VDOทริปนี้

DAY 1

สวัสดีค่ะทริปนี้เรามาเที่ยวกันที่ หมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช หมู่บ้านกลางหุบเขาที่เค้าว่ากันว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย เรามาพักกันที่นี่ 1 คืน ที่แรกที่เรามากันคือ ร้านขนมจีนป้าเขียว ค่ะ เป็นร้านขนมจีนขึ้นชื่อของที่นี่

หน้าตาขนมจีนก็จะประมาณนี้เลย เค้าจะขายขนมจีนครึ่งกิโล 75 บาท พร้อมผักและน้ำยา 4 อย่าง ก็จะมี ไตปลา น้ำพริกหวาน น้ำยากะทิ และก็น้ำยาแกงป่า ส่วนผักและก็น้ำยา สามารถเติมฟรีไม่อั้น และก็มีไก่ทอดด้วยชิ้นละ 25 บาท ไก่ทอดหอมมากๆค่ะ

ที่ต่อมานะคะ เรามากันที่ น้ำตกวังไม้ปัก บรรยากาศเงียบสงบและก็ร่มรื่นมากเลย วันนี้นักท่องเที่ยวไม่เยอะมากค่ะ

เป็นน้ำตกขนาดกลาง น้ำที่นี่ใสแจ๋วเลย สามารถมองเห็นปลาว่ายในนํ้าเยอะมาก ก็คือเหมาะกับการมาพักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติ และสามารถให้อาหารปลาได้ด้วยค่ะ

เรามาต่อกันอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวของหมู่บ้านค่ะ ชื่อว่า หนานหินท่าหา เป็นจุดที่สามารถลงเล่นน้ำได้ บรรยากาศดีมาก รายล้อมด้วยภูเขาเขียวขจี เเละ เต็มไปด้วยก้อนหินที่สวยงาม มีคาเฟ่มีร้านอาหารให้เรานั่งเล่นพักผ่อนด้วยค่ะ

ที่หนานหินท่าหา จะมีสะพานแขวนไม้ สามารถมาเช็คอินถ่ายรูปสวยๆกับสะพานกันได้ด้วยนะ

เรามาแวะดื่มกาแฟกันที่ บ้านนายทั่ง ณ คีรีวง ค่ะ
เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ตกแต่งสไตล์วินเทจ

ด้านในร้าน จะตกแต่งด้วยของเก่าดูคลาสสิคมากๆเลย ส่วนเมนูก็มีเครื่องดื่ม ไอศครีม ขนมปังเย็น เครื่องดื่มค่ะ

กิจกรรมต่อมา เราจะปั่นจักรยานเที่ยวในหมู่บ้านกัน อันนี้เราเช่ามาจากที่คาเฟ่ค่ะ คันละ 50บาท ไม่จำกัดเวลา เราปั่นกันมาถึง สะพานบ้านคีรีวง ตรงนี้ก็จะเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาคีรีวงก็ต้องมาเก็บภาพมุมนี้กันค่ะ มองลงไปก็จะเป็นลำธาร ล้อมรอบไปด้วยภูเขา

เราปั่นมาอีกจุดนึงไม่ไกลจากสะพานบ้านคีรีวงค่ะ จะมีสะพานแขวนคีรีวงที่สร้างใหม่  ตัวสะพานก็ยาวอยู่นะ ถ่ายรูปออกมาก็จะเป็นแบรคกราวสะพานฝั่งนู้นดูสวยไปอีกแบบค่ะ

เรามาถึงที่พักคืนนี้แล้วค่ะ ชื่อว่า Passion Resort Kiriwong เป็นโรงแรมที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติบรรยากาศเงียบสงบมากๆและก็ที่นี่จะอยู่ใกล้กับสะพานบ้านคีรีวงเลย

เก็บของเรียบร้อยก็มาหาข้าวเย็นกินกันที่

ร้านครกพ่อเฒ่าค่ะ เป็นร้านอาหารพื้นเมืองที่เค้าบอกว่ารสเด็ดค่ะ ต้องไปลอง

เมนูที่ถ้ามาใต้ต้องสั่งคือ ใบเหลียงผัดไข่ ผักกูดต้มกะทิ แกงส้มปลา

DAY2

สวัสดีเช้าวันที่2 ค่ะ วันนี้เราตื่นกันแต่เช้า มาทานข้าวที่ร้านอาหารของโรงแรมกัน

กินข้าวเสร็จก็ปั่นจักรยานมาที่ ร้านกาแฟลุงโรม ไม่ไกลมากปั่นมาแป๊บเดียวก็ถึง เป็นร้านกาแฟที่เป็นบ้านไม้หลังเล็กๆบรรยากาศเข้ากับคีรีวงมากๆ

ในร้านก็จะตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด สไตล์ดูอบอุ่นดีค่ะ มีมุมน่ารักๆให้เลือกน่าหลายมุมเลย

ได้เวลากลับกันแล้วค่ะทริปนี้เราเหมือนได้มาพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ปั่นจักรยานเที่ยว กินอาหารพื้นบ้านอร่อยๆเหมือนได้มาชาร์จพลังจริงๆ

ยังไงฝากเพื่อนๆ กดLike กดติดตามพวกเราด้วยนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 14.32 น.