร้านอาหารครัวเม็ดทราย ณ ชายหาดคุ้งวิวมาน

อาหารอร่อยครับ (แต่กินเสร็จแล้วหิวน้ำ) เราสั่งอาหารมา 4 อย่าง จ่ายไป 1,100 บาท

บรรยากาศร้านอาหารก็ดีติดริมหาดคุ้งวิมานเลย

วิวสวยมากนะ

พออิ่มแล้วเราก็พร้อมเดินทางต่อด้วยถนนเลียบอ่าวไทยเพื่อไปยัง "จุดชมวิวเนินนางพญา" จุดชมวิวที่คนมาเมืองจันท์ควรมาชมซักครั้งครับ

ลุง ป้า พาเที่ยวด้วยความสุข

หลังจากนั้นเราขับรถต่อไปยัง "ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน"

ร่มรื่นมากครับ ควรมาเดินเล่นเพื่อหายใจเอาออกซิเจนกลับไปให้เต็มปอด

ลุงป้าชอบเดินเล่นออกกำลังกาย ร่างกายแข็งแรง

วิวทะเลสวยๆ ครับ

ป่าอุดมสมบูรณ์มีที่นั่งพักชิวๆ วันหยุด แนะนำนะครับ สำหรับคนชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ

หลังจากใช้เวลาอยู่ซักพักเราก็เดินทางต่อไปยังที่พักของเราสำหรับทริปนี้ นั้นคือ "โรงแรมจันทบุรี เซ็นเตอร์"

ห้องกว้าง หลังคาสูง รู้สึกไม่อึดอัด ตกคืนละ 700 บาทเท่านั้น แต่ไม่มีอาหารเช้าให้ทานแล้วนะครับ โรงแรมยกเลิกไปแล้ว

อุปกรณ์ก็ครบ ห้องน้ำก็สะอาดครับ

ห้องมีที่นั่งริมหน้าต่างให้ชมวิวด้านนอกได้ครับ

โรงแรมมีลิฟท์ขึ้นลง ตัวโรงแรมมีทั้งหมด 5 ชั้นครับ ไม่ต้องแบกกระเป๋าขึ้นบันไดนะ

เราพักอยู่โรงแรมซักพักแล้วก็ไปเดินเที่ยวต่อที่ "ตลาดกลางคืน จันทบุรี"  ของกินของใช้เพียบครับ แต่ที่จอดรถจะหายากซักหน่อย ฝั่งตรงข้ามตลาดจะมีที่จอดราคา 50 บาทต่อคันครับ

ตลาดกลางคืนจันทบุรี เปิด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 21.00 น.

หลังจากหาอะไรกินเรียบร้อยเราก็เดินทางกลับเพื่อพักผ่อน พรุ่งนี้เราจะไปเดินเที่ยว "ตลาดชุมชนริมน้ำจันทบูร" กันครับ

Day 2

วันนี้เราออกจากโรงแรมสายๆ หน่อย สถานที่แรกสำหรับวันนี้ คือ "ตลาดชุมชนริมน้ำจันทบูร"

ลุงป้าแชะภาพซักหน่อย

ตลาดชุมชนริมน้ำจันทบูร มีสินค้าขายหลากหลายตลอดทางเดินนะครับ สามารถมาช้อปปิ้งสินค้าของฝากที่นี้ได้

บ้านเรือนก็เก่าๆ สวยงาม Classic ส่วนตัวพงพาเพลินชอบมากครับ

เดินไปเรื่อยๆ ก็สามารถข้าม "สะพานนิรมล" ไปยัง "โบสถ์อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล" ได้

เสียดาย "โบสถ์อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล" ให้เยี่ยมชมได้แต่ภายนอกไม่เปิดภายในให้เข้าชม

หลังจากเยี่ยมชมโบสถ์เสร็จ ป้าอยากจะไปเดินดู เพชร พลอย เมืองจันท์ ซักหน่อยปรากฎว่า "วันอาทิตย์" ร้านเพชรพลอย ของเมืองจันท์ปิดซะเป็นส่วนมากครับ เลยไม่ได้อะไรเลย ทำให้ป้าโมโหมาก

พวกเราจึงพากันเดินทางต่อกลับไปยังสถานที่สุดท้ายของทริปนี้ นั้นก็คือ "วัดน้ำตกธรรมรส" อยู่ในจังหวัดระยองนะครับ เราขับรถผ่าน จึงแวะเที่ยวก่อนจะกลับ กทม.

ตัววัดจะเป็นเหมือนเจดีย์กลางน้ำ  มีพื้นที่หลายๆ ส่วนที่เกิดการทรุดตัวและโดนน้ำกัดเซาะเป็นจำนวนมาก ตัววัดก็แปลกตาสีสวยดี แต่ไม่ค่อยจะมีอะไรให้เยี่ยมชมเท่าไหร่

การมาเที่ยวจันทบุรี และ แวะเที่ยวระยองนิสหน่อยคราวนี้ดีมากเนื่องจากรถไม่ติดและเดินทางสะดวกทำให้เราใช้เวลาไปและกลับไม่นาน จึงเป็นอีกทริปที่ประทับใจ ลุงกับป้า ของปีนี้เลยทีเดียว

แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า ลุงกับป้าจะพาไปเที่ยวไหนอีกอย่าลืมติดตาม By พงพาเพลิน

Pongpaplearn

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 11.17 น.