สวัสดีค่าา ^^ กลับมาเจอกันอีกครั้งในทริปใหม่ของเราคือ

“ ONE DAY TRIP @PHI PHI ISLAND “

ที่จังหวัดกระบี่นั่นเองค่าาา

โดยเกาะพีพีถือว่าเป็นเกาะที่สวยติดอันดับต้นๆของโลก เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวเเละนักดำน้ำหลายๆคนเพราะเกาะพีพีเป็นเกาะที่น้ำใสมากจนเห็นทั้งปะการังเเละกลุ่มปลาตัวน้อยที่อยู่ใต้ท้องทะเลค่ะ

หมู่เกาะพีพีจะมีเกาะใหญ่ 2 เกาะคือ เกาะพีพีดอนเเละเกาะพีพีเล ซึ่งอ่าวมาหยาที่เป็นจุดนิยมไปของนักท่องเที่ยวจะอยู่บนเกาะพีพีเลค่ะ

โอเคค่า ตอนนี้ทุกคนคงรู้จักเกาะพีพีกันเเล้วงั้นเรามาเริ่มทริปกันเลยดีกว่าค่ะะ☀️

ในทริปนี้เราจะเดินทางไปเกาะพีพีโดยใช้เรือหางยาวหรือเรือหัวโทงนั่นเองค่ะ

เราเหมาเรือหางยาวของบริษัท Local Travel ซึ่งจะมีรถมารับส่งเราที่โรงเเรมไปยังท่าเรือน้ำเมาฟรีค่ะ

ซึ่งสถานที่ที่เราจะไปซึ่งจัดอยู่ในทริป ”ทัวร์หมู่เกาะพีพี” จะมีปิเละลากูน, เกาะไม้ไผ่, อ่าวลิง

ถ้ำไวกิ้ง, อ่าวมาหยาเเละเกาะพีพีดอน

โดยของที่เราต้องเตรียมไปจะมีดังนี้ค่ะ

ขอบคุณรูปจากบริษัท Local Travel ค่า

การเดินทางของเราจะเริ่มที่ท่าเรือน้ำเมาค่ะ เราออกเดินทางเวลา 08.00 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่คนยังไม่เยอะทั้งบนเกาะเเละที่ท่าเรือค่ะ โดยเราจะใช้เวลาเดินทางไปเกาะพีพีประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีค่า

บรรยากาศระหว่างทางคือดีมากๆเลยยย 🌊

สถานที่เเรกที่เราเเวะ ก็คือ อ่าวมาหยา บนเกาะพีพีเลนั่นเองค่ะะ

ทางขึ้นเกาะค่ะ

อ่าวมาหยาขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของทะเลอันดามัน เป็นอีกเเลนด์มาร์กที่สำคัญของหมู่เกาะพีพี

เกิดจากการพังทลายเเละยุบตัวของหน้าผาตามธรรมชาติจนเกิดเป็นพื้นที่คล้ายอ่าวนั่นเองค่ะ

โดยเกาะจะอยู่ในพื้นที่ดูเเลรักษาของอุทยานเเห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วง 1 ตุลาคม - 30 กรกฎาคมของทุกปี

เราไปถึงประมาณเกือบๆ 10.00 น.ค่ะ ท้องฟ้าเเจ่มใสดี ส่วนคนบนเกาะก็เริ่มเยอะเเล้วเเต่ว่าเกาะค่อนข้างใหญ่ พื้นที่ถ่ายรูปเยอะเเถมถ่ายรูปออกมาสวยทุกมุมจิงๆค่า

เราใช้เวลาตรงนี้ 1 ชั่วโมง คนขับเรือก็จะมารับเราที่ท่าตอน 11.00 น. ซึ่งเราสามารถบอกเวลาคนขับเรือได้ค่ะว่าจะให้มารับเราตอนไหน

ต่อไปคนขับก็จะพาเราเข้าไปใน ปิเละลากูน ที่นี่เป็นจุดยอดฮิตมากๆที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาจะต้องได้รูปจากตรงนี้ค่ะ พี่คนขับจะขับเรือช้าๆให้เราได้ขึ้นไปนั่งหัวเรือเเละถ่ายรูปซึ่งจุดที่นิยมกันก็จะเป็นทางเข้าเเละออกปิเละลากูนค่ะ

ต่อไปเราก็จะไปกันต่อที่ถ้ำไวกิ้ง ถ้ำนี้อยู่ตรงข้ามกับอ่าวมาหยา ด้านในจะมีรังของนกนางเเอ่นอยู่เเละที่สำคัญถ้ำนี้เป็นถ้ำที่อยู่ในหนังเรื่อง The Beach ที่ลีโอนาโดเเสดงด้วยค่ะ

โดยเราจะเข้าไปในถ้ำไม่ได้น้าเเต่ว่าสามารถเอาเรือไปเทียบเพื่อชมด้านนอกได้ค่ะ

พอชมถ้ำไวกิ้งเรียบร้อยเเล้วก็จะถึงเวลาอาหารเที่ยงของเราพอดีนะคะ คนขับก็จะพาเราไปที่เกาะพีพีดอนซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะพีพี มีร้านอาหารเเละโรงเเรมอยู่บนเกาะค่อนข้างเยอะเลยค่า เราใช้เวลาบนเกาะนี้ 1 ชั่วโมง พอกินข้าวเสร็จเราก็ขึ้นเรือไปที่เกาะไม้ไผ่ต่อค่ะ

สถานที่สุดท้ายในทริปนี้ที่เราจะไปก็คือ เกาะไม้ไผ่ เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ใกล้เกาะพีพี

เป็นที่ที่เหมาะกับการถ่ายรูปบนหาดทรายมากๆเพราะว่าทรายที่เกาะนี้ขาวเเละบรรยากาศก็เงียบสงบกว่าเกาะพีพีมากเลยค่ะ

เอาหล่ะค่ะะะ เกาะไม้ไผ่จะเป็นสถานที่สุดท้ายที่เราได้ไปในทริปเกาะพีพีในวันนี้นะคะะ

ต่อจากนี้ทางคนขับเรือจะขับไปส่งเราที่ท่าเรือน้ำเมาเหมือนเดิมซึ่งก็จะมีรถมารับเราไปส่งที่โรงเเรมเหมือนตอนขามาเลยค่ะ

สำหรับทริปเกาะพีพีในวันนี้ก็ได้จบลงเเล้วนะคะะ

ในวันพรุ่งนี้เราจะไปต่อกันที่เกาะที่ห้ามพลาดอีกเกาะนึงก็คือ “เกาะห้อง” นั่นเองค่าา

ทริปเกาะห้องจะเป็นยังไง วิวจะสวยขนาดไหน มาติดตามกันได้ในลิงค์นี้เลยค่า

มีบรรยากาศเกาะห้องมาฝากค่าา^^

ไว้เจอกันต่อในทริปถัดไปนะคะะ สวัสดีค่าาา💕💗💗

ลิงค์ทริปเกาะห้อง(บล๊อกถัดไป) :

Dektiew

วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 21.50 น.