สวัสดีค่าา มาเจอกันอีกครั้งในทริปใหม่ของเราคือทริป “ เกาะห้อง “ นั่นเองค่าา

เกาะห้องหรือเกาะเหลาบิเละเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งถือว่าเป็นอีกจุดนึงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเเละดำน้ำกันมากๆเลยยยย

ในทริปนี้จะเป็นทริป ทัวร์หมู่เกาะห้อง ซึ่งก็จะไป เกาะห้อง , ลากูน , เกาะผักเบี้ย , เกาะลาดิงเเล้วก็หน้าหาดถ้ำพระนางค่ะ(ช่องเเคบนี้คนขับเรือเเถมให้ค่ะ^^)

ในการเดินทางครั้งนี้เราเหมาลำเรือหางยาว(เรือหัวโทง)ของบริษัท Local Travel นะคะ จะมีรถรับส่งเราจากโรงเเรมไปที่ท่าเรือน้ำเมาฟรีค่ะ 🫧

เราออกเดินทางจากท่าเรือน้ำเมาเวลา 08.00 น. เราสามารถนัดเวลากับคนขับเรือได้นะว่าจะออกกี่โมงเเต่สำหรับเรา เราว่าเวลาเช้าๆเเบบนี้นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมาก คนยังไม่พลุกพล่านเท่าตอนสายๆค่า

เกาะเเรกที่เรือจะไปจอดก็คือเกาะห้องนั่นเองงง  ใช้เวลาเดินทางประมาณ40นาทีจากท่าเรือค่ะ

พอ9โมงกว่าๆเราก็ถึงเกาะห้องเเล้วค่ะะ วันที่เราไปอากาศเเจ่มใสมากๆวิวสวยมากๆเลยยย

โดยเกาะห้องตั้งอยู่ในเขตของ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ก่อนที่จะเข้าไปเราต้องเสียคนละ 60 บาทก่อนน้าา

สิ่งที่เป็นสเน่ห์ของเกาะห้องน่าจะเป็นน้ำที่ใสจนมองเห็นฝูงปลาตัวเล็กๆตั้งเเต่ยืนอยู่บนชายหาดเลยหล่ะคะ โดยแนวปะการังในบริเวณเกาะนี้ จะมีอยู่ทั้งอยู่ในน้ำตื้นและน้ำลึก ที่นี่เหมาะกับการดำน้ำดูปะการังมากๆเลยค่ะ

เราใช้เวลาบนเกาะนี้ 1 ชั่วโมงค่ะ คนขับก็จะมารับเราที่ท่าเรือเเล้วเราก็จะไปต่อกันที่ลากูนหรืออ่าวเกาะห้อง ซึ่งลากูนนี้จะมีรูปเเบบคล้ายกับปิเละลากูนคือมีทางเข้าออกทางเดียวเเละเรือสามารถเข้าไปจอดด้านในได้ จุดนี้ก็จะเป็นจุดที่คนขับชลอเรือหรือจอดเรือให้เราปีนขึ้นไปถ่ายรูปบนหัวเรือได้ค่ะ

บนเรือมีเเตงโมกับสัปปะรดให้กินระหว่างทางด้วยค่ะะ🍍🍉

พอผ่านไปไม่กี่นาทีเราก็มาถึงที่ลากูนเเล้วค่ะะ ตอนเราไปถึงเรือก็เริ่มเยอะเเล้วเเต่คนขับเรือจะพยายามจอดตรงที่ไม่มีเรือเพื่อให้เราถ่ายรูปได้สวยขึ้นค่ะ ตอนออกคนขับก็จะเลือกช่วงที่ไม่มีเรือเข้าออก รูปของเราจะได้ไม่มีเรือติดเข้ามาในภาพค่า

