น้ำพุร้อนสันกำแพง เชียงใหม่ อยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมง (40.9 กิโลเมตร) ซึ่งเส้นทางการเดินทางก็ง่ายมากๆ เพราะไม่ได้ขึ้นเขาสูงเลย เพื่อนๆ สามารถเช่ารถขับไปได้เอง ^^

เส้นทางเริ่มต้นจากสนามบินเชียงใหม่-น้ำพุร้อนสันกำแพง

ที่บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายมากๆ ซึ่งในการลงแช่น้ำร้อนจากธรรมชาติ ก็มีหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งสระว่ายน้ำรวม ห้องแช่น้ำร้อนจากธรรมชาติแบบเดี่ยวก็มี ซึ่งแต่ละบริการมีค่าบริการหลักร้อยเท่านั้น

หรือเพื่อนๆ จะเลือกบริการฟรีในการแช่เท้าก็ได้

ลานแช่เท้าจะเรียงยาวมาตั้งแต่ต้นกำเนิดของน้ำพุร้อนมาจนถึงทางเข้าลาน ซึ่งจะแบ่งตามความร้อนที่แต่ละคนพึงพอใจ "จะบอกว่าต้นๆ สายไม่ค่อยมีคนนั่งกันเพราะมันร้อนเกินไปมากๆ 555"

จุดนี้ 50-55 องศา คนจะโล่งๆ หน่อยครับ 555

เดินตามลานมาสักพักจะพบกับไฮไลท์ของน้ำพุร้อนสันกำแพง นั่นคือไข่ต้ม จะมี 2 แบบด้วยกันคือ

- ไข่ไก่

- ไข่นกกะทา

ปกติในกระเช้าจะมีซอสให้อยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครต้องการเพิ่มก็ราคาตามนี้เลยครับ

แถมยังมีแนะนำให้ด้วยนะครับ เผื่อเพื่อนๆ แต่ละคนชอบความสุกของไข่ต้มไม่เหมือนกัน ก็เลยมีตารางต้มไข่ให้ทุกคนได้จับเวลาตามนี้

ผมลอง 8 นาที ก็ได้ตามที่แนะนำจริงๆ ครับ แต่กว่าจะแกะทานได้ก็ต้องรอสักพักเลย เพราะว่ามันร้อนมากๆ แนะนำให้ต้มเอาไว้ก่อนไปแช่เท้าครับ แล้วก็ค่อยเอาไปนั่งทานระหว่างที่แช่เท้าก็ฟินๆ ดีนะ ^^

ผมได้ไข่มาแล้วในราคา 25 บาท

สถานที่ต้มไข่

เลือกอุปกรณ์ได้เลยครับ ที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการแขวนไข่เพราะว่าแค่เข้าไปใกล้ๆ ก็ร้อนจนต้องเดินออกมาละครับ ไม่ไหวๆ 555

ต้นกำเนิดของน้ำพุครับผม

คล้องแล้วจำหมายเลขไว้ให้ดีนะครับ จะได้ไม่สลับกับคนอื่นๆ ^^

หลังจากนั้นก็สามารถเดินมานั่งตามแนวน้ำพุร้อนได้เลยครับ ผมเลือกท้ายๆ หน่อย เพราะไม่อยากให้ร้อนมาก ^^

เพื่อนๆ สามารถมาค้างคืนได้ด้วยนะครับ ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 1,000 บาทครับผม หรือจะเช่าเต้นท์ก็ได้

การได้แช่น้ำพุร้อนทำให้ผ่อนคลายได้เยอะเลยครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่อาจจะบุกลุยมาตลอดทริปที่เชียงใหม่ แวะที่น้ำพุร้อนสันกำแพงก่อนกลับ คงจะทำให้ความเมื่อยบรรเทาลงได้เยอะเลยหล่ะครับ ;)

Sittinon Supawanit

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 10.56 น.