เที่ยวสิงคโปร์ ก็มีหลายที่ที่ใครๆมาก็ต้อง Check-in ที่นี่ เพราะจะได้รู้ว่ามาถึงสิงคโปร์แล้วนะ ถึงแม้ว่าสิงคโปร์จะเป็นเพียงเกาะเล็กๆ แต่แหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่น ต้อง Check-in ก็มีหลายที่ ซึ่งเราไปเที่ยวรอบนี้ก็วนกลับไป Landmark ของประเทศนี้อีกครั้ง มีที่ไหนบ้าง

ป่ะ!!! เด๋วเราพาไปเที่ยว ^_^

1. "Merlion"  เป็น Landmark ของประเทศสิงคโปร์  ใครมาก็ต้องเดินทางมาถ่ายรูปกับพี่สิงโต และมา Check-in กัน ซึ่งถือว่ามาสิงคโปร์แล้วถ้าไม่มาเจอพี่ Merlion ถือว่ามาไม่ถึง

เรามาหาพี่สิงโตกันตั้งแต่เช้า วิ่งออกกำลังกันมาเรื่อยๆจากโรงแรม ซึ่งห่างกันประมาณ 1 กิโลกว่าๆเอง ได้ออกกำลังตอนเช้า แถมบรรยากาศริมอ่าวมารีน่าก็ดี และถ่ายรูปกับพี่สิงโตได้สบายๆ ไม่มีใครมาบังให้ปวดหัวเลย

ส่วนตอนเย็นก็ไปเดินที่มารีน่ากันอีกรอบ เพราะจะสวยกับแสงสีมากๆ คนละบรรยากาศกับตอนเช้าเลย และแนะนำว่ามาถ่ายรูปที่ Helix Brige เพราะจะสวยมาก

มุมหลังพี่สิงโตที่เราชอบมากที่สุด คือ มุมนี้เลย ที่เราสามารถเห็นทุกสิ่งอย่างใน Marina Bay เลย

ส่วนมุมต่างๆยามคำคืนของมารีน่าก็สวยมากๆ

2. "Gardens by the Bay"  ก็เป็นอีกที่ที่อยากให้มาเที่ยวกัน ถึงแม้สิงคโปร์จะเป็นเกาะน้อยๆ พื้นที่สีเขียวอาจจะไม่มากเหมือนประเทศอื่นๆ แต่ที่นี่ก็เป็นแหล่งธรรมชาติสีเขียว ที่เราสามารถสูดโอโซนได้เต็มปอดเลย

เราซื้อตั๋วแบบ Flower Dome + Cloud Forest - Standard (1 Day) ราคา SGD28 และ Shuttle Bus Ticket SGD 3 = SGD31 เพราะเดินจากข้างหน้าไปข้างหลังก็หลายกิโลเมตรอยู่ นั่งรถดีกว่า

เรามาเริ่มกันที่ Cloud Forest กันก่อนเลย เราไปประมาณ 6 โมงกว่าๆ ข้างนอกดูเหมือนจะคนไม่เยอะ แต่พอเข้ามาข้างในแล้ว คิดผิดมากเพราะข้างในคนมหาศาล!!

เราใช้เวลาใน Cloud Forest ค่อนข้างเยอะ ออกมาก็มาเข้า Flower Dome กันเกือบ 2 ทุุ่มแล้ว แต่สำหรับเราเคยมาตอนกลางวัน ซึ่งคิดว่ากลางวันสวยกว่ากลางคืนนะ

ฟ้ามีดแล้ว จะมี show แสงสี ตอน 7.30 Pm. แต่เราออกมาไม่ทัน ก็เดินออกมาตรงดอกไม้ (อันเล็ก) นั่งถ่ายรูปสวยๆกันตรงนี้ดีกว่า พอดึกๆ จุดนี้ลมพัดเย็นสบายดีนะ

3. "Universal Studio Singapore" ใครอยากปล่อยแก่ก็ต้องมา และเป็นสวนสนุกระดับโลกที่อยู่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด

เราซื้อตั๋วหน้าสวนสนุกเลย ปัจจุบันเป็นตู้ขายตั๋วแล้ว ราคา SGD81 per Person เราไปวันอังคาร ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิด Universal Studioในอาทิตย์นั้น

เดินเข้าไปในสวนสนุก คนเยอะมากๆๆ เครื่องเล่นแต่ละตัวคนก็เยอะ ต่อแถวกันเครื่องเล่นละประมาณ 2 ชั่วโมง ขาแข็งกันไป แต่ถ้าอยากเล่นเร็วหน่อย ก็แนะนำ 2 วิธี คือ ซื้อ Fast Pass หรือเล่นเดี่ยวแบบ Single Player ก็จะร่นเวลารอเล่นได้บ้าง

ตอนเย็นๆ นั่งทาน Hot Dog กันอยู่ตรงโซน The Lost World ก็มีน้องไดโนเสาร์ ออกมาโชว์ตัวกันนิดๆหน่อยๆ

เราได้เล่นแค่ 2 เครื่องเล่น คือ Tranformer และ เครื่องเล่นโซน The Lost World อย่างละประมาณ 2 ชั่วโมง  จะรออันนี้อีก ก็ไม่ไหวแล้ว ขาล้าไปหมด เคยเล่นแล้วแหละ เอาเป็นว่าใช้การระลึกชาติเอาแล้วกัน

4. ที่สนามบินก็มีจุด Check-in อีกที่ คือ  "Jewel"  น้ำตกขนาดใหญ่ในร่ม สวยและบรรยกาศเย็น สดชื่นมากๆ ก่อนกลับ หรือ ตอนมาถึง ก็ถ่ายรูปสวยๆกับ Jewel กันสักหน่อยนะ

ถึงยังไงก็ตาม Singapore ก็ยังมีอีกหลายที่เลยที่ยังต้องไป Check-in เด๋วเราค่อยๆเก็บกันไปแล้วกันนะ

Pratuneung

วันพฤหัสที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.59 น.