หาดโนนยาว โนนสัง

เขื่อนอุบลรัตน์ หนองบัวลำภู

เที่ยวเขื่อนอุบลรัตน์ อัพเดทพิกัดทะเลน้ำจืดของชาวอีสาน พิกัดหาดโนนยาว ฝั่งหนองบัวลำภู วิวเทือกเขาภูพาน สะพานกระจกสกายวอล์คแห่งใหม่ องค์พระใหญ่จากฝั่งอำเภออุบลรัตน์ ในฤดูที่น้ำลด ใกล้ๆกันก็จะปรากฎวัดใต้น้ำ ซึ่งมีหลายสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่งเลยครับ.หาดโนนยาวยังเงียบเหงาและนักท่องเที่ยวเบาบาง สามารถมานั่งชิล ชมวิวทะเลสาบ ชมการหาปลาของชาวบ้าน ผ่านฝูงวัว ควาย ในบรรยากาศชนบทบ้านทุ่ง ที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งมันดีมากครับ
ปล.สกายวอล์คช่องเขาขาด มองเห็นลิบๆ เป็นสกายสอล์คแห่งใหม่ ยังไม่เปิดใช้งาน สงกรานต์น่าจะได้ขึ้นไปชมครับ
พิกัด : ตำบล โคกใหญ่ อำเภอ โนนสัง หนองบัวลำภู
จีพีเอส : https://goo.gl/maps/Y9hgJdJnYNvePiAt7
#หาดโนนยาว #เขื่อนอุบลรัตน์ #เที่ยวหนองบัวลำภู #เที่ยวขอนแก่น #เที่ยวไหนยังไงเล่า

ฤดูแล้งน้ำลด จะปรากฎเมืองบาดาล พุทธสถานที่ถูกน้ำซ่อนไว้
องค์พระใหญ่บนยอดเขา เราสามารถมองเห็นอยู่ไกลๆ ซึ่งอยู่ฝั่งขอนแก่น
ประมงชาวบ้าน ร้านค้าของฝากปลาตากแห้งจากเขื่อนเราเห็นอยู่ริมทาง
ฝูงวัว ฝูงควาย บรรยากาศบ้านๆ ขับผ่านต้องจอดสนิท รอให้น้องๆเดินผ่านไปก่อนเด้อ

เที่ยวไหน ยังไงเล่า

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 15.41 น.