เราถ่ายรูปในนี้สักพัก เราสั่งอาหารเที่ยงกับทางเรือไว้เราควรนั่งกินข้าวบนเรือในลากูนนี้เลยนะคะเพราะว่าน้ำในลากูนค่อนข้างจะนิ่ง สามารถนั่งกินข้าวหรือนั่งพักบนเรือเเล้วค่อยไปต่อสถานที่ต่อไปได้ค่ะะ🍱

เกาะต่อไปของเราก็คือ เกาะผักเบี้ย เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นป่าและหน้าผาหิน น้ำสีมรกต สามารถลงไปเล่นน้ำหรือจะเเวะนั่งกินข้าวบนเกาะก็ได้ค่ะ ยิ่งถ้าน้ำลดตรงกลางจะมีสันทรายขึ้นมาเหมือนทะเลเเหวกขนาดเล็กเลยทีเดียวว เราอยู่บนเกาะนี้ประมาณ 30 นาทีค่ะเพราะว่าเป็นเกาะเล็กๆส่วนใหญ่คนจะอยู่ไม่ค่อยนาน

พอพักผ่อนบนเกาะนี้เสร็จเเล้วก็บ่ายกว่าๆเเล้วค่ะ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปพักผ่อนบนเกาะเริ่มจะเยอะ เราเลยไปที่ต่อไปกันเลยดีกว่าาา ต่อไปจะเป็นเกาะละดิงหรือเกาะเหลาลาดิง เป็นเกาะขนาดเล็กๆที่เต็มไปด้วยหาดทรายสีขาว ต้นมะพร้าวต้นสูงเเละน้ำทะเลสีฟ้าสวย จนนักท่องเที่ยวขนานนามเกาะเเห่งนี้ว่า Paradise Island ค่ะ

เราไม่ได้ขึ้นไปบนเกาะนะคะเพราะว่าตอนที่เราไป นักท่องเที่ยวบนเกาะเยอะเราเลยไม่ได้ขึ้นไปทำให้เวลาที่จัดไว้เหลือ คนขับเรือเลยพาเราไปชม หน้าหาดถ้ำพระนาง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราชอบที่สุดในทริปนี้เลยค่ะะ^^

คนขับเลือกมุมนี้ให้เพราะว่าจะเห็นเป็นภูเขาหินสามลูกในภาพนะคะ มุมนี้เหมาะกับการขึ้นหัวเรือไปถ่ายรูปมากจิงๆค่ะะ เเถมตอนเราไป ตรงนั้นไม่มีเรืออยู่เลยด้วยเลยถ่ายรูปได้ทุกมุมตามใจเราเลยย📸

ที่นี่เป็นสถานที่สุดท้ายในทริปนี้เเล้วนะคะ ได้ถ่ายรูปบนเรือเเถวนี้จนจุใจเเล้วต่อไปก็จะถึงเวลาที่เราต้องกลับไปที่ท่าเรือเเล้วหล่ะค่ะTT ตอนนี้ก็เป็นเวลาบ่ายสองตามเเพลนที่เราวางไว้ก่อนหน้านี้ พอเราถึงที่ท่าเรือก็จะมีรถมารับเราไปส่งที่โรงเเรมที่อ่าวนาง ซึ่งเราพักที่โรงเเรมอะไรเเละเเถวนั้นมีอะไรน่าดูบ้าง ไว้ติดตามกันต่อในบล๊อกถัดไปนะคะ^^

สำหรับทริปเกาะห้องนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะคะ ใครที่ชอบถ่ายรูปหรือชอบดำน้ำ เกาะห้องเป็นอีกสถานที่นึงในกระบี่ที่ต้องไม่พลาดเพราะว่าน้ำทะเลเเละหาดทรายสวยตามคำล่ำลือจิงๆค่ะ ไว้เจอกันบล๊อกหน้านะคะ บ๊ายบายค่าาา💙🌊

ใครอยากอ่านทริปเกาะพีพีสามารถอ่านได้ในทริปก่อนหน้านะคะะ

ทริปเกาะพีพี 💙 :

Dektiew

วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 22.05 น.